บท “มะลิ” ไกลตัว “มากิ” จากเด็กเรียบร้อยสู่หัวหน้าแก๊งทุ่งพระโขนง

หลัง  2 ปีก่อนกวาดคะแนนจากผู้ชมในบท “พัสดุ” สาวน้อยที่เติบโตในบ้านเด็กกำพร้าที่ใฝ่ฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่นจากซีรีส์กระชากน้ำตาอย่าง “พรุ่งนี้จะไม่มีแม่แล้ว” 

ล่าสุดนักแสดงเด็กมากฝีมือ มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช เตรียมกลับมาโชว์ความน่ารักพร้อมฝีไม้ลายมือด้านการแสดงในฐานะนักแสดงนำเต็มตัวกับภาพยนตร์สยองขวัญ“แดง พระโขนง” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ร่วมกับ “บั้งไฟ ฟิล์ม” ผลงานการกำกับของ 2 เพื่อนซี้ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และพิธีกรและนักแสดงอารมณ์ดี แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ งานนี้สาวมากิยอมรับว่าบทที่เธอได้รับนั้นตรงข้ามกับตัวเองแบบสุด ๆ

มากิ เผยว่า “เรื่องนี้ไม่ใช่ตัวหนูเลยค่ะ หนูรับบทเป็น “มะลิ” เป็นเด็กผู้หญิงคนเดียวในหมู่เพื่อนผู้ชาย มะลิเป็นหัวหน้าแก๊ง แต่จิตใจดี รักเพื่อน  คอยปกป้อง “แดง” (แสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอกูนย์) ไม่ให้ถูก “ศรี” (รับบทโดย โบ๊ท-ภูวรักษ์ คำสิงห์) รังแกค่ะ ชีวิตจริงหนูไม่เคยมีเพื่อนผู้ชายเยอะขนาดนี้ และไม่เคยเป็นหัวหน้าของแก๊งเด็กผู้ชายด้วย ตอนแรกก็ทำตัวไม่ถูกวางมาดไม่เป็นว่าต้องแสดงออกอย่างไร คุณพ่อก็จะแนะนำว่าให้นึกถึงหัวหน้าห้องเข้าไว้ว่าเขาเป็นแบบไหน พอไปถึงกองถ่ายคุณครูสอนการแสดงก็จะอธิบายว่าหนูจะต้องเล่นอารมณ์ยังไงให้ดูใจดีแต่น่าเกรงขาม ก็ยากเหมือนกันค่ะ แล้วเวลาเข้าฉากที่มีพี่โบ๊ทและเอ็มเจ ซูเปอร์เทน 2 คนนี้เขาชอบเล่นมุกตลก หนูก็เลยจะหลุดขำตลอด ต้องขอร้องให้เขาหยุดเล่นมุกไม่งั้นจะเล่นไม่ได้สักที ต้องเก็กหน้าขรึม ๆ นิ่ง ๆ เพื่อให้เขาไม่แกล้งหนูค่ะ อย่างเวลาที่ต้องเข้าฉากที่ดุศรีที่มาแกล้งแดง หนูจะก็ทำหน้าโกรธ ๆ พี่โบ๊ทก็จะทำหน้ากลัว ๆ หนูค่ะ”

“การทำงานเรื่องนี้สนุกมากเลยค่ะ ในกองถ่ายมีแต่เพื่อนผู้ชายก็จริง แต่ก่อนเปิดกล้องพี่เอ็กซ์กับพี่แจ็คให้หนูกับ เมลิค,พี่โบ๊ท,เอ็มเจ และ ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ เวิร์คช้อปกันก่อนเพื่อให้เราสนิทกันเหมือนเพื่อนจริง ๆ ซึ่งถ้าไม่ได้เวิร์คช็อปหนูคงวางตัวไม่ถูกเหมือนกันค่ะ พอเวลาอยู่ในกองถ่ายหนูก็จะดูว่าพวกพี่ ๆ เพื่อน ๆ เขาเล่นอะไรกัน อันไหนที่หนูเล่นได้ก็จะไปแจมด้วยค่ะ ถามว่าร่วมงานกับพี่เอ็กซ์และพี่แจ็คเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนใหญ่หนูจะเจอพี่เอ็กซ์มากกว่าค่ะ พี่เอ็กซ์ใจดี ไม่ค่อยดุเท่าไหร่ ส่วนพี่แจ็คเขาเก่งค่ะ เป็นผู้กำกับออนไลน์คนแรกของเมืองไทย (หัวเราะ) เหมือนพี่แจ็คงานเยอะ แต่ถ้ามีเวลาพี่เขาก็จะมาช่วยสอนหนูกับเพื่อน ๆ เวลาที่แสดงแล้วยังไม่ได้ภาพอย่างที่พี่เอ็กซ์และพี่แจ็คต้องการค่ะ สุดท้ายแล้วก็อยากฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย อยากให้พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนไปให้กำลังใจน้องมากิกันเยอะ ๆ เลยนะคะ”

ติดตามชมความน่ารักของ “มากิ” ในบท “มะลิ” ได้ในภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” วันที่ 31 มี.ค.นี้ทางโรงภาพยนตร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เมลิค” เล่น “แดง พระโขนง” สนุก ครบทุกรส ดราม่า-ตลก-แอ็คชั่น
“เอ็ม พิคเจอร์ส” ปลุกตำนานความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม “แดง พระโขนง”

About Author