“อัจฉริยะ” ประกาศให้ 2 แสน ใครมีคลิป “แตงโม” ตกท้ายเรือ มั่นใจ “แซน” โกหก  

รายการเป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.10 – 17.55 น. ทางช่อง JKN18 ดำเนินรายการโดย “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” ได้สัมภาษณ์ “เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” จากที่เคยประกาศถอย เลิกยุ่งเกี่ยวกับคดี “แตงโม นิดา” ตอนนี้ทำไมกลับมายุ่งอีกแล้ว ก่อนโฟนอินหา “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ที่ตามติดคดีแตงโมด้วย

ก่อนหน้านี้เห็นบอกว่าตั้งแต่มีปัญหากับคุณลุงหาปลาบอกว่าจะไม่ยุ่งแล้วไงทำไมตอนนี้กลับมายุ่งอีกรอบ?

เต้ : อยู่ดี ๆ ก็หนึ่งทางกลุ่มแตงโมต้องได้รับความยุติธรรม แล้วก็กลุ่มเอฟซี กลุ่มพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เขาบอกว่าสมมติถ้าตอนที่พี่เต้ถอยมันถอยหมดเลยไง คุณหมอก็ถอย หมอพรทิพย์ก็ถอยครับ กรรมาธิการก็เงียบ ผมเงียบก็เงียบกันหมดเลย เมื่อประมาณเดือนที่แล้วเงียบกันหมดเลยแล้วผมก็ไม่รู้จะไปต่อยังไงด้วย เพราะว่าหนึ่งคือวงจรปิดส่วนราชการเก็บได้สามสิบวัน แล้วก็เอกชนเก็บได้ประมาณเจ็ดวันบ้าง สิบห้าวันบ้างครับ แล้วพอเลยสามสิบวันแล้วเราก็เก็บสุดทางแล้วครับ เพราะมันเก็บสุดทางปุ๊บประจักษ์พยานมันหายากขึ้น เสร็จปุ๊บมันก็เหลือพยานบุคคล ซึ่งพยานบุคคลมันกลับไปกลับมาได้ แล้วก็ประจักษ์พยานที่ดีที่สุดก็น่าจะเป็นประจักษ์พยานที่คนบนเรือ แต่คนบนเรือให้การไปในแนวทางเดียวกันหมด ซึ่งมันก็จะทำให้เป็นเรื่องยาก สมมุติว่าเราไปฟังคำให้การของคนบนเรือ แล้วก็ประกอบกับข้อมูลจีพีเอส แล้วก็วงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตก็ไม่ได้บอกว่าตรงนั้นคือจุดตกเพราะมันแว๊บๆ เฉยๆ มันไม่ชัด

ตอนนี้พูดง่าย ๆ ว่ายังไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้เลยเพราะตำรวจเองก็ยังไม่ออกมาเปิดเผย?

เต้ : คือต่อให้เปิดเผยก็อันเดียวกันเพราะว่าได้มาจากแหล่งเดียวกัน และ ตอนแรกที่เขาบอกเอาคลิปการไฟฟ้าเนี่ยมีกล้อง 27 ตัวแต่กล้อง 27 ตัวเนี่ยมันแพลนไปที่การไฟฟ้าเกินครึ่งไปแล้ว แล้วก็แพลนในแม่น้ำแค่ประมาณสามสี่ตัวเองครับ เพราะฉะนั้นก็เหลือตัวเดียวที่แพลนไปที่เรือสปีดโบ๊ต แต่ต้องอย่าลืมว่าวันนั้นที่เรือสปีดโบ๊ตวิ่งมันวิ่งฝั่งตรงข้าม มันไกลวิ่งที่ใกล้ที่สุดคือที่ท่าเรือภูมิทัศน์ของเอกชน เพราะฉะนั้นมันจะมันตอบไม่ได้หรอก มันไม่ชัดไม่มีประจักษ์พยาน

พูดอย่างนี้มันยิ่งทำให้รู้สึกว่าตัวหลักฐานที่ได้มันมีความคลุมเครือค่อนข้างเยอะเหมือนกัน?

เต้ : คือการจะดำเนินคดีใครต้องมีคนยืนยันว่ามันใช่แล้วชัวร์ มันคลับคล้ายคลับคลาไม่ได้เดี๋ยวศาลจะตัดสินว่าให้ประโยชน์ยกประโยชน์ให้จำเลย

เมื่อวานนี้คุณแซนก็ออกมาให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้งก็ยังยืนยันว่าจริงๆ แล้วคุณแตงโม ไปฉี่ท้ายเรือจริงๆ?

เต้ : แล้วตกลงคุณแซนไม่เห็นว่าตกตอนไหน คือต้องเห็นสิคือสมมติถ้าเห็นปุ๊บก็จะได้รู้ว่าคุณแตงโมตรงไหน สมมติ 5 คนมีคนใดคนหนึ่งเห็นเรือต้องหยุดใช่เปล่า เมื่อเรือต้องหยุดจะต้องช่วย

เขาบอกว่าเสียงมันดังมากรู้ว่าตกลงไปแล้ว แล้วก็ตะโกนบอกคนอื่น แต่กว่าจะรู้เนี่ยเรื่องมันเคลื่อนตัวไปข้างหน้า?

เต้ : ที่ตำรวจบอกว่าตก 4 ทุ่ม 34 นาทีประมาณ 41 วินาทีเนี่ยตรงนั้นเงียบมาก เพราะว่าขนาดวงจรปิดที่ท่าเรือภูมิทัศน์ปกติมันต้องได้ภาพและเสียง ไม่มีเสียงอะไรเลยมันนิ่งมากอยู่เลยเพราะคนหัวเรือสองคนยังไททานิคอยู่เลย

ทางรายการบอกว่าได้ติดต่อคุณอัจฉริยะด้วย คุณอัจฉริยะนี้ก็อยู่ในทีมเดียวกับคุณเต้หรือเปล่าครับ?

เต้ : พี่อัจฉริยะเนี่ย เขาทำในนามชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเพียงแต่ว่าบางส่วนข้อมูลที่เขาต้องการได้จากส่วนราชการ อย่างเช่น กล้องวงจรปิดเนี่ยจะไปเอาจากโซเชียลก็ไม่ได้ ผิดกฎหมาย เลยต้องเอาจากต้นขั้ว เพราะว่ากล้องวงจรปิดโดยส่วนใหญ่ ทั้งของกรมทางหลวงกรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่า ไม่ใช่ว่าใครจะขอก็ได้

โฟนอินหา “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ตอนนี้ตัวคดีน้องแตงโมกระแสสังคมโอเคกับกับสิ่งที่เรานำมาเปิดเผยหรือสิ่งที่เรากำลังจะร้องเรียน?

อัจฉริยะ : สิ่งที่เราจะเปิดเผยฟ้าผ่าเมืองนนท์ครับ ฟ้าผ่าเมืองนนท์ เดี๋ยวยังไง 20 เมษาครับฟ้าผ่า ผมว่ายิ่งกว่าพายุครับ

ถ้าฟ้าผ่าเมืองนนท์แบบนี้ จะมีใครโดนฟ้าผ่าบ้างมั้ย พอจะบอกชื่อได้บ้างมั้ย?

อัจฉริยะ : ก็ผมก็ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนทั้งคณะครับ ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ 157 ครับ 20 เมษานะครับเดี๋ยวพี่น้องประชาชนทั้งประเทศก็จะเห็น aftershocks ของฟ้าผ่าเมืองนนท์นะ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ผมเชื่อว่าทุกคนไม่รู้มาก่อนว่ามันมีการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

หมายความว่าพี่กำลังจะบอกว่าสิ่งที่ตำรวจได้ไปหรือสิ่งที่ตำรวจกำลังออกมาพูดกับสังคมเนี่ยคือเป็นเรื่องเท็จอย่างนั้นหรอครับ?

อัจฉริยะ : มันมีการสร้างพยานหลักฐานใหม่เพื่อรองรับกับคนบนเรือ ไม่มีใครทราบว่ามันมีมันมีการสร้างหลักฐานนี้ขึ้นมา

แล้วคุณอัจฉริยะไปได้มาจากไหนครับ?

อัจฉริยะ : มันต้องบอกวันที่ 20 ครับ บ่ายโมงครึ่ง

แล้วถ้ามันไม่ว้าวขึ้นมา หรือ มันไม่ใช่ขึ้นมาอาจจะถูกดูหมิ่นเจ้าพนักงานได้นะครับพี่อัจ?

อัจฉริยะ : ไม่เป็นไรครับ ก็ผมมั่นใจว่าไม่มีทางครับ สิ่งที่ผมจะเปิดเนี่ยผมว่าตำรวจตกเก้าอี้ครับ

ขนาดนั้นเลย ถ้าพูดขนาดนี้เนี่ยมีตำรวจหรือมีผู้ใหญ่โทรมาล็อบบี้ หรือคู่เรา หรือขอร้องเราไม่เปิดบ้างไหม?

อัจฉริยะ : ไม่มีครับ ไม่มีใครหยุดผมได้ครับ เพราะพี่เต้ก็รู้อยู่ว่าปกติผมเป็นคนที่ไม่ยอมคนอยู่แล้ว

แล้วเรื่องนี้จะเดือดร้อนถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคหนึ่งด้วยไหมครับ?

อัจฉริยะ : นี่ก็เคยบอกแล้วแกก็ไม่สนใจก็ไม่เป็นไรครับ

หรือจะแค่ผ่าเฉพาะใน สภ.?

อัจฉริยะ : เบื้องต้นมันก็ต้องกระทบหมดแหละครับ เพราะว่าเป็นคณะครับ มั่นใจว่าเป็นเรื่องใหญ่ แล้วก็มั่นใจว่าเปิดมาแล้วทั้งทีก็ต้องให้ทุกคนเห็นทั้งประเทศว่ามันทำกันได้ยังไง

นั่นหมายความว่าคดีต่างๆ ที่เรารับฟังมาตลอดระยะเวลาเดือนกว่าสองเดือน คือมันจะพลิกหมดเลยจากสิ่งที่เรารู้มาจากสื่อมวลชนต่างๆ อย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

อัจฉริยะ :  อันนี้ไม่ใช่สื่อมวลชนครับ และเป็นหลักฐานอันหนึ่งที่สามารถบอกได้เลยว่ามันเป็นหลักฐานเท็จ ที่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติของมนุษย์ นอกจากมนุษย์เป็นคนทำขึ้นมา

พี่อัจต้องให้พี่เต้ดูก่อนมั้ยครับ ก่อนเอาให้ตำรวจ?

อัจฉริยะ : เราไม่ให้ตำรวจดูครับ เพราะว่าถ้าเราให้ตำรวจตำรวจเข้าไปทำลายหลักฐาน เราก็เลยเปิดให้ประชาชนทั้งประเทศเห็นดีกว่า

แล้วโทรบอกพี่เดชากับคุณแม่ให้มาดูด้วยมั้ยครับ?

อัจฉริยะ : ใครก็ดูได้ครับ เราเปิดฟรีครับให้ดูได้ครับ

ทำแบบนี้เราไม่กลัวคนที่เขาอยากให้คดีจบ หรือว่าคนที่เขาเชื่อว่าทางฝั่งนี้ไม่ได้มีหลักฐานอะไรมากมาย จะโดนทัวร์ลงอีกมั้ย?

อัจฉริยะ : ผมคิดว่าสิ่งที่เขาดูถูกเรา เรายิ่งชอบ และผมคิดว่าถ้าผมไม่มีของผมไม่กล้าพูดครับ

แต่ที่ผ่านมาเนี่ยช่วงหลัง ๆ ผมเห็นว่าทัวร์ลงพี่เยอะเหมือนกันนะตั้งแต่ทำเรื่องแตงโม ?

อัจฉริยะ : ผมไม่เห็นมีทัวร์ลงเลยนะ ลงอาจารย์เดชามากกว่า

ที่พี่อัจพูดถึงรูป รูปนั้นคือรูปที่คุณแซนบอกว่าเป็นคนถ่ายเองใช่มั้ยครับ ?

อัจฉริยะ : ผมจะบอกให้เลยว่า คุณแซนเป็นคนยืนยันเองนะครับต่อหน้าสื่อมวลชน เพราะว่ารูปเนี่ยมันจะมีสองเวอร์ชั่น เพราะว่าถ้าแตงโมตัวจริงเนี่ยเขาจะมีรอยสักปีกนกที่เอว แต่ว่าพี่ในภาพที่คุณแซนยืนยันเนี่ยกล้ามเป็นมัดๆ เนี่ยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นน้องแตงโมจริงมั้ย เหมือนน้องแตงไทยอ่ะ ทีนี้ถ้าสมมุติว่าเป็นน้องแตงโมจริงตามที่คุณแซน คือผมมีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าคนที่ถ่ายไม่ใช่คุณแซน แล้วถ่ายที่ครัวลุงนิตนะครับ ตรงโป๊ะเรือ

ผมก็คิดว่าน้องแซนน่าจะใช้ไอโฟน ไอโฟนเนี่ยเขาใช้มือถือถ่ายเวลาถ่ายเนี่ยมันจะบอกพิกัดจีพีเอสที่ถ่ายไว้ ถ้าเกิดมาชี้แจงแล้วไม่ใช่กับอย่างที่พี่คิดพี่โดนฟ้องร้องกลับเลยนะ?

อัจฉริยะ : ผมไม่กลัวอยู่แล้วผมอยากให้ฟ้องอยู่แล้ว เพราะว่า 1 คนที่ถ่ายเป็นผู้ชายไม่ใช่แบบนี้ ไม่ใช่คนนี้

เข้าใจว่าที่แซนบอกนี่คือให้การเท็จ?

อัจฉริยะ : ภาพนี้เขาต้องการสื่อความหมายเห็นว่าเขาอยู่ด้านท้ายเรือ เขาพยายามถ่ายว่าน้องแตงโมอยู่หัวเรือแล้วเขาอยู่ท้ายเรือ นี่คือฟังก์ชั่นที่คนที่ปล่อยออกมาต้องการให้เป็นแบบนี้

นั่นหมายความว่าพี่กำลังจะบอกว่ามันคือการเตรียมการตั้งแต่ก่อนที่น้องแตงโมจะเสียชีวิตอย่างนั้นหรอครับ?

อัจฉริยะ : ตลอดเวลาที่ผ่านมาเนี่ยเขาจะพยายามบอกว่า แตงโมจับขาเขาตกน้ำหงายหลังตกน้ำไปเอง แล้วเขาก็พยายามที่จะให้เห็นว่าวันที่เขาไปออกรายการอะไร รายการปั่นกระแส กระติกเนี่ยเอารูปออกในรายการปั่นกระแสนะครับมันจะเห็นเลยว่าแตงโมนั่งอยู่ท้ายเรือ เพื่อต้องการให้เห็นตลอดว่าสิ่งที่แซนพูดคือความจริง

เดี๋ยวผมขอสรุปนิดนึงนะ พี่กำลังบอกว่ามีการเซ็ตกันขึ้นมาตั้งแต่น้องแตงโมลงเรือเลย มีการวางแผนล่วงหน้าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อย่างนั้นหรอครับ?

อัจฉริยะ : ไม่ใช่ หมายถึงว่าหลังจากที่เขาอ้างว่าน้องแตงโมตกน้ำตายแล้วเนี่ยครับ ตั้งแต่จมน้ำตาย เขาเซ็ตขึ้นมา แซนบอกว่าแตงโมมาจับขาเขาโดยนั่งปัสสาวะ แล้วแตงโมพลัดตกน้ำตาย ถ้าใครมีคลิปว่าแตงโมตกน้ำแบบนี้จริงผมให้ 2 แสน เรื่องรอยสักน้องแตงโมคนที่รู้ดีที่สุดคือคุณเบิร์ด เพราะว่าน้องแตงโมเคยไปเลเซอร์ออกมาตัวนึง ต้องดูว่าคุณเบิร์ดจะบอกไหมว่า ตอนที่อยู่กับคุณเบิร์ดน้องแตงโมมีรอยสักเหลือนกกี่ตัว

ผมนึกว่าคดีนี้มันกำลังใกล้จะปิดแล้ว เพราะว่าหลักฐานทุกอย่างมีค่อนข้างเยอะ แต่เรื่องราวข้อมูลที่พี่กำลังจะเอามาเพิ่มในวันที่ 20 เนี่ยผมว่ามันน่าจะปิดไม่ลง

พี่เต้ไม่กลัวทัวร์ลงอีกเหรอ หลายคนตอนนี้มันมันแบ่งแยกชัดเจน คนที่บอกว่าตอนนี้เชื่อพี่เต้ไม่ได้แล้ว เพราะพี่เต้ไปเชื่อบังแจ็ค แล้วก็มีหลักฐานอะไรที่ทำให้ภาพดูเสียไปเลย แล้วยิ่งมาเป็นแบบนี้อีกงัดกับตำรวจไม่กลัวเหรอครับว่าคนที่เขาเชื่อมั่นในกระบวนการ?

เต้ : ผมพยายามหาพยานแวดล้อมตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาจนถึงปัจจุบันนะ คือถ้าจะบอกว่าหาแสง คงไม่ต้องหาแสงเหนื่อยขนาดนี้ แต่จะหาแสงต้องหา ชั่วครั้งชั่วคราวไม่ต้องมานั่งดู ลงทุนเสียเงิน เสียเวลาขนาดนี้ แล้วยังเสี่ยงคดีด้วย เพราะฉะนั้นนี่คือการหาความจริงเพียงแต่ว่า เราหาความจริงจากคนบนเรือไม่ได้ เราก็ต้องหาความจริงจากพยานแวดล้อมที่เป็นวิทยาศาสตร์ ที่ดีที่สุดคือกล้องวงจรปิดกับคลิปมือถือเห็น

พี่เอาออกมาจนโดนพี่ ส.ส.วัน อยู่บำรุง มาตามตำหนิต่อว่าว่าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ส.คุณมาทำแบบนี้มันทำให้เสื่อมเสียไปถึงสภา คิดว่ายังไง?

เต้ :  ในมุมของผมคือมันเป็นนโยบายพรรค เรื่องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 1 ปราบโกง 2 ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งของประชาชน 3 ปกป้องคนจน อันนี้มันคือนโยบายพรรคที่ประกาศไว้ตั้งแต่ตอนตอนลงเลือกตั้งเลย แล้วก็เป็นนโยบายหลัก แล้วคนเขาเลือกมาด้วยเหตุผลนี้ ซึ่งเราไม่ทำก็ไม่ได้เพราะเป็นนโยบายของพรรค ของพี่วันจะเอาเรื่องฉีดยุง ทำหมัน มาผมยังไม่ไปยุ่งกับพี่เขาเลยนะ พี่แทรกแซงกระทรวงสาธารณสุขนะ  เวลาคนมีเรื่องกันแกไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ไปแทรกแซงตำรวจหรือเปล่า

อ้าวไม่ดีเหรอเราเป็นส.ส. ต้องไปเคลียร์ปัญหาในท้องถิ่น?

เต้ : ก็เหมือนกับผม ที่ผมทำงานคือนโยบายพรรคมันเป็นอย่างนี้เราก็ต้องทำ แต่เราไม่ได้แทรกแซง คำว่าไม่ได้แทรกแซงหมายความว่า เราไม่ได้สั่งให้ตำรวจว่า เฮ้ยต้องรับพยานหลักฐานเรานะ ต้องรับหรือไม่รับ ผมแทรกแซงไม่ได้ตอนนี้เป็นพยานเรียบร้อยแล้ว ต้องอย่าลืมว่าตำรวจกว่าจะไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม อย่าลืมสำนวนหนึ่งได้แค่พันเดียวเองเงินก็ไม่พอใช้ แล้วเราก็ช่วยไง

 เป็นห่วงตัวเองหรือยัง มีปัญหากับตำรวจ มีปัญหากับพี่วันอยู่บำรุง?

เต้ : ผมไม่ได้มีปัญหากับตำรวจ ตำรวจสรุปยังไงก็เป็นอย่างนั้น เพราะว่าตำรวจเขาก็เคยบอกว่าเขาก็อยากจะสรุปเป็นฆาตกรรม แต่มันสรุปไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน  แต่ส่วนพี่วันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแกจะหยุดยุ่งกับผมหรือยัง

แล้วเคลียร์กันจบแล้วยัง?

เต้ : ก็เฉย ๆ นะ ไม่ได้มีอะไร เขาเรียกเป็นการสะกิดกัน

 เมื่อกี้คุยกับคุณเต้ เรื่องว่าคุณเต้เนี่ยก็โดนตำหนิมาว่าเป็น ส.ส. มายุ่งวุ่นวายแล้วพี่อัจ ตั้งแต่มีเรื่องมาเห็นบอกว่าจะโดนทนายเดชาฟ้องด้วยไม่ใช่เหรอ?

อัจฉริยะ :  ไม่มีครับ เราเพิ่งลงมติกันสักครู่นะครับนะว่ามีมติให้ฟ้องเดชาหนึ่งคดี คดีที่อ้างว่าพี่เต้ไปร้องเขาว่าผมไปตบทรัพย์คนจีนหกล้านบาท

เต้ :  ตอนนั้นคุยกันเฉยๆ แล้วมีเรื่องมาร้องเรียนผมเฉยๆ เรื่องเกี่ยวกับเรื่องการจับคนจีนทำธุรกิจที่บางขุนเทียน แต่ปรากฏว่าขอร้องผมมาแล้วผมก็โทรหาพี่อัจฉริยะพี่อัจฉริยะเป็นคนนำทีมตำรวจไปจับ โอเคแล้วตอนนี้ ไอ้ฝั่งนั้นก็ร้องเรียนว่ามีบางฝั่งไปตบทรัพย์ว่าช่วยวิ่งเต้นให้ แต่สุดท้ายแล้วพอไปถึงผมก็เช็กหมดทุกฝ่ายแล้วปรากฏว่าพี่อัจเขาก็ดำเนินคดีไปเต็มสุดๆสตรีมแล้ว

อัจฉริยะ :  คือเขากล่าวหาผม คล้าย ๆ ว่าผมเอาตำรวจเลว ตำรวจสีดำไปจับคนจีน เพื่อจะตบทรัพย์เอาเงินหกล้านแต่สุดท้ายแล้วคนที่ไปจับ คือ ท่านจิรพัฒน์ ภูมิจิตร เป็นรองผู้บัญชาการภาคหนึ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วคือ เขาไม่รู้เรื่องเขาไปกล่าวหาผมโดยไลฟ์สด แล้วคนที่กล่าวหาคืออาจารย์เดชา  ต้องฟ้องครับ เพราะว่ามันเป็นเรื่องไม่จริงครับ แล้วผมเสียหาย คดีอื่นที่มีการว่าผมไปสารพัดเนี่ยผมไม่สนใจหรอกเพราะว่าอันนั้นถือว่าไม่มีสาระสำคัญ แต่การกล่าวหาผมไปตบทรัพย์คนจีนหกล้านมันเป็นเรื่องเสียหายเพราะผมไม่เคยมีประวัติ

 ถ้าเขามาขอโทษมีกระเช้ามาแถลงข่าวพี่อัจจะยกโทษให้มั้ย?

อัจฉริยะ : ก็ยินดีครับ

ผมรู้จักพี่เมื่อหลายปีก่อน ที่ออกมามีแต่คนชื่นชมไม่เคยมีทัวร์ลงเลย แล้วพอมายุ่งคดีดังๆ เยอะๆ อย่างคดีนี้มันมีทัวร์ลงพี่มาตลอดเลย?

อัจฉริยะ :  คือผมไม่รู้นะว่าอะไรทัวร์ลง แต่สำหรับผมผมรู้แต่ว่าผมชอบเสือ-เรื่องชาวบ้าน แล้วก็สิ่งที่ผมเสือ-เรื่องชาวบ้าน ก็เป็นเรื่องที่ทำเพื่อสังคม

About Author