“มิลลิ” สุดปัง! ขึ้นโชว์เทศกาลดนตรีระดับโลก ที่สหรัฐอเมริกา

สุดปัง!! เมื่อ “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” นักร้องแร็ปเปอร์สาวไทยวัย 19 ปี  ได้ขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกางาน โคเชลล่า (Coachella Valley Music and Arts Festival)  วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.50 น.ตามเวลาประเทศไทย 17 เมษายน 2565

ต้องปรบมือให้กับความเก่งความปังของเธอ พกเพลงดังไปร้องอย่าง Mirror Mirror , สุดปัง และอื่นๆอีกมากมาย ทีเด็ดอยู่ที่เธอพกข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปบนเวที โดยปิดการโชว์ด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีระดับโลกด้วย งานนี้ทำเอาแฮชแท็ก #MILLILiveatCoachella พุ่งทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว

ซึ่ง ป๋าเต็ด ได้ทวิตเตอร์ชื่นชม มิลลิ ว่า “นี่แหละ Soft Power ของจริง โชว์พาร์ทของมิลลิ ใน Coachella ดีมาก ดีแบบที่เราร่วมภูมิใจกับเธอได้เลย เธอยังคงเป็นตัวเอง แคแรคเตอร์ขี้เล่นแต่เก่งทุกอย่างทั้งร้อง เต้น แรพ ได้โชว์หมด ในเวลาแค่ไม่กี่นาที แถมยังชวนคนมากินข้าวเหนียวมะม่วงที่เมืองไทยอีกด้วย #MILLILiveatCoachella

ช่วงที่ประทับใจที่สุดก็คือท่อนที่แร็พเรื่องความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ชาวต่างชาติทั่วไปเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทย แล้วตะโกนปิดท้ายลั่นเวทีว่า “และที่สำคัญนะ กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย” ประโยคนี้อาจตะโกนบอกคนทั้งโลกว่าประเทศไทยมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะตะโกนบอกบางคนที่ชอบพูดคำว่าซอฟท์พาวเวอร์ ๆ บ่อย ๆ ว่า ถ้าสนับสนุนไม่เป็นก็ไม่เป็นไร แค่ไม่ต้องขัดขวาง พวกเราไปกันเองได้ เพราะ “กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย”

About Author