การทางพิเศษฯ เปิดตัว EXAT MAGAZINE วารสารเพื่อการใช้ชีวิต เคียงข้างผู้ใช้ทางพิเศษ

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ดำเนินการจัดทำ วารสาร “EXAT Magazine” สื่อกลางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ในรูปแบบ eBook เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีแก่ผู้ใช้บริการทางพิเศษอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนา “รูปแบบ” และ “เนื้อหา” ของวารสารให้มีความน่าสนใจ และทันสมัยมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ กทพ.ที่ว่า “องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทางและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” (Innovation for better drive and better life)

ทั้งนี้เพื่อให้ EXAT Magazine เป็นวารสารเพื่อการใช้ชีวิต เคียงข้างผู้ใช้ทางพิเศษอย่างแท้จริง ปัจจุบันได้มีการพัฒนา “รูปแบบ” และ “เนื้อหา” ของวารสารให้มีความน่าสนใจ และทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มประชาชนทั่วไปที่เดินทางด้วยทางพิเศษเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในชีวิตประจำวัน และการเดินทางท่องเที่ยว

เนื้อหาภายในเล่ม EXAT Magazine ประกอบด้วยคอลัมน์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ 

Enjoy Driving เทคนิคการการดููแลบำรุงรักษารถยนต์ และ Tips ในการขับรถ รวมถึงมารยาทต่าง ๆ ของการใช้รถ การขับรถบนทางพิเศษ ฯลฯ

On The Road บทสัมภาษณ์เปิดประสบการณ์การเดินทางของศิลปิน ดาราที่ได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง พร้อมคำแนะนำในการใช้ทางพิเศษ

Living Inspired แนะนำทิปส์ในการจัดบ้าน ตกแต่งสวน รวมถึงแนะร้านขายของแต่งบ้าน และไอเดียดี ๆ แล้วออกไปช้อปแล้วมาจัดแต่งบ้านให้น่าอยู่ โดยเรื่องที่นำเสนอขึ้นอยู่กับเทรนด์และความเหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา และเน้นความสวยงามของภาพประกอบในคอลัมน์

On The Express Way คอลัมน์เด่นประจำฉบับที่คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยมานำเสนอในมุมมองใหม่ที่แตกต่าง พร้อมล้อมกรอบคำแนะนำเรื่องการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร และข้อมูลสำหรับการติดต่อสอบถาม

Going Out อีกหนึ่งคอลัมน์ที่ชวนผู้อ่านออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ เป็นการแนะนำ สถานที่ อินเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นย่านท่องเที่ยวเก๋ ๆ แหล่งช็อปปิ้งเปิดใหม่ อาร์ต แกลเลอรี่ ตลาดต้นไม้ สปา รีสอร์ท ฯลฯ โดยเน้นสถานที่่เด่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้ทางพิเศษ พร้อมบอกวิธีการเดินทาง โดยใช้เส้นทางของการทางพิเศษ เพื่อไปถึงจุดหมายได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

Trend Update อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ รอบโลก อะไรฮิต อะไรฮอต คอลัมน์นี้จะอัปเดตให้ไลฟ์สไตล์ของคุณอินเทรนด์แบบสุด ๆ  

On Destination ท่องเที่ยวต่างแดน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศที่่น่าสนใจ เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงเน้นนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทีมีการแพร่่ระบาดของโควิด-19 ในระดับต่ำ มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม เป็นประเทศสีเขียวและมีวิถีชีวิตที่่ให้คุณค่ากับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้้ชมภาพความงาม พร้อมกับปักหมุดเก็บไว้้เดินทางในวันที สถานการณ์ดีขึ้น

EXAT Update ข่าวสารน่ารู้จากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งจะนำเสนอบทความเด่นประจำฉบับ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับโครงการต่าง ๆ ของ กทพ. ที่พัฒนาขึ้นในแต่ละไตรมาส

นอกจากนี้ ยังมีคอลัมน์อื่น ๆ ที่น่าสนใจภายในฉบับอีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด EXAT Magazine ได้ที่ www.exatmagazine.com หรือสแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดวารสารได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น  หรือ e-book พลิกเปิดอ่านได้เหมือนหนังสือปกติที่  https://exatmagazine.com/Magazine/EXAT-0122/Exat-Magazine_0122.html

 สแกนเพื่อดาวน์โหลด วารสาร EXAT Magazine ฟรี

About Author