“เก้า จิรายุ” ขอเดินหน้าทำความดีเพื่อสังคม!!

ถึงไม่ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติ !!! เก้า จิรายุ เนื่องจากป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ แต่ก็ขอทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมต่อไปในทุกทาง

เมื่อฤดูเกณฑ์ทหารมาถึง เหล่าชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์ก็ตบเท้าเข้ารายงานตัวตรวจเลือกทหารกองเกินเพื่อทำหน้าที่ลูกผู้ชาย โดยเมื่อเช้าวันที่ 9 เมษายน นี้ พระเอก เก้า จิรายุ ละอองมณี ได้เดินทางไปรายงานที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) โดยมีคุณแม่ก้อย วรณัชชา มาให้กำลังใจอยู่ด้วยตลอดเวลา

เพื่อเข้ารายงานตัวเป็นครั้งที่ 6 หลังจากที่เจ้าตัวถูกตัดสิทธิ์จากการสมัครเข้ารับใช้ชาติไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากแพทย์ประจำหน่วยคัดเลือกตรวจพบว่าเจ้าตัวมีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ จึงให้กลับไปรักษาตัวและกลับมารายงานตัวใหม่ในปีนี้

ทั้งนี้ “เก้า” ได้นำใบตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อนำมายื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจเช็กประวัติการรักษาโรคต่าง ๆ หลังจาก แพทย์จากโรงพยาบาลทหารประจำหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินฯ ได้ตรวจเช็กเอกสารผลการตรวจร่างกายโดยละเอียดและตรวจสุขภาพซ้ำอีกครั้งในวันนี้ พบว่า เก้า มีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติจริง จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 ได้แก่ คนพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคและสภาพสภาพจิตใจที่ขัดต่อการรับราชการ จึงไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติเป็นทหารได้

ถึงแม้ เก้า จิรายุ จะไม่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติแต่ เจ้าตัว ก็ตั้งมั่นตั้งใจขอทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมต่อไปในทุกทางต่อไป

About Author