หนึ่งความลับที่อาจหยุดชนวนสงครามสองขั้วอำนาจโลก กับภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยม “Six Minutes to Midnight”

หนึ่งจารชนชาติมหาอำนาจ ภารกิจแฝงตัวสุดอันตราย ในโรงเรียนทายาทนาซี หนึ่งความลับที่อาจหยุดชนวนสงครามสองขั้วอำนาจโลก กับภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยม “Six Minutes to Midnight”

จากเรื่องจริงของหน้าประวัติศาตร์สงครามโลกครั้งที่ 2  นำมาสู่เหตุการณ์ และเรื่องราวที่เป็นบันทึกแห่งอดีตอันยากลบเลือน โดยได้แรงบันดาลใจจากสถานที่จริงที่เคยเป็นโรงเรียนของเหล่าลูกสาวชนชั้นสูงพรรคนาซีซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งตอนใต้ของประเทศอังฤษ กับภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดเข้มข้น “Six Minutes to Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก” ที่บอกเล่าถึงภารกิจของสายลับอังกฤษที่ต้องแฝงตัวอยู่ในโรงเรียนสตรีแห่งพรรคนาซี ช่วงเวลาก่อนการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่ปี 1939 ช่วงเวลาเป็นตายแห่งความตึงเครียดของสองขั้วมหาอำนาจที่พร้อมปะทุจุดเดือด

ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบท และแสดงนำโดย เอ็ดดี อิซซาร์ด (Ocean’s Thirteen) นักแสดงมากความสามารถ รวมทั้ง จูดี เดนช์ (Shakespeare In Love )และ คาร์ลา จูรี (Blade Runner 2049) ซึ่งเอ็ดดีเองก็สนใจอยากทำหนังเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว จากเสี้ยวประวัติศาสตร์ที่ครั้งหนึ่งเคยมีโรงเรียนของนาซี อย่างโรงเรียน สตรีออกัสตา-วิคตอเรีย เมืองเบ็กซ์ฮิล ออน ซี ตั้งอยู่บนชายฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดที่เอ็ดดีใช้ชีวิตวัยเด็กที่นั่น โรงเรียนนี้ใช้หลักการของนาซี และถูกปิดในช่วงที่สงครามโลกครั้งที่สองปะทุ สิ่งที่จุดประกายเขาให้ทำ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือตราของโรงเรียนบนเครื่องแบบ ซึ่งเป็นรูปเครื่องหมายสวัสดิกะที่มุมขวา และธงยูเนียนแจ็กอยู่ที่มุมซ้าย

Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” ถ่ายทอดเรื่องราวของ “โธมัส มิลเลอร์” (เอ็ดดี อิซซาร์ด) ต้องรับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ให้กับบรรดาลูกสาวของชนชั้นนำพรรคนาซี ที่ร.ร.ออกัสตา-วิคตอเรีย ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ใหญ่ มิสร็อกฮอลล์ (จูดี เดนซ์) หลังครูคนเก่าหายตัวไปอย่างปริศนา โดยเด็กสาวที่นี่ต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษ และเรียนรู้การเป็นตัวแทนกุลสตรีเยอรมัน เมื่อตัวตนที่แท้จริงของอดีตอาจารย์ถูกเปิดโปง นำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่อาจไว้วางใจใครได้ โธมัสต้องทำทุกทางเพื่อหยุดอันตราย และชนวนสงครามโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งนี้!

ผลงานจากผู้กำกับ แอนดี กอดดาร์ด (Downton Abbey)  “Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” 12 พฤษภาคมในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

About Author