“แอนนา เสืองามเอี่ยม” แจ้งเกิดละคร “บ่วงใบบุญ” พร้อมแจงประเด็นดราม่า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

ความสวยโดดเด่นจนทะลุหน้าจอโทรทัศน์ สำหรับสาว “แอนนา เสืองามเอี่ยม” นักแสดงสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ผู้ที่เคยเข้าประกวดนางสาวไทย เมื่อปี 2563 เป็นที่ถูกพูดถึงในฉายา “นางงามที่เติบโตมาจากกองขยะ” ล่าสุดได้ชิมลางเป็นนักแสดงเต็มตัวละคร “บ่วงใบบุญ” ในบท “วารี” เรื่องแรก กระแสตอบรับดีเกินคาด จนเข้าตาผู้จัด ได้ลงละคร “พิศวาสข้ามภพ” ต่ออีกหนึ่งเรื่องทันที แถมช่วงนี้สาวแอนนายังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในแวดวงแฟน ๆนางงาม เพราะเจ้าตัวเตรียมเข้าประกวดคว้ามงมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาครอง แต่ก็ไม่วายมีกระแสดราม่าพาดพิงถึงตนเอง และคุณปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวด Miss Universe Thailand งานนี้เรามีโอกาสเจอสาวแอนนาในงานบวงสรวงละคร เลยขอเจาะประเด็นแรง และบทบาทหลังแจ้งเกิดของเธอในละครมาฝากกัน

บ่วงใบบุญ เป็นละครเรื่องแรกเป็นอย่างไรบ้าง 
“ตอนแรกที่รู้ว่าตัวเองได้เล่น ก็ตื่นเต้นมาก เพราะเรื่องนี้นักแสดงคุณภาพทุกคน เราถือว่าใหม่มาก ก็ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ขอบคุณช่อง8ด้วยที่ให้โอกาสที่ดีแบบนี้กับแอนนา ละครออกอากาศไปก็รู้สึกดีใจมาก ผลตอบรับดีมากค่ะ แฟน ๆ แท็กรูปเข้ามาในอินสตราแกรมเยอะมาก ๆ  ไม่คิดว่าแฟน ๆ จะชื่นชอบเราขนาดนี้ ก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยค่ะ แอบเปลี่ยนทัศนคติต่อการเป็นนักแสดงเยอะเลยเช่นกัน” 

เรื่องอะไรที่ทำให้เปลี่ยนทัศนคติการแสดง? 
“ตอนแรกเราคิดว่านักแสดงสบาย แต่งตัวเล่นละครสวยๆ หล่อๆแค่นั้น แต่พอเอาเข้าจริงมันไม่ใช่ แต่อาชีพนักแสดงต้องตื่นเช้า กลับดึก แถมต้องท่องจำบทให้แม่น ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านทุกโลเคชั่นทั้งดี และโหดมากเลย ก็ทำให้เราคิดว่าที่เราคิดผิดหมด แต่แปลกไหมแอนนารู้สึกชอบ และสนุกมาก ดีใจที่ได้มาอยู่ในจุดนี้” 

ได้ลงละคร พิศวาสข้ามภพต่อเลย? 
“ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 8 ด้วยค่ะ เรื่องนี้สนุกมาก บทบาทก็ดี แถมได้เล่นบทร้ายอย่างที่เราหวัง แอนนาฝันอยากเล่นบทร้ายมาก ชีวิตปกติของเรามันแยกแยะได้ว่าทำอะไรดี และไม่ดี ควรหรือไม่ควรทำอะไร พอมาเป็นละครอยากได้สัมผัสบุคลิกด้านร้ายของตัวเองบ้าง มันคงสนุกมาก” 

มาถึงเรื่องที่เป็นกระแสในวงการนางงามว่าจะลงประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022? 
“ใช่ค่ะ ตอนนี้เราอายุ 23 ปี ก็ถือว่าพร้อมมาก ถือว่าสานฝันแอนนาเลย แอนนามีโอกาสไปประกวด ก็ตกลงรับทันทีเลย เพราะอยากไปมาก ช่วงนี้เลยวอร์มร่างกาย ฟิตหุ่นเต็มที่ ฝึกแต่งหน้า ฝึกบุคลิกภาพของตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ ต้องทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน” 

กดดันตัวเองไหม? 

“ไม่กดดันเลยค่ะ ใครที่รู้จักแอนนา จะรู้ว่าแอนนาทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ ช่วงที่ผ่านมาหลังเลิกจากงาน แอนนาจัดตารางเทรนเพื่อการประกวด ทั้งออกกำลังกาย ฝึกตอบคำถาม ฝึกภาษา รวมถึงฝึกการเดิน เตรียม Performance บนเวที เพื่อให้ผลงานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ถูกใจแฟนนางงามทุกคน และสิ่งเหล่านั้น จะพาหนูไปถึงฝัน ไปถึงจักรวาลค่ะ” 

เราคิดว่าเราพร้อมกว่าคนอื่นไหม? 
“แอนนาไม่เคยคิดแบบนั้นเลย แอนนาคิดแต่ว่าแอนนาพร้อมที่จะไปประกวดขึ้นเวทีมิสยูหรือยัง และวันนี้ได้คำตอบว่าพร้อมแล้วค่ะ และแอนนาเชื่อว่าผู้เข้าประกวดทุกคนก็พร้อมเหมือนกัน และแอนนาคิดว่าเราจะได้พบเจอเพื่อนใหม่ ๆ และถือว่าได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองอีกหนึ่งอย่างด้วย วันนี้แอนนาพร้อมแล้วค่ะ” 

อยู่ดี ๆ ก็มีกระแสดราม่า ว่าเราจะไม่ได้มง เพราะไม่ใช่ลูกครึ่ง? “ได้เห็นมาบ้างแล้วค่ะ มีพี่ ๆ เอามาให้ดู จริง ๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย คิดว่าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ เราจะใช่ หรือไม่ใช่ลูกครึ่ง ไม่ใช่ประเด็นที่เราจะได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แต่รู้สึกดีใจมากที่คุณปุ้ยออกมาซัพพอร์ตความคิดของเราที่คิดในตอนแรก ว่าไม่เกี่ยวกัน และแอนนาก็เชื่อมั่นในคุณปุ้ยค่ะ” 

พอมาอยู่ตรงนี้ แฟนคลับมีทั้งชอบ และไม่ชอบเรา เรามีวิธีการการตั้งรับอย่างไร? 
“เราไม่สามารถไปกำหนดให้คนมาชอบเราได้ มันไม่มีทางเลย แต่สิ่งที่เราสามารถจัดการได้มันคือความคิดของเราเอง ถ้าสิ่งที่เขาตำหนิเราเป็นเรื่องจริง เราก็แค่พัฒนาให้ดีขึ้น แต่ถ้าเรามองว่ามันเป็นแค่การบูลลี่ ไม่ได้หวังดีกับเรา เราก็แค่หยุดโฟกัส แอนนาเชื่อว่าถ้าเรามีเป้าหมายที่ชัดพอ เราจะไม่ใส่ใจกับคอมเมนต์ที่แย่ ๆ และไม่หวังดีกับเราเลย เพราะมันจะไม่ทำให้เราไปสู่เป้าหมายที่เราวางไว้ได้” 

เหมือนตอนนี้เรามีความคิดโตขึ้นมากจากเดิม? 
“ใช่ค่ะ แอนนารู้สึกโตขึ้นมาก แอนนาได้ทำงาน ได้เจอคนมาหลายรูปแบบ ประสบการณ์มันสอนเราจริง ๆ ยิ่งมีข่าวแนวนี้ออกมา แอนนามองว่าเป็นเรื่องที่ดี เราได้เจอมุมมองของปัญหา และได้รู้จักแก้ปัญหากับมันรวมถึงด้านทัศนคติของเราเอง มันทำให้เราโตขึ้น และพัฒนาตัวเองขึ้นมาก ๆ ก็ต้องขอบคุณทุกกระแส ที่ทำให้แอนนาได้เห็นโลกที่กว้างขึ้น มันถือเป็นประสบการ์ที่ดีสำหรับแอนนาเลย”

ท้ายนี้สาวแอนนาขอฝากถึงแฟน ๆ ว่า ขอบคุณทุก ๆ กระแสที่พูดถึงแอนนา ไม่ว่าจะเป็นด้านลบ หรือด้านบวก ทุก ๆอย่างสอนแอนนาหมดเลย อยากให้ทุกคนรอเชียร์ และชื่นชมผลงานของแอนนาต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านละคร และบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แอนนาสัญญาว่าแอนนาจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ในทุก ๆ ด้าน และแอนนาพร้อมจะเป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในปีนี้ค่ะ

About Author