หลักฐานใหม่! “กระติก – โรเบิร์ต” อยู่แถวท่าเรือ 20 นาที แต่ไม่ขึ้นเรือค้นหา “แตงโม”

เหตุการณ์ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี คืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 65 และต่อมาเพื่อนในเรือให้การว่า ดาราสาวตกน้ำ เพราะไปปัสสาวะท้ายเรือ

วันที่ 5 มีนาคม 2565 ทีมข่าวอัมรินทร์ทีวี ได้กล้องวงจรปิด ภาพช่วงที่กระติกและโรเบิร์ต เดินจากท่าเรือมาขอเข้าห้องน้ำ เมื่อช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 หลังเกิดเหตุ เวลา 00.23 นาที และมีกล้องมุมถัดมา ระหว่างเดิน เวลา 00.23 น. เป็นกล้องหน้าบ้านที่ขอเข้าห้องน้ำ โรเบิร์ตรอหน้าห้องน้ำ มีผู้หญิงขอเข้าห้องน้ำด้วย เวลา 00.23 น. และเดินออกจากห้องน้ำ 00.28 น.

กล้องวงจรปิดช่วงกระติก โรเบิร์ตเดินกลับท่าน้ำ 00.28 น. ต่อมากระติกและโรเบิร์ตเดินออกมาอีกรอบ ในเวลา 00.36 น. เดินออกจากซอย กระติกคุยโทรศัพท์ 00.36 น. มุมถัดมากระติกและโรเบิร์ตเดินออกจากซอย ทั้งคู่คุยโทรศัพท์ มุมถัดเดินออกจากซอย

มุมถัดมากระติกและโรเบิร์ต เดินออกจากซอยดูโทรศัพท์ 00.37 น. เดินออกจากซอยทั้งคู่คุยโทรศัพท์ 00.39 น. แล้วเดินออกจากซอย และมีกู้ภัยมาเพิ่ม 00.39 น. มุมถัดมา หน้าปากซอย กระติกและโรเบิร์ต เดินออกจากซอย และมารอรถในเวลา 00.41 น.

มุมถัดมาหน้าปากซอย กระติกและโรเบิร์ต นั่งยองรอ 00.45 น. จากนั้นก็มีรถเก๋งสีขาวมารับกระติกและโรเบิร์ตในเวลา 00.48 น. แล้วขับออกไป

ซึ่งจากภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าทั้งคู่เดินผ่านทั้งรถกู้ภัยหลายคันมาก ๆ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สวมใส่ชุดกู้ภัยอย่างชัดเจน แต่ตามภาพไม่ได้แจ้งกับกู้ภัยให้ช่วยตามหาแตงโม หรือย้อนกลับไปที่โป๊ะเรือที่ใกล้จุดเกิดเหตุ ตามที่กระติกเคยอ้างว่าไม่ได้หนีไปไหน แต่ไม่ได้กลับไปช่วยตามหา “แตงโม”

ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุมีชายและหญิง 2 คน มายืนหน้าบ้านขณะที่ตนเองยังไม่ได้นอนหลับ และเปิดหน้าต่างเอาไว้ โดยผู้ชายมาขอให้เพื่อนเข้าห้องน้ำ ก่อนที่กระติกจะเดินเข้าไปในบ้าน และขอทิชชู ซึ่งตนเองสังเกตสีหน้าท่าทางปกติ ไม่ร้องไห้ ไม่ตกใจ หรือมีพิรุธใด ๆ แต่ค่อนข้างเร่งรีบ

โดยเข้าไปประมาณ 5 นาที ก่อนจะออกไป โดยฝ่ายชายยืนรอหน้าบ้านตลอด ตนเองยังได้พูดคุยกับชายที่อยู่หน้าบ้านซึ่งมาทราบภายหลังว่าคือนายโรเบิร์ต โรเบิร์ตยังบอกกับตนเองว่าเพื่อนตกน้ำตนเองตกใจมาก และถามว่าเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย โรเบิร์ตบอกว่าเพื่อนผู้หญิง และตกน้ำตั้งแต่ประมาณช่วง 22.30 น. ตนเองยังคิดในใจว่าตอนที่มาขอเข้าห้องน้ำเป็นเวลา 00.30 น. แล้ว คนที่ตกน้ำจะเป็นอย่างไร ก่อนที่กระติกจะเดินออกมาจากห้องน้ำโดยไม่ได้พูดคุยอะไรกับตนเอง โดยที่ตนเองไม่ได้สังเกตว่าเดินออกจากบ้านไปทางซ้ายหรือขวา กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. มาทราบจากชาวบ้านใกล้เคียงว่าคนที่ตกน้ำคือ “แตงโม นิดา”

About Author