ยืนแซ่บในดงฝอ! “ป่าน-ณิชาภัทร” ไอคอนแฟชั่นตัวแม่ สาวไทยหนึ่งเดียว ดาวเด่น Met Gala 2022

ตัวแม่ไอคอนเมคอินไทยแลนด์ “ป่าน-ณิชาภัทร สุภาพ” สาวไทยหัวใจอินเตอร์ ตัวแม่ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟชั่นระดับโลก  และ  Image consultant ผู้ดูแลภาพลักษณ์และพีอาร์ระดับชั้นนำ ที่ทำงานทั้งดาราไทย แบรนด์ไทย และ ดาราฮอลลีวูด กลับมาผงาดง้ำค้ำโลกสร้างความฮือฮาอีกครั้งกับการปรากฏตัวในงานบิ๊กอีเวนต์อลังการดาวล้านดวงที่เริ่ดที่สุดของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกอย่าง “Met Gala 2022” หรือที่คนไทยรู้จักกันในรูปแบบงานพรมแดงเรตคาร์เพ็ต ที่บรรดาคนดังซุปตาร์ เซเลบระดับโลก งัดชุดแปลกแหวกตลาด มาเดินสับ ๆ แย่งซีนให้ช่างภาพในรัวชัตเตอร์เป็นไวรัลไปทั่วโลกในทุกปี

โดยปีนี้ Met Gala ยิ่งใหญ่กว่าหลายปีที่ผ่านมา จากสเกลที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด ปีนี้ 2022 มาแบบฟาด ๆใหญ่ ๆ ธีม “Glided Glamour” ภายใต้แนวคิด “In America : An Anthology of Fashion” เพื่อเชิดชูและบอกเล่าถึงเรื่องราวของวงการแฟชั่นอเมริกา

งานนี้สาวไทยตัวแม่สุดปังหนึ่งในเรดคาร์เพ็ต “ป่าน-ณิชาภัทร” มาในชุดลูกผสมจักรวาลไปทางไหน ด้วยชุดกระโปรงท่อนล่างเด่นเป็นสง่าเห็นแต่ร้อยเมตร โดยฝึมือพ่อมดแห่งวงการแฟชั่นไทยสั่งตัดพิเศษตัวเดียวในโลกจาก Asava บาย “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” ตำนานชุดแดงไหน! ผู้ครีเอทชุดไทยไปสู่จักรวาลมาแล้วหลายปี ทำให้ชุดเดรสดำอมตะตัวนี้ออกมาสวยเด่นเป็นสง่า  ยอมใจในการลงทุนตีตั๋วไปกลับ กรุงเทพ-นิวยอร์ค..ก็แค่ปากซอย เพื่อวัดไซส์ตัดเย็บชุดนี้เลยทีเดียว

ส่วนไฮไลท์ท่อนบน ได้ดีไซเนอร์คนดังระดับโลกมาในรูปแบบ “ด้วยสองมือแม่นี้ที่สร้างโลก” จากแบรนด์  Schiaparelli คอลเลกชั่นโอต์กูตูร์ ที่สาวแซ่บ “ป่าน-ณิชาภัทร” เลือกความเวอร์วังผลงานสุดปังจาก “Daniel Roseberry” ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน เพื่อร่วมสดุดีบุคคลในวงการแฟชั่นอเมริกา ตรงธีมงานสิบเต็มสิบไม่หัก ซึ่งเซ็ทนี้เป็นชุดผสมผสาน ของอวัยวะ ตา จมูก มือ ปาก หัวใจ ท้อง หู คอลเลคชั่นเชื่อมโยงกับ ชุด “สร้อยคอปอด” ในตำนานของ “Bella Hadid” นางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ท ที่เคยเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2021 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นการทำการบ้านของไอคอนตัวแม่เชื้อสายไทยที่ไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวังเลยทีเดียว เติมความต๊าชด้วยเครื่องประดับจาก Tiffany & Co. ตีมูลค่าการเข้างานเมทกาล่าในครั้งนี้ของเธอ ฟาดไปจุก ๆ 2,500,000 บาทไทย  ด้านไอคอนแฟชั่นคนดัง “ป่าน-ณิชาภัทร” กล่าวถึงการเลือกใส่ชุดนี้ว่า


“ด้วยปีนี้ธีมเป็นอเมริกันดีไซเนอร์ ป่านเองก็อยากจะมิกซ์อเมริกันให้เข้ากับเรามากที่สุด ป่านเลยเลือกผลงานของดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน แดเนียล รอสเบอร์รี่ ผสมกับความไทย ป่านเองใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกามากว่า14ปี ได้เห็นความเปลี่ยนแปลง และสีสันของแฟชั่นมาตลอด ได้ความเป็นไทย ไอเดียของป่านมาผสมกัน ก็ออกมาลงตัว เป็นชุดที่ป่านพร้อมนำเสนอมาก ๆ”


โดยภาพเซ็ตนี้ได้ที่ได้เห็นกัน ผ่านการลั่นชัตเตอร์จาก ช่างภาพเซเลบคนดัง German Larkin ช่างภาพโปรดของราชวงศ์อังกฤษ มีผลงานลือลั่นที่ผ่านอาทิ งานแต่ง ปารีส ฮิลตัน และงานแต่งของ บรู๊คลิน เบ็คแฮม
ซึ่งการเฉิดฉายของ “ป่าน-ณิชาภัทร” ไม่ใช่เรื่องธรรมดา ที่ใครสามารถไปยืน ณ จุดนั้นได้ง่าย ๆ เธอไปด้วยคอนเนคชั่นคนดังระดับโลกอย่าง Leonardo DiCaprio และ Naomi Campbell เธอได้รับการยอมรับจากแวดวงแฟชั่นระดับอินเตอร์ ใช้ทั้งประสบการณ์ชีวิตและเทสต์ในแฟชั่น ผลักดันให้ตัวเธอเองและนำพาวงการแฟชั่นไทย ปักธงไทยแลนด์กลางดงฝอ!ได้สำเร็จ ให้โลกได้รู้กันไปเลยตามสโลแกนที่เราได้ยินกันมาจนชินหูว่า “สาวไทย..ไม่แพ้ชาติใดในโลก” ปรบมือค่ะ!

@siamrathonline

ป่าน ณิชาภัทร สาวไทยหนึ่งเดียวบนพรมแดง Met gala 2022 #บันเทิง #สยามรัฐวาไรตี้

♬ Luxury fashion (no vocals) – TimTaj

About Author