เจาะใจ “หลิงหลิง ศิริลักษณ์” นางเอกช่อง 3! สวยระดับนางงาม

ใจละลายไปพร้อมกัน เมื่อเห็นนางเอกคนใหม่ของช่อง 3 “หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง” สาวลูกครึ่งไทย ฮ่องกง ที่ยิ้มทีไรก็ทำให้ใครหลายคนหวั่นไหวทุกที เพราะความน่ารักสุดเกินต้าน โดย “หลิงหลิง” ได้มีผลงานละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3 คือละคร “ตราบฟ้ามีตะวัน” กับบทบาท “หลิง” ก่อนที่จะมาแจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวในละคร “มักกะลีที่รัก” กับบทบาทสุดท้าทาย “มักกะลีผล” หรือ “ที่รัก” เรียกได้ว่าเรื่องนี้เธอได้สาดความน่ารักเต็มจอไปหมด จนทำให้แฟน ๆ ต่างตกหลุมรักเพียบ งานนี้จึงอยากจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวคนนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม 

สาว “หลิงหลิง” เธอมีนิสัยเป็นคนสดใส บางมุมเรียบร้อย บางครั้งก็ขี้เล่นสนุกสนาน และชื่นชอบสีโทนพาสเทล พร้อมกับรักการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น แถมเธอยังมีของสะสมเป็น ลิปสติก อีกด้วย ทั้งนี้ “หลิงหลิง” ยังได้ออกมาเผยเรื่อง Top-secret ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า “แม่หลิงมีความเชื่อเรื่องเจ้าแม่กวนอิม และได้ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่ฮ่องกงในขณะที่อุ้มท้องหลิง แม่ได้ขอพรให้ลูกหน้าตาออกมาดี แต่ว่ามีข้อแม้อย่างหนึ่งคือหากลูกสาวออกมาสวยจะไม่ให้ไปประกวด ซึ่งเรื่องนี้หลิงก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ เพราะแม่เราให้ฟัง คล้าย ๆ เป็นคำมั่นสัญญา แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้น ได้ประกวด ตอนแรกหลิงก็ไม่รู้ พอหลิงได้ประกวดไป แม่ก็เล่าให้ฟังว่าทำไมถึงไม่อยากให้หลิงประกวด แต่พอประกวดได้ 2 เวที นางงามไหม ขอนแก่น และ นางงามเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2561 ก็เข้ามาอยู่ช่อง 3 และไม่ได้ประกวดต่ออีกเลยค่ะ” 

จากนั้นสาว “หลิงหลิง” ขอแอบเมาท์ถึงการแข่งกินไก่ย่างเขาสวนกวางหลังจากที่เธอได้รับมง นางงามเขาสวนกวาง ปี 2561 มาครองว่า “ตอนที่หลิงได้มงนางงามเขาสวนกวาง เขาก็จะให้ประกวดกินไก่เขาสวนกวางบนเวที คือคนอื่นเขาก็จะกินแบบสวย ๆ แต่โดยที่ว่าเราหิวมาก เราเลยกินจริงจัง และกินเร็วมาก ทำให้เราชนะ เราก็ลืมไปว่าต้องโชว์ความสวย คือคนอื่นเขารู้หมดเลยว่าเราหิว (หัวเราะ) พูดเรื่องนี้แล้วอายเลยค่ะ คือใส่มงแต่งชุดไทย หน้าสวยงาม แล้วนั่งกินไก่ย่าง (หัวเราะ)”

 จากเส้นทางนางงามสู่การขึ้นแท่นเป็นนางเอกช่อง 3 สาว “หลิงหลิง” ได้เผยความรู้สึกว่า “การที่ได้เป็นนางเอกเต็มตัวช่อง 3 ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ช่อง 3 คุณดิว ปิ่นกมล และผู้จัดละคร มักกะลีที่รัก ต้น ณฐนนท์ แห่งค่าย ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น ที่ให้โอกาสเราได้รับบทบาทดี ๆ แบบนี้ ขอบคุณครูหลี่เจิน ณัชชานิษฐ์ และ พี่ ๆ นักแสดง ทีมงานทุกคน ที่คอยให้คำแนะนำและให้กำลังใจเรามาตลอด หลิงค่อนข้างที่จะกดดัน เครียด เพราะการรับบทนางเอกต้องมีทุกซีน ซึ่งเราก็ยังเป็นเด็กใหม่ คือจากละคร ตราบฟ้ามีตะวัน จะไม่ค่อยมีซีนที่ดราม่าหนัก หรือใช้เอนเนอร์จี้เยอะเท่ากับเรื่อง มักกะลีที่รัก เรื่องนี้มีความท้าทายมาก ต้องขึ้นสลิง ขี่ม้า เล่นกับจินตนาการ ทำอะไรในสิ่งที่เราไม่เคยทำ คาแรกเตอร์ต่างจากเรื่องแรกมาก ซึ่งทำให้หลิงได้ประสบการณ์เยอะมากจากการทำงานในเรื่องนี้ รู้สึกดีใจและโชคดีที่ได้รับเล่นเป็นตัวละคร มักกะลีผล หรือ ที่รัก ในเรื่องนี้ค่ะ”

ส่วนในเรื่องอุปสรรคการทำงานและความรู้สึกหลังจาก “หลิงหลิง” ได้เล่นละคร “มักกะลีที่รัก” เธอเล่าว่า “อุปสรรคในการทำงานของหลิงน่าจะเป็นการขาดประสบการณ์ ซึ่งเรื่องนี้มีทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า มีหลากหลายอารมณ์มาก มันค่อนข้างใหม่กับหลิงมากค่ะ แต่หลังจากเล่นเสร็จก็ภูมิใจมากที่เราผ่านมาได้ เพราะว่าทุกฉากทุกซีนหลิง ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลงานจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม เราก็ภูมิใจที่ได้ทำเต็มที่”

ซึ่งเมื่อถามถึงแพลนในวงการบันเทิงของสาว “หลิงหลิง” เธอได้เผยว่า “กำลังวางแพลนอยากเรียนการแสดงเพิ่ม ล่าสุดก็ได้ปรึกษาพี่แม็ค วีรคณิศร์ เรื่องหาที่เรียนอยู่ค่ะ และก็อยากหาความสามารถพิเศษเพิ่มด้วย อาจจะเป็นการเต้น ร้องเพลง หรือเล่นกีฬาค่ะ” และเธอได้ลั่นวาจาออกมาว่า “อยากเป็นนางเอก MV อยากลองงานหลาย ๆ อย่าง ในวงการบันเทิง” ศิลปินคนไหนยังขาดนางเอก MV ลองมองสาวน่ารัก “หลิงหลิง” คนนี้ได้นะจ๊ะ นอกจากงานในวงการบันเทิง “หลิงหลิง” ยังเผยถึงการว่าแพลนงานอื่น ๆ ที่เธออยากทำว่า “ตอนนี้กำลังคิดอยากจะทำช่อง YouTube และกำลังฝึกตัดต่ออยู่ค่ะ ฝึกเรื่องตัดต่อก่อนแล้วค่อยฝึกพูดค่ะ (หัวเราะ) เพราะหลิงยังไม่ค่อยถนัดภาษาไทยเท่าไร แต่ยังไงก็ขอฝากชมผลงานละครของหลิงหลิงไปก่อนนะคะ เรื่องที่กำลังออนแอร์ตอนนี้ก็คือ มักกะลีที่รัก เป็นละครเรื่องแรกที่หลิงหลิงได้รับบทเป็นนางเอกเต็มตัว ก็อยากให้แฟน ๆ  enjoy กับบท ที่รัก หรือ มักกะลีผล ที่มีความน่ารักสดใส ซึ่งหากมีข้อผิดพลาดก็อยากให้แฟน ๆ เอ็นดูและให้กำลังใจหลิงหลิงด้วย จากนั้นยังมีละครที่กำลังถ่ายทำอยู่อย่าง หมอหลวง ก็รอติดตามกันด้วยนะคะ”

ใครที่รู้จักบางมุมของ “หลิงหลิง ศิริลักษณ์” แบบนี้แล้วตกหลุมรักพร้อมกับเอ็นดูเธอบ้าง เพราะฉะนั้นห้ามพลาดกับบทบาทนางเอกเต็วตัวเรื่องแรกของเธอในละคร “มักกะลีที่รัก” สามารถรับชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus และติดตามผลงานอื่น ๆ ของเธอได้ใน IG: linglingkwong

About Author