เปิดโลกอีกใบ! ชี้เป้าคอนเทนต์เกาหลีเด็ด ๆ บน Netflix ที่มีมากกว่าซีรีส์และภาพยนตร์

สารคดีทรูไครม์-อาหาร-เคป็อป-วาไรตี้ เพียบ!

Busted!

หลังจากรายการวาไรตี้อย่าง โอน้อยออก ใครโสดตกนรก (Single’s Inferno) กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่และแจ้งเกิดให้กับเมมเบอร์ทุกคนในรายการ ก็เริ่มมีเสียงถามหาคอนเทนต์แนวใหม่ๆ บน Netflix กันอย่างไม่ขาดสาย ที่จริงนอกจากซีรีส์และภาพยนตร์แล้ว Netflix ยังมีคอนเทนต์เกาหลีดีๆ มากมายหลายรูปแบบให้เลือกรับชม ไม่ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้สุดแซ่บ และคอนเทนต์ปังๆ รูปแบบอื่นอีกมากมาย และวันนี้เราจะพาไปเปิดโลกอีกใบของคอนเทนต์เกาหลีบน Netflix ที่ยังมีให้เลือกชมอีกหลากหลาย พร้อมเป็นตัวเลือกให้กับผู้ชมทุกแนวที่เราไม่อยากให้คุณพลาด! ลองไปดูกันเลยว่าคอนเทนต์แบบไหนจะใช่ทางใครกันบ้าง

#สารคดีคุณภาพ ครบเครื่องทุกรสชาติ

ผู้ชมสายทรูไครม์ ที่ชื่นชอบสารคดีตีแผ่คดีลึกลับ ต้องไม่พลาดรับชม ฆาตกรเสื้อกันฝน: ล่าฆาตกรต่อเนื่องเกาหลี (The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea) สร้างจากคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเกาหลีใต้เมื่อช่วงปี 2003-2004 เมื่อฆาตกรต่อเนื่องนามว่ายูยองชอลใช้ค้อนสังหารเหยื่ออย่างน้อย 20 รายทั่วกรุงโซล โดยมุ่งเป้าไปที่หญิงขายบริการทางเพศและผู้สูงอายุที่ร่ำรวย จนสร้างความหวาดกลัวไปทั่ว และอยู่ในรายงานข่าวของสื่อมวลชนแทบทุกสำนัก ผลงานสารคดีเรื่องนี้จะพาไปเกาะติดการทำงานของนักสืบและผู้จัดทำประวัติอาชญากรรมของคดีนี้ ที่จะมาเปิดเผยว่าการสอบสวนดำเนินไปอย่างไร และพวกเขาพายูยองชอลมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้อย่างไร รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

หากคุณเป็นสาย foodie หรือกำลังมองหาคอนเทนต์ “เรียกน้ำย่อย” ไว้ดูเพลินๆ แล้วละก็ มหากาพย์บะหมี่เย็น (Korean Cold Noodle Rhapsody) สารคดีอาหารโดย แบคจงวอน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารชื่อดังของเกาหลี เจ้าของผลงานฮิตอย่าง มหากาพย์หมูสามชั้น (Korean Pork Belly Rhapsody) และ มหากาพย์เนื้อเกาหลี (Hanwoo Rhapsody) อาจเป็นสิ่งที่คุณมองหา คราวนี้แบคจงวอนจะพาไปรู้จักรสชาติของความสุขจากการซดน้ำซุปเย็นๆ ของบะหมี่เย็นเกาหลีหรือ “แนงมยอน” รวมทั้งวัฒนธรรมเกาหลีที่สอดแทรกอยู่ในสารคดีความยาวเพียง 2 ตอนนี้ เราจะได้เห็นทั้งแนงมยอนสไตล์เกาหลีเหนือแบบดั้งเดิม และแนงมยอนรสชาติใหม่ๆ ที่รังสรรค์โดยเชฟรุ่นใหม่อีกมากมาย พลาดไม่ได้สำหรับแฟนวัฒนธรรมเกาหลีที่น่าจะรู้จัก “แนงมยอน” กันอยู่แล้ว รับรองเลยว่าแค่เห็นก็เป็นต้องโหยหาร้านบะหมี่เย็นทันที! รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

BlackPink- LIGHT UP THE SKY (L to R) LISA, JISOO, ROSÉ and JENNIE from BlackPink- LIGHT UP THE SKY. Courtesy of NETFLIX/Netflix © 2020

สาย K-POP ต้องไม่พลาด BLACKPINK: Light Up the Sky ภาพยนตร์สารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งเชื่อว่าวันนี้แฟนๆ ชาวไทยแทบไม่มีคนไหนไม่รู้จัก หลังสร้างสถิติให้กับวงการเคป็อปนับไม่ถ้วนจากเพลงแนวใหม่ มิวสิกวิดีโอที่ตื่นตาตื่นใจ และแฟชั่นโดนใจชาวเน็ต ใครที่หลงรักพวกเธอ หรืออาจเคยเผลอฮัมเพลงฮิตของ BLACKPINK แต่ยังรู้จักพวกเธอไม่มากนัก สารคดีเรื่องนี้จะพาเราเดินทางย้อนมองทุกรายละเอียดของการฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการบนเส้นทางความฝันที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เราจะได้เห็นสมาชิกแต่ละคนเปิดอกเล่าถึงช่วงเวลาที่ทั้งดีและแย่จากการมีชื่อเสียง ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกและสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จระดับโลก โดยสามารถรับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

#เดี่ยวไมโครโฟน

อีซูกึน: โค้ชความรู้สึก (Lee Su-geun: The Sense Coach) เดี่ยวไมโครโฟนหรือ Stand-Up Comedy เป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ของคอนเทนต์เกาหลีบน Netflix ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรับชม ในการแสดงแบบเดี่ยวไมโครโฟนเรื่องนี้จะเล่าโดย อีซูกึน นักแสดงตลกระดับแถวหน้าของเกาหลี ที่ได้ชื่อว่ามีไหวพริบเป็นเลิศในการอ่านบรรยากาศและท่าทีของผู้คน หลายคนอาจคุ้นหน้าเขาอยู่ก่อนแล้ว จากการเป็นหนึ่งในทีมพิธีกรรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่าง ภารกิจพิชิตความฮา (Men on a Mission) วันนี้เขาจะมาแบ่งปันวิธีการอ่าน “จังหวะ” และ “ความรู้สึก” จากความรู้และประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมา รับรองความฮาท้องแข็งตลอดโชว์กว่า 40 นาที พร้อมมอบเสียงหัวเราะแล้ววันนี้ที่ Netflix

#วาไรตี้เซเลปคนดัง เผยมุมสุดฮาของดารานอกจอซีรีส์

แฟนรายการวาไรตี้จากเกาหลีใต้ ต้องไม่พลาดความสดใหม่กับ New World รายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ที่ผสานเอาคอนเซ็ปต์ของโลกเมตาเวิร์สเข้ามาเป็นธีมหลัก และยังเป็นการรวมตัวของเหล่าคนบันเทิงผู้คร่ำหวอดในวงการวาไรตี้เกาหลีมาอย่างยาวนานอย่าง อีซึงกี อึนจีวอน คิมฮีชอล และพัคนาแร กับดาวรุ่งอย่าง โจโบอา และไค ที่ปรากฏว่าโชว์ไหวพริบรายการวาไรตี้ได้อย่าง “เด็ดไม่แพ้กัน” ตลอดทั้งรายการถ่ายทำบนเซ็ตติ้งแปลกใหม่บนเกาะแห่งความฝันที่เปรียบเสมือนโลกยูโทเปีย ซึ่งสมาชิกทั้ง 6 คนมารวมตัวกันเพื่อทำภารกิจ พร้อมเผชิญสถานการณ์สุดจะคาดเดา รวมทั้งการสร้างคู่หูและการหักหลัง เพราะเพื่อนในวันนี้ อาจกลายเป็นศัตรูในวันพรุ่งนี้! พร้อมให้รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

Busted!

หากคุณชอบวาไรตี้ที่ทั้งสนุก และมีปริศนาลึกลับให้ได้ลุ้นตามระหว่างชม จับให้ได้ ไล่ให้ทัน (Busted!) รายการวาไรตี้สุดฮาที่ได้พิธีกรและดาราตัวท็อปของเกาหลีมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะ ไม่ว่าจะเป็นยูแจซอก พัคมินยอง อีซึงกี อีกวางซู คิมจงมิน โอเซฮุน และคิมเซจอง โดยเหล่าพิธีกรทั้งเจ็ดต้องรับบทนักสืบและลับสมองประลองปัญญากับการไขปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละตอน คุณเองก็ลองร่วมไขปริศนาไปพร้อมกันกับพวกเขาได้ ถ้าไม่ขำจนปวดท้องไปเสียก่อน! ทั้ง 3 ซีซั่นพร้อมให้รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

ไม่ว่าจะเป็นสายกินเที่ยว หรือทีม #คิดถึงเกาหลี ที่ห่างหายจากการเดินทางไปเยี่ยมเกาหลีมาเป็นเวลานาน หนุ่มจอมหิวกับหนุ่มหนวด (The Hungry and the Hairy) รายการวาไรตี้ของเรน “หนุ่มจอมหิว” กับโนฮงชอล “หนุ่มหนวด” คู่หูคนละขั้ว จะพาคุณออกเดินทางไปพร้อมมอเตอร์ไซค์คู่ใจของพวกเขา เพื่อผจญภัยอย่างที่ใฝ่ฝัน ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับทิวทัศน์สวยๆ ระหว่างทางและตระเวนลัดเลาะชิมอาหารอร่อยๆ ไปทั่วเกาหลี พร้อมตามล่าหาเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ของนักบิดเพื่อการเดินทางครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากความสนุกสนานแล้วยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวลับๆ และร้านอร่อยรายทางที่จะเปิดมุมมองใหม่ให้กับเกาหลีในมุมที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน พร้อมให้รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

และล่าสุดกับ Celeb Five: หลังม่าน (Celeb Five: Behind the Curtain) สารคดีม็อกอัพที่จะพาไปส่องวิธีที่สมาชิกวง Celeb Five (คิมชินยอง, ซองอึนอี, ชินบงซอน, อันยองมี) ระดมไอเดียในการประชุมกันเพื่อวางแผนและคิดมุกฮาขำกลิ้งสำหรับโชว์สุดพิเศษ หลังได้รับการติดต่อให้ขึ้นแสดงโชว์เดี่ยวที่ Netflix การทำงานหลังเวทีของพวกเธอนั้นสร้างสรรค์และเฮฮายิ่งกว่าโชว์บนเวทีเสียอีก ทั้งยังเรียกทั้งเสียงหัวเราะและความสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง ด้วยเรื่องราวชวนขำที่ไม่รู้จักจบ การแสดงบทบาทสมมุติอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย การล้อเลียน และการด้นสด พวกเธอพร้อมจะโชว์ของที่มีทั้งหมด! ติดตามชมได้เร็วๆ นี้ที่ Netflix

มีคอนเทนต์แบบไหนตรงใจใครกันบ้าง? บอกได้เลยว่าลิสต์นี้ยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม เพราะยังมีคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ อีกมากมายให้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจ ว่าแล้วก็ลองตามไปเปิดโลกใบใหม่ของคอนเทนต์สไตล์เกาหลีกันได้แล้ววันนี้ที่ Netflix!

About Author