“มาดามหวานเจี๊ยบ” ควงสากโชว์ “ตำไทย” สุดแซ่บ ต่างชาติรัวไลค์ street food park Surich 2022 คึกคัก


ปรากฎการณ์สตรีทฟู้ดไทย ยังฟีเวอร์ ทั่วโลกต้องฟินให้สุด โดยเฉพาะส้มตำไทย ที่ยืนหนึ่ง !!! ที่งาน street food park Surich 2022 เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งตาน้ำข้าวพร้อมใจกันกดไลค์ให้กับความแซ่บ ขอปรบมือรัว ๆ ให้“มาดามหวานเจี๊ยบ” เจ้าของร้านอาหารไทยที่ปั๊วะปังที่สุดในซูริค จัดเต็ม “ส้มตำ”สารพัดเมนู และ “ข้าวเหนียวมะม่วง” บอกเล่าความเป็นเอกลักษณ์ไทย ละมุน ไปกับรสชาติหวานมัน

โดยงาน street food park Surich 2022 ที่ประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ นอกจากจะมีเมนูไทยหลากหลายให้ได้ลิ้มลองแล้ว ยังมีเอกลักษณ์ไทย อาทิ รถตุ๊กตุ๊ก บ้านทรงไทย และการแต่งกายชุดไทย ที่สร้างสีสันให้กับงานแบบสุดว๊าว ติดอกติดใจกันถ้วนหน้า อุ่นหนาฝาคั่งขนาดไหน ประมาณว่าต่อคิวเข้างานกันแบบไม่มีพัก

ด้วยฝีไม้ลายมือในการตำ เมนูแซ่บเวอร์อย่าง “ส้มตำ”ที่สุดจัดจ้าน โซ้ยไปซี๊ดไปของ “มาดามหวานเจี๊ยบ” ทำให้ ขายดีเวอร์จนควงสากไม่ทัน ถูกใจทั้งคนไทยในซูริคและชาวต่างชาติ เป็นที่ฮือฮา ทำให้งาน street food park Surich 2022 คึกคักสร้างสีสันและเต็มไปด้วยอรรถรสในการลองลิ้มชิมรสขาติอาหารไทย

สตรีทฟู้ดไทยนั้นมีเสน่ห์จากการผสมผสานจนกลายเป็นอาหารไทย ทำให้อาหารเรามีความซับซ้อนของรสชาติ รูปร่างหน้าตา รวมถึงการใช้วัตถุดิบพื้นถิ่น เป็นสิ่งสำคัญที่บ้านอื่นเมืองอื่นก๊อปปี้กันไม่ได้ การทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างออกไปให้ชาวยุโรปได้รับรู้ต้องขอบคุณ “มาดามหวานเจี๊ยบ” สาวเก่งเลือดไทยแรงส์ ที่ชูจัดเด่น “ความมีเอกลักษณ์-หลากหลาย” ทำให้คนไทยภาคภูมิใจ

การเผยแพร่เอกลักษณ์ไทยผ่านเมนูต่าง ๆ ทำ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ เนื่องจากอาหารไทยได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวที่นิยมท่องเที่ยวเชิงอาหาร หรือ สตรีทฟู้ด (Street food) ของไทย จะเป็นส่วนช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง
สำหรับงาน street food park Surich 2022 จะมีถึงวันที่ 1 พ.ค. 2022 นี้ โดยได้รับการตอบรับจากคนไทยในซูริคและชาวต่างชาติในสวิสเซอร์แลนด์อย่างล้นหลาม

About Author