KWANPEN เปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ พร้อมยลโฉมกระเป๋าหนังจระเข้ สีพาสเทลแสนหวาน

ศศสรัญ พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชีย KWANPEN (ควานเพน) จัดงานเปิดตัวเปิดตัว  KWANPEN Flagship Store แห่งใหม่บนพื้นที่ 70 ตารางเมตร ณ ชั้น M โซนไอคอนลักซ์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 แหล่งรวมประสบการณ์พิเศษที่สอดแทรกความวิจิตรของงานศิลปะ ซึ่งสอดคล้องกับควานเพนแบรนด์เครื่องหนังเอ็กโซติกอายุกว่า 84 ปี สัญชาติสิงคโปร์ รังสรรค์เครื่องหนังแต่ละชิ้นเสหมือนดั่งงานศิลปะชิ้นเอก ถ่ายทอดความประณีต ความอ่อนช้อย ซึ่งถูกส่งต่อมาตั้งแต่ยุค 80s ลงบนผืนหนังจระเข้ เกิดเป็นกระเป๋าเอ็กโซติกสุดหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ และ ไพรัช วิเศษศิริลักษณ์

โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ไพรัช วิเศษศิริลักษณ์,  แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์, ณัฐฐชาช์ บุญประชม, ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, ไปรยา  ผดุงสุข, จงจินต์ จึงสุระ, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง, ชุติกาญจน์ สุวรรณโคตร และ ไบรอัน ตัน 

ศศสรัญ พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชีย KWANPEN (ควานเพน) กล่าวว่า KWANPEN (ควานเพน) ก่อตั้งในปี 1938 โดยมิสเตอร์ควาน เพน เซง ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ KWANPEN แบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ ก่อนที่จะเข้าสู่วงการธุรกิจเครื่องหนังมิสเตอร์ควานเป็นช่างท้องถิ่น ด้วยความอยากหารายได้เลี้ยงครอบครัวที่มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น จึงคิดทำแบรนด์เครื่องหนัง โดยเลือกใช้หนังจระเข้ เพราะสมัยนั้นยังไม่มีใครผลิตมากนัก และเครื่องหนังจระเข้ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของขุนนางอังกฤษ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลด้านธุรกิจ มิสเตอร์ควานเชื่อว่าในอนาคตหนังจระเข้จะสร้างมูลค่าได้ นับแต่นั้นมาจึงเริ่มสร้างสรรค์เครื่องหนังแฮนด์เมด โดยยึดหลักการ “การออกแบบที่สมบูรณ์แบบ” เพื่อสร้างสมดุลระหว่างความเรียบง่ายที่หรูหราและฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

ปัจจุบันควานเพนอยู่ในการดูแลของทายาทรุ่นที่ 3 โดยอาศัยประสบการณ์และเทคนิคเฉพาะตัวในการทำกระเป๋าหนังจระเข้ที่สะสมมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านเทคนิคและการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ผสมผสานทั้งจากฝั่งยุโรปและเอเชียเข้าด้วยกัน ปัจจุบันควานเพนได้ทำการขยายสาขาไปยัง 9 สาขาทั่วโลก ได้แก่ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ตุรกี และประเทศไทย

คอลเลกชั่นแรกของควานเพนคือ Raffles กระเป๋ารุ่นคลาสสิก ที่ใช้หนังจระเข้ส่วน center cut และมีความพิถีพิถันในการเลือกชิ้นหนังที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการสร้างสรรค์ผลงาน นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่นๆที่ทำให้กระเป๋ารุ่น  Raffles มีความพิเศษ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีให้ได้เฉดสีเฉพาะตัวที่ดีที่สุดจากบริษัทชั้นนำของโลก  หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการรังสรรค์ผลงานโดยช่างฝีมือมากประสบการณ์ของ KWANPEN ( Master Craftsmanship)  ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ซึ่งกระเป๋า 1 ใบใช้เวลาตัดเย็บมากกว่า 30 ชั่วโมง

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของกระเป๋ารุ่นไอคอนิก คือ ฮาร์ดแวร์ Gold Plated แถบโลหะบนกระเป๋าได้แรงบันดาลใจจากเสาต้นหนึ่งในโรงแรมราฟเฟิลส์ ประเทศสิงคโปร์ และฮาร์ดแวร์สองชิ้นข้างกระเป๋าทั้งสองด้านสลักโลโก้รูป KK วางชนกัน มีลักษณะคล้ายคำว่าควานในภาษาจีน แสดงถึงครอบครัวและธุรกิจซึ่งครอบครัวมีความสำคัญเท่ากับธุรกิจ และธุรกิจมีความสำคัญเท่ากับครอบครัว ฮาร์ดแวร์นี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ เพราะคิดค้นและพัฒนาเป็นเวลานาน และส่งไปผลิตที่โรงงานเก่าแก่ในประเทศอิตาลีที่ ขึ้นรูปด้วยการสร้างแม่พิมพ์ด้วยมือ สวยงามในรายละเอียด  มีคุณภาพสูง และทนทานมาก ดังนั้นฮาร์ดแวร์ทุกชิ้นจะถูกประทับตรา Made in Italy

ล่าสุดที่งานเปิดแฟล็กชิพ สโตร์แห่งใหม่ ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ยังได้ต้อนรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วยกระเป๋าถือ Raffles 1819 Satchel สีพาสเทลแสนหวาน และกระเป๋ารุ่นยอดนิยม Crest Link Origami Bucket Bag   

Raffles 1819 คอลเลกชั่นกระเป๋าหนังจระเข้ที่จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดบูติก KWANPEN แห่งแรกในยุโรป ตั้งอยู่ที่ Burlington Arcade ในลอนดอน Raffles 1819 มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Handbag, Clutch, Pochette, Long Pochette และ Satchel ความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้คือการนำเลขปีก่อตั้งประเทศ 1819 มาตั้งเป็นชื่อรุ่น เพื่อแสดงความเคารพประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ของแบรนด์ นำ Raffles Hardware เอกลักษณ์โดดเด่นมาประดับบนกระเป๋า โดยคงไว้ซึ่งเส้นสายที่แข็งแรงแต่สง่างาม  

Crest Link Origami Bucket Bag

กระเป๋าหนังจระเข้ทรงบักเก็ตไซส์มินิที่ใช้เทคนิคการ folding แบบโอริงามิ ศาสตร์การพับอันเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น ด้านหน้าตกแต่งโซ่ประดับโลโก้ควานเพน คล้องผ่านตัวเชื่อมต่ออะไหล่แต่ละด้าน เมื่อรูดรวมกันแล้วจะเห็นได้ถึงความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน Crest Link Origami Bucket Bag  มีให้เลือกทั้งสีทูโทนและสีเดียว นอกจากนั้นยังมาพร้อมสายสะพายที่สามารถนำไปสะพายข้างได้อีกด้วย

ต้อนรับสีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิด้วยเฉดสีพาสเทลแสนหวานกับ KWANPEN (ควานเพน) ที่ชั้น M โซนไอคอนลักซ์  ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โทร. 06-3573-5935 Line: @kwanpenthailand / Instagram: kwanpen_thailand

About Author