‘‘ปอ อรรณพ’’ แชร์ประสบการณ์ภัยคอลเซนเตอร์

‘‘พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง’’ ร่วมให้ความรู้ในเจาะใจ

รายการ  “เจาะใจ” ค่ำคืนนี้เป็นเรื่องราวของการเตือนภัยให้แฟน ๆ รายการได้รู้เท่าทันภัยจาก แก๊งคอลเซนเตอร์และอาชญากรรมไซเบอร์ที่กำลังระบาดหนัก จนหลายคนเกิดความเสียหายเสียทรัพย์สิน   

โดยได้นักแสดงชื่อดัง “ปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์” หนึ่งในผู้มีประสบการณ์ตรงร่วมรายการ และยังได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง” ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีมาให้ความรู้อีกด้วย

“หนุ่มปอ อรรณพ” เล่าถึงแก๊งคอลเซนเตอร์ให้ฟังว่า “ส่วนตัวเจอแก๊งคอลเซนเตอร์มาหลายครั้ง จนเกิดความรำคาญ มีหลายมุขมาก ตั้งแต่ส่งของ, มีวงเงินกู้, เป็นตำรวจก็มี แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องพัสดุ ข้อความก็มีเข้ามาทุกวัน เราเห็นซ้ำๆ บ่อยๆ ถึงเรายังไม่ได้เป็นเหยื่อให้หลอกก็จริง แต่มันรู้สึกเสียเวลาและเสียสุขภาพจิต”   

พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง” ตำรวจไซเบอร์ปิดท้ายว่า“เราไม่ควรให้ความสำคัญหรือเสียเวลากับคนพวกนี้ ในเมื่อเรารู้เจตนาเขาอยู่แล้วว่าเขาตั้งใจมาหลอกลวง นิสัยคนไทยอยากรวย ลงทุนน้อยแต่ได้ผลตอบแทนมากๆ ก็กลายเป็นเหยื่อได้ง่าย ซึ่งทุกวันนี้ภัยออนไลน์อันดับหนึ่งเลยคือการหลอกลงทุนรองลงมาเป็นการพนันออนไลน์ หลอกซื้อขายของออนไลน์  ซื้อคริปโต ลงทุนน้ำมัน ลงทุนทองคำ  มันก็เหมือนแชร์ลูกโซ่ คนเหล่านี้เหมือนแก๊งตกทองในอดีต เพียงแต่ย้ายไปอยู่บนโลกไซเบอร์”

 รายการเจาะใจ วันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30)

About Author