“หมอของขวัญ” ฟาดกลับ “แซน” เล่นเกมแบบนี้ ไม่รู้จักก็ได้!

 “หมอของขวัญ” เชื่อรูปด้านหลัง “แตงโม” บนเรือของจริง! ฟาดกลับ “แซน” จุก ๆ เล่นเกมแบบนี้ ไม่รู้จักก็ได้!

รายการเป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.10 – 17.55 น. ทางช่อง JKN18 ดำเนินรายการโดย “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” ได้สัมภาษณ์ “หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ เคลียร์ทุกประเด็นดราม่า คดี “แตงโม นิดา” พร้อมโฟนอิน “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ทนาย “คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน”

ได้ดูการแถลงข่าวของตร.มั้ย?

หมอของขวัญ : วันนี้นอนตื่นตี 5 เลยค่ะ ตื่นเต้นมาก หมอคงเหมือนคนไทยทุกคน ที่อยากให้ความยุติธรรมเกิด แล้วก็ฝากความหวังว่าจะคลายข้อสงสัย

ทนายเดชาอยู่ในสาย วันนี้เห็นบอกว่าพี่เดชากับคุณแม่พอใจกับการแถลงของตร.?

เดชา : ครับ

คุณแม่ก็ยังมีข้อสงสัย แต่ไม่กล้าถามตร. แม่สงสัยว่าน้องไปฉี่จริง ๆ หรือเปล่า มีการใช้กำลังกันหรือเปล่า?

เดชา : ไม่หรอกครับ ผมคุยกับตร.ส่วนตัวหมดแล้ว การตรวจร่างกายก็แน่นอนว่าไม่มีการทำร้ายร่างกาย ถ้ามีการต่อสู้กันร่างกายต้องมีบาดแผล บาดเจ็บ มันไม่มี

รอยช้ำคุณจ๊อบ คุณปอ คุณโรเบิร์ตมีมั้ย?

เดชา : ไม่มีครับ อะไรที่ดูแล้วรูปคดีเสียหาย ตร.ไม่ตอบอยู่แล้ว อันนี้เป็นหลักสากล

หลายคนไม่เข้าใจคำว่าสำนวนในคดีที่ไม่สามารถบอกได้ รองแต้มเคยบอกว่ามันอาจเป็นข้อต่อสู้ได้?

เดชา : ใช่ครับ บอกหมดเขาก็เอามาต่อสู้ได้ สร้างพยานหลักฐานเท็จมาสู้อะไรต่างๆ คดีก็เสียหาย

สรุปรอยแผลเกิดจากใบพัดเรือ?

เดชา : ใช่ครับ ตร.ที่แถลงเขาไม่ได้เป็นคนดำเนินการเอง เขามีหมอนิติวิทยาศาสตร์ หมอนิติเวช ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ และมีการทดสอบ มีการเทียบเคียงกับเคสเดียวกันในต่างประเทศ เขาทำหลายอย่าง ผมเห็นแล้วครับ ไม่ใช่ตร.เป็นคนทำนะ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด ตร.มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน แสวงหาข้อเท็จจริง แต่ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ไม่ได้มาจากตร. มาจากบุคคลภายนอก มาจากนิติเวช พฐ. แล้วมีอาจารย์หมอจากภายนอก จากมหาวิทยาลัยเยอะแยะ หลายคนไม่เข้าใจการทำงานของตร. คิดว่าตร.ทำอยู่คนเดียว ตร.ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญตรงนั้น เขาใช้บุคคลภายนอก ใช้อาจารย์แพทย์จากหลายมหาวิทยาลัยเลย โดยเฉพาะการผ่าครั้งที่สอง

ให้ไว้ใจได้ว่ามีหน่วยงานอื่นมาเกี่ยวข้องกับการพิสูจน์?

เดชา : คดีนี้พยานเป็นบุคคลภายนอกเกือบทั้งหมด รอฟังจำนวนพยานเยอะเยอะ ผู้เชี่ยวชาญ 16 คน เป็นบุคคลภายนอกหมด ไม่ใช่ตร.

ทำไมถูกแจ้งข้อหาประมาท 3 คน?

เดชา : มันเคยมีคดีประเภทประมาทหลายคนมาแล้ว เคยออกข้อสอบผู้พิพากษาก็มี เช่น เราสองคนไปแย่งปืน เขากำลังจะฆ่าตัวตาย แย่งไม่ระวัง ต่างคนต่างประมาท เขาเกิดตายมา สองคนนั้นก็มีความผิดทั้งคู่ ยกตัวอย่างนะ อย่างกรณีนี้ประมาท 3 คน ตร.ไม่แถลงว่าประมาทยังไง เป็นเรื่องถูกต้องแล้ว เพราะว่าเดี๋ยวอัยการเขาต้องเอาไปบรรยายฟ้อง ถ้าเขาบรรยายฟ้องเสร็จ เดี๋ยวผมจะเอามาอ่านให้ฟัง แต่ผมพูดคร่าวๆ แล้วกัน การประมาท 3 คน แซน โรเบิร์ต ปอ ต้องดูว่าแต่ละคนมีหน้าที่อะไร และตัวเองไม่ทำหน้าที่อะไร ไม่ระมัดระวังอะไร หลายๆ คนรวมกัน ทำให้แตงโมตกไปตาย หลักๆ ประมาณนี้ แต่อันนี้เป็นความลับ ตร.ไม่ตอบ ก็ถูกต้องแล้ว

บางคนบอกว่าแจ้งข้อหาดูอ่อน อย่างทิ้งขยะปฏิกูลดูเบาไป?

เดชา : การแจ้งข้อหาต้องดูว่ามีพยานหลักฐานรองรับมั้ย กฎหมายเขียนไว้ชัด ก่อนแจ้งข้อหาต้องมีหลักฐานตามสมควร สมมติ คุณเพชรไม่ได้ทำผิด ไปแจ้งข้อหาฆาตกรรม ตร.ก็ซวยติดคุกติดตะรางนะ พยานหลักฐานมีอยู่แค่นั้น ทิ้งขวดไวน์ แก้ว ทำลายหลักฐาน ประมาท มีอยู่แค่นั้น ไม่มีหลักฐานว่าฆาตกรรม ไม่มีมีด ไม่มีคราบเลือด ถ้าแจ้งไปเขาก็แจ้งความตร. กลั่นแกล้ง ไปทำไม่ได้ ต้องแจ้งตามพยานหลักฐาน

ก่อนตร. แถลง มีทั้งความเชื่อ ความคิด และข้อเท็จจริง ซึ่งอาจไม่ตรงใจใครหลาย ๆ คน ตร.ก็รู้อยู่แล้วว่าการออกมาพูดวันนี้ คงทำให้เกิดกระแสความไม่ชอบด้วยเช่นกัน คิดว่าพูดแบบนี้ทำให้ความน่าเชื่อถือน้อยลงมั้ย?

เดชา : ผมเห็นใจตร.นะ ผมแถลงข่าวเสร็จ ผู้การสืบโทรหาผม ผมบอกไม่เป็นไรหรอก ใครด่าก็ด่าไป เรารู้อยู่แก่ใจทำดีทำชั่ว ทำเต็มที่หรือเปล่า ไม่สามารถทำให้คนถูกใจได้ คดีนี้แปลก มีคนเกี่ยวข้องเยอะ มีคนสงสัยเยอะ แต่ตร.ทำงานตามพยานหลักฐาน พยานหลักฐานมีแค่ไหนก็แค่นั้น มันทำได้แค่นี้

คุณหมอฟังแล้วรู้สึกติดใจตรงไหนในคดีนี้มั้ย?

หมอของขวัญ : ก็ติดใจเหมือนคนอื่นติดใจกันทั่วประเทศ พอดีเมื่อวานนี้ได้อ่านสัมภาษณ์ทนายเดชา ทนายเดชาบอกว่าเดี๋ยวคนก็ลืมแล้วแต่อยากบอกว่าคดีนี้เป็นคดีที่คนไม่ลืมนะคะ

เห็นนั่งแถลงข่าวกับคุณแม่ คุณแม่พูดเรื่องเงินที่เรียกร้อง สามารถเพิ่มได้ตามความรู้สึกของคุณแม่ พอพูดเรื่องเงิน ทำให้ภาพของคุณแม่ดูไม่ดี ได้มีการพูดกับคุณแม่เรื่องนี้มั้ย?

เดชา : ตอนนั้นแกตอบคำถาม แกโมโห เพราะมีคนไปทำข่าวปลอมเรื่องคุณเบิร์ด แกก็โมโห เลยพูดไป บอกว่าด่ากันนักจะเรียกให้เยอะๆ ไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวอะไร

คนก็ด่าคุณแม่ว่าหิวเงิน เดี๋ยวจะไม่ได้สักบาท อยากให้อธิบายตรงนี้?

เดชา : แกยังไม่ได้คิดเลย ต้องรอให้อัยการสั่งฟ้องก่อน คดีนี้ไปเทียบกับหมอกระต่าย เขาเรียกตั้ง 140 ล้านมั้ง การเรียกค่าเสียหายคดีอุบัติเหตุหรือประมาทแบบนี้ เขาจะเรียกเท่าไหร่ก็ได้ จะเรียกร้อยล้านพันล้านเรียกได้หมด ไม่ใช่เรื่องแปลก คดีหมอกระต่ายเรียกตร. 70 ล้าน เรียกกทม.อีก 70 เป็น 140 ล้าน ถ้าลูกความผมจะเรียกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่คิดมากหรอก เป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย

แต่ทำให้ภาพคุณแม่ดูไม่ดี?

เดชา : อันนั้นก็ว่ากันไป คุณแม่ก็ไม่ได้อ่าน ก็ว่ากันไป

การแจ้งข้อหาคนอื่น ๆ ที่ใส่ร้าย พูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย?

เดชา : ดำเนินคดี เดี๋ยวว่างๆ ก็รวบรวมแจ้งความดำเนินคดีไป เอาเฉพาะคนที่ใส่ร้าย  ตอนนี้รวบรวมหลายรายอยู่ เฉพาะคนที่ใส่ร้ายเรา ถ้าวิจารณ์โดยสุจริตเราก็ไม่ทำอะไร

คนชื่ออัจฉริยะ ดำเนินคดีด้วยมั้ย?

เดชา : อันนั้นเป็นเรื่องตร. ตร.เขาก็ดำเนินการของเขาอยู่แล้ว วันนี้เขาก็พูดแล้ว เขารวบรวมคดีไปส่วนนึงถ้าอันไหนผิด ก็เป็นการใช้สิทธิ์

กล้อง CCTV ที่ตร.เอาออกมา มองอะไรไม่เห็นเลย?
เดชา : ตาคนก็เหมือนกันหมด ไม่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่เรามองด้วยใจเป็นกลาง ตร.อธิบายเรื่องแสงและเงา เขาอธิบายว่าวัตถุดำ ๆ มันหายไป เรามองกลางๆ อย่าไปมองอคติ ตร.ไม่ได้บอกว่าชัดนะ เขาบอกวัตถุดำ ๆ หายไป ลองฟังดี ๆ ให้ความเป็นธรรมกับตร.บ้าง

วันนี้ทีมเพื่อนแตงโมบอกว่าไม่ว่าตร.หรือคุณแม่จะพูดยังไง เขามีหลักฐานบางอย่างเดี๋ยวจะไปขอยื่นกับศาล จริง ๆ ทำได้มั้ย?

เดชา : ทำไม่ได้ อย่างนี้ดีกว่า ไหนๆ ตร.เขาสรุปสำนวนจบแล้ว ไม่มีอำนาจสอบสวน สมมติคนรักแตงโมจริงๆ ที่อยากจะหาสาเหตุการตาย ที่ไม่ได้หาแสง ใครก็แล้วแต่ มีพยานหลักฐานอะไรก็แล้วแต่ คุณมายื่นให้ผม เดี๋ยวผมจะไปยื่นให้อัยการให้ เพราะผมมีอำนาจ เป็นผู้มีส่วนได้เสียในคดีเลย คุณเพชรช่วยบอกได้มั้ย เขาไปยื่นเองไม่ได้ เขาไม่ใช่ผู้มีส่วนได้เสียในคดี  ไปเปิดกฎหมายดูนะครับ

ถ้าเขาบอกว่าไม่ไว้ใจพี่ จะยื่นให้ใครได้บ้าง?

เดชา : ก็คุณแม่แตงโม ไว้ใจมั้ยล่ะ มอบให้คุณแม่แตงโม ให้คุณแม่พาไปยื่นที่สำนักงานอัยการ ถ้ามีอะไรที่เป็นประโยชน์ อย่าไปพูดว่าไม่ไว้ใจ มองคนอื่นเป็นคนร้ายหมด เราเป็นคนดีคนเดียวหรือไง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน คนในสังคม

มุมคุณหมอไว้ใจมั้ย?

หมอของขวัญ : ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน ถ้าเขาไม่ไว้ใจเรา ทั้งที่เรามีอำนาจโดยตรงในการรับผิดชอบตรงนั้น เราต้องถามตัวเองแล้วว่าทำไมเขาถึงไม่ไว้ใจเรา

ล่าสุดถูกเอาแชตออกมา ว่าคุณหมอเป็นนกสองหัว ตกลงอยู่ข้างไหนกันแน่ อยู่ข้างแตงโม หรืออยู่ข้างแซน?

หมอของขวัญ : หมออยู่ข้างความถูกต้อง ข้อแรกหมอต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้กับคนตายที่พูดไม่ได้ สองในฐานะคนรู้จัก เห็นคนรู้จัก ซึ่งตอนนี้เขาให้สัมภาษณ์ว่าไม่รู้จักเรา

เขาบอกคุณหมอพอซะที ยังไม่อิ่มอีกเหรอ?

หมอของขวัญ : โอเค ไม่รู้จักได้ แต่อย่างนี้ค่ะ คนที่ถ่ายรูปเพื่อนแขนใหญ่ ติดผ้าอนามัยแล่บขนาดนั้นแล้วบอกว่าสวยดี ไม่รู้จักก็ได้ค่ะ หมอก็ไม่ได้อยากรู้จักค่ะ แต่ ณ วันนั้นเราหวังดี ว่ากุนซือหรือทนายที่บอกให้เขาสัมภาษณ์แบบนี้หรือเรื่องอะไรที่ดูบ้ง การที่เรารู้สึกว่าเฮ้ย ถ้าคุณมีที่ปรึกษาที่ดี ทนายที่เก่ง คุณจะหลุด คำว่าหลุดไม่ได้หมายถึงหลุดคดี หลุดจากการเป็นจำเลยของสังคมไปได้ มันไม่มีอะไรเลย หมอไม่เชื่อว่าเขาจะสามารถฆ่าใครได้ หมายถึงเขาคนเดียวนะ ไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นฆาตกรฆ่าใครได้ ดังนั้นมันไม่แปลกไม่ใช่เหรอ ที่เราจะแนะนำทนายที่ดี แนะนำทางที่ดีให้คนที่เรารู้จัก แต่ถ้าความหวังดีของหมอทำให้เขาบอกว่าเขาไม่รู้จักหมอ และหมอหิวแสง คนแบบนี้หมอไม่รู้จักก็ได้ค่ะ

ตั้งแต่เกิดเรื่อง ก็ไม่เชื่อว่าเป็นฆาตกรรม?

หมอของขวัญ : หมออกมาพูดจนช้ำว่าคนบนเรือไปแล้ว หมอต้องยืนยันว่าถ้าฆาตกรรมต้องมีแรงจูงใจ หมอยังเชื่อโดยสุจริตใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่การกระทำหลังอุบัติเหตุ โดยเฉพาะคนเป็นเพื่อน 20 ปีเพื่อนกินอยู่ง่าย เพื่อนตายกลับบ้าน ถ้าอยู่ตรงนั้นแล้วหาน้องให้เจอ ให้มีหลักฐานครบ จะทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยและบานปลายอย่างนี้มั้ยคะ

คุณหมอรู้จักสนิทใครบนเรือมากที่สุด?

หมอของขวัญ : รู้จักแซนนานที่สุด เพราะแซนขายกระเป๋าแอร์เมส และหมอซื้อกระเป๋าแอร์เมส ในฐานะแม่ค้า-ลูกค้า

เคยไปทานข้าวกันมั้ย?

หมอของขวัญ : ไม่เคยเป็นเพื่อน และไม่เคยแฮงเอ้าท์ และไม่คิดว่าจะเป็นเพื่อนและแฮงเอ้าท์อีกต่อไป แชตที่หลุดก่อนหน้านั้นเขาปล่อยไม่หมดนี่ว่าคุยอะไรกัน เขาปล่อยกะเบี่ยงเบนประเด็นมาทัวร์ลงที่หมอ ถ้านิสัยแบบนี้ก็ไม่แปลกใจค่ะ

แชตนั้นหมอคุยกับเขาว่าจะปรึกษาเรื่องทนาย เป็นห่วงนะ โกรธฉันหรือเปล่าที่ไปพูดอีกอย่าง?

หมอของขวัญ : ใช่ หนึ่งคือถ้าหมอเลือกคอนเนกชั่นและเห็นแก่ตัว หมอต้องเลือกข้างคนบนเรือเพราะหมอต้องเจอคนอีกเยอะ แต่หมอต้องเลือกค้นหาความจริง และพูดแทนคนตายที่พูดไม่ได้

แต่คุณหมอเอาเงินไปให้เขานะ เราเป็นลูกค้า?

หมอของขวัญ : อันนี้ต้องถามเขา

ที่คุณหมอบอกว่าเจ๋งสุดบนเรือคือแซน คืออะไร?

หมอของขวัญ : แซนเป็นคนมีฐานะมากที่สุดในเรือค่ะ

รวยที่สุดในเรือ ซึ่งคนมองเป็นคนอื่น?

หมอของขวัญ : เอาเฉพาะสัตว์เลี้ยงเขา ก็น่าจะมีเป็น 10 ล้านได้

แซนบอกว่าคุณหมอหิวแสง หยุดซะที เขาอยากให้หยุดเพราะ?

หมอของขวัญ : ถ้าหมอหิวแสง หมอต้องหิวแสงส่องไปในมุมมืดที่คุณปิดบังค่ะ

เคยคุยโทรศัพท์กันมั้ย?

หมอของขวัญ : เอาเป็นว่าถ้าเขาบอกว่าไม่รู้จักหมอ ถ้าเขาเล่นเกมแบบนี้ หมอไม่รู้จักเขาก็ได้ค่ะ อย่างที่พูด หมอเป็นคนซื้อ เขาเป็นคนขาย ใครเสียผลประโยชน์  ก็ขอโทษที่หวังดี หมอก็ต้องเรียนรู้ที่จะจบคนค่ะ

หมอเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แล้วคิดว่าเกิดอะไรขึ้นในมุมของเรา?

หมอของขวัญ : หมอไม่รู้เลย อย่างที่บอกว่าช้ำกว่าคนบนเรือก็หมอแล้วล่ะ เรามูฟออนเรื่องนี้ แล้วปล่อยให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ แต่ก็สืบเงียบๆ แล้วมาเรื่องเป็นปากเป็นท้องของเรามั้ย เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องโควิด ที่กระทบกับเราจริงๆ

รูปที่คุณแซนบอกว่าถ่ายด้านหลัง ในมุมมองคุณหมอ ใช่มั้ย รอยสัก กล้ามเนื้อ ใช่แตงโมมั้ย?

หมอของขวัญ : คิดว่าน่าจะใช่แตงโม แต่ไม่เข้าใจว่าถ่ายด้วยจุดประสงค์อะไร พี่เพชรว่าสวยมั้ย มีผ้าอนามัย แล้วแขนล่ำ สวยมั้ยล่ะ ในมุมมองของผู้ชาย

คุณหมอบอกว่าถูกข่มขู่ด้วย?

หมอของขวัญ : ไม่ใช่ครั้งแรก ตั้งแต่คอลเอาท์ พูดเรื่องใหญ่ ๆ ก็มีประเด็นมาตลอด เอาเรื่องที่เพิ่งโพสต์ไป ตอนแรกขึ้นเบอร์ ก็คิดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เราอยากทำคอนเทนต์บ้างตลกๆ เพราะมันขึ้นเบอร์ไม่รู้จัก ก็อย่างในคลิปเลย พูดหลายอย่าง เราก็ปรึกษาทนาย ทนายบอกให้ไปแจ้งความ ในใจมีว่าใครแต่ยังไม่ชัวร์ หนึ่งเราต้องเอาความปลอดภัยก่อน ที่ออกมาที่แจ้งเพราะโดนขู่หลายครั้ง ถึงขั้นถูกตาม ต้องเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถเลยนะคะ เมื่อเขาขู่เราในที่ลับ เราต้องเอามาไว้ในที่แจ้ง และไปแจ้งความเอาไว้เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นกับเรา สองความปลอดภัยสำคัญที่สุด ก็มีการจ้างบอดี้การ์ด

คิดว่าเป็นคนฝั่งบนเรือ หรือคนละฝั่งกับคนบนเรือ?

หมอของขวัญ : หมอคิดว่าไม่ใช่พวกปอ – โรเบิร์ต แต่คนในใจไม่ใช่คนอยู่บนเรือ ส่วนเขามายุ่งทำไม มันมีผลประโยชน์บางอย่างที่พูดไม่ได้

หมออยากคุยเรื่องโควิดด้วย เพราะเขาอยากเปิดประเทศกันแล้ว?

หมอของขวัญ : ต้องบอกเลยว่า เห็นจีนมั้ยคะ โควิดซีโร่ ตอนนี้ทำไม่ได้ เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน เราจะเปลี่ยนเป็นโรคระบาด เป็นโรคประจำถิ่นได้ยังไง มันมีแค่ 3 ปัจจัยง่าย ๆ อย่างแรกการตรวจ atk ต้องฟรี เข้าถึงง่าย pcr สอง วัคซีนที่มีประสิทธิภาพ เราไม่ได้ด้อยค่าวัคซีนอะไร แต่งานวิจัยสิงคโปร์ ฮ่องกง ชี้ชัดแล้วว่า โมเดอร์น่า ลดอัตราการตายได้ได้ 5 เท่า มากกว่าเชื้อตาย หมอไม่ได้พูดเอง ไม่กันติด แต่กันตาย สามยาที่มีประสิทธิภาพ และจำเพาะเจาะจงกับโรค ซึ่งต่างประเทศก็มีวิจัยมาแล้วว่าแพ็กซ์โลวิด เป็นยาที่เฉพาะเจาะจงกับโควิดเลย ถ้าได้ภายใน 72 ชั่วโมง จะลดอัตราการเข้ารพ.ได้ 89 เปอร์เซ็นต์ โมลนูพิราเวียร์ลดอัตราการเข้ารพ.ได้ 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ แต่ฟาวิพิราเวียร์ไม่มีใครเขาใช้แล้ว

แต่เรายังแจกฟาวิฯ กันอยู่เลย แล้วฟ้าทะลายโจรล่ะ?

หมอของขวัญ : ฟ้าทะลายโจรนี่หนักเลยค่ะ หมอเป็นหมอนะคะ เอาเปเปอร์มาคุย เอาการทดลอง ผลวิจัยมาคุย

มันไม่มีเปเปอร์ของฟาวิฯ?

หมอของขวัญ : ไม่มีเปเปอร์ และเราเจอค่าตับสูงเยอะมาก สองมันเป็นยาไข้หวัดใหญ่ ตอนนั้นต้องเข้าใจว่ามันไม่มียาอะไรใช้ ทั้งโลกโควิดก็เป็นโรคอุบัติใหม่ ดังนั้นมีอะไรในมือก็ใช้ไปก่อน แต่ในเมื่อมียาที่จำเพาะเจาะจงแล้ว คำถามคือทำไมไม่นำเข้ามา หรือนำเข้ามา 5 หมื่นชุด คนไทยมี 70 ล้านคน คิดว่าตอนนี้ตัวเลขการติดเท่าไหร่กันแน่ 

About Author