ยิงโหดคาบ้าน! สาวร้องขอชีวิตว่ายิงผิดตัว แต่คนร้ายกระหน่ำยิงซ้ำ เข้าท้อง

ยิงโหดคาบ้าน! สาวร้องขอชีวิตว่ายิงผิดตัว แต่คนร้ายกระหน่ำยิงซ้ำ เข้าท้อง – ไส้เน่า ครอบครัวกังวล เพราะเป็นเยาวชน เลยจับไม่ได้ พ่อหนุ่มถือปืนโวยจับผิดตัว  

กรณีสาวคนหนึ่งถูกมือปืนบุกยิงบ้าน แต่คาดว่าเข้าบ้านผิด ถูกยิงเข้าท้อง 1 นัด หลัง 1 นัด ถึงตอนนี้ตร.ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ครอบครัวกังวลใจหวั่นคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำ

รายการโหนกระแสวันที่ 30 มี.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ (นามสมมติ) คนที่ถูกยิง , แม่ไอซ์ (นามสมมติ) แม่คนที่ถูกยิง , บี (นามสมมติ) อยู่ในเหตุการณ์และช่วยเหลือเอ ,ไก่ (นามสมมติ) คนที่รู้เรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้น , ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

น้องเอ อาการโอเคมั้ย?

เอ : ดีขึ้น เดินได้นิดหน่อย แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ ต้องไปหาหมออยู่ตลอด

น้องบีอยู่ในเหตุการณ์และช่วยเหลือเอ พี่สาว เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

แม่ไอซ์ : วันที่ 9 ลูกสาวอยู่บ้านตามปกติ คนร้ายก็เข้ามายิงที่บ้านเราเลย

เขาเข้าไปได้ไง รู้มั้ยคนร้ายเป็นใคร?

แม่ไอซ์ : เราไม่ทราบเลยค่ะว่าคนร้ายเป็นใคร หลังเกิดเหตุแล้วถึงจะทราบ ว่าลูกชายเรียนช่างที่นึง อาจมีปัญหากัน เพราะมีเพื่อนมานั่งที่บ้าน อาจมีปัญหากัน เขาเลยเข้ามายิงที่บ้าน เพราะคิดว่าเป็นบ้านเพื่อนลูกชาย

ไก่ เป็นเพื่อนกับลูกชายบ้านนี้ เรื่องเกิดอะไรขึ้น?

ไก่ : เขาทักแชตมาหลายรอบแล้วครับ คนที่เข้ามาทำร้ายน้อง เขาทักแชตมาหลายเฟซ พวกผมก็ไม่ได้ตอบโต้ รอบสุดท้ายเขาทักแชตมาหารุ่นน้องเพื่อนผม บอกว่าเขาจะไปลงบ้านเพื่อนผม จะเอาปืนไปยิงบ้านเพื่อนผม แต่เขาไม่ได้ไปบ้านหลังนั้น เขามาบ้านน้อง

เขาจะไปอีกหลังแต่เข้าผิดบ้านงี้เหรอ?

ไก่ : ใช่ครับ

แม่ไอซ์ : เพื่อนเขามานั่งที่บ้านเราทุกวัน ก็คิดว่าเป็นบ้านของคู่อริ

แสดงว่าคนยิง มีปัญหากับ อ้น คนยิงก็มีการทะเลาะกับอ้นในเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นคนยิงบุกมาถึงบ้าน คิดว่าบ้านน้องกับแม่ คือบ้านของอ้น ซึ่งมันไม่ใช่ อ้นมักไปนั่งเล่นบ้านแม่ประจำ เพราะลูกชายแม่เป็นเพื่อนอ้น ปรากฎว่าคนยิงไปสืบมาว่าบ้านหลังนี้คือบ้านอ้นแน่นอน วันเกิดเหตุ เกิดอะไรขึ้น?

เอ :  หนูลงมากับน้องสองคนข้างล่าง กะมาหาอะไรกิน ปกติลงมากันอยู่แล้ว ตอนแรกได้ยินเสียงรถ คิดว่าเป็นรถพี่ชายตัวเอง แต่มันไม่ใช่ เดินไปดูแล้วรอบนึงไม่ใช่ ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว หนูได้ยินเสียงรถดังอีกรอบ ก็เดินไปดูเอง ก็เห็นเขา เขาเอาปืนจ่อยิงมาที่หนู หนูก็ร่วงลงไป จากนั้นหนูก็ไม่ได้ยินอะไรอีกเลย หนูล้มแล้วน้องก็ลากหนูเข้าไปในบ้านค่ะ ทีนี้ก็ตะโกนเรียกคนในบ้านให้มาช่วย พาส่งรพ.

ตอนนั้นบีอยู่ไหน?

บี : อยู่กับพี่ในครัวค่ะ ได้ยินเสียงรถมารอบนึง แล้วหนูกับพี่ก็ชะโงกดู ทีนี้มันมาอีกรอบ พี่ไปดูคนเดียวทีนี้ เป็นรถมอเตอร์ไซค์ ไม่เห็นว่ามากี่คน

เอ :   ตอนจะโดนยิง หนูเห็นแค่ 2 คนค่ะ

เราทำยังไง?

เอ : เขาชักปืนมาจ่อที่หนู และยิงเลย หนูก็ล้มลงไป ไม่เห็นอะไรอีกเลย

บีได้ยินเสียงปืน?

บี : ใช่ค่ะ ตอนเขาล้ม เสียงปืนเงียบไปสักพัก พอหนูจะเข้าไปลาก เหมือนเขาเห็นหนู เขาก็จ่อปืนมาที่หนูอีก แต่หนูลากพี่เสร็จเข้าไปในบ้านแล้วค่ะ เขาก็ยิงมาโดนประตู เราบอกให้เขาหยุด แต่เขาไม่หยุด พอหนูตะโกนว่ามีแต่ผู้หญิง อย่ายิง เขาก็วิ่งออกไปเลยค่ะ

หลังจากนั้นแม่ทำไงต่อ?

แม่ไอซ์ : หลานโทรศัพท์มาหาหนู หนูก็ขับรถเข้ามา รีบพาลูกส่งรพ.ค่ะ หลังเกิดเหตุก็ถามลูกชายว่ามีปัญหาอะไร เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่บ้านหนู ลูกชายก็เล่าให้ฟังว่าเพื่อนน่าจะมีปัญหา มีคนทักเฟซมาบอกว่าจะเข้ามายิงที่บ้านนะ สี่ทุ่มจะเข้ามาถล่มที่บ้าน แล้วลูกก็โดนยิง หนูขับรถพาลูกไปส่งรพ. ที่บ้านก็แจ้งความให้ตร. มาดำเนินคดี

คนนี้หรือเปล่า?

ไก่ : คนนี้ชื่อจา ผมไม่ทราบว่าในนั้นมีเขามาด้วยมั้ย มันอยู่ในแชต เขาบอกว่าเดี๋ยวมึงเจอพี่กู แล้วก็ส่งรูปนี้เข้ามา ตรงกับคนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ทำน้อง รูปร่างก็เหมือนกันเลย

มากี่คน?

ไก่ : เขามาสองคน ใส่เหมือนชุดเกราะมาด้วย

แม่ไอซ์ : จากกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าเห็น เขามากัน 8 คน แต่ตอนยิงลูกสาว ลูกชะโงกหน้าไปดู เห็นสองคน ที่ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นคนนี้เพราะเสื้อเกราะและอาวุธปืนที่ส่งมาข่มขู่ในแชต และที่มีปัญหากันด้วย ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นคนนี้

ตอนเราไปลากพี่เราเข้ามาในบ้าน พี่โดนยิงที่ท้องไปแล้ว 1 นัด เขาฟุบไปแล้ว พยายามลากพี่เข้ามา แต่คนร้ายกระหน่ำยิงรัวซ้ำๆ หนูหนียังไง?

บี : หนูลากพี่เสร็จก็ปิดประตูหนีเลยค่ะ ระหว่างลากเขาก็ยิงเข้ามา

แม่ไอซ์ : เข้าที่ช่องท้อง แล้วโดนข้างหลังอีก ไอ้นี่ก็ลาก แล้วปิดประตู แล้วก็ร้องขอว่าอย่ายิง มีแต่ผู้หญิง เขาก็เข้ามาใกล้บ้านแล้วซ้ำเข้ามาอีก ลูกกระสุนคาอยู่ที่บ้าน

แล้วคนชื่ออ้นอยู่ไหน?

แม่ไอซ์ :   น่าจะหลบ เพราะกลัว

ไปกัน 8 คน ล่าสุดตร.จับได้ 1 คน?

แม่ไอซ์ : ค่ะ เพราะหลังเกิดเหตุ ลูกเข้ารพ. หนูไปตรวจเอทีเคแถวบ้าน ก็มีมอเตอร์ไซค์วนมาดูเรากับลูก ถ้าไม่มีอะไรก็ไปยาว แต่นี่มองจนสุดสายตาแล้วก็ซ้อนสามวนมาดูเรา ซึ่งก็ตรงกับคนที่ใส่เสื้อเกราะที่ทักมาขู่น้อง

มั่นใจว่าเป็นกลุ่มนี้?

แม่ไอซ์ : มั่นใจค่ะ ตอนนั้นระแวงไปหมด เขาจะไปแล้วก็วนกลับมาดูเรา

ตอนนี้หมอว่าไงบ้าง?

แม่ไอซ์ : ตอนผ่าตัดกระสุนเข้าช่องท้อง โดนลำไส้ ลำไส้เน่าต้องตัดต่อลำไส้ ซ่อมตับใหม่ และมีเศษกระสุนฝังอยู่ข้างหลัง โดนเส้นประสาทขา ไม่มีแรง ไม่สามารถเดินได้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้องก็เป็นธาลัสซีเมีย ตัดม้ามตัดอะไรไปแล้ว ไม่แข็งแรง ต้องให้เลือดกันอยู่ทุกเดือน มาโดนแบบนี้ก็เหมือนซ้ำเราเข้าไปอีก

หนึ่งคนที่ตร.จับได้คือคนที่โชว์ปืน ตร.ไปค้นแล้วเจอเสื้อเกราะ ก็ไปตรงกับภาพนึงที่คนใส่เสื้อเกราะอยู่?

แม่ไอซ์ : คนที่ลงมายิงก็ใส่เสื้อเกราะเหมือนกัน

พ่อคนที่ถูกจับไป ชื่อสุชาติ บอกว่าลูกผมไม่ได้ไปยิงใคร ลูกถูกกล่าวหา ลูกอยู่ที่บ้าน เรื่องนี้ทนายไพศาลมองยังไง?

ไพศาล : อยู่ที่พ่อแม่ปล่อยปละละเลย แล้วเด็กสมัยนี้มันห้าวเหลือเกิน ขนาดเป็นผู้หญิงยังยิง พฤติการณ์แบบนี้ต้องบอกพ่อแม่ให้รับผิดชอบ แล้วเด็กไม่ใช่ไม่ติดคุกนะ ติดคุกข้อหาหนักนะ ถือว่าไตร่ตรอง เขาไม่ได้ตายก็เป็นพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง บุกรุกเขาอีกกลางคืน ห้าวต้องส่งไปอยู่ใต้ เด็กพวกนี้

อยู่ในสายกับ “คุณสุชาติ” พ่อคนที่ถูกจับ ลูกชายคุณคือคนที่ถือปืน ไปค้นบ้านแล้วเจอเสื้อเกราะ แต่พ่อยืนยันว่าลูกไม่ได้ไปทำแน่นอนวันนั้น?

สุชาติ : ใช่ครับ เพราะวันเกิดเหตุ ลูกอยู่บ้านครับ ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ คือรถที่ใช้ในที่เกิดเหตุ ไม่ใช่รถของลูกและเพื่อนลูก สองเสื้อกันกระสุนที่ใส่ในคนก่อเหตุ เป็นคนละตัวกัน รถก็คนละคันกัน อันนี้คือสองอย่างที่เป็นพยานวัตถุ พยานบุคคลคือลูกอยู่กับเพื่อนที่บ้านในเวลานั้น เช็กกล้องดูแล้วจากเซเว่นเวลาใกล้เคียง แต่หลังจากนั้นอยู่บ้าน แล้วประเด็นนึงก็คือลูกชายไม่ได้ออกไปไหน ไม่รู้จักกับลูกของคนที่ถูกยิง แล้วจะไปก่อเหตุยิงเขาที่บ้านทำไม แล้วไม่รู้จักบ้านเขาด้วย

ได้ถามลูกชายตัวเองมั้ย ทำไมมีรูปไปรากฎอยู่ในคลิปที่ส่งมาว่าเดี๋ยวเจอพี่กู ฝั่งอ้นซึ่งเป็นเพื่อนลูกชายบ้านนี้ เขามีการทะเลาะเบาะแว้งกับคนชื่อจา จามีการส่งไลน์พูดคุยกัน และส่งรูปลูกชายคุณพ่อถือปืนอยู่ ลูกคุณพ่อชื่อจาหรือเปล่า?

สุชาติ : ใช่ครับ

แสดงว่าฝั่งอ้นทะเลาะกับอีกคนนึง อีกคนส่งรูปลูกชายคุณพ่อส่งไปในไลน์ แล้วบอกว่าเดี๋ยวมีงเจอพี่ชายกูชื่อจา ลูกชายพ่อถือปืนอยู่ พ่อยืนยันว่าไม่ใช่ลูกชายพ่อที่ไปก่อเหตุ?

สุชาติ : ใช่ครับ เหมือนเอารูปไปลง แล้วถูกโยงว่าใช่ เพราะใส่เสื้อกันกระสุน มอเตอร์ไซค์สีแดง ซึ่งที่เห็นทีหลังคือลูกชายผมขับรถไปวันนั้น เผอิญเห็นลูกชายผู้เสียหายมาหาหมอที่คลินิก ลูกชายผมก็ไม่รู้จัก ก็มองหน้ากันประสาวัยรุ่น แค่นั้น ก็โดนโยงว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะเป็นเพื่อนกับคนชื่ออ้น ที่โพสต์รูปลูกชายผม ไม่เคยตีกัน ไม่เคยปะทะกัน ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปยิงตรงนั้น เพราะเขาก็ไม่ได้รู้จักด้วย

ไพศาล : ถ้าไม่ให้เกี่ยว พ่อต้องไปดูลูกหน่อย เวลาถ่ายรูปกับปืน เสื้อเกราะกันกระสุน เยาวชนนะ ไปดูแลลูกหน่อย

สุชาติ : ใช่ ๆ อันนั้นเราไม่ทันเห็น มันก็ผิดพลาดของลูก

ไพศาล : ทนายแนะนำคุณพ่อ เวลาลูกเราไปโพสต์ภาพปืน เสื้อกันกระสุน เวลามีเหตุ มันเชื่อมโยงกันได้ ก็เป็นหน้าที่ตร.ที่เขาต้องสอบสวนสืบสวน

สุชาติ : แต่ที่เอามาโยงกัน ผมมองว่าไม่ละเอียดพอ

ไพศาล : เหนืออื่นใดเป็นหน้าที่สืบสวนเขา ฝากคุณพ่อดูแลลูก

สุชาติ : เมื่อก่อนก็อาจละเลยไปบ้าง

ลูกพ่ออายุเท่าไหร่?

สุชาติ : 18 ครับ

มีปืนอยู่ที่บ้านจริงใช่มั้ย?

สุชาติ : ไม่มีครับ มันเป็นปืนโมเดล

เสื้อเกราะมีอยู่จริงนะ?

สุชาติ : เสื้อเกราะอยู่ที่ตร.แล้ว

พ่อยืนยันว่าลูกชายพ่อวันนั้นไม่ได้ไปก่อเหตุ เพราะมีภาพจับได้ที่เซเว่น ไปซื้อของ?

สุชาติ : ใช่ ซื้อของห้าทุ่มถึงห้าทุ่มครึ่ง ประมาณนั้น

เหตุการณ์เกิดขึ้นกี่โมง?

แม่ไอซ์ : 24.40 ค่ะ

ลูกชายพ่ออยู่เซเว่นเวลาเท่าไหร่?

สุชาติ : ห้าทุ่มครึ่งเดินเข้าบ้าน

พ่อบอกว่าตร.จับผิดตัว?

สุชาติ : ใช่ครับ

บ้านนี้มีลูกชาย ลูกชายเป็นเพื่อนกับคนชื่ออ้น อ้นมีเรื่องกับคู่กรณี คู่กรณีตามหาบ้านอ้น และคิดว่าบ้านนี้คือบ้านอ้น เลยบุกมากระหน่ำยิงโดยไม่สนใจอะไร โดนลูกสาวบ้านนี้ ยิงโดนท้อง ต้องตัดไส้ เพราะไส้เน่า ต้องถ่ายเลือดตลอดเวลา ตร.ตามจับคนร้ายได้ 1 คน คนที่ก่อเหตุใส่เสื้อเกราะเหมือนกัน คนถูกจับชื่อจา พอตร.ไปจับ พ่อฝั่งจายืนยันว่าไม่ใช่ลูกเขา เพราะลูกเขายังอยู่แถวบ้าน แสดงว่าตอนนี้คนก่อเหตุจริงๆ ยังจับไม่ได้เลย อยู่ในสายกับ “พ.ต.อ. นิเวชร์ งามลาก” ผู้กำกับการ สน.นิมิตรใหม่ ตกลงคนที่จับมาคนแรกชื่อจา ผิดตัวเหรอ?

พ.ต.อ. นิเวชร์ : อันนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน เรื่องผิดตัวหรือเขาเป็นผู้กระทำหรือไม่กระทำ รวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้น เชื่อว่าจากการสอบพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะกล้องวงจรปิด ข้อมูลที่ฝ่ายสืบสวนรวบรวมมาได้ แต่สุดท้ายถ้าผิดหรือไม่ผิด ก็ต้องมาสรุปอีกที ยังไม่ได้ฟันธงว่าผิดหรือไม่

7-8 คนที่เหลือยังตามจับไม่ได้เลย เพราะฝั่งผู้เสียหาย เขาบอกว่าตร.น่าจะรู้แล้วว่าเป็นใคร?

พ.ต.อ. นิเวชร์ : ในส่วนที่เหลือ ฝ่ายสืบสวนของเรารวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด พอรู้ตัวบ้างแล้ว เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ในการดำเนินคดีกับเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีเราก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เราจะไปรวบรัด หรือเร่งรัดก็ไม่ได้ ต้องมีสหวิชาชีพ ต้องขออนุมัติจากศาล ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตร. ได้รวบรวมและเร่งรัด คุยกับทางแม่ผู้เสียหาย ก็เข้ามาพบและพูดคุยกันแล้ว ผู้ต้องหาก็รู้กลุ่มแล้ว แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินงาน

เหตุการณ์เกิดวันที่เท่าไหร่?

แม่ไอซ์ : 9 มี.ค. ค่ะ

เกือบเดือนแล้ว ไม่นานไปเหรอ ฝั่งนี้เขากลัวโดนอีก?

พ.ต.อ. นิเวชร์ : เราก็ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ วนไปตรวจเป็นประจำ ที่จะมาข่มขู่อีกก็คิดว่าไม่น่า เพราะฝ่ายผู้ก่อเหตุก็รู้ตัวแล้ว ยิ่งมาออกรายการอย่างนี้ ดูแล้วน่าจะหลบหนีช่วงนี้ แต่ไม่เป็นไร ทางเราได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้ตรวจอยู่แล้ว เตรียมออกหมายเรียก และขออนุมัติหมายจับเร็ว ๆ นี้

ไพศาล : เบื้องต้นก็เข้าใจ การทำงานสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ การจับกุมเยาวชน เข้าใจว่าต้องมีหมายจับและคำสั่งศาล แต่มีข้อยกเว้นนะ ถ้ามีพฤติการณ์สงสัยได้ว่าเยาวชนน่าจะก่อเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ถ้ามีเบาะแสก็จับได้ ตอนเขาให้การก็ให้วิชาชีพมา ผมอธิบายก่อน คดีนี้ผมลงไปสอบข้อเท็จจริงเอง มีบางคำพูด ผมชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกท่าน แต่มีคำถามจากสังคมว่าวันนั้นมันมีกล้องอยู่จุดนึง ไม่รู้จริงหรือไม่ ไม่ยืนยัน มีเจ้าหน้าที่บางคนขอให้ลบ ถ้ามีหลักฐานและพอตามกันได้ว่ามูลเหตุมาจากอะไร มันน่าจะให้ความร่วมมือ ไม่ต้องไปลบ ฝากเรื่องนิดนึง สน.นิมิตรใหม่ ฝากเรื่องปืนก่อน เพราะปืนหาง่ายมาก

ฝากตามหน่อย เพราะทางนี้กังวลใจกันมาก?

พ.ต.อ. นิเวชร์ : ครับ ผมได้เรียกพนักงานสืบสวนตามคดีนี้ประชุมทุกวัน เพื่อเร่งรัดตลอด เดี๋ยวจะดำเนินการให้ครับ

พี่ธนกฤต ทำยังไงดี เขากลัวกันมาก ตร.บอกรู้กลุ่มแล้ว แต่เดือนนึงแล้ว?
ธนกฤต : น้องที่ถูกยิงก็เป็นข้อหาที่ค่อนข้างหนัก ตร.รับเป็นคดีแล้ว วันนี้มายื่นกระทรวงยุติธรรม เราจะได้ทำหนังสือสอบถามไปยังท่านผู้บังคับการ บกน. 3 เพื่อให้ดูว่าคดีนี้เป็นอย่างไร เรื่องของน้องที่ตอนนี้ได้ยื่นสิทธิ์การคุ้มครองพยาน เราก็ดำเนินการแล้ว วันที่ 8 เม.ย. จะเข้าที่ประชุม ส่วนเรื่องกรณีกลัวข่มขู่ ต้องบอกก่อนว่าขู่เรื่องนี้ ขู่กันไม่ได้ เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตร.ต้องเกาะติดเรื่องนี้ไว้ แล้วเคยฝากไว้แล้วว่าการปิดล้อมตรวจค้นอาวุธปืน เวลานี้มีมาก คงต้องฝากให้ตร.ดำเนินการเรื่องนี้ ให้เข้มงวดเรื่องนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนหากน้องมีความประสงค์จะขอคุ้มครองพยาน เดี๋ยวจะให้กรมคุ้มครองสิทธิ์เข้ามาช่วยดูแลให้ จะได้ทำให้น้องมีความสบายใจและปลอดภัยขึ้น ต้องเรียนว่าเรื่องนี้ผมได้กราบเรียนท่านสมศักดิ์ เทพสุทินแล้ว ท่านก็ให้รีบมาที่นี่เลย ก็ต้องบอกว่าไม่ต้องกังวล กระทรวงยุติธรรมเวลานี้จะช่วยดูแลทุกเรื่องให้ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องทนายความเราก็ยินดีให้คำแนะนำเรื่องข้อกฎหมายด้วย

แม่ว่าไง?

แม่ไอซ์ : ก็หวาดกลัวกันจริง ๆ ต้องมาร้องเรียนสื่อถึงมีคนมาดูแลเรา ตร.ถึงเข้ามาถามเรา ตอนแรกไม่มีตร.มาถามเลยค่ะ หลังจากออกข่าวของพี่ไปปุ๊บ มีตร.มาถึงบ้านเลยค่ะ ขนาดอยู่รพ.ยังไม่ไปสอบสวน จนออกข่าวแล้ว

ตร.พูดไม่ใช่เหรอว่าอย่าเพิ่งไปให้ข่าว?

แม่ไอซ์ : ใช่ เขาบอกว่าจะตามตัวคนร้ายได้ยาก ถ้าพูดออกไป แต่หนูค่อนข้างมั่นใจว่าสื่อน่าจะเร็วกว่า

ไก่ : ทุกวันนี้ผมเห็นตัวคนทำยังขี่รถส่งของอยู่เลย

ตร.บอกหนีไปแล้ว?

ไก่ : ไม่ได้หนี เมื่อวานยังเจออยู่เลย

มั่นใจได้ไงว่าเป็นคนนั้น?

ไก่ : ผมมียันแชตตอนซื้อขายลูกกระสุนปืน และรูปรอยรถที่บอกว่ากำลังจะไปรับเพื่อนอีกคนนึง

แต่ตร.ไม่มี?

ไก่ : ผมส่งให้ไปแล้ว แต่ผมยังเจอมันขี่รถส่งของอยู่เลย

ธนกฤต : ไม่เป็นไร เดี๋ยวให้ตร.เร่งรัดเรื่องนี้

ไพศาล : มันเป็นข้อหาใหญ่ มันเตรียมมา ไตร่ตรองไว้แล้ว บุกรุกอีก พกพาอาวุธปืนอีก พฤติกรรมแบบนี้ เดี๋ยวพ่อแม่ก็พูดอีกว่าลูกฉันเป็นคนดี

แม่ไอซ์ : เอะอะก็เยาวชน เพราะเยาวชนมันเลยยากทุกอย่าง เยาวชนจะยิงได้ทุกคนเหรอ มันไม่ใช่นะ

ไพศาล : อย่างพ่อคุณจะกล่าวอ้างยังไงก็ได้ ไปสู้ในกระบวนการยุติธรรม แต่ลูกมาถ่ายรูปเกราะ รูปปืน มันไม่ควร ถ้าลูกถูกยิงจะพูดยังไง ข้อหานี้มันหนักนะ เจ้าหน้าที่ตร. กวดขันตั้งด่านหน่อย

ธนกฤต : เสื้อเกราะ ถ้าเป็นเสื้อเกราะที่ใส่เป็นเสื้อเกราะจริง มันเป็นอุปกรณ์อาวุธสงคราม โทษหนักนะ มีไม่ได้

แต่ปืนพ่อบอกเป็นปืนโมเดล ?

ไพศาล : ตอนนี้ชาวบ้านสงสัยว่าตร.ทำงานช้าหรือเปล่า ท่านรีบหน่อย เด็กเขายังเห็นส่งของอยู่เลย การจะอ้างว่าเป็นเยาวชนจับไม่ได้ ต้องรอหมายจับ มันมีข้อยกเว้นอยู่ พฤติการณ์ไปทำลายคนอื่นมันจับได้ เวลาตั้งด่าน จับปืนบ้าง หาตรวจอาวุธปืนหน่อย

ธนกฤต : เดี๋ยวหลังรายการจะคุยกับท่านผู้การ วันนี้ต้องมีความคืบหน้า เป็นเยาวชนทำผิดก็ต้องจับทั้งนั้นแหละครับ เดี๋ยวต้องมาที่กรมพินิจผม

ขอให้หนักหน่อย?

ธนกฤต : ครับ 

About Author