เรื่องย่อ ละคร รักได้หรือYOUNG!

รักได้หรือYOUNG!

บทประพันธ์ :  วัตตรา                                                                              ปรับเรื่อง :  พิไลลาพย์

แนวเรื่อง :  โรแมนติก คอมมาดี้  ดราม่า                                        ธีม :  ก้าวที่กล้า ก้าวข้ามทุกความกลัว

ถ้าชีวิตคือรันเวย์ เธอก็ก้าวมาแล้ว หลายก้าว ก้าวจากวัยฝัน…มุ่งสู่วัย (เกือบ) ทอง

ชีวิตหลังเลข 3 ของผู้หญิงที่ต้องมาเจอเด็ก หลงรักเด็ก และเธอกำลังจะ…กินเด็ก

มุก หรือเวฬุรีย์ หญิงวัยสามสิบ ที่ลืมตาตื่นจากความฝันแล้วพบกับความจริง หลังจากก้าวข้ามมาหลายสถานะ จาก ด.ญ สู่นางสาว ไปต่อที่นาง จนตอนนี้ก้าวมาครองสถานะแม่หม้ายผัวหย่า พ่วงตำแหน่ง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว อย่างเต็มตัว มุกใช้ชีวิตในวัยสาวแบบฟาสต์เสต็ป หลังจากจบมหาวิทยาลัยเธอก็แต่งงานกับแฟนคนแรก อภิชาติ หรือ กั๊ก รักแรกสมัยเรียน หลังแต่งงานไม่นานมุกก็ตั้งท้องและมีทายาทให้กับตระกูล “ลี้เจริญ” ของกั๊กผู้เป็นสามี เป็นทั้งเมีย แม่ แม่บ้าน ลูกสะใภ้  เจ้าของและพนักงานบริษัททัวร์ ที่มุกและกั๊กช่วยกันสร้างขึ้นมาจนบริษัทแข็งแรงยืนหนึ่งในวงการ ไม่มีใครไม่รู้จัก Family Tour around the world  แต่ปัญหาหลักในชีวิตคู่ต้องง่อนแง่น เพราะ เทียนสี แม่ผัวจอมแสบที่คอยตั้งด่านอรหันต์ตั้งแต่วันแรกที่มุกก้าวเข้ามาในบ้าน บางทีอาจจะเป็นเพราะหวงลูกชายหรือขาดความรัก กั๊กเลยต้องแปลงร่างเป็นกรรมการคอยห้ามทัพมาตลอด จนถึงวันแตกหักวันที่กั๊กสามีของเธอมีหญิงอื่น อุษา หญิงสาวที่ดูพร้อมเป็นแม่วัวพันธ์ดี อกชิดนมตู้ม  เชิงกรานใหญ่กำลังดีดูจะถูกใจเทียนสีแม่ผัวตัวดีอยากให้กั๊กได้ปั๊มทายาทเป็นลูกชาย  สถานะห่างไกลจากคำว่ากิ๊กมากเพราะไม่ได้แค่แอบทักไลน์มา หรือแอบเจอกันตอนเมียเผลอ แต่เผยอเข้ามาอยู่ด้วยกันในบ้านอย่างเปิดเผย ความอดทนย่อมมีขีดจำกัด พอแล้วกับก้าวที่ล้มลุกคลุกคลาน และล้มเหลวนี้ มุกตัดสินใจหย่ากับกั๊ก และก้าวออกมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างเต็มตัว  ด้วยความแมนและไม่ชอบเอาเปรียบใครของมุก เธอไม่เอาสมบัติออกมาแม้แต่ชิ้นเดียว ฆ่าได้หยามไม่ได้ ตายยังต้องสตรอง มุกพาลูกสาวกลับไปอยู่กับ อารีย์ แม่ของเธอ และได้ไปทำงานกับ อนพัฒน์  ชายวัยสามสิบห้า หนุ่มใหญ่เจ้าของบริษัททัวร์คู่แข่งเบอร์สำคัญของ Family Tour และพ่วงตำแหน่งพ่อหม้ายเนื้อหอม ที่สาว ๆ อยากมาตอมกันจ้าละหวั่น  จากอดีตคู่แข่งทางธุรกิจก้าวมาเป็นพาร์ทเนอร์ใหม่ไฟแรงเวอร์ อนพัฒน์ชื่นชอบในความสามารถ

ของมุกมากและหลัง ๆ เริ่มชอบทุกอย่างที่เป็นมุก พลอยและขิมเพื่อนรักคนสนิทของมุกต่างก็เชียร์ให้มุกได้ลงเอยกับอนพัฒน์ เมื่อพ่อหม้ายเนื้อหอม และแม่หม้ายลูกติดได้มา ใกล้ชิดกัน เรื่องควรจะจบตรงนี้แหละ เหมาะสมกันยิ่งกว่ากิ่งทองใบหยก…แต่มันไม่จบ มันพีคตรงนี้ เมื่ออนพัฒน์ต้องส่งมุกไปปฏิบัติหน้าที่สำคัญ งานใหญ่ระดับ

อภิมหาโปรเจค เมื่อมุกต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เซ็นต์สัญญากับซีอีโอหนุ่มวัยกระเตาะ หล่อ รวยลากไส้ เจ้าของโรงแรมห้าดาวที่จะมาขยายตลาดในเมืองไทย ธีร์ ชายหนุ่มอายุยี่สิบหก ทายาทตระกูลดังที่เติบโตที่เมืองนอก

ซีอีโอมือทองที่อายุน้อยที่สุดแต่หล่อที่สุดเช่นกัน ธีร์มาเมืองไทยเพื่อต่อยอดทางธุรกิจของตัวเองและมาเพื่อทำลายธุรกิจโรงแรม ของ นลิน ผู้หญิงที่เป็นแม่แท้ๆ ที่เคยทิ้งเขาไปตั้งแต่เขายังเด็ก

เรื่องคงไม่ยากถ้ามุกและธีร์ไม่ตกหลุมรักกัน

เรื่องคงไม่ยาก ถ้าพ่อหนุ่มวัยละอ่อน ที่กระชากใจสาวแก่แม่หม้าย ตายเกลื่อนกลาด  

ดันมาตกหลุมรักมนุษย์ป้าอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

 แต่มันยากตรงนี้  มุกหญิงแกร่งผู้จัดการได้ทุกเรื่องตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ

จบได้ทุกปัญหา แต่ก็ไม่กล้าที่จะก้าวออกจากเซฟโซน

เรื่องของผู้หญิงที่ต้องมาเจอเด็ก หลงรักเด็ก และเธอ…กำลังจะกินเด็ก

สรุปรายชื่อนักแสดง

เรื่อง รักได้หรือ YOUNG (LET’s begin again)

ชื่อรับบท
พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ (น้ำตาล)เวฬุรีย์ (มุก)
จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (มาร์ช)ธีร์ (MR.TJ)
ด.ญ.ศิรภัสสร อนันต์สุขสมศรี (เอวา)ของขวัญ (ลูกเวฬุรีย์-อภิชาต)
ขวัญฤดี กลมกล่อมอารีย์
ฐกฤต ตวันพงค์ (เพ็ชร)อภิชาต (กั๊ก)
กัญญาภัค พงษ์ศักดิ์ (สกุล)อุษา
รัดเกล้า อามระดิษ (ต๊งเหน่ง)เทียนสี
  
ธัชทร ทรัพย์อนันต์ (ป๊อป)อนพัฒน์
ฉัตรฑริกา สิทธิพรม (แคร์)พริ้มพราว
ด.ช. ศิฏวศิลป์  กบิลชลธิศ (โอฟาห์)ปูนปั้น (ลูกอนพัฒน์-พราว)
ลลินา ชูเอ็ทท์ (ลีน่า)เบลล่า (เบลล์)
ชาเคอลีน มึ้นช์ (แจ็คกี้)ขิม
อมลรดา ไชยเดช (โมนา)พลอย
  
OFFICE 
สุรินทร คารวุตม์ (วุตม์)ซื่อตรง
จักรพันธ์ จันโอ (แจ๊ค)เข็มทิศ
วิรา เสณีตันติภากุล (มะปราง)เมย์
ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์ (เรนเดียร์)หวาน
  
ปริญญ์ วิกรานต์ (พี่ป้อ)พิทักษ์
นฤมล พงษ์สุภาพ (พี่ก้อย)ณริน
ภัสสร บุณยเกียรติแอนนา

About Author