พลังความศรัทธา ส่งเสริมอาชีพ สปาองค์พระพิฆเนศ ในรายการ  “Job บรรเจิด”

เพราะพลังความเชื่อและความศรัทธา ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในอาชีพ และสามารถสร้างรายได้หลักแสนให้กับ คุณปุ้ม ธนัตถ์นันท์ ทิคเพ็น เจ้าของร้าน มาตา คเณชา สระบุรี พร้อมเปิดใจในรายการ Job บรรเจิด ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 รายการ Job บรรเจิด ทางช่อง 8  โดย พิธีกร “หยวน กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร จะพาไปพบและทำความรู้จักถึงที่มาของการได้มาทำอาชีพ สปาองค์พระพิฆเนศ  ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนศรัทธาและนับถือ เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จและบรมครูแห่งศิลปะ

โดย คุณปุ้ม เล่าให้ฟังว่า “จุดเริ่มต้นคือปกติเราจะมาไหว้องค์พ่อทุกวัน ก็ได้เห็นองค์พ่อโดนฝุ่นจับ แล้วเครื่องประดับก็ดูเก่าแล้ว เลยเรียกให้ทีมงานเอาท่านลงมาเปลี่ยนเครื่องทรงให้ท่านใหม่ ติดเครื่องประดับให้ท่านใหม่ ก็เลยเกิดไอเดียว่า ถ้าลูกค้าเค้ามีองค์พ่อพระพิฆเนศหรือพระแม่อยู่แล้ว ถ้าเค้าอยากทำใหม่ อยากเปลี่ยนสีใหม่ หรือองค์พ่อมีการแตกหักชำรุด เค้าจะทำยังไง หาที่ไหนทำดี เราก็เลยเกิดไอเดียว่า รับทำสปาดีกว่า เพราะบางคนคิดว่าถ้าองค์พ่อชำรุดแตกหักเป็นลางไม่ดีเป็นลางร้าย เพราะฉะนั้นเรารู้สึกว่าไม่ใช่อ่ะ บางสิ่งบางอย่างมันเป็นแค่อุบัติเหตุแล้วมันทำให้เรา คิดเยอะไปเองว่ามันจะไม่ดีแน่เลย เราก็เลยลองทำดูพอลูกค้ารับจากเราไปหลังเราทำสปาหรือซ่อมแล้ว เค้าก็ขอพรได้ปกติอยู่ค่ะ ตอนนั้นก็มีไอเดียอีกว่ายังไม่มีใครมีเรื่องการตกแต่งองค์พระพิฆเนศเราก็คิดว่าลองเอาเพชรมาติดตรงนั้นตรงนี้ดีมั้ย ทำให้องค์ท่านสวยงามขึ้น พอเราทำเสร็จก็โพสต์ในเฟสบุ๊คพอเพื่อนๆ เห็นก็ชมกันว่าทำไมสวยจัง ทำไมน่ารัก ก็เลยมีการบอกต่อกันต่อไปค่ะ ซึ่งสามารถสร้างรายได้เดือนละเป็นแสนค่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย อยากหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง กับอาชีพสร้างสรรค์เพิ่มรายได้หลักล้าน ติดตามรับชมกันได้ในรายการ “ Job บรรเจิด “ กับอาชีพ “การทำสปา องค์พระพิฆเนศ “ ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 นี้ เวลา 13.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ @ช่อง8   

About Author