“มิวสิค BNK48” ร้องไห้หนัก เจอดีกลางกองถ่าย

“มิวสิค BNK48” ร้องไห้หนักเจอดีกลางกองถ่าย แต่สปิริตแรงจับมือ “แคร์ ปาณิสรา” เผชิญหน้าความสยอง  ร้องเพลงเชียร์สุดหลอนไปด้วยกัน! ใน “เทอมสอง สยองขวัญ: เชียร์ปีสุดท้าย”

สองสาววัยสดใสมากความสามารถ “มิวสิค BNK48-แพรวา สุธรรมพงษ์” และ “แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน” พร้อมใจจับมือกันเข้าห้องเชียร์เพื่อพิสูจน์ความซี้ปึ้กและมิตรภาพความเป็นเพื่อนแท้ แต่กลับต้องเผชิญเรื่องราวความหลอนสุดขีดที่ทำให้ทั้งคู่กรี๊ดหนักมากโดยไม่คาดฝันใน “เทอมสอง สยองขวัญ ตอน เชียร์ปีสุดท้าย” กำกับโดยผู้กำกับหญิงคนเก่ง “พลอย-ภัทรภร วีระศักดิ์วงศ์” ที่ถึงกับออกปากว่าการคัดเลือกนักแสดงเรื่องนี้โหดมาก

แต่เมื่อแคสต์สุดท้ายก่อนถ่ายทำมาลงล็อกที่คู่ “มิวสิค-แคร์” แล้ว การแสดงของเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงอีกต่อไป เพราะเคมีของสองสาวเข้ากันอย่างแรงพร้อมจัดเต็มถ่ายทอดการแสดงทั้งดราม่าและสยองขวัญที่การันตีได้เลยว่าแฟน ๆ และผู้ชมทุกเพศวัยต้องอินและลุ้นเอาใจช่วยพวกเธอให้รอดพ้นออกจากห้องเชียร์นี้ไปให้ได้อย่างแน่นอน

“เชียร์ปีสุดท้าย” เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของสองเพื่อนสาวผ่านความสยองที่แฝงตัวอยู่ในห้องเชียร์ เมื่อ “เมษา” (มิวสิค BNK48) นักศึกษาปีหนึ่งที่ค่อนข้างเก็บตัวและไม่ค่อยเปิดเผยอารมณ์ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเชียร์ตามคำชวนของ “ต่าย” (แคร์ ปาณิสรา) เพื่อนสนิทที่มีนิสัยเข้ากับคนง่ายและพยายามปกป้องเพื่อนอยู่เสมอ

และในคืนนั้นเองเมษากลับได้ยินและเห็นอะไร “บางอย่าง” ในห้องเชียร์โดยไม่คาดฝัน บางอย่างที่จะพลิกผันความสัมพันธ์ของสองเพื่อนสาว และทำให้ห้องเชียร์รุ่นนี้กลายเป็นรุ่นสุดท้ายของมหา’ลัย!

“มิวสิค BNK48” เผยถึงการแสดงล่าสุดที่ท้าทายความสามารถไม่แพ้เรื่องที่ผ่านมา พร้อมเบื้องหลังความหลอนของเรื่องนี้ว่า

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับสิคเลยค่ะ เพราะว่าทั้งด้วยตัวละครและเนื้อเรื่องบวกกับที่หนูเพิ่งเคยมาแสดงคู่กับพี่แคร์ที่ไม่ใช่เพื่อนในวงBNK48 เป็นครั้งแรกเลย ก็นับว่าเป็นการท้าทายตัวเองแล้วก็ต้องทำการบ้านทำความเข้าใจตัวละครหนักมากๆ ค่ะ เพราะพี่แคร์เก่งมาก รับส่งอารมณ์มาให้แบบดีมากเลยค่ะ ประเด็นเรื่องเพื่อนกับห้องเชียร์ในเรื่องนี้หนูรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรามากๆ การที่เราเข้ามหา’ลัย ต้องเจอเพื่อนใหม่ การรับน้อง หรือว่าห้องเชียร์ หนูรู้สึกว่าตัวละคร ‘เมษา’ เค้าเป็นคนที่สามารถสะท้อนระบบโซตัสที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ได้ดีมากเลยค่ะ

บรรยากาศความหลอนของฉากห้องเชียร์ คือตึกที่เราเลือกไปถ่ายทำมันก็มีตำนานประจำตึกของเค้าอยู่แล้ว ซึ่งมันมีเหตุการณ์ที่รู้สึกได้ว่าโดนแล้วนะอะไรอย่างนี้เกิดขึ้นด้วย มีจังหวะหนึ่งเราก็เผลอไปพูดไม่ดีด้วยแหละ แล้วก็แบบคิดในใจว่าหนูสัมผัสไม่ได้เลยช่วยมาให้หนูดูหน่อยนะคะอะไรอย่างนี้ แล้วหนูก็เห็นเท้าคนห้อยลงมาจริง ๆ ทะลุลงมาจากชั้นสองค่ะ  หนูก็เหมือนช็อก พอถ่ายเสร็จปุ๊บก็เลยไม่ไหวแล้วขอมานั่งร้องไห้ ทีนี้พอต้องมาถ่ายต่อหนูเลยรู้สึกว่ามันหนักไปหมดเลยจริงๆ มันเป็นฉากที่น่ากลัวมาก ๆ รู้สึกระแวงตลอดเวลา กลัวด้วย กดดันด้วย เพราะมันมีจุดที่เจอจริง ๆ ค่ะ”

ด้าน “แคร์ ปาณิสรา” พูดถึงความสัมพันธ์ของสองตัวละครและเล่าบรรยากาศฉากห้องเชียร์สุดหลอนนี้ว่า

“ในเรื่องคาแร็กเตอร์ของ ‘ต่าย’ กับ ‘เมษา’ แคร์มองว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่หลาย ๆ คนน่าจะเข้าถึงได้ง่าย เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมานานมันก็ต้องมีคอนฟลิกซ์ความขัดแย้งกันอยู่แล้ว ซึ่งแคร์ว่ามันก็น่าติดตามดีค่ะว่ามันจบลงยังไง แล้วเราสองคนก็ตั้งใจแสดงกันมาก ๆ เลยค่ะ

ตอนที่ถ่ายฉากในห้องเชียร์ หนูรู้สึกขนลุกทำไมก็ไม่รู้ ด้วยกลองที่ตี ด้วยเพลงเชียร์อะไรต่าง ๆ พอคนร้องประสานเสียงกันหนูว่ามันขลังแต่ว่ามันหลอนมากกว่า มันเหมือนเป็นพิธีกรรมแบบทุกคนมานั่งแล้วก็ร้องเพลงเชียร์เหมือนสวดมนต์อะไรสักอย่าง คือถ้าสมมติว่าหนูอยู่ในห้องเชียร์แล้วหนูนั่งร้องเพลงเชียร์อยู่ดี ๆ แล้วแบบมีผีโผล่ขึ้นมา หนูว่าก็คงจะวิ่งหนีไปเลย แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ หนูคงแบบก้าวขาไม่ออก ทำอะไรไม่ถูกซะมากกว่า ก็อยากฝากทุกคนมาดูหนังเรื่อง ‘เทอมสอง สยองขวัญ’ กันเยอะ ๆ นะคะ เป็นหนังสยองที่มีครบทุกรสจริง ๆ อย่าลืมมาดูกันนะคะ”

จับมือกันให้แน่น วอร์มเสียงกันให้ดี แล้วเตรียมกรี๊ดให้ลั่นห้องเชียร์ไปพร้อมกับ “มิวสิค BNK48” และ “แคร์ ปาณิสรา” ใน “เทอมสอง สยองขวัญ ตอน เชียร์ปีสุดท้าย” หลอนพร้อมกัน 24 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

วัดความซี้ “มิวสิค” และ “แคร์”

ตัวอย่างเต็ม

เจาะลึก ล้วงความลับ เรื่องราวหลอน

About Author