ผู้เข้าประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” เยือน “ชนบท” ร่วมบายศรีสู่ขวัญ สัมผัสต้นกำเนิดผ้าไหมไทย

เดินทางมาเยือนดินแดนผ้าไหมงาม ถ้าไม่ไปชมด้วยตา ถือว่ายังมาไม่ถึง จังหวัดขอนแก่น เช้าวันนี้จังหวัดเจ้าภาพเก็บตัวจึงนำขบวนผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 มุ่งหน้าสู่ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ชมขั้นตอนการผลิตผ้าไหม และร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ อันเป็นวัฒนธรรมดีงามของชาวอีสาน ต้อนรับแขกบัานแขกเมืองที่มาเยือนถิ่น

เวลา 10.00 น. 77 สาวงามสวยพร้อม เดินทางมาถึงบริเวณที่จัดงาน ณ ศาลาไหมไทย วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นายศักดา ต้นคชสาร นายอำเภอชนบท รวมถึงชาวอำเภอชนบท จัดวงดนตรีโปงลางตำนานไหม ให้นางงามได้เซิ้ง ก่อนเข้าไปชมความสวยงามของผ้าไหมไทย ในพิพิธภัณฑ์ผ้าไหม โดย ดร.วิญญู ผิวรัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม อำเภอชนบท กล่าวต้อนรับผู้เข้าประกวดฯ พร้อมกับเล่าถึงประวัติความเป็นมาของอำเภอชนบท

จากนั้น 77 สาวงามเข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดย ผอ.สีหนาท สุจจชารี “พ่อพรหมณ์” ที่ชาวชนบทให้ความเคารพนับถือ ผูกข้อมือต้อนรับผู้มาเยือน ก่อนจะแบ่งกลุ่มสาว ๆ ออกไปเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมมัดหมี่ เพื่อให้ได้ทราบว่ากว่าจะทอผ้าได้ผืนหนึ่งนั้นมีวิธีการและขั้นตอนอย่างไร

ช่วงบ่ายเดินทางต่อไปยัง ถนนสายไหม ชมความงดงามของผ้าไหมไทย ที่นำมาตัดเย็บในรูปแบบต่าง ๆ นางงามต่างช็อปกันเพลิน

และไม่ลืมแวะสักการะขอพร ศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชนบท ให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังและตั้งใจ ส่วนใครจะสมหวังบ้างนั้น ต้องติดตาม 

สำหรับการประกวดรอบคัดเลือก swimsuit จะมีขึ้นในวันที่ 16 เมษายน เวลา 19.00 น. ณ ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น , รอบ มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น วันที่ 17 เมษายน เวลา 19.00 น. ณ ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น สำหรับแฟนคลับ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ต้องการรับชมในรอบต่าง ๆ ที่จังหวัดขอนแก่น สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ Line@ : @bjk2020 ช่องทางเดียวเท่านั้น

ร่วมชม ร่วมเชียร์ หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ทาง Youtube : Grand TV ,Facebook : Miss Grand Thailand ,Instagram : missgrandthailand และ TikTok

#นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์ #เวทีอันดับ1ของประเทศไทย #WeAreGRANDthe1andOnly

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“มิสแกรนด์สุรินทร์” ร่ายมนต์แม่หมอแกลมอ คว้ารางวัลชนะเลิศ “ชุดอีสานชาติพันธุ์สร้างสรรค์”
77 สาวงาม “มิสแกรนด์” อดใจไม่ไหว ชวนกันเล่นน้ำสงกรานต์ชุ่มฉ่ำ
มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ฉลองครบรอบ 10 ปี จัดทริปล่องเรือดินเนอร์หรู จัด“เครื่องเพชร” แจกนางงาม
สีสันผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 เข้ากองวันแรก พร้อมชิงมงกุฎฉลองครบรอบ 10 ปี 

About Author