ททท. จับมือพันธมิตร จัดทำโครงการ “ช้อปแลกเที่ยว” หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวปี 2565

(24 กุมภาพันธ์ 2565) นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการประชุมผ่านระบบออนไลน์ พร้อมด้วย นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท.  เพื่อเตรียมความพร้อม
ในการจัดกิจกรรม “ช้อปแลกเที่ยว” โดยมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พันธมิตร กลุ่มไฮบริดช้อปปิง
Super APP/ E-tailer/ E-Market Place กว่า 50 ราย เข้าประชุม เพื่อร่วมหารือถึงการดำเนินกิจกรรมฯ        ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม – 15 เมษายน 2565 ในรูปแบบไฮบริดช้อปปิง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและ    การท่องเที่ยวควบคู่กับกระตุ้นการเดินทางให้กลับมาคึกคักโดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์นี้

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทำให้นักท่องเที่ยวหรือกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตในแบบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยประชากรในประเทศไทย ร้อยละ 73 หรือประมาณ 42 ล้านคน เป็นกลุ่มใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ ททท. ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว มีเป้าหมายในการใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ ควบคู่ไปกับการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ดังนั้น ททท. จึงจัดกิจกรรม “ช้อปแลกเที่ยว” ในรูปแบบไฮบริดช้อปปิง (ออนไลน์และออนไซต์) เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป จึงขอเรียนเชิญผู้ประกอบการกลุ่มไฮบริดช้อปปิง Super APP/ E-tailer/ E-Market Place และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมมอบความสุขผ่านส่วนลดในโครงการนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักโดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์นี้

สำหรับกิจกรรม “ช้อปแลกเที่ยว” นี้ ททท. มุ่งกระตุ้นการใช้จ่ายและการเดินทางของนักท่องเที่ยวโดยคัดเลือกสรรสินค้าและบริการให้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ประกอบด้วยสินค้า 6 ประเภท ได้แก่ กลุ่มแฟชั่นและเสื้อผ้า กลุ่มสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ของเล่นและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ของตกแต่งและเครื่องใช้ในบ้าน สำนักงาน อุปกรณ์ Gadget มือถือ และบริการ 4 ประเภท ได้แก่ ที่พัก ยานพาหนะ กิจกรรมท่องเที่ยว Food delivery

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดจากหลากหลายแบรนด์สูงสุด 80% และสิทธิพิเศษมากมายไม่ว่าจะเป็นบัตรกำนัลแทนเงินสด (cash voucher) ของขวัญ ทุกการซื้อสินค้าและบริการในโครงการ
จะสามารถนำใบเสร็จมาลุ้นแลกเที่ยวได้ในช่องทาง LINE OA : @thailandgrandsale

นอกจากนี้จะมีกิจกรรม Flash Sale ส่งท้ายโครงการฯ เป็นการลดครั้งใหญ่ ในวันที่ 13 เมษายน 2565 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท.

ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook : Amazing Thailand Grand Sale
หรือ Instagram: amazingthailandgrandsale หรือ www.amazingthailandgrandsale.com
หรือ LINE OA: @ATGSMerchant (สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ)

About Author