เรื่องย่อ AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช”

บทประพันธ์โดย : SAMMON
บทโทรทัศน์โดย : ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล / ฐานะมาศ เถลิงสุข / ดวงสมร
ท้าวคำลือ
กำกับการแสดงโดย : ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล / ณัฐพงษ์ อรุณเนตร
ผลิตโดย : บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)
แนว : Medical Drama ผสมกลิ่นอายแฟนตาซีของการติดอยู่ในลูปเวลา

AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลงานจาก TV Thunder ออกอากาศวันแรกจันทร์ 18 กุมภาพันธ์ นี้ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่ายเวลา 22.00 น. และรับชมพร้อมกันอีกครั้งทางช่อง 3 กด33 เวลา 23.00 น.

ทริอาช ซีรีส์ของคนที่เวลาย้อนให้มีโอกาสกลับไปแก้ไขชีวิตอีกครั้ง

เรื่องราวของติณห์ แพทย์ประจำบ้านแผนกเวชศาตร์ฉุกเฉินอายุ 29 ปี ที่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายของเคสในห้องฉุกเฉินอยู่ทุกวัน หลังจากที่สะดุ้งตื่นจากการฟุบหลับที่ห้องกินข้าว มีเคสนักศึกษาหนุ่มที่บาดเจ็บหนักจากอุบัติเหตุถูกเข็นเข้ามา ติณห์ไม่สามารถช่วยชีวิตนักศึกษาคนนั้นได้ แล้วในคืนนั้นเขาก็เผลอหลับไปในห้องพักกินข้าว เมื่อตื่นขึ้นมาติณห์พบว่าเขาย้อนเวลากลับมา เป็นช่วงเวลาก่อนที่นักศึกษาคนนั้นจะเสียชีวิตซ้ำแล้วซ้ำอีก จนกระทั่งในคืนวันที่ 18 “จินตะ” เทพผู้ส่งสารของพระเจ้าได้ปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับเงื่อนไขว่า ติณห์จะต้องรักษาเคสหนุ่มนักศึกษาขี้เมาที่ส่งตัวมาในคืนนั้นให้รอดตาย ถึงจะหลุดพ้นจากการวนลูปนี้

ติณห์พยายามสืบจนรู้ว่านักศึกษาคนนั้นชื่อต้อล เรียนคณะบริหารธุรกิจปี 4 หนุ่มหล่อ บ้านรวย คนดังของมหาวิทยาลัย
เมื่อติณห์สามารถย้อนเวลามาในตอนเช้าของวันที่ต้อลต้องตาย ติณห์จึงวางแผนไปเตือนต้อลเรื่องอุบัติเหตุเพื่อตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ติณห์ได้รู้อีกว่า ต้อลมี  “ไหม” เป็นแฟน แต่คนที่ไหมรักจริง ๆ คือ “ฮาร์ต” ซึ่งคบกันมาก่อนที่จะได้เจอกับต้อล ไหมหลอกใช้ความร่ำรวยของต้อลช่วยแม่ที่ป่วยของเธอให้ได้รับการรักษาอย่าง VIP ในโรงพยาบาลของติณห์ และความรักสามเศร้าระหว่าง ต้อล ไหมและฮาร์ต นั้นเองที่นําให้ต้อลมาสู่ความตาย

ติณห์ได้รู้เพิ่มขึ้นอีกว่าการตายของต้อล เป็นผลพวงมาจากการกระทําอันชั่วร้ายของ “หมอศักดิ์” ที่พวก “หมอสิงห์” และ “หมอแก๊ป”  พร้อมด้วย “หมอฟักแฟง” สงสัยมาตลอด ซึ่งติณห์ที่เคยเมินเฉยกับเรื่องทุจริตในโรงพยาบาลมาตลอดเลยเห็นทีต้องเปลี่ยนความคิดก็คราวนี้ เพราะเขารู้แล้วว่าถ้าอยากจะหยุดลูปแห่งโชคชะตานี้ ก็ต้องหยุดยั้งหมอศักดิ์ และหยุดยั้งการตายของต้อลไปพร้อม ๆ กัน

จนมาถึงในลูปที่ติณห์ต้องตาย ความสูญเสียครั้งนี้ทําให้ต้อลได้รู้ใจตัวเองและเป็นฝ่ายอ้อนวอนขอโอกาสกับจินตะเพื่อกลับไปช่วยชีวิตติณห์ แต่การจะได้โอกาสครั้งนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้อลต้องผ่านการทดสอบที่แสนสาหัสเพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อจินตะ ทั้งเป็นโอกาสให้ได้ช่วยเหลือและสะสางเรื่องราวของเขากับ “ริท” อดีตเพื่อนรักหนึ่งในเหยื่อของหมอศักดิ์ ต้อลฝ่าฝันอุปสรรคทุกอย่างมาจนได้พบกับติณห์อีกครั้ง แต่ติณห์กลับไม่เหลือความทรงจําเกี่ยวกับตัวต้อลเลยแม้แต่นิดเดียว ดังนั้นในเวลาที่เหลือ 4 วันนี้ ต้อลจะต้องร่วมมือกับพวกของติณห์เพื่อเปิดโปงความชั่วร้ายจัดการกับหมอศักดิ์และพรรคพวก แต่ก็ต้องทําให้ติณห์จําเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาให้ได้ก่อนคืนวันที่ 18 ไม่เช่นนั้นเดิมพันด้วยชีวิตของต้อลครั้งนี้จะสูญเปล่า ในท้ายที่สุดเมื่อเรื่องราวที่แสนวุ่นวายนี้จบลง ต้อลจะสามารถทําให้ติณห์จําความรักระหว่างพวกเขา และได้นั่งมองแสงอาทิตย์ยามเช้าของวันที่ 19 พร้อมกันหรือไม่ หรือต้อลจะต้องสูญเสียติณห์ไปตลอดกาล

Character ตัวละคร “ทริอาช”

หมอติณห์ รับบทโดย เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์
นายแพทย์ ติณห์ สุขประเสริฐ อายุ 29 ปี เป็นแพทย์ประจําบ้านปีที่สาม สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน กําลังจะเรียนจบและตั้งใจจะกลับไปทํางานที่โรงพยาบาลในจังหวัดบ้านเกิดที่ภาคอีสาน ติณห์เป็นหมอที่เก่ง แต่ก็มีอารมณ์ขันทำให้เขาเป็นรักของคนในห้องฉุกเฉิน ติณห์มีพี่สาวชื่อตา เสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อนเพราะถูกคนเมาและขับชน ติณห์จึงมีอคติกับพวกคนไข้เมาและขับ หรือพวกเด็กแว้น เพราะคิดว่าคนพวกนี้ไม่รักชีวิตตัวเองไม่พอ ยังทําให้คนอื่นเดือดร้อนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตไปด้วย แต่ถึงอย่างนั้นติณห์ก็พยายามยึดถือจรรณาบรรณวิชาชีพแพทย์เป็นอย่างดี โดยไม่รับบทเป็นพระเจ้าคอยตัดสินให้ชีวิตใครว่าควรอยู่หรือควรจะไป แม้หมออย่างเขาจะทําได้ก็ตาม

ต้อล รับบทโดย ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์
เอกรินทร์ วิจิตรกุล อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจชั้นปีที่สี่ เป็นลูกชายสุดรักของน้าแป้งและน้าโอ๊ต ครอบครัวทําธุรกิจใหญ่โตด้านอสังหาฯ พ่อของเขากําลังคิดร่วมหุ้นทําแล็ปเอกชนกับหมอศักดิ์ ต้อลที่เติบโตมาในสังคมของเพื่อนไฮโซที่ทําตัวเหยียดคนอื่นไปทั่ว หนำซ้ำยังเป็นลูกคนเดียวที่พ่อแม่ตามใจ ทําให้ต้อลรู้สึกว่าตัวเองมีพร้อมทุกอย่าง และบางครั้งอาจใช้คำพูดที่ดูรุนแรงไปบ้าง การกระทำของต้อลที่ทำไปโดยไม่ระมัดระวังต่อมาอาจเป็นปมเหตุที่นํามาซึ่งเหตุสุดเศร้า ต้อลมีทุกสิ่งที่ทําให้เขาเป็นที่สนใจมากมาย รวมถึงเรื่องที่ต้อลคบกับไหม สาวสวยที่ฮอตที่สุดในมหาวิทยาลัยในตอนนี้

หมอสิงห์ รับบทโดย ต้นน้ำ–เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย
นายแพทย์สิงหราช วันชัยศรี แพทย์ประจำบ้านปีที่สาม สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน เพื่อนสนิทของติณห์และฟักแฟง เป็นหมอที่เก่ง ฉลาด เรียนเก่งสู้สีมากับติณห์ตั้งแต่สมัยเรียน แต่ขณะเดียวกันก็เป็นหมอที่เฉียบขาด เสียงดัง จนหลายครั้งดูเป็นคนน่ากลัว สิงห์มีอคติกับแก๊ปมาตั้งแต่แรกเห็นเพราะรู้สึกว่าเด็กคนนี้ไม่เอาถ่าน ชอบทำตัวเล่น ๆ ไม่จริงจังทั้งที่ตัวเองเป็นหมอแล้วควรจะต้องจริงจังกับการรักษาคนไข้ สิงห์เป็นคนตรงไปตรงมาและมองว่าการช่วยเหลือคนไข้อย่างสุดความสามารถเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

หมอแก๊ป รับบทโดย โอ๊บ–ธนดล วงศ์สะอาดสกุล
นายแพทย์ วรวิทย์ อินทรา แพทย์ประจำบ้านปีที่หนึ่ง สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน เป็นหมอรุ่นน้องของทั้งติณห์และต้อล แก๊ปเป็นคนน่ารักสดใส ร่าเริง ช่างพูด ด้วยบุคลลิกที่ดูเป็นเด็กๆ ทำให้คนอื่น ๆ มักมองว่าเขาเป็นคนที่ไม่จริงจังแต่จริง ๆ แล้วแก๊ปเองก็มีสิ่งที่เขาต้องพิสูจน์อยู่เหมือนกันการที่มีพ่อเป็นอาจารย์หมอ ทำให้เขาต้องพยายามหนักขึ้นกว่าเก่าในการทำให้เพื่อนร่วมงานและรุ่นพี่คนอื่น ๆ เชื่อว่าเขาเองก็มีความสามารถและจะเป็นหมอที่ดีได้เช่นกันแก๊ปสนิทกับติณห์เพราะความใจดีและใจเย็น ส่วนกับสิงห์เป็นรุ่นพี่ที่เขาเคารพแต่ก็ขยาดเพราะสิงห์มักจะดุที่เขาทำตัวเป็นเด็กเวลาอยู่ในห้องฉุกเฉิน

จิณตะ รับบทโดย มอริส เค
เทวดาผู้ส่งสารจากพระเจ้าผู้มอบโอกาสให้ติณห์กับต้อลได้แก้ตัว เป็นผู้กําเนิดลูปต่าง ๆ ตลก ๆ กวนประสาท สามารถแปลงกายมาในรูปแบบใด ๆ ก็ได้ แต่จินตะก็เป็นคนที่รู้เหตุการณ์ทุกอย่างและคอยช่วยเหลือทั้งติณห์และต้อลอยู่ห่าง ๆ
จินตะจะปรากฏตัวเป็นใครก็ได้ เช่น คนป่วยบนเตียง นางพยาบาล คนขายดอกไม้ เป็นต้น มักปรากฏตัวที่โรงพยาบาลที่ติณห์ทํางานอยู่

หมอศักดิ์ รับบทโดย กระดุม-ธนายง หว่อง
อาจารย์หัวหน้าภาคศัลยศาสตร์ เป็นหมอที่ประสบความสําเร็จได้เร็ว แต่ธาตุแท้ของหมอศักดิ์เป็นหมอเห็นแก่ได้ เป้าหมายของเขาไม่ใช่การรักษาชีวิตคนตามจรรยาบรรณแพทย์ แต่เป็นการประสบความสําเร็จในสายอาชีพ เขากําลังคิดแผนการใหญ่  หวังว่าตัวเองจะได้ขึ้นเป็นคณบดีต่อจากหมอก้องเกียรติที่กําลังจะเกษียณ ในอดีตเคยมีเรื่องกับหมอธีระ พ่อของแก๊ปสมัยเรียนหมอ เพราะพ่อแก๊ปเป็นอาจารย์ที่ไม่ให้หมอศักดิ์สอบผ่านการประเมิน หลังจากจับได้ว่าหมอศักดิ์ปลอมรายงานประวัติคนไข้เพื่อให้ผ่านประเมิน

ไหม รับบทโดย ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ
นักศึกษาปี 4 คณะมนุษย์ศาสตร์ เป็นเน็ตไอดอล เป็นที่รู้จักของคนในมหาลัย เธอมีแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง แต่ค่ารักษาก็แพงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากโรงพยาบาลแนะนําให้เปลี่ยนตัวยา ไหมจึงทําทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมารักษาแม่ ไหมจึงต้องเข้าหาต้อลและพยายามจีบเขา หลังจากรู้มาว่าบ้านต้อลมีฐานะและเส้นสายภายในโรงพยาบาลที่พอจะช่วยแม่เธอได้ทั้ง ๆ ที่ไหมคบกับฮาร์ตเป็นแฟนอยู่ การคบกับต้อลทําให้แม่ของเธอได้รับโอกาสเข้าถึงการรักษาที่ดีกว่า ไหมจึงไม่กล้าเลิกกับต้อล แม้ใจจะรักฮาร์ตอยู่ก็ตาม

หมอฟักแฟง รับบทโดย ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี
แพทย์สาวสุดเฟียสเพื่อนสนิทของติณห์ตั้งแต่สมัยเป็นเอ็กซ์เทิร์น ปัจจุบันเป็นแพทย์ประจำบ้านปีที่ 3 สาขาอายุรศาสตร์ เป็นสาววาย ช่างพูดช่างเม้าท์ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น โผงผาง ไม่เคยกลัวใคร แต่ก็เป็นคนช่างสังเกต มีเหตุผล เเละสนับสนุนติณห์ให้จีบต้อลอย่างสุดกําลัง ฟักแฟงเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่จะเข้ามาช่วยติณห์และสิงห์ในการสืบหาความจริง

อาร์ต รับบทโดย ตี๋มายด์-จิณณะ พิชิตโอภากุล
เพื่อนสนิทของต้อล เป็นคนร่าเริง สดใส รักเพื่อนมาก พูดเก่ง พูดไปเรื่อยจึงกลายเป็นเหยื่อให้ติณห์ในการพยายามมาตีสนิทเพื่อหาทางช่วยต้อลและทำให้ต้อลเชื่อใจติณห์มากขึ้นกว่าเดิม อาร์ตนับถือติณห์เป็นไอดอลหลังจากที่ติณห์มาช่วยชีวิตเขาไว้เมื่อตอนที่เขาลูกชิ้นติดคอ อาร์ตเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งไฮโซของต้อล แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นคนที่ขี้สงสารและใจอ่อนมากที่สุด แต่เพราะว่าไม่อยากจะมีปากมีเสียงกับเพื่อนในกลุ่มทำให้อาร์ตไม่กล้าพูดเตือนเพื่อนคนอื่น ๆ ว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นไม่ดี

ฮาร์ต รับบทโดย แจ็ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา
เทรนเนอร์หนุ่ม หล่อแต่จน หุนหันพลันแล่น แต่เป็นคนที่จริงใจ อบอุ่น คอยอยู่เคียงข้างไหมและให้ความช่วยเหลือไหมเต็มที่ ฮาร์ตไม่ถูกกับต้อลเพราะคิดว่าต้อลไม่เคยรักไหมจริง ๆ ฮาร์ตจึงพยายามจะดึงไหมออกมา แต่ไหมเองก็ไม่ยอมออกมาสักทีจึงทําให้ฮาร์ตเริ่มทนไม่ไหวและกลายเป็นต้นเหตุให้ต้อลต้องประสบอุบัติเหตุและเข้าลูปมาเกี่ยวพันกับติณห์ในที่สุด

ริท รับบทโดย เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน
นักศึกษาปี 4 คณะบริหารธุรกิจ เป็นเพื่อนในคณะเดียวกับต้อล เรียนเก่งแต่บ้านจน อยู่กับแม่สองคนเคยทํางานพาร์ทไทม์แล้วประสบอุบัติเหตุ จึงได้เป็นคนไข้ของหมอศักดิ์  ริทหวังว่าตัวเองจะได้มีชีวิตที่ดีกว่าจึงพยายามเรียนหนัก เพื่อสอบให้ได้ดี แต่แล้ววันหนึ่งริทก็ถูกใส่ร้ายว่าโกงข้อสอบทำให้ต้องถูกอาจารย์ทำโทษและเสียประวัติ หนำซ้ำยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ ตามมาที่ทำให้เขาและต้อลมีเรื่องบาดหมางกัน ความสัมพันธ์ของต้อลและริทจึงเกิดรอยร้าวขึ้นมา

[Official Trailer] – Triage ทริอาช  

About Author