“อัจฉริยะ” ถาม! นี่มันสรุปสำนวนคดี “แตงโม” หรือละครน้ำเน่า ลั่น! มีคนเขียนบทให้

รายการโหนกระแสวันที่ 27 เมษายน 2565 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังตร.ภูธรภาค 1 แถลงข่าวสรุปสำนวนคดี “แตงโม นิดา” เพื่อส่งต่อชั้นอัยการ มาพร้อม “อะตอม สัมพันธภาพ” เพื่อนสนิทแตงโม  

อัจฉริยะ : ต้องบอกว่าถูกใจคนบนเรือ ไม่ใช่ถูกใจคนบางกลุ่ม เขาถ่ายเซลฟี่กันยิ้มแย้มแจ่มใส พี่หนิง ปณิตา เข้าไปแจม ยังโดนจวกกลับเลย สองพี่น้องคู่ชื่นนี่แหละ

อะตอมเมื่อวานตร.แถลง รู้สึกยังไงบ้าง คุณเป็นเพื่อนสนิทกับแตงโมมา 20 ปี?

อะตอม : ในฐานะเพื่อนสนิทรู้สึกว่าไม่เคลียร์ใน 3 เรื่อง ที่ผมอยากรู้เลย เรื่องแรก แตงโมไปฉี่ท้ายเรือมั้ย เพราะเห็นเคยมาออกรายการพี่หนุ่ม บอกว่าแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ จับขาโน่นนั่นนี่ สองอยากรู้ว่าตกตรงจุดไหน สามเราอยากรู้ว่าคนบนเรือประมาทยังไง ประมาทแบบไหน ปรากฏว่าเรารอมาเป็นเดือน ๆ เพื่อนเราเสียชีวิต เราไม่ได้รู้คำตอบตรงนี้เลย เราคิดว่าเราจะได้รู้คำตอบว่าเพื่อนเราตกจุดไหน ท้ายเรือหรือเปล่า ไปฉี่ท้ายเรือแล้วร่วงหรือเปล่า แล้วคนบนเรือประมาทยังไง ใครประมาท ไม่รู้เลย

โม อมีนา บอกว่าต้องไปพึ่งฝั่งอัยการ คิดเหมือนกันมั้ย?

อะตอม : คิดเหมือนกันเลยครับ ถ้ามีโอกาสพูดกับกล้องได้ ก็อยากพูดกับอัยการ (ยกมือไหว้) ขอความเมตตานะครับ อัยการที่ดูแลคดีเพื่อนผม อยากให้ท่านทำพยานหลักฐานมาให้เยอะ ๆ อยากให้เพื่อนผมได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด อะไรที่รู้สึกว่าไม่พียงพอในพยานหลักฐาน ก็อยากให้อัยการหามาประกอบสำนวนเพื่อเพื่อนผมที่เสียชีวิตไป

ฝากฝังอัยการหาหลักฐานเพิ่ม แสดงว่าตร.แถลงเมื่อวานไม่เพียงพอ ไม่เชื่อ?

อะตอม : ต้องบอกว่าไม่เพียงพออย่างที่บอกไปช่วงต้น สามเรื่องที่อยากรู้ว่าเพื่อนเราร่วงตรงไหน เพื่อนเราไปฉี่ท้ายเรือหรือเปล่า ห้าคนบนเรือที่บอกว่าประมาท มีใครบ้าง ประมาทยังไง จุดไหน ประมาทแล้วเพื่อนตกยังไง เราไม่รู้เลย เรารอฟังมาเป็นเดือน ๆ แต่เรากลับไม่รู้เรื่องนี้เลย เราต้องการรู้เหตุผลเรื่องนี้มากกว่า

พี่อัจก็นั่งฟังอยู่และออกมาเคลื่อนไหว?

อัจฉริยะ : อยากเปิดคลิปให้พี่อะตอมฟัง จะได้สิ้นสงสัยเรื่องปัสสาวะ เป็นคลิปเสียง มีคนเคยฟังแล้ว แต่พี่หนุ่มอาจไม่เคยฟัง เพราะว่ามัวแต่หลับอยู่

เปิดคลิปเสียง ใครคุยกับใคร?

อัจฉริยะ : เพื่อนสนิทปอทั้งคู่ ที่รู้เห็นเหตุการณ์ กุนซือวางแผนให้ผิดไง ไปปัสสาวะท้ายเรือ

คลิปนี้ตรวจสอบได้?

อัจฉริยะ :   ตรวจสอบได้ มีตัวตน ผมมีพยานหมด

ต่อให้ปอออกมาบอกว่าไม่รู้จัก?

อัจฉริยะ : ไม่รู้จักได้ไง เขามีภาพถ่าย เรียนหนังสือด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก

เขาคุยกับปอมาแล้วถึงเป็นแบบนี้?

อัจฉริยะ : ใช่ ยืนยันมาแล้ว พี่อะตอมหายสงสัยมั้ยเรื่องปัสสาวะ เดี๋ยวจะมีหลักฐานให้ดูว่าไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือได้ไง

อะตอม : ต้องบอกว่าหน้าชาเลยครับ ตรงที่ว่ามีเรื่องขนาดนี้เลยเหรอ

อัจฉริยะ : ผมมีพล.ต.ต. “ต” กำกับการแสดงละครน้ำเน่า บอกเลยนะที่แตงโมนั่งปัสสาวะมีไฟส่องท้ายตรงที่นั่งกาบเรือ กำกับการแสดงโดยพล.ต.ต. “ต” อยากดูมั้ย ส่งทีเด็ดให้พี่หนุ่มเลยโดยเฉพาะ จริง ๆ การแถลงข่าวต้องให้คนสิ้นสงสัย แต่การแถลงข่าวเมื่อวาน ทำให้คนสงสัยทั้งประเทศเลย เป็นไปตามแผน ต้องบอกก่อน ยิ้มแย้มแจ่มใสเฮฮาปาร์ตี้

อะตอม : แค่ฟังคลิปเสียงก็ตกใจแล้ว ว่า โห มีเรื่องขนาดนี้เลยเหรอ

 พี่อัจต้องการภาพจากไทยรัฐ ที่มีการบ่งบอกว่าอะไร?

อัจฉริยะ : ผมเอาสิ่งที่ตร.แถลงเมื่อวานมาให้เห็นเลยว่าตร.ภาพ อย่างที่บอก แหกตาประชาชนทั้งประเทศ

เรื่องอะไร?

อัจฉริยะ : เรื่องไฟที่อยู่ท้ายเรือ และมีคลิปที่ผู้บัญชาการภูธรภาค 1 แถลงเองว่าตรงกาบเรือน้ำท่วม ที่เราจะเปิดของไทยรัฐนิวโชว์ก็เห็น แล้วมีไฟส่องมาด้วย ถ้าแตงโมจะไปปัสสาวะตรงกาบสีแดงที่แซนบอก จะเป็นไปได้มั้ย ไปปัสสาวะตรงไฟส่อง ที่มีน้ำแบบนี้ แล้วจะเดินยังไง ผมถามหน่อย คนเราเป็นดาราไปนั่งปัสสาวะแล้วไฟส่องอยู่จะนั่งได้ไง แล้วกาบเรือน้ำท่วม นั่งปุ๊บขาก็จมน้ำแล้ว ทางผู้บัญชาการแถลงอีกว่าตรงกาบสีแดงน้ำท่วมตลอดเวลา ถามพี่อะตอมว่าเพื่อนพี่ไปนั่งหรือเปล่า ไปนั่งแล้วอันตรายมั้ย

อะตอม : ผมว่าไม่ครับ เพราะโมเป็นคนที่ค่อนข้างระวังตัว อีกอย่างผมทราบจากข่าวว่ามีอยู่บางคนที่เขาเพิ่งเจอในวันนั้น แล้วอยู่ ๆ จะไปนั่งฉี่อะไรตรงนั้น ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ ผมไม่เชื่อตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตอนที่มีคนบอกว่าเพื่อนจับขา เราก็คิดว่าเพื่อนอาจพลาด แต่พอได้มาดูโน่นนี่ เราคิดว่ามันไม่น่าใช่

อัจฉริยะ : อีกภาพ ที่เห็นคนยืนขึ้น ถ้าเห็นเงา จะเห็นเลยว่าถ้าแซนนอนหงาย เวลาลุกขึ้น แซนต้องหันหน้าไปทางท้ายเรือ ถ้าแตงโมปัสสาวะ แตงโมต้องหันหน้าไปทางหัวเรือมั้ย แต่ภาพนี้ ดูเงาได้เลย หันไปทางหัวเรือ แล้วจะเป็นแซนได้ไง ถูกมั้ย

พี่คิดว่านี่คือ?

อัจฉริยะ : นี่คือแตงโม ถ้าสมมติปัสสาวะจริง แล้วอีก 10 วินาทีเดินไปในเรือ เราปรับให้แล้ว ผมให้ดูอีกภาพ ภาพเปรียบเทียบเลย 22.32.16 ของตร.ที่มามั่วๆ ต้มประชาชนทั้งประเทศ หลอกแหกตาคนทั้งประเทศ แซนอยู่ท้ายเรือมั้ย ของผมภาพชัดคมแจ๋ว แซนอยู่ในเรือครับไม่ได้อยู่ท้ายเรือ ภาพตำแหน่งเดียวกัน เวลาเดียวกัน

ทำไมถึงต่างกัน?

อัจฉริยะ : เขาแหกตาไง ตรงนั้นมันไม่ใช่เงา มันเป็นเงาคลื่นน้ำ ตรงหมายเลข 6 เอา 22.32.05 หน่อย ตำแหน่งเดียวกันหมดแหละ แซนอยู่ในเรือ

ทำไมถึงคิดว่าเป็นแซน?

อัจฉริยะ : เราเห็น ถ้าดูในคอมพิวเตอร์ ที่ปรับของเรา มันจะชัดหมดว่าใครเป็นใคร ดูภาพตร.กับภาพเราว่าใครคมชัดกว่ากัน

ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นพี่อัจมองว่าสิ่งที่ตร.แถลง ไม่ตรงข้อเท็จจริงเหรอ?

อัจฉริยะ : พี่หนุ่มซื้อเรือมา จะให้เอาขยะดูดท้ายเรือมั้ย เรือลำตั้งหลายล้าน หรือหมูที่เขาไปจำลอง จะให้ดูดเข้าใบพัดมั้ย เป็นไปไม่ได้เลย เรือลำตั้งหลายล้านเขาออกแบบมาราคาแพง เราต้องดันน้ำออกไป ถ้าถามว่าขับเรือไปขยะดูดเข้าใบพัดหมด เรือไม่ตายเหรอ

รอยบาดแผลพี่เอามาจากไหน?

อัจฉริยะ : รอยบาดแผลทางด้านขวา มันเป็นทางยาว ใบพัดเรือหมุนทางขวาง ถ้าโดนจะโดนได้มั้ย โดนไม่ได้ มันใช่ที่ไหน หุ่นเข้ากันไม่ได้หรอก เพราะคนละไซส์ คนละขนาด ผมถามว่าแตงโมตกกาบซ้ายเรือตามแซนพูด แล้วแตงโมจะไปอยู่ตรงใบพัดเรือได้ไงพี่หนุ่ม ขาทั้งสองข้าง ตกแล้วจะคร่อมยังไง เรือใช้ความเร็วเดินหน้า คนตกปุ๊บไม่มีสิทธิ์โดนใบพัดได้เลย เรื่องแผลก็เหมือนกัน นิติเวชบอกว่ามี 11 แผล พี่ธนกฤตบอก 22 แล้วมาจากไหนอีก 4 ไปทำมาใหม่เหรอ ถึงเพิ่มมาอีก 4 มันงอกมาจากไหนอีก 4 แผล ผมถึงบอกว่า พล.ต.ต. “ต” เป็นคนวางแผน อยู่เบื้องหลังทั้งหมด กำกับการแสดง มันโง่ ไม่เนียน ดูสิโผล่มาอีก 4 แผล ทำให้เราจับพิรุธได้เยอะขึ้น

ทำไมถึงมั่นใจว่าเป็นคนนี้?

อัจฉริยะ : ผมอยู่วงการนี้มานานจนหัวล้านแล้ว กล้าพูดเลยเส้นสปาเก็ตตี้เมื่อวาน ไม่เรียกจีพีเอสหรอก มันมั่ว มันวิ่งวนบ้าอะไรอย่างนี้ มันไม่ใช่สเก็ตบอร์ดนะ ผมบอกเลยว่าไม่เชื่อ เขาบอกระดับโลก โลกไหนล่ะ (หัวเราะ) เวลาจอดเซลฟี่ จีพีเอสบอกมั้ย ผมจำได้มาออกรายการนี้บอกว่ามี 3 จุด ร้านอาหารตานิด เติมน้ำมัน แล้วทำไมโผล่มา 4 โผล่มาเยอะแยะเลย แล้วเมื่อวานเส้นผมก็ไม่กล้าพูด เส้นผม 3 เส้น ทำไมไม่บอกล่ะคุณเก็บครั้งที่สี่ สามเส้น ครั้งที่สามมองเห็นด้วย ก็ยังบอกว่าไม่ได้เก็บ ต้องรอโทรสั่งถึงเก็บ เป็นการเก็บตัวอย่างที่วัตถุพยานพวกนี้ไม่น่าเชื่อถือ พรุ่งนี้ผมไปแพทยสภา ไปดำเนินคดีกับหมอที่วิเคราะห์ว่าโดนใบพัดเรือ ไม่รู้หมอไหนแหละ ผมให้แพทยสภาทำหนังสือตรวจสอบว่าใครเป็นคนวินิจฉัยว่าขาแตงโมถูกใบพัดเรือบาด จะไปยื่นให้แพทยสภาลงโทษ

จะไปร้องอะไรอีก?

อัจฉริยะ : 29 บ่ายโมง พี่อุ้ยบอกว่ามีคนทำให้แตงโมเสียชีวิต เกิดจากประมาท ผมก็มีสิทธิ์สงสัยได้ ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง ผมฟันธงแบบนี้เลย ผมให้ข้อคิดอันนึง น้องแตงโมกำทราย ยอมตายแล้วกำทรายอยู่ การสื่อความหมายของทรายคืออะไร ผมเชื่อว่าน้องแตงโมต้องการสื่อเรื่องกำทราย คนเราจมน้ำไม่ยอมแบมือ แม่น้ำเจ้าพระยา ทรายกับโคลนเวลาท้องแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นดินกับโคลน มีทรายบ้างเล็กน้อย แต่ทำไมมือน้องแตงโมมีแต่ทราย เขาให้สื่อความหมายสองประเภท ต้องให้รู้ว่าเหตุเกิด อาจเกิดตรงบริเวณที่มีวัสดุก่อสร้าง หรือท่าเทียบที่มีทราย

เหมือนส่งสื่อความหมาย ทิ้งปริศนาไว้?

อัจฉริยะ : ใช่ ให้รู้ว่าเขาเอาทรายทิ้งเป็นปริศนา ถึงเขาตายไปแล้ว เหตุเกิดตรงไหน ผมถึงบอกว่าพนักงานสอบสวนชุดนี้ โดยพล.ต.ต. กำกับการแสดง ทำไมคุณถึงไม่ไปดูทรายในเรือ ปอถอดรองเท้ามีทรายมั้ย มีการเคาะรองเท้ามีทราย ในปอดน้องแตงโมมีทราย ทำไมไม่เอาทรายพวกนี้มาเทียบ แล้วดูว่าจุดตกกับจุดพบศพมีทรายมั้ย บริเวณนั้นมีท่าทรายกี่ท่า ไปดูมั้ย ไม่มีใครดู เป็นความตั้งใจ จริง ๆ ต้องทำไง แต่ทราบว่าไปรายงานผู้ใหญ่ว่าเก็บไม่ได้

แล้วเขาจะทำแบบนี้เพื่ออะไร?

อัจฉริยะ : ต้องให้สมศักดิ์ศรีหน่อยว่าตกท้ายเรือไง เส้นผมก็อยู่ท้ายเรือ ผมเชื่อว่าแตงโมไม่ได้เป็นอย่างที่แซนพูด มันเป็นไปไม่ได้เลย ไม่ได้ตกจากหลังเรือ พูดตรง ๆ ว่าแตงโมจะไปตกตรงไหน แตงโมเข้าไปในเรือ คนทำภาพกล้องวงจรปิด เจตนาเพื่อต้องการให้เห็นว่าเห็นคนยืน แล้วตัดเงา

 สิ่งที่พี่อัจทำอยู่มันเป็นการสวนกระแสกับเจ้าหน้าที่ตร.?

อัจฉริยะ : ผมทำงานกับตร.มาเยอะ ผมไม่เคยสวนตร.หรอก แต่ครั้งนี้ที่ต้องสวน เพราะเป็นไปไม่ได้เลย มันขัดหลักสืบสวนสอบสวน ขัดหลักการเก็บตัวอย่างพิสูจน์หลักฐาน มันขัดกันหมด แล้วไปรับฟังผู้ต้องหาบนเรือ มันรับฟังไม่ได้ มันไม่น่าเชื่อถือ ถ้ามีผู้ต้องหาห้าคนแล้วมีคนนึงสารภาพ อย่างนี้พอกล้อมแกล้มรับฟังได้ แต่อยู่ๆ วันนี้จะมารับฟังผู้ต้องหาบนเรือ แล้วเชื่อหมดเลย มันผิดวิสัยการสืบสวนสอบสวน แล้วพอมีใครไปทำอะไรกับคนบนเรือ คุณก็ให้คนไปขู่แล้ว มันไม่ถูก บางครั้งคุณจะยืมมือโฆษก ที่ไม่ใช่ตร. ที่เขาเพิ่งแต่งตั้งมาใหม่

เดี๋ยวก็โดนหรอก เขาไล่ฟ้องคนโน้นคนนี้อยู่?

อัจฉริยะ : ไม่กลัวหรอก เพราะใจเขานิดเดียว ผมรู้จักเขามานาน สมัยก่อนรู้จักลำไย ไหทองคำ ใช่มั้ย จำวาริน ที่เป็นทนายเก๊ได้มั้ย ขนาดวารินจะไปแจ้งความ ก็ไปหวัดดีครับพี่ ตรงข้ามศาลอาญา ผมมีภาพอยู่เลย ใจแค่นี้เอง

เขาบอกจะฟ้องพี่นะ?

อัจฉริยะ : ฟ้องมาเหอะ เขาฟ้องไม่ได้หรอก

เขาบอกที่พี่จะฟ้อง เขายังไม่ได้หมาย?

อัจฉริยะ : เดี๋ยวถึง ต้องใช้เวลาหน่อย ไต่สวนเดือนพ.ย. ไม่ต้องรีบหรอก ไม่ต้องกลัว แล้วไม่ต้องขอขมานะ เมียบอกให้จัดเต็ม

เมียคนไหน?

อัจฉริยะ : เมียคนแรก บอกว่าให้จัดเต็ม เอาไว้ไม่ได้ ไปด่าเมียผมด้วย

เรื่องแตงโมจะเอายังไงต่อไป?

อัจฉริยะ : ผมเดินหน้าหาความจริง ตอนนี้เราทำให้ประชาชนที่ต่อไปเคสนี้จะเป็นเคสสตัสดี้ของเมืองไทย ที่เกิดเหตุการณ์ที่มีพล.ต.ต. “ต” อยู่ๆ มาเป็นกุนซือให้ แล้วออกรูปแบบนี้เจตนาต้องการให้ผู้ต้องหาหลุดพ้นคดี เหมือนพี่อะตอมพูด ประมาทยังไง ประเด็นนี้ก่อน เรือลำเดียว มีประมาท 3 คน มันผิดปกติ คำว่าทิ้ง ทิ้งยาบ้าถือเป็นการทำลายหลักฐาน นี่ทิ้งขวดไวน์ มันทำลายหลักฐานอะไร

คลิป 3 นาทีที่พี่อัจส่งมาให้ พี่อัจจะบอกว่าคนนึงเป็นเพื่อนสนิทคุณปอ?

อัจฉริยะ : ตั้งแต่มหาวิทยาลัยแล้ว

มีการจัดฉากเหรอ?

อัจฉริยะ : ก็บอกแล้วไงคนเขียนบทเขียนไม่ดี ไม่มีปัสสาวะท้ายเรือ มันไม่มีอยู่จริง ตัวนี้จึงเป็นพยานได้ว่าที่แซนบอกว่าแตงโมปัสสาวะท้ายเรือ จึงไม่ใช่ความจริง ประกอบกับท่านธีระพัฒน์บอกว่าตรงกาบเรือน้ำท่วม มีไฟส่อง แล้วจะไปปัสสาวะได้ไง ดังนั้นสิ่งที่แซนพูดจึงไม่จริง ผมถึงต่อสู้เรื่องนี้ เมื่อแซนเป็นตัวหลักของคดีนี้ ถ้าไม่มีการปัสสาวะท้ายเรือจริง ไม่มีการจับขาแซนจริง ก็แสดงว่าไม่มีการตกท้ายเรือ แล้วแตงโมไปตกที่ไหนล่ะ พอแตงโมเข้าไปในเรือแล้วจะเกิดอะไรขึ้นเราไม่รู้ ต้องตามต่อ

คิดกันเล่น ๆ สมมติตกหน้าเรือ แล้วแตงโมถูกเรือขับทับไป?

อัจฉริยะ : ผมไม่มองแบบนั้น ผมมองที่บาดแผลก่อน ขาข้างขวา แผลใหญ่ มันเป็นการถูกรอยกรีด ขอบเรียบ เป็นแผลที่ไม่ได้มีรอยช้ำ ถ้าเวลาโดนใบพัดเรือ ปึ้งปุ๊บจะมีรอยกระแทก ใบพัดเรือไม่ได้คม จะเกิดรอยเหวอะ แผลจะเละ ผมมีตัวอย่างอยู่ของต่างประเทศ พออันนี้เป็นขอบเรียบตั้งแต่แรก ถามว่าจะโดนใบพัดเรือด้านยาวได้ยังไง

ถ้าโดนควรโดนขวาง?

อัจฉริยะ : ใช่ เลยบอกว่าอันนี้เป็นไปไม่ได้ แล้วด้านขวางโดนสองขา ขาซ้ายขาขวา แล้วทำไมต้องไปโดนด้านหลัง ถ้าจะโดนต้องโดนด้านข้างสองข้าง ทำไมไปโดนหลังน่องด้วยล่ะ เหมือนแตงโมเป็นลูกมะพร้าว ทิ้งรอบวงเลยเหรอ ไม่ใช่สิ เราเป็นวิศวกรมา 30 ปี เป็นไปไม่ได้เลยที่แตงโมจะไปคร่อมตรงมอเตอร์ จะคร่อมยังไง คร่อมไม่ได้ ดูแนวร่องใบพัดมีสามใบ กับบาดแผลที่ให้ดูวันนั้นมันก็ไม่เหมือน ที่มันเหมือนบั้งปลา แล้วมันไม่ได้แผลลึก มันตื้น ถ้าโดนใบพัดเรือมันเหวอะหมดแล้ว

ประเด็นตอนแรก ตร.บอกมี 11 แผล จากนั้นพี่ธนกฤต เลขานุการ รมว.กระทรวงยุติธรรม บอกว่าเจอ 22 แผล สุดท้ายเมื่อวานแถลง 26?

อัจฉริยะ : ตร.ตอบผมหน่อยสิว่าอีก 4 แผลมาจากไหน คุณยังมีรอยช้ำอีกต่างหากนะ ไม่เกี่ยวกับ 26 แผล รอยช้ำที่หัวเข่า แล้วผมถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับการที่คุณแถลงข่าว วันนี้มาเป็น 26 แผล โผล่มาจากไหนอีก 4 แผล ถามว่านี่คือสิ่งที่เขาพลาด พลาดตั้งแต่กาบเรือด้านซ้าย จนมาเพิ่มอีก 4 แผล มันนอกบทหมด แต่อะไรก็แล้วแต่สิ่งที่เขาทำเพื่อให้สอดรับกับแซนว่าแตงโมตกน้ำท้ายเรือ เกาะขาแซน ดีเอ็นเอแตงโมในเรือไม่มีตรงเบาะที่นั่งจับขาแซนเลย มีเส้นผมเส้นเดียวที่อยู่ข้างเบาะ เวลาผู้หญิงหวีผม ผมร่วงมั้ย ปลิวแค่ไหน แตงโมหวีผมหน้าเรือกับกระติก แซนก็ปล่อยผม แล้วถ้าผมร่วง มันต้องปลิวมาทั่วบริเวณลำเรือ ทำไมเจอที่ท้ายเรือ เจอในเบาะเส้นนึง มันให้เห็นว่าไม่เป็นธรรมชาติ แล้วเป็นการเก็บครั้งที่สี่ ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติเลย

มีการพิสูจน์หลักฐาน 5 ครั้ง หนึ่ง-สามไม่เจอ สี่เจอเส้นผมอยู่ท้ายเรือสามเส้น?

อัจฉริยะ : สองเส้นหลังที่อยู่ท้ายเรือ มันจมอยู่ในน้ำ อยู่ใต้กาบเรือ วิ่ง 8 น็อต ความเร็วของน้ำ มันหายหมดแล้ว ไม่มาโผล่ อีกเส้นมาโผล่ใต้เบาะ แตงโมผมปลิวจะไปโผล่ได้เบาะได้ไง

สิ่งที่วิเคราะห์ ในมุมพี่ มองว่าที่มาที่ไปต้องมาเซ็ตเรื่องแบบนี้เพราะอะไร?

อัจฉริยะ : ถ้าผมพูดไปก็มาฟ้องพวกเราอีกว่าดูหมิ่นพนักงาน ต้องอย่าลืมว่า 5 คนนี้ มีกระติกคนเดียวที่ไม่มีพรรคพวก ระดับไฮโซ ไฮคลาสแล้ว พูดตรงๆ ว่าคนมีพวก แล้วพวกเขาไม่ธรรมดา ระดับผู้ใหญ่ทั้งนั้น ระดับนายพล ตร. คุณหญิงคุณนาย เชื่อมโยงนักการเมืองให้ผู้นำในรัฐบาล ผมถามว่าระดับพวกนี้มันธรรมดาที่ไหน บางครั้งไม่เกี่ยวกับเงินทอง เกี่ยวกับเรื่องของผู้ใหญ่ขอมา คุณไม่ช่วยเหรอ อันนี้ก็เหมือนกัน บอกได้เลยว่าผู้ใหญ่ขอมา เหมือนผมก็มีขอว่าอย่ายุ่งคดีนี้ แต่ผมไม่ให้ ถ้าเป็นลูกท่านโดน ท่านรู้สึกยังไง เขาไม่ตอบ บอกว่าอยากทำก็ทำไป เขาก็ไม่ได้โกรธผม พูดตรงๆ เมื่อวานนี้สายไหม้ เขาบอกว่าวันนี้จัดหนักเลยนะ แต่ไม่ได้ว่าอะไรผม ทุกคนชม เมื่อกี้ก็มีผู้ใหญ่โทรมา

มีคนนึงในไลฟ์บอกว่าคุณอัจหิวแสงไปถึงไหน แล้วโดนทัวร์ลงอยู่?

อัจฉริยะ : เราอยู่ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เราช่วยคนมาทั่วประเทศเป็น 10 ปี แตงโมก็เป็นเหยื่ออาชญากรรมคนนึงเหมือนกัน ไม่ต้องหิวหรอก แสงอยู่บนหัวอยู่แล้ว (หัวเราะ) หิวก็ไม่ได้อะไร เราไมได้เอาตังค์ใคร เราใช้เงินส่วนตัวของเรา ทีมงานที่มาทุกคนเสียสละหมดนะ

ล่าสุดทนายเดชาเดินทางถึงสภ.รัตนาธิเบศร์แล้ว เขาบอกว่าสองคนที่ไปแจ้งความ หนึ่งในนั้นคือพี่อัจ?

อัจฉริยะ : เอางี้ดีกว่า ผมกล้าท้าผกก.รัตนาธิเบศร์ ออกหมายเรียกผมนะ ถ้าไม่ชัด 157 ทั้งคณะ

เปิดเสียงทนายเดชา การหมิ่นประมาทผู้อื่นต้องระบุชื่อนะ จุ๊กกรู๊หมายถึงทนายเดชา ก็มีคนเดียวนี่แหละ เดี๋ยวเอาหนุ่มกรรชัยมาเป็นพยาน อ้าว เป็นพยานอีกแล้ว เขาบอกพวกรู้ไม่จริงเรียนไม่จบอย่าพูดเลย?

อัจฉริยะ : เล่าให้ฟังนะไปทำคดีที่ภาคเหนือ แพ้รวด แม่เลี้ยงเสียเงิน 9 แสน ใช้รถเถื่อนสวมป้ายปลอม เดี๋ยวไปจับให้ดู เอาให้ชนะก่อนเหอะ รัตนาธิเบศร์ไม่มีทางทำอะไรผมได้ ท้าต่อยยังไม่กล้าเลย ให้คนไปท้าต่อยเดิมพันยังไม่เอาเลย ฝันไปเหอะ คนอย่างอัจฉริยะไม่สามารถทำอะไรได้หรอก ไอ้ห้อยเอ้ย โคตรขี้โม้เลย ถ้าผมแพ้คดีมันนะ มาเหยียบหน้าผมเลย แล้วผมเลิกทำชมรมเหยื่ออาชญากรรม ใจเสาะ ไปขอขมาพี่ตั้มในศาล ขอโทษครับ ถ้าวันนั้นกล้องถ่ายได้ จะถ่ายมาให้คนทั้งประเทศดู ผมไม่อยากพูด เขามาเล่าให้ฟังว่าน่าอับอายจริง ๆ

อยู่ในสายกับคุณออย ทนายเดชาแจ้งความอะไร?

ออย : แจ้งความคุณแต๊งค์ที่โพสต์กล่าวหาว่าเป็นทนายขยะค่ะ ส่วนรายอื่นๆ จะทยอยแจ้งความค่ะ คุณศรีสุวรรณไม่ยืนยัน แต่หลักฐานตอนนี้มีแค่ของอดีตดาราก่อนค่ะส่วนคนอื่นทยอยตาม คุณศรีสุวรรณ กับคุณอัจฉริยะ อาจเป็นคิวต่อไป

อัจฉริยะ : เวลาไลฟ์สดแล้วเก่ง พูดน้ำไหลไฟดับ เอาชนะผมให้ได้แล้วกัน

ทำไมมั่นใจขนาดนั้น?

อัจฉริยะ : ผมไม่ใช่ทนายความ แต่ทีมทนายความผมเก่งมาก

เขาบอกไม่รับกระเช้านะ?

อัจฉริยะ : โอ้โห ผมว่ามันมากว่า ไม่ใช่ผม มากล่าวหาผมไปตบทรัพย์เขา แบบนี้หมิ่นชัดเจน ถ้าพี่แต๊งค์ไม่มีทนาย มาบอกผม ผมจัดให้ฟรี ไม่เอาเงินสักบาทเดียว อยากจัดมากเลย 

About Author