“โจ้-ณภัทร์” เปิดที่มา “ค่ายข้าวสารมัก” บุกตลาดเพลงแนววาไรตี้…พร้อมเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่!!

เปิดค่าย KHAOSAN MUG (ข้าวสารมัก) และเปิดตัวศิลปินคนแรก จูเนียร์ มาริษา สีหาวัฒน์ กับซิงเกิ้ล โสดแล้วพาล ให้ได้เห็นโมเม้นท์ความน่ารัก กับแนวเพลงวาไรตี้สนุกสนานกันไปแล้ว ค่ายข้าวสารมักไม่หยุดเพียงแค่นี้ ยังคงเดินหน้าเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ประดับวงการเพลงอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดของบ้านเมือง อย่างน้อยๆ ก็มีเสียงเพลงเป็นเพื่อนช่วยผ่อนคลาย พร้อมเปิดรับศิลปินน้องใหม่เข้าสู่สังกัดค่ายข้าวสารมัก ให้คนมีฝันได้มีพื้นที่โชว์ศักยภาพด้านการร้องเพลง


โดยที่มาของการทำค่ายเพลงครั้งนี้ คุณณภัทร์ วิศิษธิกุล กรรมการ บริษัท ข้าวสารมัก จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้เคยเปิดบริษัทถ่ายทำโฆษณา เอ็มวี พรีเซ็นต์งานให้กับองค์กรต่าง ๆ มากมาย เลยเป็นจุดนึงที่นำมาเสริมงานให้กับบริษัทเดิมที่ทำอยู่ โดยส่วนตัวแล้วชีวิตผมเกี่ยวข้องกับวงการเพลงมาตลอดอยู่แล้ว คุณตามีเป็นวงลำตัด คนในหมู่บ้านก็จะร้องเพลง เป็นแดนซ์เซอร์ เล่นดนตรีเป็นแทบทุกคน ผู้ใหญ่แถวบ้านก็จะเป็นครูเพลงกันหมด รวมถึงเป็นแบ็คอัพให้กับศิลปินชื่อดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็นจินตรา พูลลาภ, ไมค์ ภิรมย์พร, สายันต์ สัญญา คนในหมู่บ้านก็เต็มไปด้วยคนในวงการเพลง ทำให้เราซึมซับมาตั้งแต่เด็ก และทำให้เราร้องเพลงเป็นโดยอัตโนมัติ เพราะฟังมาตลอด เคยไปออกรายการตีสิบ, กิ๊กดู๋ฯ ก็ชนะมาตลอด มีคนพาเราไปทัวร์คอนเสิร์ตกับหญิงลี พี่เสก โลโซ และศิลปินดังอีกมากมายทั่วประเทศไทยนานถึง 2-3 ปี โดยส่วนตัวเป็นคนขี้อาย แต่ผู้ใหญ่แถวบ้านชอบพาไปประกวดเอาพวงมาลัย แนวเพลงจริง ๆ ที่เราชอบจะเป็นแนวลูกทุ่ง ช้า ๆ เพราะ ๆ แต่มักจะไม่ได้ตังค์ ก็เลยต้องเน้นเลือกเพลงแนวโจ๊ะ ๆ วาไรตี้ คนถึงจะชอบ ส่วนใหญ่จะร้องทุกแนว เพื่อชีวิต สตริง ลูกทุ่ง เพื่อจะได้เงินเยอะ ๆ จนสามารถส่งตัวเองเรียนจบมหาวิทยาลัยครับ
จุดที่เริ่มทำค่ายเพลงข้าวสารมัก เกิดมาจากเรามีเพื่อนในวงการเพลงหลายคน ทุกคนเริ่มทำค่ายเพลงกันหมด เรามีโอกาสได้ไปช่วยถ่ายทำเอ็มวีให้รุ่นพี่หลายครั้ง ก็เลยมองว่าเพลงที่เราอยากจะทำแนววาไรตี้สนุกๆ ยังไม่ค่อยมีใครทำชัดเจนนัก เลยคิดว่าเราทำดีกว่า เพราะเรามีทีมงานเป็นของตัวเองอยู่แล้วน่าจะเซฟคอร์ส ขณะเดียวกันบริษัทเราก็จะได้มีวิธีเผยแพร่ผลงานของตัวเองออกไปได้ด้วย เพลงแรกที่เริ่มทำโปรดักชั่นก็เป็นนักร้องทั่วไป ก่อนที่น้องคนนั้นจะได้มาเป็นศิลปินค่ายข้าวสารมิวสิค เราตั้งเป้าไว้ว่าค่ายเพลงข้าวสารมักของเรา จริง ๆ โดยรวมเป็นเพลงเกือบทุกแนว ผสมความวาไรตี้เข้าไป การคัดเลือกศิลปินของค่ายเบื้องต้นคัดเลือกจากอินฟลูเอนเซอร์ หรือคนที่เคยมีผลงานมาก่อน คนที่มีคนติดตามเยอะ เน้นแนววาไรตี้ แม้ว่าตลาดเพลงจะมีการแข่งขันกันสูงมาก มีกลยุทธ์ที่หลากหลาย เราเชื่อว่าด้วยกระแสสังคม หรือโรคที่มันระบาด รวมถึงสภาพเศรษฐกิจ ที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ถ้าเกิดคุณเครียด แนวเพลงเราเป็นแนวให้ความสุข มาฟังเพลงเราได้ครับ


สำหรับจุดเด่นของค่ายเป็นวาไรตี้ ไม่ว่าจะเป็นแนวลูกทุ่งวาไรตี้ ป๊อบวาไรตี้ อาร์แอนด์บีวาไรตี้ ฯลฯ ที่ผ่านมาเรามีศิลปินในสังกัด อาทิ จูเนียร์ มาริษา, ฝ้าย เร็กเก้ บ้านสวน, โอ๊ต กามเทพ และเบียร์ฟู อนุสรณ์ ขณะเดียวกันเรายังตามไปดูศิลปินคนอื่นๆ ที่แสดงตามงานต่างๆ อีกด้วย ทั้งรายการทีวี และตามงานทั่วไป โดยเริ่มจากการรีเสิร์ชข้อมูลว่าใครตรงกับแนวเพลงของค่ายเราบ้าง สำหรับปีนี้ตั้งใจว่าจะปั้นนักร้องลูกทุ่งวาไรตี้ แนวเพลงป๊อบ ทำคอนเท้นท์เยาวชน จัดคอนเท้นท์ประกวด หานักร้องที่มีคุณภาพมาปั้น เพราะยังมีศิลปินอีกเยอะที่ยังไม่ได้รับโอกาส เราอยากเปิดโอกาสให้เค้าได้แสดงศักยภาพทางดนตรีครับ


สุดท้ายขอฝากค่ายข้าวสารมักให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการฟัง เราเป็นค่ายเพลงค่ายนึงที่ตั้งใจอย่างเต็มที่ในการที่จะทำเพลงให้คุณชอบ มันมาจากความชอบหลาย ๆ ด้านทั้งผู้ผลิตเอง นักร้องเองก็ชอบ และอยากให้คุณใช้เสียงเพลงเป็นเพื่อนไม่ว่าคุณจะอกหักเสียใจ เศร้ายังไงก็ตาม ก่อนหน้านี้เราได้ปล่อยเพลง 2 ศิลปินไป ฟีดแบ็คดีมากครับ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ฝากทุกคนช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้กับค่ายข้าวสารมักด้วย สัญญาว่าจะทำเพลงแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ เพลงที่คุณชอบและเราชอบครับ


สำหรับใครที่อยากเป็นหนึ่งในศิลปินค่ายข้าวสารมัก สามารถติดตามการประกาศรับสมัครออดิชั่นได้ทางช่อง KHAOSAN MUG ติดตามฟังข่าวดีได้ในเร็ว ๆ นี้จ้า และฝากติดตามเพลงจากจูเนียร์ มาริษาศิลปินนัมเบอร์วันของค่าย

ข้าวสารมักได้ทาง

About Author