ครบรอบ 1 ปีเพจสวน Aoi-en Bonsai “แบงค์ แคลช”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งขวัญใจของใครหลาย ๆ คนยุค 90 จริง ๆ สำหรับหนุ่ม “แบงค์ ปรีติ” หรือ “แบงค์ แคลช” ที่หลังจากห่างหายจากการทำเพลงไป หนุ่มแบงค์ ก็หันหน้าเข้าสวนของตัวเองลงมือทำในสิ่งที่ชอบอย่างการปลูกบอนไซ และเรียกได้ว่าเพจของหนุ่มแบงค์ เป็นที่รู้จักไปทั่วแล้วตอนนี้

และล่าสุดนี้เองหนุ่มแบงค์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ บอกถึงความสำเร็จและเป็นการบอกว่าเพจสวน Aoi-en Bonsai ของเจ้าตัวนั้น ครบรอบ 1 ปีแล้ว โดยหนุ่มแบงค์ ระบุข้อความไว้ว่า

“ครบรอบ 1 ปีเพจสวน Aoi-en Bonsai あおい園 ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า…ผู้ชายอย่างผมนี่นะหรือที่จะสามารถดูแลต้นไม้ได้สักต้นหนึ่ง?

คิดไปเองเออเองว่าผมคือ ”คนมือร้อน” ปลูกอะไรก็ไม่ขึ้น…จนมาถึงบ้างอ้อว่า คำว่ามือร้อนหรือมือเย็นนั้นไม่มี มีแต่คำว่า “รู้” และ “ไม่รู้” และเมื่อคุณรู้คุณจะทำได้ทุกสิ่ง

พลังเงียบของบอนไซญี่ปุ่นได้ล้างชโลมทั้งกายและใจของผมได้อย่างร่มเย็นแนบเนียนแยบยล จนมีเพื่อนคนหนึ่งเดินมาบอกว่า “มึงเปลี่ยนไป” บ้างดูถูก บ้างอิจฉา บ้างชื่นชม

แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนไป ผมแค่ปิดลิ้นชักความก้าวร้าวรุนแรงเอาไว้ และเปิดลิ้นชักความร่มเย็นออกมา และมันสรุปได้ว่ามันมีความสุขมากกว่าก็เท่านั้น

การแข่งขันทางชั้นเชิงใดๆหมดความหมายไปสิ้นในโลกใบใหม่ที่คลิปเต้น 15 วินาทีนั้นดันมีค่ามากกว่าเพลงคุณภาพหนึ่งเพลงที่บ่มเพาะมาเป็นเวลาแรมปี

แต่ก็นั่นแหละครับ เมื่อเราเข้าใจ เราจะไม่ข้องใจ และเดินตามไปในโลกที่มันเป็นในวันนี้ ผมแค่มีความสุขในทุกๆวันนี้มากกว่าวันก่อนๆเท่านั้นเอง เสื้อหนัง เเว่นดำ ยังวางอยู่ที่เดิม แค่รอเวลาที่จะได้สวมใส่อีกครั้งเพื่อขึ้นโชว์

คิดถึงที่รักทุกๆท่านจากใจจริง 🙇🏻‍♂️💙 #ปรีติ

Kento Nakamura “

Cr_IG : bankclash2019

About Author