มิวสิค – ฟ้อนด์ – ปาเอญ่า วงBNK48 + แชมพูCGM48 4 เซ็นเตอร์ ซิงเกิล “Sayonara Crawl” นำทัพเพลงรักรับซัมเมอร์

มิวสิค – ฟ้อนด์ – ปาเอญ่า วงBNK48 + แชมพู วง CGM48 4 เซ็นเตอร์ ซิงเกิล “Sayonara Crawl” นำทัพเพลงรักรับซัมเมอร์ ดีไซน์ท่าเต้นว่ายน้ำสุดคิ้วท์ คลายร้อนสดใสเกินต้าน

บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดกลุ่มศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ CGM48 สำหรับซิงเกิลที่ 11 กับเพลง Sayonara Crawl ซึ่งสไตล์เพลงเป็นแนว J -pop ในแบบฉบับ 48 group พร้อมด้วยจังหวะ disco สนุกสนาน เพื่อรับฤดูร้อนเช่นนี้ ถึงแม้ว่าแนวดนตรีจะมีความสนุกสนาน แต่เนื้อหากลับดูไม่สมหวังและสดใสเหมือนในเพลง เป็นความรักที่ดูเหมือนการค่อยค่อยบอกลา เพราะสุดท้ายแล้วถึงแม้จะแอบรักเธอมากเท่าไหร่ เธอเองกลับไม่เคยรับรู้ เหมือนความรู้สึกที่เจ็บปวดการกลั่นแกล้งของฤดูร้อน อีกทั้งยังเปรียบความรักเสมือนทะเลที่กว้างใหญ่ ที่ไม่สามารถว่ายข้ามผ่านมันได้เลย

ทั้งนี้ 4 เซ็นเตอร์ได้แก่ มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ รุ่น 1 , ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา รุ่น 2 , ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา รุ่นที่ 3 และ แชมพู-กชพร ลีละทีป วง CGM48 เปิดเผยความรู้สึกเพลง Sayonara Crawl ซิงเกิลลำดับที่ 11 ของวง BNK48

มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ รุ่น 1 วง BNK48 กล่าวว่า “ การรับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Sayonara Crawl รู้สึกดีใจอย่างมากแนวเพลงรับซัมเมอร์ที่ตนเองชื่นชอบ โดยเซ็นเตอร์ทั้ง 4 เซ็นเตอร์สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ความพิเศษรวมทั้ง 3 รุ่น วง BNK48 และวง CGM48 ทำนองเพลงน่ารักสดใส เนื้อหาความหมายแม้จะเศร้า เรื่องเพ้อฝัน นั่งน้อยใจ เหงา ๆ เศร้า ๆ ตนเองชอบท่อนร้องท่อนสุดท้าย ที่บ่งบอกสื่อถึงคนที่ชอบในประโยคที่ร้องว่า “ไม่รู้เธอเข้าใจบ้างไหม ก็รักเธอมากเกินใคร ๆ ได้ยินลมหายใจบ้างไหม” สะท้อนเสียงถอนหายใจของเราเองหวังให้คนที่ชื่นชอบได้ยิน ส่วนชุดคอสตูมของเซ็นเตอร์ เป็นสีขาวกับฟ้าอ่อน ดูแล้วสบายตา รู้สึกเย็น การดีไซน์ชุดมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นออกแบบชุดให้เหมือนมีฟองอากาศหายใจขึ้นมาจะมีฟองโผล่ออกมาจากน้ำออกแบบให้อยู่ภายในชุด นับว่าชุดในเพลงนี้สอดคล้องไปกับเพลง ซึ่งเป็นเพลงหน้าร้อนเพลงแรกของ BNK48 ซึ่งไม่เคยมีเพลงอกหักนำมาเป็นเพลงหลัก และแน่นอนที่สุด แฟน ๆ จะเห็นในรูปแบบใหม่ในเพลงนี้จาก 32 เซ็มบัตสึ โดยเห็นเมมเบอร์หลากหลายมาเต้นรวมกันค่ะ”

ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา รุ่น 2 วง BNK48 กล่าวเสริมว่า “ ขอบคุณสำหรับโอกาสและรู้สึกดีใจอย่างมากในการมารับตำแหน่งเซ็นเตอร์อีกครั้ง ที่มีความแปลกใหม่ที่มีถึง 4 เซ็นเตอร์ รวมความหลากหลายทุกรุ่นของวง BNK48 และได้ร่วมงานกับวงน้องสาว CGM48 โอกาสที่ได้รับมาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับมุมมองเพลงนี้มีจังหวะ beat หนักแน่นชัดเจนที่ชอบอยู่แล้ว จังหวะฟังแล้วสดใส อินโทรเพลงมีพลังเสน่ห์ดึงดูด เหมาะกับช่วงซัมเมอร์จริง ๆ ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นในทุก ๆ กระบวนการจนถึงการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ นอกจากนี้ยังชอบท่อนร้องที่ชอบที่สุดคือ “ไม่รู้เธอเข้าใจบ้างไหม ก็รักเธอมากเกินใคร ๆ ได้ยินลมหายใจบ้างไหม” เมื่อฟังแล้วตัวลอยได้ ทุกอย่างมีฟองอากาศรอบตัวไปหมด ส่วนเรื่องภาพรวมชุดเซ็นเตอร์และชุดเซ็มบัตสึ จะโดดเด่นเรื่อง 3 โทนสี คือ สีขาว สีฟ้า baby blue และสีเหลือง เป็นรายละเอียดสอดคล้องกับเนื้องเพลง มีความละเอียดทั้ง 32 เซ็มบัตสึ 32 คาแรคเตอร์ ชุดเซ็มบัตสึมีการวิดีโอเพื่อพูดคุยกับทีมสไตล์ลิส ทั้งนี้ยังมีการรับฟังความคิดเห็นของเซ็นเตอร์เพื่อปรับแก้ชุดให้เข้ากับเซ็นเตอร์แต่ละท่านให้ออกมาดูดีที่สุดอีกด้วย เพลง Sayonara Crawl แจกความสดใส พร้อมกระชากใจผู้ฟังและแฟนแฟน ด้วยความโดดเด่นสดใสจาก 32 เซ็มบัตสึ เสิร์ฟให้ทุกคนได้ฟังได้และชมมิวสิกวิดีโอกันเยอะ ๆ นะคะ โดนใจหลาย ๆ ท่านแน่นอนค่ะ”

ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา รุ่นที่ 3 วง BNK48 กล่าวต่อไปว่า “ รู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้รับโอกาสในการรับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Sayonara Crawl เพลงหลักซิงเกิลที่ 11 ก่อนหน้านี้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลงเดบิวต์เปิดตัวรุ่น 3 คือ First Rabbit รู้สึกกดดันบ้างเพราะถือว่ายังเป็นน้องใหม่ของวง ประสบการณ์ยังไม่มากนัก ซึ่งพี่มิวสิค พี่ฟ้อนด์ พี่แชมพู ทำงานร่วมกันทำให้เรารู้จักกันและสัมผัสความน่ารัก เพลงนี้มีความสดใส รับซัมเมอร์ เนื้อร้องเพลงเหมือนแอบชอบคนคนหนึ่งตอนไปเที่ยวทะเล หวังว่าแฟน ๆ จะชื่นชอบ ตนเองชอบท่อนร้องเป็นท่อนฮุก “ ท้องทะเลสีคราม วิบระยับตา” เป็นภาษาร้องที่คำสวย สื่อถึงทะเลสวยงามจริงๆ ฟังแล้วเห็นภาพขึ้นมากทันที วิบระยับตา เสื้อผ้าชุดเซ็นเตอร์และเซ็มบัตสึ เน้นใช้สีขาว สีฟ้า baby blue และมีสีเหลือง มีทั้งแบบกางเกงและกระโปรง ตนเองได้สวมใส่กางเกงค่ะ เสื้อเซ็นเตอร์ไม่เหมือนกับเสื้อเซ็มบัตสึ เสื้อตนเองจะเป็นคอปกเปิดไหล่นิดหน่อย มีผ้าซีทรูเล็กน้อย ลวดลายชุดลูกไม้น่ารักสดใสในหน้าร้อนนี้ มีความแตกต่าง 32 สไตล์ นอกจากนี้ยังชอบท่าเต้นที่มี่ความโดดเด่นหลากหลาย ท่าว่ายน้ำที่ออกแบบเป็นท่าเต้นได้ลงตัวในเพลงนี้ เมื่อรวมเข้ากับ 32 เซ็มบัตสึ เป็นภาพที่สวยงาม เป็นอีกเพลงที่น่าสนใจค่ะ”

และแชมพู-กชพร ลีละทีป วง CGM48 กล่าวปิดท้ายว่า “ ตนเองเคยเป็นเซ็นเตอร์เพลง Eien Pressure และครั้งนี้ครั้งที่ 2 กับเพลง Sayonara Crawl ดีใจกับโอกาสที่ทางผู้บริหารและครูมองเห็นศักยภาพของตนเอง รู้สึกขอบคุณทุกโอกาสและประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับพี่มิวสิค พี่ฟ้อนด์ น้องปาเอญ่า วง BNK48 เพลงนี้มี 4 เซ็นเตอร์ที่มีสไตล์แตกต่างกันใน 48 Group ของเรา เป็นเรื่องน่าดีใจอย่างมาก เมื่อร่วมงานสัมผัสถึงความน่ารัก ความตั้งใจทำงานกันอย่างมาก ตนเองจะทำให้เต็มที่และพัฒนาไปอีกแน่นอน อย่างไรก็ตามฝากให้ทุกคนรู้จัก 48 Group มากขึ้นผ่านเพลงนี้ ตนเองเคยฟังเพลงของรุ่นพี่ AKB48 แนวเพลงสนุกสนาน น่ารักสดใส ส่วนเวอร์ชั่นไทย เมื่อฟังเนื้อหาจะรู้สึกเศร้านิด ๆ ฟังแล้วคิดถึงหน้าร้อน ส่วนตัวชอบท่อนร้องที่วนอยู่ในหัว คือ “ไม่รู้เธอเข้าใจบ้างไหม ก็รักเธอมากเกินใคร ๆ ได้ยินลมหายใจบ้างไหม” เป็นท่อนสุดท้ายของเพลงนี้ ฟังแล้วเบา ๆ สบาย ๆ เหมือนตัวเราพลิ้วไหวกับสายน้ำ ฝูงปลาล้อมรอบตัว เมื่อทุกคนลองฟังรู้สึกเหมือนกันไหมค่ะ ทิ้งท้ายด้วยชุดเซ็นเตอร์เสื้อทรงเปิดไหล่ รองเท้าสีขาวเซ็นเตอร์มีดอกไม้ประดับค่ะ เครื่องประดับจะมีความแตกต่างของแต่ละเซ็มบัตสึตามคาแรคเตอร์ สำหรับเพลงรักซัมเมอร์นี้นับเป็นครั้งแรกของ 48 Group อีกหนึ่งความน่าสนใจพาเหรด 32 คาแรคเตอร์ส่งมอบให้ทุกคนพิเศษมากมากนี้เพื่อผู้ฟังและแฟน ๆ”

สามารถชมมิวสิกวิดีโอ เพลง Sayonara Crawl เพลงนี้คือการมาพักใจเพื่อลืมเรื่องราวต่าง ๆ ที่วุ่นวายกับเพื่อน ๆ หรือคนสนิท Mood & Tone เน้นไปทาง summer tropical สะท้อนเนื้อเพลงที่กล่าวถึงท้องฟ้าและนํ้าทะเล สามารถชมมิวสิกวิดีโอผ่านยูทูป BNK48 และติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมผ่าน BNK48 Official

About Author