เรื่องย่อ “What She Likes ฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน” เข้าฉาย 19 พฤษภาคมนี้

จุน อันโด (แสดงโดย ฟูจุ คามิโอะ) นักเรียนม.ปลายธรรมดา ๆ ผู้ปกปิดว่าตนเองชอบผู้ชาย และมีคนรักเป็นผู้ชายที่โตกว่าและมีภรรยาแล้ว วันหนึ่งเขาได้พบกับ ซาเอะ มิอุระ (อันนะ วาตานาเบะ) เพื่อนร่วมห้องเรียนในร้านหนังสือ และได้พบว่าเธอซื้อหนังสือการ์ตูนแนว Boy’s Love (BL) ที่เป็นความสัมพันธ์ของชายรักชาย ซาเอะขอร้องให้จุน ปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเพราะเธอไม่อยากเปิดเผยให้ใครรู้ว่าเป็นสาววาย จุนรู้สึกว่าซาเอะอาจจะเป็นคนที่เข้าใจเขาได้ และความสดใสของเธอทำให้ทั้งคู่ได้ดึงดูดเข้าหากัน และเพื่อน ๆ ต่างก็เชียร์ให้ทั้งสองคบกัน แต่จะทำอย่างไรในเมื่อจุนรู้อยู่แก่ใจว่าเขาเป็นเกย์ จนกระทั่งวันหนึ่งซาเอะ ได้สารภาพรักกับเขา เขากลับตอบตกลง โดยหวังว่าเขาอาจจะได้ใช้ชีวิตตามมาตรฐานสังคม จนนำพามาสู่เรื่องราวแห่งการเติบโต …

ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง “Kanojo ga Sukina Mono wa Homo de Atte Boku dewa Nai” (“What She Likes Are Homosexuals, Not Me”) ของ นาโอโตะ อาซาฮาระ  ที่แต่งขึ้นมาเมื่อปี 2016 โดยโพสต์ลงเว็บ Kakuyomu ก่อนได้รับการตีพิมพ์ในปี 2018  นิยายได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกอย่างมากนับตั้งแต่วางจำหน่าย และได้รับการดัดแปลงเป็นเซอร์ชั่นซีรีส์ เรื่อง Fujoshi, Ukkari Gay ni Kokuru  ( “A Fujoshi Thoughtlessly Confesses to a Gay Man”) ออกอากาศทางสถานี NHK ในปี 2019 และตีพิมพ์เป็นเวอร์ชั่นมังงะ โดย ComicWalker ในปี 2019-2020  และล่าสุดกลายมาเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ในชื่อว่า  Kanojo ga Suki na Mono wa (“What She Likes ) ที่ตั้งคำถามว่า สาววาย จะ รักกับหนุ่มเกย์ได้หรือไม่ ?

ผู้กำกับน่าจับตาด้าน LGBTQ – โชโกะ คุซาโนะ

ผู้กำกับ โชโกะ คุซาโนะ เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ได้รับการจับตาในการนำเสนอความหลากหลายทางเพศ ก่อนหน้านี้เขาเคยกำกับผลงานที่ว่าด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์ของผู้หญิงที่ตกหลุมรักเกย์มาแล้วในเรื่อง  Bittersweet  (2016) ซึ่งนำแสดงโดย ฮารุนะ คาวากุชิ และ เคนโตะ ฮายาชิ การได้เข้ามาร่วมโปรเจ็ค What She Likes เริ่มต้นจากการที่มิโนริ มาเอฮาระ โปรดิวเซอร์ ของเรื่องนี้  ได้ส่งนิยายของ นาโอโตะ อาซาฮาระ ให้ลองอ่านดู และเขาก็พบว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก และเขาไม่ได้ร้องไห้จากการอ่านนิยายมานานมากแล้ว แต่กับเรื่องนี้เขาพบว่ามันมีประเด็นที่ลึกซึ้งและละเอียดอ่อน  และอยากที่จะปรับปรุงความคิดและทัศนคติของตัวเองเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศให้ดีขึ้น

ผู้กำกับคุซาโนะ เผยว่า “ ทันทีที่ผมได้อ่านนิยายเรื่องนี้ ผมค่อยมารู้สึกตัวว่าที่ผ่านมาผมเคยเพิกเฉยเกี่ยวกับประเด็นในเรื่องนี้มากแค่ไหน ในอดีตผมเคยทำเรื่อง Bitter Sweet แม้ว่าจะมีตัวละครที่เป็นเกย์ แต่ตัวผมเองเพิ่งได้รู้ว่าผมเข้าใจเกี่ยวกับการเป็นเกย์น้อยมาก  และผมอยากที่จะแก้ตัวอีกครั้งด้วยการทำหนังเรื่องนี้”


ตัวอย่างภาพยนตร์ 

About Author