คุณแม่ลูกดก ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา เล่าความแสบของลูกๆพร้อมเคล็ดลับสยบ ด้วยโหราศาสตร์

เปิดใจยกครอบครัว ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา สามีพี่อู๊ด และลูกทั้ง 4 น้องแฟลี่ น้องเฟม น้องเรย่า และน้องโฟต ที่งานนี้บอกเลยว่าแต่ละคนมีความแสบต่างกัน จนทำเอาคุณแม่สุดเพอร์เฟคต้องปวดหัวจี๊ด พร้อมเผยเคล็ดลับสยบลูกอยู่หมัดเพราะใช้หลักโหราศาสตร์เข้าช่วย และยังสอนลูกถึงเรื่องความรักทุกประเด็นในรายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพี่เค ปิยวัฒน์และเป็กกี้ ศรีธัญญา ดำเนินรายการ 

บ้านนี้หน้าตาดีหมดเลย?

แม่ลูกษอณ : ที่มีลูกออกมาส่วนใหญ่ทำเด็กหลอดแก้ว คุณหมอก็คงจะเลือกตัวอ่อนที่แข็งแรงที่สุด เลยออกมาสมบูรณ์มีคนแรกคนเดียวที่เป็นธรรมชาติ

พี่ลูกษอณตอนเด็กถูกเลี้ยงเหมือนตุ๊กตาไขลาน?

แม่ลูกษอณ : คือพี่กับคุณแม่สนิทกันมาก คุณแม่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทีนี้คุณแม่ต้องการให้พี่เก่งในทุกด้านพี่เรียนเกือบทุกด้าน วางตารางเรียนเป็นรายอาทิตย์ ชั่วโมงไหนยังว่างก็เอาไปเสียบอีก คุณแม่บอกเองว่าพี่เหมือนตุ๊กตาไขลาน ชั้นจับเธอไปตั้งตรงไหนก็ไขลานเธอก็เต้นๆ

เลยทำให้เป็นคนที่เพอร์เฟคชั่นนิส?

แม่ลูกษอณ : มันทำให้พี่เป็นคนจัดการไม่เป็น ส่งผลให้พี่มาถึงตอนเลี้ยงลูก ตอนเลี้ยงลูกมีปัญหามาก เพราะพี่เป็นคนที่ไม่เคยต้องไปดูแลใคร ไม่เคยต้องจัดการใคร เราเลี้ยงลูกยากมากตกใจ เพราะพี่เป็นคนเลี้ยงง่ายชี้ไปทางไหนก็ไปสิ่งแรกที่ขอสามีเลยตอนแต่งงาน ษอณขออย่างนึงจะมีลูก 5 คนโอเคมั้ย ขอเลย สามีบอกได้เลย

พ่ออู๊ด : ผมเองมาจากครอบครัวที่ใหญ่ ทำไมต้องครอบครัวใหญ่อีกแล้ว รู้สึกว่ามันวุ่นวาย ซัก 2 คนได้มั้ย

แม่ลูกษอณ : เราคิดว่าเลี้ยงง่าย เรามองจากตัวเราเอง เราไม่เคยคิดว่าเด็กยุคนี้จะเป็นแบบนี้

พี่ษอนเห็นบอกว่า1ใน4มีคนนึงที่โคลนนิ่งคุณพี่มาเลย?

แม่ลูกษอน : ใช่ค่ะ  คือลูกคนนี้เป็นเหมือนตัวพี่แบบสามารถให้เขาทำทุกอย่างแทนได้ คือคิดเหมือนกันทำทุกอย่างได้เหมือนกัน เคยมีอยู่วันนึงเคยไปขอร้องไม่ต้องเรียนหนังสือก็ได้นะลูก เพื่อจบจะไปทำงานใช่มั้ยคะ พี่บอกลูกลาออกเลยแล้วมาเป็นเลขาแม่ทำงานให้แม่ตลอดชีวิตไปเลยก็ได้เพราะเขารู้ใจทุกอย่างคือคนนี้

เฟรย่า : รู้สึกว่าแค่แบบเวลาคุยกับคุณแม่ทุกอย่างจะความคิดตรงกันบางทีคุณแม่ยังไม่เปิดปากพูกหนูก็จะแบบอย่างงี้ใช่มั้ยคะ คุณแม่คิดอย่างงี้ใช่มั้ย จนมีวันนึงคุณแม่บอกว่า คือเฟรจะมีเพื่อนมีแฟน คนไหน คุณแม่ก็จะบอกเลยว่าแฟนลูกคือแฟนแม่นะ แฟรมีอะไรเฟรก็จะปรึกษาคุณแม่ทุกอย่าง เวลาตัดสินใจไร คือความตัดสินใจร่วมกัน ถ้าแม่ไม่โอเคแฟรไม่ทำ เมื่อไรที่แม่โอเคแฟรโอเค อ้าเราจะทำแบบนี้นะคะ โอเคเราทำ อะไรประมานนี้ค่ะ

มีคนไหนที่คนละขั้วกับคุณแม่มั้ย?

แม่ษอน:คนนี้ (แฟลี่) คนนี้นี้ไหลเป็นปลาไหลเลยพี่จับไม่อยู่เลย คือลูกสาวคนนี้เป็นคนที่เหมือนคุณพ่อ พี่เนี่ยเป็นคนตรงมาก เป็นคนที่แบบเดินเป็นเส้นตรง เป็นไม้บรรทัดเลยอ่ะนะคะ แต่ลูกสาวจะเป็นคนหัวไวคือไวซะจนแม่ตามไม่ไหวพี่ก็เลยทะเลาะกับเขาบ่อย คือเหมือนแบบเวลาสมมุติตอนที่เค้าเรียนจบใหม่ๆนะคะ พี่เอาเค้ามาทำงานกับพี่ก่อนปรากฎสมมุติเราจะเดินดิลงานตรงๆเนี่ย ลูกสาวจะไม่ แม่คือต้องออกนี่ก่อน วกนู่นเข้านี่ โอ้ยหูคือพี่ฟังแล้ว คือไปด้วยกันไม่ได้เด็ดขาด ไปหาปะป๋า สุดท้ายก็คือ ไปทำงานที่โรงแรมกับคุณอู้ด เป็นธุรกิจของคุณพ่อ ถูกคอกันเลยค่ะ คือเป็นคนพลิกแพลงทั้งคู่คือคุณพ่อก็พลิกแพลงเก่งมาก 

แล้วแฟลี่รู้สึกแบบนี้มั้ยต่างกับแม่เลยมั้ย?

แฟลี่:จิง ๆ อ่ะค่ะเนื้อนิสัยจิง ๆแล้วมันอาจจะแค่ไม่ตรงกันแต่ว่าในความที่เราไหลอย่างงี้คือเรามองว่าเรามีจุดยืนที่เราอาจจะไม่ได้ทำผิดนีกออกมั้ยคะ แต่เราแต่มันเร็วกว่าทางนี้เราก็ไปทางนี้หน่อยละกันอะไรอย่างงี้ค่ะ แค่คือบางทีคือเหมือนเรามองต่างกัน แต่ตวามที่คุณแม่เป็นคนตรงมาก บางทีคือเวลาแฟลี่ทำพลาดอะไรอย่างงี้ไป พอคุณแม่มาบอกมันก็เออจริงสิ่งที่เราทำมันก็ อาจจะไปไกลไปนิด อะไรอย่างงี้ค่ะ 

แล้วเคยอธิบายให้พ่อแม่ฟังมั้ยว่าเนี่ยจิง ๆ แม่ปี2020กว่าวิธีนี้มันดีกว่า?

แฟลี่:ก็เคยค่ะ แต่ว่าสุดท้ายแล้ว มันเหมือนว่าพอเราฟังแม่คือดีที่สุดจริง คือสุดท้ายแล้วคือเหมือนเราเจอปมเอง หรือว่าเรายังไหลไม่สุดก็ไม่รู้ อาจจะยังเทพไม่มากพอ แต่สุดท้ายพอเจอปมสุดท้ายก็จะกลับมาฟังคำคุณแม่ ก็คือแบบมันก็จริงค่ะ

แม่ษอน:แต่กว่าจะเอาได้คือเหนื่อยนะคะ ทะเลาะกับเค้าเยอะมาก เป็นตัวของตัวเอง

พ่ออู้ด : ถ้าเค้ามีปากเสียงกัน ผมพยายามทำตัวเป็นคนกลาง เค้าก็มีเหตุกันทั้ง 2 ฝ่าย เรามองว่าอย่ายุ่ง สุดท้ายเค้าก็จบกัน

บ้านนี้เขามีแสบสุด1คนนะที่ได้ฉายาแสบสุดในบ้าน?

เฟม : ก็ผมกับแม่ไม่เคยถูกคอกันและก็ปกติจะทะเลาะกันตลอดเพราะเหมือนไม่เข้ากัน 

แม่ลูกษอน : เค้าถึงใช่ถ้อยคำว่าอยู่บ้านเหมือนอยู่ในนรก

เราพยายามต่อต้านแม่มั้ย หรือเราคืดว่าเรามีความรู้จิง ๆ ?

เฟม : เหมือนทั้งคู่อ่ะครับ เพราะว่าเฟรมมีความคิดด้วยแล้วเหมือนเข้าอยู่ในวัยด้วยครับ อยากจะออกจากบ้านอยากจะออกไปเที่ยว ไปหาเพื่อน ไปมีสังคม

แม่ษอน:เป็นไปถึงจุดที่พี่คุมไม่ได้แล้ว คือพี่พูดยังไงเขาจะไปอีกฝั่ง คือเค้าไม่ฟังพี่แล้ว เหมือนเราสองคนเป็นศัตรูกัน

เห็นบอกขั้นรุนแรงคือตัดแม่ตัดลูกเลย?

แม่ลูกษอน : ใช่คือพี่ประกาศตัดแม่ลูกเลย เพราะรู้สึกว่าพี่เอาไม่อยู่แล้ว พี่เป็นทั้งแม่ทหาร เป็นทั้งแม่นางเอก เป็นแม่นางมาร เป็นแม่นักอ้อน เล่นทุกบทเลย แต่เค้าเหมือนใจดำกับเรามาก จนพี่รู้สึกว่าจิงๆนะนาทีนั้น การที่ลูกทำกับพี่แบบนี้พี่เจ็บจนสามีทิ้งพี่พี่ยังไม่เจ็บเท่านี้ จิงๆสามีไปมีเมียน้อยพี่ยังไม่เจ็บเท่าลูกทำอะไรแบบนี้ในนาทีนั้นนะคะ

มีเคยขโมยบัตรเครดิตคุณแม่ไปเป็นแสนเสองแสนเพราะติดเกม?

แม่ลูกษอน : มีครั้งนึงที่สุดมาก ๆ เลยนะคะ คือเขาเนี่ยเอาบัตรพี่ไปรูดเสร็จปั้ปแบงค์ก็ระงับ เพราะรู้สึกแปลก ๆ พี่ก็เอาเรื่องนี้มาเล่าให้ลูกทุกคนฟัง แม่กลุ้มใจ ๆ ใครมาทำแบบนี้กับแม่ เสดปั้ปแบงค์ก็เปิดให้ใหม่ ไม่ถึง 2อาทิตย์ระงับอีกแล้วแบ้งโทรมาคุณแม่ครับครั้งนี้มีโจรในบ้านแน่นอน พี่ก็เริ่มสงสัย ก็เริ่มมาจับผิด จับสังเกต จนรู้ได้ว่าเป็นน้องเฟม พี่ก็มาบอกคุณอู้ดคือคุณอู้ดก็โมโห พี่มากเพราะเวลาเขาโกหกเขาตาใสมาก พี่เล่นละครมา10ปีพี่สู้เขาไม่ได้ คือแบบเนียนมากจนคุณพ่อ ว่าพี่อ่ะไปจับผิดลูก จนสุดท้ายพี่ได้หลับฐานจนเขามายอมรับ พ่อหน้าเหวอ

พ่ออุ้ด : ไม่น่าเชื่อว่าจะขนาดนี้ หน้าตาตอนเค้าพูดคือไม่รู้เรื่อง ไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้

เปลี่ยนลูกยังไง?

แม่ลูกษอน : ทุกวันนี้เปลี่ยนเลย กลายเป็นลูกที่ดีมาก ๆ เปลี่ยนเบอร์ใช้โหราศาสตร์เข้ามาช่วย แล้วเอาเรื่องคุณธรรมเข้ามาสอน ถ้ากตัญญูกับแม่ลูกจะเจริญรุ่งเรือง พลิกเลย

เฟม : ก็แบบแม่ทำอะไรหรือปล่าวทำไมเฟมไม่รู้สึกอยากจะออกไปข้างนอก ไม่อยากออกไปเที่ยว อยากอยู่บ้านอ่านหนังสือตั้งใจเรียน

แม่ลูกษอน : อ่านหนังสือจนร้องไห้จากเด็กที่เที่ยวตลอด นั่งร้องไห้เพราะกลัวอ่านไม่ทัน

เฟม : ตอนเด็กๆเหมือนผมคิดเข้าข้างแต่ตัวเอง อยากทำสิ่งที่ตัวเองจะทำ

ลูกคนอื่น ๆ ?

แม่ลูกษอน : คนนี้ (โฟต) เป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายที่สุด ง่ายจนพี่กลัว ในสมัยลูกเล็กสามีชิลมากไม่เคยช่วยอะไร พี่จะสอนการบ้านลูกคนเดียว น้องเป็นคนสอนภาษายากมาก แต่วันนึงเค้าก็เปลี่ยน

โฟต : ผมเดินไปบอกแม่ว่า ผมรู้ตัวว่าเรียนไม่ค่อยเก่ง ผมบอกว่าไม่เป็นไรนะถ้าจะรักคนอื่นมากกว่าผม

แม่ลูกษอน : เดินมาบอกะซื่อๆเลย รู้ว่าเค้าไม่ได้ประชด ไม่ได้โกรธพพี่ ทำไมลูกคิดแบบนี้ เราไม่คิดว่าลูกคิดแบบนี้ คนนี้จะเงียบนิ่งอยู่กับตัวเอง พี่ต้องพลิกเลย พยายามดึงเค้าเข้ามาหาเรา ส่วนพี่อู้ดบอกเด็กพูดไม่รู้เรื่อง โตแล้วพี่ค่อยมาช่วยเลี้ยง แล้วทำที่เค้าพูดจริงๆ โตมาลูกรักเค้าทุกคน

มีลูกไม่แปรงฟัน 7 วัน?

แม่ลูกษอน : เราต้องบอกให้ลูกมาแปรงฟันเรียกทุกวัน พอลูกแปรงไม่สะอาดเราก็แปรงให้ แล้วคุณพ่อเค้าบอกว่าให้ลูกได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เราก็โอเค แกล้งไปถามลูก น้องโฟตไม่แปรงฟันกี่วันแล้ว 8-9 วัน เราก็โมโหโกรธคุณพ่อมาก

พ่ออู้ด : มุมมองของพ่อ ผมถูกเลี้ยงดูมาคุณพ่อคุณแม่ทำงานตัวเป็นเกลียว ไม่มีเวลาดูแลลูกๆขนาดนี้ ผมก็รอดมาได้ก็มีฟันผุ แม่ก็พาไปหาหมอถอนฟันเจ็บด้วยตามประสาเด็ก แต่ทางคุณแม่แฮปปี้ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ตอนเค้าทำเค้าเครียดเพราะเค้าเป็นคนจริงจัง

ตอนเด็กทะเลาะกันเองมั้ย?

แม่ลูกษอน : แรงทั้งคู่

เฟรย่า : คือเฟรเป็นเด็กที่แกร่งมากแบบขี้หาเรื่อง ไม่ยอมใคร รู้สึกเรามีจุดยืนที่มั่นคงความคิดที่มั่นคง เราทะเลาะกับเฟมแล้วเฟมก็เป็นคนกวนประสาท 8 ขวบ เข้ามาสิเข้ามา มีอะไรหรอ เฟมก็เข้ามาเลยแล้วถีบเฟร ถีบติดกำแพงลงไปกองกับพื้น ทำไมพี่ชายเรากล้าทำแบบนี้ เฟรก็วิ่งไปฟ้องแม่ เราไม่น้ำตาไหลเลย ในใจเรารู้สึกชนะเพราะเราได้ฟ้องแม่แกร่งทั้งคู่ไม่ยอมกัน เฟรเป็นคนที่แบบผู้ชายก็ยอมไม่ได้

เฟม : ตอนนี้รู้สึกแย่ แต่ตอนนั้นรำคานมากเลย

แม่ลูกษอน : ตอนนั้นโกรธลูกชายมาก เพราะเป็นผู้ชาย ทางนี้ก็จะมีปัญหากับพี่ตลอด

มีแฟนกันแล้วหรือยัง?

แฟลี่ : ตอนนี้ก็มีนิดนึง แต่เราเชื่อแม่ว่าอะไรที่แม่ว่าดีก็ดีตามค่ะ

 เฟม : มีครับ ได้ปีกว่าแล้วครับ

โฟต : มีแล้วครับ 2 ปี

เฟรย่า : เพื่อนค่ะตอนนี้ ถือว่าโสดค่ะ

สอนลูกถ้าจะมีแฟนลองคบๆดูก่อนไม่ต้องรีบมีคนเดียว?

แม่ลูกษอน : อาจจะมาจากประสบการร์พี่เอง พี่เห็นหลายคู่ที่เป็นแฟนกันตั้งแต่เด็ก สุดท้ายไม่หาตัวเลือกอื่นไม่เปิดโลกพี่เห็นส่วนใหญ่จะล้มเหลวในบั้นปลาย เพราะผู้ชายยังไม่เห็นโลก พอแต่งงานงานเงินเค้าพร้อมไปเปิดโลกแล้วจะทำให้เกิดปัยหากับครอบครัว พี่บอกลูกๆว่ามีความสุขสนุกกับชีวิตในวัยหนุ่มสาวให้เต็มที่ เอาให้มั่นใจแล้วค่อยเลือก

ลูกชายเข้าใจ แต่ถ้าเป็นลูกสาว แม่จะสอนว่าไง?

แม่ลูกษอน : ลูกสาวคุณพ่อจะสอนเป็นหลัก สอนอีกแบบนึงเลย

พ่ออู้ด : ลูกชายลูกสาวแตกต่างสุดขั้วเลย ลูกสาวนี่บอกเราต้องให้ผู้ชายตามเรา เชื่อเรา ถ้าพูดไม่ฟังตัดออกไปหาใหม่เราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง แต่พอลูกชายจะบอกว่าอย่าหาผู้หญิงที่เรื่องเยอะ ต้องตามเรา ผู้ชายต้องเป็นเสาหบักของครอบครัว ให้เค้าเป็นช้างเท้าหลัง พอเค้านั่งฟังคืออะไร ผู้ชายอีกทางผู้หญิงอีกทาง

แม่ลูกษอน : พี่เห็นด้วย ผู้หญิงถ้าคุมแฟนไม่อยู่พี่ไม่อยากให้คบเลย เป็นแฟนกันยังแบบนี้ เรามีประสบการร์มาแล้วว่าถ้าแต่งงาน ความรักยังไงก็ตามมันมีวันจืดจาง

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ธัญญ์ญาฎา           https://youtu.be/ercVjzXZs88                      

About Author