ชีวิตคู่ที่เลือกแล้วของ “โม อมีนา” ฝันฝ่าจนทุกคนยอมรับ “LGBTQ+” ใน “เดอะ เลดี้”

วินาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงสาว “โม-อมีนา พินิจ” ล่าสุด ออกมาแชร์เรื่องราวความรักที่เปิดกว้าง ของ LGBTQ+ ในการคบหาคู่ชีวิตแบบเพศทางเลือก ซึ่งกว่าครอบครัวจะเข้าใจและให้การยอมรับกับสิ่งที่เธอเป็น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ พิธีกรสวยครบเครื่อง แคทรียา อิงลิช, น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี  และ น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย จากรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่อง MONO29 จึงชวน สาวโม มาเปิดใจในรายการว่า

“จริง ๆ โมก็ไม่ปฏิเสธนะคะกับคำพูดที่ว่าผู้ชายดีไม่มีอยู่ในโลก แต่บางครั้งผู้ชายไม่มีความเป็นผู้นำให้เรา ถ้าคบกันแล้วเราต้องปรับตัวเข้าหาเขาเกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ก็คิดว่าคงคบกันไปไม่รอดหรอก บางคนอาจจะเริ่มจากเรื่องเซ็กส์ แต่สำหรับโมต้องเป็นเรื่องนิสัยก่อน เรากลับมาคิดถึงการที่อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ ย้อนไปถึงเรื่องที่ทุกคนเพิ่งรู้ว่าเราเป็น LGBTQ+ ด้วยความที่บ้านโมค่อนข้างหัวโบราณ พอได้รู้ว่าเราชอบสาวหล่อ ทุกคนก็กริ๊ดบ้านแตกเลยค่ะ (หัวเราะ) รับไม่ได้ เราเองก็ไม่ได้อยากเป็นข่าวนะคะ แต่พอเป็นข่าวเท่านั้นแหละ บ้านแทบแตก เลยอยากให้ทุกคนที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ ได้เข้าใจว่าที่ทางบ้านรับไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะเขาเป็นห่วงเรา พยายามพิสูจน์ให้เขาเห็นต่อไปค่ะ ของโมสุดท้ายพอผ่านมาได้และเรามองย้อนกลับไป ที่แม่เคยพูดไว้ถูกหมดเลย แต่วินาทีนั้นเราต้องตกลงกัน ต้องทำให้เขาเห็นว่าเรารับผิดชอบได้ ดูแลตัวเองดูแลครอบครัวได้ ถึงมันจะใช้เวลาสักหน่อย ก็อยู่ที่ความอดทนเพื่อปรับความคิดของพ่อกับแม่ด้วย เพราะฉะนั้นในมุมมองเพศทางเลือก ทะเบียนสมรสก็แค่กระดาษใบหนึ่ง ท้ายที่สุดก็แค่เราอยู่กับใครสักคนแล้วสบายใจก็เลือกที่จะอยู่กับคนนั้น ถามตัวเองดูว่าถ้าเอานิสัยของคนสองคนมารวมกัน แล้วมันจะอยู่ร่วมกันได้รึเปล่าค่ะ”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ชัดเจนตรงประเด็นขนาดนี้ ตามฟังเรื่องราวมอื่น ๆ ของสาวโมได้แบบหมดเปลือก ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 23 เม.ย.นี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #โมอมีนา

About Author