4 สาวต้นแบบ ส่งต่อแรงบันดาลใจ ต้อนรับวันสตรีสากล

“ห้างเซ็นทรัล” เชิดชูผู้หญิงเก่ง ผู้สร้างแรงผลักดันสังคมสู่ความยั่งยืน ส่งต่อแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของ 4 สาวต้นแบบ ผ่านแคมเปญ “Central International Women’s Day 2022” ต้อนรับวันสตรีสากล

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ย้ำจุดยืนผู้นำห้างสรรพสินค้าที่อยู่เคียงข้าง
ผู้หญิงไทยมาตลอด 75 ปี จัดแคมเปญ “Central International Women’s Day 2022” (เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วูเมน เดย์ 2022) เพื่อเชิดชูผู้หญิงเก่งทุกสาขาอาชีพ ชวนผู้หญิงไทยก้าวด้วยแรงบันดาลใจไปด้วยกัน ผ่านแฮชแทค #UnstoppablePowerofWomen พร้อมสนับสนุนเพิ่มพลังบวก และส่งกำลังใจให้ผู้หญิงทุกคน ได้ร่วมสร้างแรงผลักดันสังคมสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านเรื่องราวและมุมมองของ 4 สาวต้นแบบ
ที่ได้รับการชื่นชมในฐานะตัวแทนของผู้หญิงเก่งและแกร่งยุคใหม่ ได้แก่ เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ, ปุ๊ก-จงกล พลาฤทธิ์, แพร-อมตา จิตตะเสนีย์ และ นท พนายางกูร ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อสังคม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ในการสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อส่วนรวม พร้อมร่วมพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำชวนคนไทยแบ่งปันรอยยิ้มและพลังใจถึงผู้หญิงที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิ “เพื่อนหญิง” ด้วยชุดของขวัญ
“ถุงกำลังใจ” ให้ผู้หญิงที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด – 19 และการทารุณกรรมอื่น ๆ ได้กลับมามีรอยยิ้ม
ที่สดใสอีกครั้ง

นางสาว รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
ในเครือเซ็นทรัล รีเทล 
เปิดเผยว่า “เนื่องในปีที่ 75 จากการเติบโตบนรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคงของห้างเซ็นทรัล และเนื่องใน “วันสตรีสากล” ในวันที่ 8 มีนาคม 2565 ซึ่งมีความสำคัญต่อผู้หญิงทั่วโลก ห้างเซ็นทรัล
มีเจตนารมณ์ในการสานต่อความยั่งยืนแก่สังคม สร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายพลังบวกแก่ผู้หญิงไทย
จึงเป็นที่มาของแคมเปญแห่งปี “Central International Women’s Day 2022” โดยเฟ้นหาสุดยอดผู้หญิงเก่งและเป็นตัวแทนหญิงแกร่งแห่งยุค จนได้สุภาพสตรีทั้ง 4 ท่านซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ
ในอาชีพ และเป็นผู้จุดประกายการสร้างสรรค์ประโยชน์และความยั่งยืนต่อสังคม ทั้ง คุณเชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขขะ นักแสดงหญิงระดับแถวหน้าที่ออกมาเคลื่อนไหวและทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง คุณปุ๊ก-จงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเรกเตอร์จากนิตยสาร Vogue Thailand ผู้ขับเคลื่อนวงการแฟชั่นที่สามารถก้าวล้ำนำสมัยไปพร้อมกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม คุณแพร-อมตา จิตตะเสนีย์ หรือ Pearypie (แพรี่พาย) บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูง กับแง่มุมใหม่ของเธอในการผสานความงดงามของธรรมชาติ แฟชั่นท้องถิ่นไทย และความงามไว้ด้วยกัน และ คุณนท พนายางกูร ศิลปินสาว ผู้ค้นหาความหมายใหม่ของชีวิตด้วยการสร้างพลังบวกจากภายใน และปลุกแรงบันดาลใจแก่ผู้คนในการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้ง 4 สาวจะมาร่วมจุดประกายพลังบวกให้กับผู้หญิงไทย ในวาระสำคัญที่ “วันสตรีสากล” จะเวียนกลับมาให้เราได้ตระหนักถึงคุณค่า และความสามารถของผู้หญิง”

เริ่มต้นที่นักแสดงสาวมากความสามารถ อย่าง เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ แม้ว่าปัจจุบันเธอตัดสินใจพักงานในวงการบันเทิง เพื่อทุ่มเทเวลาให้งานด้านสิ่งแวดล้อมที่เธอมุ่งมั่น โดยที่ไม่เคยมองว่าความเป็นผู้หญิง
จะเป็นอุปสรรคต่อบทบาทที่เธอให้ความสำคัญในเวลานี้ เธอเล่าว่า “จุดเริ่มต้นที่ออกมาทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม
มาจากการที่ได้เห็นปัญหาภัยแล้ง เลยเริ่มตั้งคำถามว่าเราสามารถทำอะไรกับปัญหานี้ได้บ้าง เป็นที่มาที่ทำให้
เชอรี่ได้มีโอกาสลงสำรวจพื้นที่เขาหัวโล้น ร่วมกับโครงการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ความท้าทายอย่างหนึ่งที่เราต้องเผชิญคือการขาดความรู้และประสบการณ์ ต้องเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ และบางส่วนของงานถือว่าเป็นงานที่ท้าทายต่อความความสามารถของผู้หญิง แต่สิ่งที่ทำให้เราก้าวข้ามอุปสรรคและความท้าทายที่ว่าได้นั้น คือความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการลงมือทำ ผลลัพธ์จากสิ่งที่ได้ทำก็ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ตัวเราก็เติบโตแข็งแกร่งไปพร้อมๆ กับสิ่งที่ทำ เหมือนกับห้างเซ็นทรัลที่เดินทางผ่านทุกช่วงเวลา ทั้งความสุข และอุปสรรคต่างๆ เชอรี่มองว่าห้างเซ็นทรัลเป็นเหมือนเพื่อนที่ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง เห็นถึงความแข็งแกร่งในการอดทนต่อสู้ และถึงแม้จะเป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่กับคนไทยมานาน แต่ก็พร้อมที่จะโอนอ่อนปรับตัวไปกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และยืนหยัดที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจเสมอมา”

ขณะที่แฟชั่นไดเรกเตอร์สาวระดับแถวหน้าอย่าง ปุ๊ก – จงกล พลาฤทธิ์ จากนิตยสาร Vogue Thailand เรื่องราวของเธอเป็นแบบอย่างของผู้หญิงที่มุ่งมั่นต่อความฝัน และก้าวสู่หญิงแกร่งที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ พร้อมสร้างสมดุลไปกับบทบาทความเป็นแม่ เธอให้นิยามคำว่า “หญิงแกร่ง” ไว้อย่างน่าสนใจว่า “เมื่อตอนที่ยังไม่มีลูก คำว่า ‘หญิงแกร่ง’ จากมุมมองของปุ๊กในเวลานั้น หมายถึงผู้หญิงที่มุ่งมั่น ตั้งใจกับทุกสิ่งที่ทำ แต่วันหนึ่ง เมื่อจุดเปลี่ยนของชีวิตเราคือการมีลูก มุมมองของปุ๊กก็เปลี่ยนไป เพราะความแข็งแกร่งสำหรับปุ๊กในตอนนี้คือ วุฒิภาวะทางอารมณ์ ทัศนคติ และจิตใจที่สามารถสร้างสมดุลให้เป็นไปตามบริบทได้ อย่างที่ปุ๊กสามารถสร้างสมดุลให้กับมิติต่างๆ ของชีวิตได้ ทำให้มองเห็น passion ในการทำงานด้านแฟชั่น ปรับเข้ากับความต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นให้ก้าวไปสู่ความยั่งยืน แนวคิดนี้จะเกิดขึ้นได้จริงก็ต่อเมื่อเราสามารถทำให้ผู้คน หันมาตระหนักต่อแนวคิดเรื่องการหมุนเวียน แลกเปลี่ยน ขายต่อ เพื่อให้แฟชั่นไอเท็มที่เรามี มีวงจรการใช้งาน ที่ยาวนานและเกิดประโยชน์สูงสุด และลดการผลิตที่เกินความต้องการอันก่อให้เกิดขยะและมลพิษต่อโลก ซึ่งนั่นจะเป็นการสานต่อความยั่งยืนให้กับแฟชั่น เหมือนกับห้างเซ็นทรัลที่ประสบความสำเร็จและอยู่เคียงข้างกับคนไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมกับการขับเคลื่อนสังคมสู่ความยั่งยืน สำหรับปุ๊ก ห้างเซ็นทรัลคือแหล่งของการค้นหาแรงบันดาลใจและความทรงจำที่ดี เพราะสิ่งที่ห้างเซ็นทรัลมีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดคือการเป็นศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์ ความรู้สึกอบอุ่นใจ และประสบการณ์ดี ๆ ที่มอบให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง”

มาต่อกันที่ แพร – อมตา จิตตะเสนีย์ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ที่หลายคนรู้จักเธอในนามของ Pearypie
(แพรี่พาย) วันนี้เธอเลือกที่จะเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่ ที่หยิบศิลปะจากธรรมชาติ ภูมิปัญญาไทย ผสานกับความงามและแฟชั่นได้อย่างลงตัว เธอแบ่งปันเรื่องราวของเส้นทางที่เธอเลือกในปัจจุบันว่า “จุดเปลี่ยนเริ่มจากที่แพรรู้สึกอิ่มกับการสร้างบิวตี้คอนเทนต์ และเริ่มมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ วันหนึ่งแพรมีโอกาสไปสัมผัสกับผ้าไทยตอนไปสอนแต่งหน้าที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น เรารู้สึกประทับใจและเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง จนได้ความรู้ใหม่เรื่องสีธรรมชาติ และเริ่มไปศึกษาตามแหล่งผลิตผ้าไทยทั่วประเทศ ผลพลอยได้คือเราเริ่มมีใจเรียนรู้ที่จะอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยคำสอนจากเจ้าของภูมิปัญญาที่มีน้ำใจแบ่งปัน ทำให้แพรกลับมาต่อยอดสู่การครีเอทคอนเทนต์เพื่อส่งเสริมเรื่องการรักษาธรรมชาติผ่านพื้นที่สื่อเดิมที่เรามีอยู่ในมือ แพรว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้พบความหมายของชีวิต ว่าสิ่งที่ทำ ทำเพื่ออะไร ทำให้รักตัวเองมากกว่าที่เคย สิ่งนี้น่าจะเป็นพลังบวกแบบที่ผู้หญิง ให้กลับมาดูแลสุขภาพกายและจิตใจ พาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ธรรมชาติที่สมบูรณ์ แล้วความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ จะย้อนกลับมาสู่ตัวเรา แพรคิดว่าทุกคนต่างมีหน้าที่สำคัญต่อโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทุกคนสามารถปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้ด้วยวิธีการตามแบบฉบับของตนเองได้ เหมือนกับห้างเซ็นทรัลในมุมมองของแพร ซึ่งมีหน้าที่ในการมอบประสบการณ์ความสุข เป็นสถานที่ซึ่งเชื่อมโยงหลายๆ ชีวิตเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ครอบครัว กลุ่มเพื่อน ควบคู่กับไปกับการวางจุดยืนของตัวเองในการเป็นผู้สร้างประโยชน์ต่อสังคม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน”

ปิดท้ายกันที่ศิลปินสาวผู้เปี่ยมด้วยความสดใส นท พนายางกูร ตัวแทนคนรุ่นใหม่และเป็นผู้หญิงเก่ง
ที่น่าชื่นชม ซึ่งวันนี้ ศิลปะบำบัด และกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม คืออีกมิติชีวิตของเธอที่เราได้เห็นผ่านสื่อ นทเปิดเผยมุมมองของเธอที่มีต่อคำว่า “ผู้หญิงเก่ง” ดังนี้ “สำหรับนท ‘ผู้หญิงเก่ง’ คือผู้หญิงที่รักและเคารพตัวเองในแบบที่เป็น กล้าทำในสิ่งที่เชื่อ และไม่มองว่าความเป็นผู้หญิงคืออุปสรรค กล้าที่จะก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซน อย่างที่นททบทวนตัวเองหลังจากที่อยู่ในวงการบันเทิงมานาน โดยตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราจะเป็นอะไรได้มากกว่านี้อีกไหม นทเริ่มเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อย่างศิลปะบำบัดที่ช่วยเติมเต็มจากภายใน ทำให้เกิดพลังและแรงบันดาลใจที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม กอปรกับการที่นทได้เดินทางบ่อย ได้เห็นความสวยงามจากธรรมชาติ ทำให้มองว่าถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง ความสวยงามที่เห็นก็คงไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน นทเลยเริ่มออกมาเคลื่อนไหวและเป็นกระบอกเสียงผ่านกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม และส่งต่อเรื่องราวต่าง ๆ ไปยังแพลตฟอร์มสื่อที่เรามีเพื่อให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าและความงามของธรรมชาติ เกิดแรงบันดาลใจที่จะรักษาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติต่อไป เช่นเดียวกับห้างเซ็นทรัล ซึ่งนทเติบโตและใช้ชีวิตกับห้างนี้มาตลอดแทบจะเท่าทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้ นอกจากจะเป็นทั้งสถานที่แฮงค์เอาต์ และแหล่งช้อปปิ้งของครอบครัว และเพื่อน ๆ แล้ว ห้างเซ็นทรัล ยังคงสร้างสรรค์ประโยชน์ดี ๆ เพื่อสังคมมาตลอด และเป็นแรงบันดาลใจในหลากหลายแง่มุมให้กับคนไทยอีกด้วยค่ะ”   

นอกจากเรื่องราวของทั้ง 4 สาวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงยุคใหม่แล้ว “ห้างเซ็นทรัล” ยังผนึกกำลังกับ “ห้างโรบินสัน” ชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขด้วยชุดของขวัญ “ถุงกำลังใจ” ที่ได้พันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ มาร่วมบริจาคเครื่องสำอางและชุดชั้นในใหม่ ให้แก่ผู้หญิงที่ประสบปัญหาจากการทารุณกรรม และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิ “เพื่อนหญิง” เพื่อให้พวกเธอกลับมา “ยิ้มได้อีกครั้ง” รวมทั้งกำลังใจที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ และต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคอย่างเข้มแข็ง เพียง    ช้อปสินค้าในแผนกเครื่องสำอางแบรนด์ Kiehl’s (คีลส์), Estée Lauder (เอสเต ลอเดอร์), Kanebo (คาเนโบ), Suqqu (ซุกกุ), Eucerin (ยูเซอริน), Ultima II (อัลติม่า ทู), Arty Professional (อาร์ทตี้ โปรเฟสชั่นแนล), Pure Care BSC (เพียวแคร์ บีเอสซี) และ Revlon (เรฟลอน) และแผนกชุดชั้นในสตรี ได้แก่ Wacoal (วาโก้), Sabina (ซาบีน่า), BSC (บีเอสซี), Wienna (เวียนนา) และ Cherilon (เชอรีล่อน) ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 2 – 8 มี.ค. 65 หรือช้อปสะดวกยิ่งขึ้นผ่านช่องทางอื่นๆ ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ได้แก่ ช้อปผ่านแชตกับ Central / Robinson Chat & Shop Line : @Centralofficial และ @Robinson โทรช้อปกับ Central / Robinson Personal Shopper On Demand โทร.1425 หรือช้อปผ่านอินบ็อกซ์ในเฟซบุ๊กเพจ Central Department Store และ Robinson Department Store

About Author