“หมอของขวัญ” แนะรับมือ “ทัวร์จอดป้าย” เตือน “โควิด-19” หลังสงกรานต์ใน “เดอะ เลดี้”

เป็นคุณหมอสุดสตรอง แถมสวยปังไม่เป็นรองใคร สำหรับ “คุณหมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์” ที่เป็นทุกอย่างมากกว่าคุณหมอด้านความงาม เพราะคอยให้ความช่วยเหลือทำเพื่อสังคม แชร์วิธีคิด ความรู้มากมายให้ประชาชนได้รับรู้ทั้ง จากพิษเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังปะทุไม่มีแผ่ว

ล่าสุดสามสาวพิธีกรเลดี้ แคทรียา อิงลิช, น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี  และ น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่อง MONO29   ขอเชิญมานั่งเม้าท์มอยมันๆ ให้หายคันปาก ถึงการรับมือเมื่อโดน “ทัวร์ลงหนัก” และวิเคราะห์สถานการณ์โควิดช่วงสงกรานต์ โดยคุณหมอของขวัญเผยให้ฟังว่า

“ที่ผ่านมาก็เคยโดนทัวร์ลงบ่อย ๆ ค่ะ  ล่าสุดก็เพิ่งจะ Social Detox ไปค่ะ ปิดหมดทุกอย่าง ปิดการรับรู้อยู่กับตัวเอง หาจุดยืนแล้วไปต่อพยายามอย่าให้ตัวเอง Burn out เพราะฉะนั้นเวลาทัวร์ลงเราต้องแยกเป็นสองอย่างก่อน 1.รีเช็กก่อนว่าเราผิดไหม ถ้าผิดจริงก็ไปอ่านคอมเมนต์แล้วออกมาขอโทษ 2.ถอยกลับมาอยู่ในจุดยืนของเราแล้วค่อย Move on ไปต่อ จุดยืนของเราตอนนี้ก็คือช่วยเหลือสังคม ถ้าเราดิ่งสังคมก็จะดิ่งตาม เพราะว่าเราทำในพาร์ทของสังคมจริงๆ ไม่มีคนดี 100% หรอกมีแต่คนทำดีกับทำไม่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือกำลังใจ แล้วถ้าเราทำได้เมื่อไหร่มันจะดีกว่าพรุ่งนี้ และวันนี้จะดีกว่าเมื่อวานค่ะ”

ด้านสถานการณ์โควิดช่วงหยุดยาวรับวันสงกรานต์ หมอของขวัญ ได้วิเคราะห์ให้ฟังว่า “เราไม่มีทางรู้ แต่อาจจะเลวร้ายกว่านี้ก็ได้ เพราะทุกคนกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาว ตอนนี้อยู่ที่ตัวนโยบายของรัฐต้องชัดเจน ถ้ายังครึ่งๆ กลางๆ แบบนี้ก็อาจทำให้สถานการณ์แย่ลงเหมือนที่ผ่านมา หรือควรทำให้เป็นโรคประจำถิ่นแบบที่ต่างประเทศเขาเรียกกันว่า Zero Covid  พวกเราเรียกร้องกันมาตลอดว่ามันควรจะตรวจฟรี เอาแค่ ATK ที่ต้องตรวจกันเองวันเว้นวัน พอดูราคากับค่าแรงมันก็ไม่สมดุลกัน  ถามหน่อยว่าเราต้องอยู่แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนกัน”

ยังมีอีกหลายเรื่องเผ็ด ๆ แซ่บ ๆ ให้ติดตามจาก “คุณหมอของขวัญ” ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 16 เม.ษ.นี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29

 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #หมอของขวัญ

About Author