“โนอา” โต้แขวะไปมากับคู่กรณีปมแฟนเก่า ร่ำไห้ถูกตบหน้าแหก – อนาจาร

ช้ำหน้าเป็นหนอง ไม่กล้ามองหน้าตัวเองในกระจก พยานยันเห็นสองคนรุม – ช่วยห้ามโดนถีบไปด้วย

กรณี “โนอา ภญมน จิราพัฒนสกุล” ดาราสาวที่มีชื่อเสียง เล่นซีรีส์ และมีงานหลายอย่าง ถูกคู่กรณี “มิ้น” และ “คีย์” รุมทำร้าย ตบหน้าแหกกลางผับซอยทองหล่อ ก่อนอนาจารกระชากเสื้อจนโป๊ ชวดเงินเป็นล้านจากการโดนแคนเซิลงาน ด้านมิ้นโต้ว่าแค่จับผมเท่านั้น ทำคนเดียว ไม่มีการรุม ขณะที่ฝากไปถึงโนอาระวังเจอข้อหาแจ้งความเท็จ

รายการโหนกระแสวันที่ 28 มี.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ โนอา ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ มาพร้อม ไซยาไนซ์ เพื่อน , เอ-บี (นามสมมติ) พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้ง วรัทยา ภิญโญ ทนายความ

โนอาอายุเท่าไหร่?

โนอา : 21 ค่ะ

ไนซ์เป็นเพื่อนกัน ไปด้วยกันมั้ย?

ไนซ์ : วันที่เกิดเหตุโดนทำร้ายไม่ได้ไปด้วยค่ะ

แต่รู้ว่าเรื่องราวเกิดจากอะไร?

ไนซ์ : รู้จากโนอาค่ะ แต่ว่าทางนั้นมีการอ้างถึงวันที่ 15 ด้วย ซึ่งหนูอยู่ในเหตุการณ์วันที่ 15 ค่ะ

สองท่านคือคนไปเที่ยวในวันนั้น รู้จักมาก่อนมั้ยกับโนอา?

เอ : ไม่เลย มาเป็นพยานให้ ผมอยู่ในเหตุวันนั้น อยู่โต๊ะหลังโนอาครับ

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?

โนอา : เหตุการณ์เกิดคืนวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมาค่ะ โนอามีเพื่อนชวนไปเที่ยวงานวันเกิดคนที่รู้จัก ร้านย่านทองหล่อ ซอย 10 ค่ะ หนูไปถึงร้าน ร้านใกล้จะปิดแล้ว กว่าจะเข้าร้านก็ 5 ทุ่มค่ะ เหตุเกิดที่โต๊ะของหนูเองเลย หนูยืนอยู่ที่โต๊ะของหนู

ห้าทุ่มเข้าร้านแล้วยังไงต่อ?

โนอา : ตอนนั้นไม่เห็นคู่กรณค่ะ หนูก็ไปอยู่กับเพื่อนที่โต๊ะหนูปกติเลยค่ะ หนูยืนหันหลังชนกับเพื่อนอยู่ ตอนนั้นคนเยอะ เหตุการณ์วุ่นวาย คนเยอะในร้าน แสงไฟสลัวด้วย เขาก็เดินจูงมือเข้ามาสองคนเป็นผู้หญิงเดินตรงมาที่โต๊ะที่โนอายืนอยู่เลย

โนอารู้จักเขามั้ย?

โนอา : รู้จัก 1 ในนั้น ชื่อคีย์ค่ะ อีกคนชื่อมิ้นค่ะ มิ้นนี่ไม่รู้จัก ไม่เคยเจอ และไม่เคยคุยกันด้วยค่ะ

สองคนนี้เข้ามาทำยังไง?

โนอา : คนชื่อมิ้นมาจับแขนโนอาและดึง บอกว่าออกไปข้างนอกหน่อย โนอารู้สึกกลัวค่ะ ไม่กล้าออกไป เพราะหนูรู้สึกว่าเขาดูไม่เป็นมิตรเลย (เสียงสั่น) เขาเดินเข้ามาเหมือนหาเรื่อง ก็กลัวเพราะไม่รู้ว่าข้างนอกมีใครอีกหรือเปล่า ไม่กล้าออกไป โนอาบอกว่าไม่ไป ก็ปฏิเสธเขา ตอนนั้นหนูยืนอยู่คนเดียว เพื่อนยืนหันหลังให้หนูอยู่ค่ะ เพื่อนที่ไปรวมหนูเป็น 4 คนค่ะ แต่ 3 คนยืนหันหลังอยู่ค่ะ จากนั้นมิ้นก็มาเค้นหนูให้ออกไปข้างนอก ยื้อกันว่าให้ออกไป หนูก็หันไปถามคนชื่อคีย์ว่าเราคุยกันจบไปแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่มีอะไรจะคุยกับเธอแล้ว ทำไมไม่จบอีก ซึ่งคนชื่อมิ้นเขาไม่ได้ฟังอะไร พอหนูไม่ยอมออกไป เขากระชากหัวหนูเลย กระชากลงเลย

ใครเป็นคนกระชาก?

โนอา : มิ้นกระชากก่อนค่ะ หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็วุ่นวายเยอะมาก หนูโดนทำร้ายเยอะมาก โดนจิกเข้าที่ตาที่หน้า โดนเยอะมาก แล้วมีพีคตรงที่ตอนหนูโดนทำร้าย เขาพยายามดึงเสื้อหนู (ร้องไห้) หนูใส่เสื้อเป็นเกาะอกมีสายสองข้าง เขาพยายามดึงเสื้อแล้วเสื้อก็หลุด เพื่อนก็เอาผ้ามาปิดให้ มีพี่ผู้ชาย 2-3 คนเข้ามาห้ามในเหตุการณ์ เขาก็เห็นว่าหนูโดนรุมอยู่ ตอนนั้นหนูตกใจมาก และจำอะไรไม่ได้ วุ่นวายมาก หนูทำอะไรไม่ถูก ได้แต่เอามืดปิดหน้าตัวเอง ตอนแรกพอหนูเอามือปิดหน้าเขาดึงเสื้อ (ร้องไห้) หนูรู้สึกว่าถ้าเขาเอาเสื้อลง หนูต้องเอามือปิดเสื้อ พอเอามือปิดเสื้อ ก็ไม่มีมือปิดหน้า เขาก็เลยทำที่หน้า ร่างกายไม่มีบาดแผลอะไรเท่าไหร่เลย นอกจากหน้าที่เป็นหนักค่ะ

เขาข่วนหน้า ตบหน้า จิกหัว?

โนอา : ค่ะ เขาเตะด้วยค่ะ มีรอยเขียวช้ำที่หน้าแข้งข้างขวา

พอเราปิดใบหน้า เขาก็กระชากเสื้อเราลง เสื้อเราเป็นเหมือนสายเดี่ยว เป็นเชือกเหมือนผูกโบว์ทั้งสองข้าง เขาพยายามกระชากเสื้อ พอเสื้อเราหลุดเราก็ต้องปิดหน้าอก เขาก็เล่นหน้าเรา?

โนอา : ใช่ค่ะ ก็เลยไม่มีมือที่จะปิดหน้า พอเขาดึงเสื้อหนูก็ต้องปิดหน้าอกอยู่แล้วค่ะ

คีย์เรารู้จัก ไปมีเรื่องอะไรกับคีย์?

โนอา : เราไม่เคยมีเรื่องอะไรกันรุนแรง ชนวนเกิดเหตุนี้คือ 15 ก.พ. เดือนที่แล้ว เราได้มีการเคลียร์กันหน้าร้านนั้นเลย เป็นการแขวะกันในโซเชียล เหมือนผู้หญิงแขวะกันปกติ แขวะกันไปแขวะกันมา เขาแขวะหนู หนูก็ยอมรับว่าแขวะเขากลับเหมือนกัน

รู้จักกันในโซเชียล เป็นเพื่อนกันมาก่อนมั้ย?

โนอา : ไม่เคยเป็นเพื่อนกันค่ะ เขาแขวะหนูหลายอย่าง เหมือนเรื่องคบซ้อน หรือเรื่องอะไร เขาเอามาโยงกันหมดเลย

วันที่ 15 กพ. ไปเจอกันที่ไหน?

โนอา : ร้านเดิมเลยค่ะ ร้านที่มีเรื่องนี้ค่ะ ไม่ได้นัดไปเจอ เป็นการบังเอิญไปเจอกันที่ร้าน แล้วเพื่อนหนูคือไนซ์ เอาเราสองคนมาคุยกัน ว่าทำไมถึงแขวะกันในโซเชียล เคลียร์กันสิ ไนซ์พยายามไกล่เกลี่ย เพราะไนซ์เป็นทั้งเพื่อนเขาและเพื่อนหนู

ไนซ์รู้จักทั้งสองฝั่ง แล้วเกิดอะไรขึ้น?

ไนซ์ : ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะให้เขาเคลียร์กันสองคน แต่หนูมีปัญหากับทางพี่คีย์อยู่แล้วก็อยากให้เคลียร์ใจกัน เพราะกลัวเขาเข้าใจผิดว่าอยู่ฝั่งนั้นฝั่งนี้ หนูเป็นกลางไง

คีย์เขาน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ ทุกคนกลัวเขาหมดเหรอ?

ไนซ์ : ไม่รู้ค่ะ วันนั้นเหมือนหนูเคลียร์กับเขาแค่สองคน แล้วไหน ๆ เขาทำให้หนูผิดใจกับโนอาด้วย เขาทำให้หนูกับโนอาทะเลาะกัน ก็เลยโอเค เคลียร์กันสามคนเลยแล้วกันว่าเรื่องมันเป็นยังไง ทำไมทำให้ไนซ์กับโนอาทะเลาะกัน อย่างนั้นอย่างนี้จริงหรือเปล่า หลังจากเคลียร์เรื่องไนซ์กับพี่คีย์เสร็จ ก็เป็นเรื่องโนอากับพี่คีย์เคลียร์กัน และจบไป

วันนั้นตบกันมั้ย?

ไนซ์ : ไม่มีการตบอะไรเลยค่ะ

แล้วหลังจากนั้นไปมีเรื่องอะไรกันอีกมั้ย?

โนอา : ไม่มีค่ะ หลังจากนั้นเราก็ไม่แขวะกันอีกเลย แล้วมีการโทรมาคุยกัน ตอนโทรคุยกับคีย์ คุยดีมาก บอกจบ สัญญาว่าจะจบและไม่อะไรอีกแล้ว แต่คนชื่อมิ้น โนอาไม่รู้จักจริงๆ แล้วเราไม่เคยทะเลาะกัน หรือคุยกันในโซเชียลเลยค่ะ

หลังมีการทำร้ายมีการพูดคุยกันมั้ย?

โนอา : มีค่ะ ตอนเกิดเรื่องหนูไม่เห็นหน้าตัวเอง ตอนนั้นหนูอายที่เสื้อผ้าหลุด พอสักพักนึงหนูไปดูหน้าตัวเอง เห็นสภาพหน้าหนูอย่างนั้น หนูยอมรับว่าหนูโกรธมากๆ (ร้องไห้) หนูทักไปหาเขาคืนนั้นเลยว่าออกมาเคลียร์เดี๋ยวนี้ได้มั้ย หนูใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ หนูโกรธมาก ตอนนั้นเห็นหน้าตัวเองหนูรับไม่ได้ (ร้องไห้) งานหนูทุกอย่าง ขนาดเป็นแค่สิวหนูยังเครียดเลย หนูเป็นผู้หญิงค่ะ แล้วหน้าเป็นหนักขนาดนั้น

ตอนนี้ติดเชื้อด้วย?

โนอา : เป็นหนองค่ะ ตอนนี้หนูแพนิคมาก จิตตกค่ะ กลัวเป็นแผลเป็น ไม่รู้จะรักษาหายตอนไหน งานก็แคนเซิลไปหมดแล้วค่ะ (ร้องไห้)

ฝั่งเขาเอง คีย์และมิ้น บอกว่าเขาแค่จับผมเฉยๆ?

โนอา : หนูเห็นแล้วค่ะ

ทำไมเขาพูดแบบนั้น?

โนอา : หนูรู้สึกว่าทุกคนคงดูออก แค่จับผมเฉยๆ หน้าหนูคงไม่เละขนาดนั้นค่ะ

คู่กรณีคุณโพสต์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มิ้นได้ไปดื่มที่สถานบันเทิงแห่งนึง ไม่รู้ว่าคู่กรณีมาที่ร้านนี้ด้วยเหมือน ได้ไปขอหลักฐานกล้องวงจรปิดมายืนยัน แต่ร้านปฏิเสธ จนเมื่อเวลา 23.50 น. ท็อปได้เดินมาบอกว่าคู่กรณีมาและไม่อยากให้มีเรื่อง ท็อปรู้ว่ามิ้นโกรธแทนคีย์มาก ๆ ท็อปเป็นใคร?

โนอา : เป็นพี่ที่รู้จัก แต่เขาไม่ได้เห็นเหตุการณ์อะไรด้วย ซึ่งหนูไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเอาคนอื่นมาเกี่ยวข้อง เขาไม่รู้เหตุการณ์และไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก เขาเข้ามาบอกหนูจริง แต่ไม่เห็นเหตุการณ์

ท็อปเป็นเพื่อนฝั่งโน้นเหรอ?

โนอา : พี่ท็อปก็รู้จักหนูและฝั่งโน้น แต่เขาไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เลย ในวันที่ 15 ที่เขากล่าวถึง หนูก็ไม่รู้มีพี่ท็อปอยู่จริงหรือเปล่า

วันที่ 15 คุณเคลียร์ไปแล้ว ไนซ์ก็เป็นพยานได้ว่ามันเคลียร์จบไปแล้ว?

ไนซ์ : ใช่ค่ะ เขาอ้างว่ามีคนรุมชี้หน้าด่าเขา ซึ่งไนซ์อยู่ตรงกลาง ไม่มีใครรุมอะไรเลยค่ะ มีแค่โนอากับไนซ์

ใครเป็นคนพูดว่ามีการชี้หน้าด่า?

ไนซ์ : เหมือนเขาชี้แจงในโพสต์ค่ะ

จากนั้นมิ้นจูงมือคีย์ไปหาคู่กรณีที่โต๊ะ และพูดกับคู่กรณีว่าเคลียร์จบหรือยัง คู่กรณีบอกว่าจบแล้วไง จะอะไรอีก แต่ภายในร้านเสียงดังมาก มิ้นเลยบอกให้ไปคุยกันข้างนอก แต่คู่กรณีปฏิเสธ เลยมีการยื้อกันไปมา ทำให้มิ้นบันดาลโทสะ เข้าไปจับผมเขา ไม่ได้มีการรุมกันแต่อย่างใด มีแค่มิ้นคนเดียว เพื่อนสองฝ่ายเห็นท่าไม่ดีเลยมาแยกออกจากกัน ตอนนั้นชุลมุนมาก ทำให้คู่กรณีเกิดแผลดังกล่าวขึ้น ยืนยันว่าไม่มีการอนาจารใดๆ ทั้งสิ้น มิ้นเป็นคนลง บอกเขาทำคนเดียว ไม่ได้รุม คุณเข้าใจผิด จากนั้นมิ้นและคีย์เดินออกมาจากร้าน คีย์จึงขอโทษคุณแทนมิ้น แต่ฝั่งคู่กรณีต้องการให้มิ้นมาเคลียร์และยอมรับผิด รายละเอียดมีมากกว่านี้ เดี๋ยวจะชี้แจงภายหลัง จากนั้นคีย์เรียกรถกลับเพื่อไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายไปกว่านี้ รู้สึกยังไงกับสิ่งที่เขาโพสต์?

โนอา : หนูรู้สึกว่าถ้าเหตุการณ์ชุลมุนเฉยๆ หน้าหนูมีบาดแผลขนาดนี้ ทำไมหน้าเขาไม่มีบาดแผลเลยคะ ในเมื่อเขาก็ชุลมุนเหมือนกัน

ขอดูหน้าตอนนี้?

โนอา : ตอนนี้ปิดพลาสเตอร์ไว้เพราะเป็นหนอง แล้วก็ใต้ตาที่โดนจิกสองข้าง

ไปถามพยาน สิ่งที่เขาพิมพ์มา เขาบอกเขาทำคนเดียว คุณไม่รู้จักกันมาก่อนนะ?

เอ : ยืนยันครับ

คุณเห็นอะไร?

เอ : เห็นสองคนนั้นเดินมาคุยกับโต๊ะหน้า ก็คิดว่ามีอะไรกันหรือเปล่า ฉุดกระชากกัน ฝั่งโนอาถูกกระชาก อยู่กับเพื่อนสามคน ผมอยู่หลังโนอาสามคนเหมือนกัน เขาก็เริ่มนัวกัน

คนทำโนอาเห็นกี่คน?

เอ : สองคนครับ

คุณเห็นมั้ย?

บี : ตอนนั้นผมดูคอนเสิร์ตอยู่ครับ เห็นตอนชุลมุนแล้ว ผมเห็นเขาโดนทำร้ายครับ

เห็นคนทำร้ายเขากี่คน?

บี : ผมไม่แน่ใจ มันมืดมาก แต่เห็นว่าโดนทำร้ายจริงๆ

คุณไม่แน่ใจ เอล่ะ?

เอ : ผมเห็นสองคนครับ อย่างแรกก็ตบ กระชากหัว ที่บอกว่าจับหัว คงไม่ใช่ เพราะหัวโนอาก้มต่ำ คือการดึงลงแน่นอน

อีกคนทำอะไร?

เอ : ดูทรงน่าจะตบหน้า เพราะรุ่นน้องผมก็โดนตบเหมือนกันเพราะเข้าไปห้าม ผมมีกันสามคน การ์ดมาช้ามาก ถ้าไม่เข้าก็ไม่ดีแน่ แต่พวกผมทำอะไรเขาไม่ได้ ก็ให้รุ่นน้องผู้หญิงเข้าไปห้าม แล้วโดนตบด้วย

ใครเป็นคนตบ?

เอ : โห มันนัวมาก ก็เป็นฝั่งนั้นแหละครับที่ตบ

เขายืนยันว่ามีคนเดียวที่ทำคือมิ้น คีย์ไม่ได้ทำ แต่คุณยืนยันว่าไม่ใช่?

เอ : ไม่ใช่ครับ เขารุมกันตบครับ

กล้องวงจรปิดมีมั้ย?

โนอา : สอบถามทางร้านไป เขาบอกว่าไม่มีให้ เพราะเขาตัดสายกล้องไปแล้ว เขาต้องการย้ายร้านแล้ว

คีย์ขอโทษโนอาจริงมั้ย?

โนอา : เขาขอโทษตอนที่หนูทักไปค่ะ หนูให้ออกมาเคลียร์เดี๋ยวนั้นเลย หนูรับสภาพหน้าตัวเองไม่ได้ พอเห็นหน้าหนูก็ไดเร็กไอจีไปหาเขา บอกให้เขามาเคลียร์วันนั้น เขาบอกว่าขอเคลียร์พรุ่งนี้ พรุ่งนี้ของเขาจนถึงวันนี้ก็ไม่ได้มาเคลียร์อะไรกับหนู

คุณยืนยันว่าเขาทำสองคน เห็นคาตา?

เอ : ครับ

บีไม่แน่ใจ?

บี : แต่มีการทำร้ายแน่นอนครับ ผมเห็นแค่ตอนจิกที่หัวครับ

ตอนคุณห้าม คุณดึงใครไว้?

บี : ดึงโนอานี่แหละครับ

คุณเข้าไปป้องกันเขาไว้?

บี : ดึงแยก น้องผมไปจับอีกคนนึง

น้องคุณไปดึงอีกคน แล้วคุณโดนลูกหลงอะไรมั้ย?

เอ : โดนถีบ

บี : โดนเท้าถีบครับ ใครถีบไม่แน่ใจ มันมั่วไปหมด แต่เป็นคู่กรณีฝั่งโน้น

ตอนคุณดึงเขาไว้ สองคนนั้นมีลักษณะยังไง?

บี : ที่เห็นคือเขายังไม่ปล่อยครับ ทั้งสองคน ไม่ยอมทั้งสองคนครับ

ตอนทำร้ายคุณไม่เห็น แต่ตอนที่คุณพยายามดึงทั้งคู่ ทั้งสองคนยังไม่หยุด?

บี : ครับ ยังไม่หยุดครับ ทั้งสองคนครับ

เอ : ตอนผมเห็นยังจิกหัวอยู่อย่างนั้น ไม่ใช่แค่จับ เขาจิกเลย

จำได้มั้ยใครเป็นคนจิก?

เอ : หนึ่งในสองคนนั้นแหละครับ

เสื้อเขาหลุดมั้ย?

เอ : หลุดครับ แต่ผมหันหน้าหนี เพื่อนเขาก็มาคลุมให้พอดี

มีภาพเสื้อที่ถูกฝากรอยเท้า?

เอ : ครับ อีกนิดก็เข้าหน้าแล้ว

ทนาย เรื่องนี้คุณดำเนินการยังไง?

วรัทยา : ณ ตอนนี้ทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความเรื่องทำร้ายร่างกาย แต่ข้อเท็จจริงปรากฏเรื่องการดึงเสื้อ เราก็อาจมีการดำเนินข้อหาเพิ่มเติม เรื่องอนาจาร กับเรื่องฉุดกระชาก เรื่องเสรีภาพ ซึ่งการกระทำทุกการกระทำ มีผลต่อกฎหมายหมด เราจะมีนัดให้การกับตร. วันนี้ หลังเสร็จรายการก็ไปพบตร.ต่อ เราขอให้ทางพนักงานสอบสวนขอกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานสำคัญจากร้าน แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่สามารถขอได้

เท่าที่ทราบ ร้านบอกว่าเป็นวันสุดท้ายที่ประกาศว่าร้านจะปิดแล้ว ย้ายไปอยู่ปากซอย วันนั้นเป็นวันปิดพอดี ทางร้านเขาดึงสายออกหมดเลย เหลือกล้องที่แขวน แต่รื้อเซิร์ฟเวอร์ออกไปหมดแล้ว เลยไม่มีภาพนั้น แล้วจะทำยังไง?

วรัทยา : ถ้าไม่มีภาพกล้องวงจรปิด ก็ต้องเป็นพยานบุคคล ที่เป็นคนรู้เห็นเหตุการณ์ พยานในร้าน พนักงานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงเพื่อนเขาที่อยู่ด้วยในเหตุการณ์ รวมถึงรูปถ่ายบาดแผลต่างๆ พยานหลักฐานที่เขาก็มีการยอมรับในช่องทางออนไลน์ของเขาอยู่แล้วว่าเขาเข้ามาทำอะไรค่ะ

คนที่คบอยู่ตอนนี้เป็นแฟนเก่าเขาหรือเปล่า?

โนอา : เป็นแฟนเก่าคนชื่อคีย์

เขาหมั่นเรา?

โนอา : แต่เขาเลิกไปแล้วครึ่งปีแล้วค่ะ ก่อนคบกับหนู ซึ่งหนูไม่อยากพูดถึงบุคคลที่สาม มันไม่ใช่ประเด็นเลย ที่เขาแขวะหนู ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนั้น เหมือนผู้หญิงแขวะกันในโซเชียล เขาด่าหนู หนูด่าเขา เราไม่เคยใช้คำหยาบแขวะกันในโซเชียล พอมาเจอคนชื่อมิ้น หนูไม่รู้เขาเป็นใคร อยู่ดีๆ มาทำร้ายหนูทำไม มันต้องแค้นกันมากๆ เลยนะคะถึงมาทำแค่หน้าหนูอย่างเดียว กระชากเสื้อให้หลุด เป้าคือหน้าอย่างเดียว พอหนูเอามือบังหน้าเขาก็กระชากเสื้อหนู พอปิดเสื้อก็เล่นหน้า หน้าถึงได้เละขนาดนี้

หนูเห็นทั้งสองคนมั้ยที่เข้ามาทำ?

โนอา : ทั้งสองคนค่ะ

วันนี้ตร.จะเรียกพนักงานของร้านไปด้วย ไปสอบปากคำเพิ่ม?

วรัทยา : ใช่ค่ะ พยานสองท่านนี้ก็ต้องไปให้การเหมือนกัน

ฝั่งโน้นใครเป็นคนพูดออกมาว่าระวังเจอแจ้งความเท็จ?

โนอา : เขาพูดกับคุณพ่อ แล้วคุณพ่อให้คุยกับทนาย คุณพ่อแฟนหนูรู้จักคนชื่อคีย์ โทรหาคนชื่อคีย์ เขาก็ให้คุยกับทนายฝั่งโน้น หนูก็ไม่รู้รายละเอียดมาก แต่เขาพูดว่าหนูระวังโดนแจ้งความเท็จค่ะ

เหมือนคีย์ไม่ได้ทำ มิ้นทำคนเดียว จับผมไม่ได้ตบหน้า ไม่ได้อนาจาร เขาขู่มาแบบนี้ ทนายว่าไง?

วรัทยา : เป็นสิทธิ์ของเขาค่ะ ถ้าเขาคิดว่าเป็นเท็จ ก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะรักษาสิทธิ์ของเขาได้ แต่เราเป็นผู้เสียหาย เราก็ดำเนินการตามกฎหมาย ตามขั้นตอนขอเงรา จะเท็จหรือไม่เท็จขึ้นอยู่ที่พยานบุคคล พยานแวดล้อมต่างๆ อยู่แล้ว รวมถึงใบหน้าที่เขาถูกกระทำค่ะ

โนอายืนยันว่าผู้ชายที่เราคบอยู่ อาจคบกับคีย์ในอดีตแต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาหมั้นเราหรือเปล่า?

โนอา : ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็ลงชี้แจงว่าชนวนที่เป็นเหตุให้ทำร้าย คือวันที่ 15 ที่หาว่าเราไปชี้หน้าด่าเขา ซึ่งไม่เป็นความจริงค่ะ ไม่มีใครไปรุมเขา

ไนซ์ : หนูอยู่ตรงกลาง ไม่มีชี้หน้าค่ะ

เขาบอกว่าย้อนไป 15 ก.พ. คู่กรณีไปล้อม  มีท็อป ทราย ออย อยู่ด้วย คุณไปล้อมเขามั้ย ท็อปเกี่ยวมั้ย?

โนอา : ไม่เกี่ยวค่ะ วันที่ 15 ท็อปไม่ได้อยู่ด้วยค่ะ คนชื่อทรายหนูเห็นค่ะ แต่ออยไม่รู้จักว่าเป็นใคร ท็อปมาโผล่ไงไม่ทราบค่ะ

มิ้นบอกว่าโทรหาคีย์ คีย์ร้องไห้พูดไม่รู้เรื่องเลย ทำให้โกรธมาก เพราะเห็นมาตลอดว่าโดนอะไรบ้าง คีย์ไม่เคยโต้กลับเลย ทำให้เราเข้าใจว่าเหตุการณ์นี้ควรจบไปนานมากแล้ว คุณไนซ์ส่ายหัวอะไร?

ไนซ์ : (หัวเราะ) เขาบอกจบไปนานแล้ว จริง ๆ วันนั้นที่เคลียร์กันก็จบไปแล้ว เรื่องยืนชี้หน้าไม่มีเลยค่ะ และไม่มีใครไปรุมเขาเลย มีอยู่แค่ 3 คน คือไนซ์ โนอา คีย์ ที่เคลียร์กัน

มิ้นบอกว่ามันควรจบไปนานแล้ว แต่คนที่เดินไปหาเรื่องเขา และขอให้ออกมาเคลียร์คือตั้วมิ้นเองนะ เขาไม่ได้เป็นคนไปตคุยกับมิ้น หลัง 15 ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันอีกเลย จนวันที่ 22 มิ้นกับคีย์เดินมาหาคุณ และมิ้นจิกหัวคุณ คนที่ไม่จบ น่าจะเป็น?

โนอา : หนูอยู่ที่โต๊ะของหนู หนูไม่ได้เดินไปหาเขา เขาเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาหนู แล้วก็ตามที่เขาโพสต์ชี้แจงว่าหนูบอกว่าจบแล้วจะเอาอะไร เขาก็โพสต์คำพูดหนูด้วยว่าหนูพูดว่าจบจริงๆ ค่ะ แต่เขาไม่ยอมจบเอง ซึ่งหนูไม่รู้จักด้วยว่าเขาเป็นใคร

มิ้นบอกว่าถามคุณจบหรือยัง คุณบอกว่าจบแล้วไง อะไรอีก มิ้นบอกว่าในร้านเสียงดังมาก บอกคู่กรณีไปคุยกันข้างนอก แค่คู่กรณีปฏิเสธ เลยมีการยื้อกันไปมา บวกกับคีย์ไม่เคยตอบโต้กลับ ทำให้เข้าใจว่าเหตุการณ์นี้ควรจบไปนานมากแล้ว?

โนอา : มันไม่ใช่ความจริงเลย แล้วมันไม่เมคเซ้นส์ตรงที่คนชื่อมิ้นไม่ได้รู้จักหนูเลย แล้วเขาจะรู้ได้ไงว่านี่คือโนอานะ จะเดินมาหาหนูได้ยังไง เขาไม่เคยเจอหน้าหนูเลย และไม่มีการคุยกัน

ดำเนินคดีได้ยังไงบ้าง?

วรัทยา : เบื้องต้นคือทำร้ายร่างกาย แต่น้องเป็นนักแสดง มีงาน จะสาหัสหรือไม่รอดูที่ใบรับรองแพทย์ว่าต้องรักษายังไง แล้วน้องไม่สามารถประกอบกิจวัตรประจำวันได้ ก็เข้าข่ายสาหัสเหมือนกัน เราต้องรอดูใบรับรองแพทย์ว่าลงความเห็นอย่างไร แล้วการที่เขามาฉุดกระชากก็เหมือนข่มขืนใจ เสรีภาพเราแน่นอน การพยายามอนาจารเราให้อับอายก็เข้าข่ายอนาจาร ก็เป็นขั้นตอนทางกฎหมายที่เราต้องไปดำเนินคดีเพิ่มเติม เพราะตอนน้องแจ้งความน้องไม่มีทนายเข้าไปดูแลเรื่องพวกนี้ค่ะ

คุณเอาเรื่องถึงที่สุดมั้ย?

โนอา : เอาเรื่องถึงที่สุดค่ะ หนูไม่ยอม (ร้องไห้) มันไม่ใช่แค่หน้าหนูอย่างเดียว มันทั้งงานหนู อะไรหลายๆ อย่าง หนูไม่กล้าส่องกระจกดูหน้าตัวเองเลยค่ะ (ร้องไห้)

เรื่องงานเป็นยังไง?

โนอา : งานก็ต้องแคนเซิลค่ะ งานเขาต้องเดินต่อไป เขาก็ต้องเปลี่ยนตัวค่ะ

วรัทยา : ก็เป็นทางแพ่งเรื่องค่าเสียหาย ที่น้องมีสิทธิ์เรียกร้องความเสียหายที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง

เป็นไปได้มั้ย คีย์อาจไปพูดอะไรที่โอเวอร์ให้มิ้นฟัง แล้วมิ้นฟังแล้วโกรธแทนเพื่อน เลยต้องมาสาระแทนเพื่อน?

ไนซ์ : ไม่กล้าพูดเต็มปากว่ายังไง แต่อาจเป็นไปได้ เพราะว่าที่ผ่านมา คนชื่อคีย์เขาเคยพูดกับคนโน้นคนนี้ จนทำให้ไนซ์มีเรื่องกับโนอา

ขายน้ำปั่นงี้เหรอ?

ไนซ์ : ค่ะ

ทั้งสองคนไม่ได้โดนอาญาอย่างเดียว จะโดนแพ่งไปด้วย เพราะทำเขาเสียงานเสียการ?

วรัทยา : ใช่ค่ะ

ตร.พูดคุยไปแล้ว ผู้กำกับท่านบอกว่าไม่ปล่อยไว้เหมือนกัน?

โนอา : ขอบคุณพี่หนุ่มมากค่ะ

About Author