“เก่ง ลายพราง” เคลียร์ ออกจากคุก 1 ปี งานน้อย เพลงเจ๊ง แต่ทำไมกินหรูอยู่สบาย ?

“เก่ง ลายพราง” ควงลูกเมียเคลียร์ ออกจากคุก 1 ปี งานน้อย เพลงเจ๊ง แต่ทำไมกินหรูอยู่สบาย ?รับผ่อนจ่ายค่าสินสอด  1.3 ล้าน

กรณีที่ “เก่ง ลายพราง” หรือ ปัญญา ยิ้มอำไพ เน็ตไอดอลที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก ถูกเพจๆ นึงออกมาแฉทำนองว่าเก่งออกจากคุกแค่ปีเดียว ทำไมถึงใช้ชีวิตหรูหราสุขสบาย ทั้งที่งานก็น้อย เพลงก็เจ๊ง ขณะที่ “จูน” ลูกสาวของเก่งก็โดนแฉไปด้วย ว่าใช้แบรนด์เนมปลอม เปย์แฟน 

รายการ เป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางช่อง JKN 18 ดำเนินรายการโดย “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” วันที่ 24 ก.พ.2565 ได้สัมภาษณ์ เก่ง ลายพราง มาพร้อม  “จอย” ภรรยา  และ “น้องจูน” ลูกสาวเก่ง เคลียร์ทุกประเด็นร้อน

ได้อ่านข่าวในเพจมั้ย?

เก่ง : ไม่ได้อ่านครับตั้งแต่ออกมารอบนี้เพราะรู้สึกว่าบางสิ่งบางอย่างตรงไหนที่มันทำให้เราไม่สบายใจเราก็จะไม่เข้าไปดู

มีคนมาเล่าให้ฟังมั้ย?

เก่ง : ก็มีครับ ส่วนมากจะเป็นคนใกล้ตัวครับ ทุกวันนี้จะอยู่กับครอบครัวซะมากกว่า ก็จะเป็นลูกสาวบ้างเป็นแฟนบ้าง

เวลาที่เราได้รับข่าวว่ามีคนพูดถึงเรา รู้สึกยังไงบ้าง?

เก่ง : รู้สึกชินครับ เพราะก่อนหน้านี้ที่เราก้าวขึ้นมาเป็นเน็ตไอดอลกระแสที่เป็นด้านลบมันมากกว่าด้านบวกอยู่แล้วเพราะว่าอาจเป็นเพราะรูปร่างหน้าตาเรา อาจเป็นเพราะประวัติเราที่เคยติดคุกมา ที่สักเต็มตัวอะไรแบบนี้ ประวัติเราติดลบ และหน้าตาเราติดลบอยู่แล้วครับ เลยไม่คิดอะไรมากเกี่ยวกับกระแสหรือสิ่งที่จะมีคนมาดราม่าชีวิตเรา

มีโกรธบ้างมั้ย?

เก่ง : ไม่ครับ เมื่อก่อนโกรธ แต่ว่าพอมาเดี๋ยวนี้มันรู้สึกชินเพราะมันเป็นสิ่งที่โดนมาตั้งแต่ตอนต้นแล้วจนมาตอนนี้และก็ยังไม่รู้ว่ามันจะจบไปตอนไหน เลยไม่เคยใส่ใจกับเรื่องพวกนี้ครับ

ประเด็นออกจากคุกมาแค่ 1 ปี แต่กินหรูอยู่สบาย เขาบอกว่างานก็น้อย เพลงก็เจ๊ง คิดเห็นยังไงคะ?

เก่ง : ไม่เจ๊งครับ เพลงทำออกมาทุกเพลงฟีดแบ็กก็ดี กระแสออกมาก็โอเค อย่างเพลงที่ทำไปล่าสุดตอนนี้ยอดวิวเกือบ 50 ล้านแล้วครับตั้งแต่ออกมา ชื่อเพลงว่าถ้าเพลงนี้ผ่านไป

เขาบอกว่าใช้ชีวิตหรูหรา นอนพูลวิลล่า?

เก่ง : คือจริงๆ เบื้องต้นเนี่ยผมอยู่ในภาพลบ คนที่ออกมาจากเรือนจำคนที่สักเยอะๆ คนจะมองว่ามาอยู่ถึงจุดๆ นี้ไม่ได้ ผมถามว่าไปพักพูลวิลล่าคืนละประมาณหมื่นกว่าบาทมันอาจไม่เข้ากับหน้าตาของเราครับ มันเลยกลายเป็นว่าเราใช้ชีวิตหรูหรา แต่เวลาเราได้รายได้มาเราเป็นคนที่สุดในการใช้ชีวิตเพราะฉะนั้นเราเกิดมาครั้งหนึ่งแล้ว เราอาจไม่ได้มีเงินเก็บคือมีอะไรก็ใช้ ใช้ชีวิตให้สบาย เพราะว่าตอนเด็กๆ เราไม่เคยได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เรารู้สึกดี ต้นทุนเราไม่ได้เป็นคนรวย

รถหรูอีก 2 คัน ตอนนี้มีรถอะไรบ้างคะ?

เก่ง : รถหรูนี่คันแรกก็อัลพาร์ดครับ แต่ว่าทางครอบครัวแฟนเก่าก็ได้เอาไปแล้วเพราะเราผ่อนไม่ไหว ก่อนหน้านั้นเราเคยให้ลูกสาวไปผ่อนแล้วเอาเงินดาวน์ให้เราแต่ลูกสาวก็ผ่อนไม่ไหวเพราะว่าผ่อนเดือนละ 6 หมื่น ก็เลยเก็บไว้ไม่ไหว ตอนนี้ก็จะเหลือ accord ครับก็ยังผ่อนอยู่กับทางครอบครัวของแฟน แล้วก็ส่วนฮาเล่ก็ยังผ่อนอยู่ครับ ก็คือผ่อนหมด

บ้านราคาเป็น 10 ล้านอันนี้ยังไงคะ?

เก่ง : ไม่ถึงครับ บ้านราคาประมาณ 4 ล้าน ก็ต้องขอขอบคุณซ้อตั๊กกับเฮียเบียร์ที่เขายื่นมือเข้ามาช่วยเรา เพราะว่าจริงๆแล้วคนที่มีประวัติเสียจะไปทำเรื่องกู้นี่ยากมากๆครับ คือว่าเขาไปซื้อเงินสดให้เราแล้วเราก็มาทำสัญญาผ่อนกับเขาอีกที

ทำบ่อปลาหมดไปเป็นล้าน?

เก่ง : อันนี้ไม่จริงครับ บ่อปลาทำไปประมาณแสนเดียวแต่จริงๆ แล้วราคาจริงมันแพงครับประมาณ 6 แสน ที่ถูกเพราะว่าซื้อวัสดุอุปกรณ์มาทำด้วยกัน อันนี้ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นสปอนเซอร์ในเรื่องต่างๆ คือเราเป็นคนที่มีชื่อเสียงเวลาเราโฆษณาก็เหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนคนก็มองเห็นสินค้าเขาเขาก็ได้ตรงนี้จากเรา เราก็ได้สินค้าจากเขา

พอเราผ่อนกับเขารายจ่ายต่อเดือนสูงมั้ย?

เก่ง : ก็หลักแสนครับ แต่ก็ยังไหวอยู่เพราะว่ายังมียูทูปที่ยังมาทำตรงนี้ได้ เราเองก็เป็นคนที่ไม่ได้ทำอะไรอย่างเดียว ตอนนี้เราก็กำลังจะนำเข้าสินค้าเข้ามา เป็นที่แปะใต้ตา ลดรอยดำรอยคล้ำอะไรอย่างนี้ แล้วก็ขายชุดนอน

ขายดีมั้ย?

เก่ง : ก็ขายดีครับ เริ่มต้นเลยคนที่รู้จักผมมาเป็น 10 ปีแล้วจะรู้ว่าผมขายขนมคอนเฟลก แต่ที่ไม่ได้ทำต่อเพราะวัตถุดิบที่นำเข้านำเข้าไม่ได้เพราะประสบปัญหาโควิด แต่ใจจริงก็อยากทำเพราะที่ผมทำรับประกันได้เลยว่ามันอร่อยมากๆ

คุณสร้างห้องปาร์ตี้ไว้ที่บ้านด้วย?

เก่ง : ไม่มีครับที่บ้าน มีแต่ห้องทำงานครับ เป็นห้องตัดต่อ เพราะว่าที่บ้านผมตอนนี้ผมเปิดเป็นบริษัท ลูกน้องตอนนี้ไม่มีใคร ที่บ้านมีแค่แม่บ้านกับภรรยา

ที่เขาบอกว่ามีโซนที่เพื่อนๆ จากเรือนจำมาอยู่ด้วยคือไม่จริง?

เก่ง : ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ แต่ถ้าเมื่อก่อนใช่ จะมีเพื่อนๆ ออกมาเราก็จะเอามาอยู่ด้วย แต่เนื่องด้วยตอนนี้ครอบครัวเรา เรากำลังจะสร้างครอบครัว แฟนคนนี้เขาไม่ชอบสุงสิงกับใครก็เลยค่อนข้างที่จะอธิบายให้เขาฟังได้ยาก แล้วก็ทำให้เขารับเรื่องตรงนี้ได้ยาก คือเราต้องเลือกว่าเราจะเลือกครอบครัวหรือเลือกเพื่อน

เรื่องช่องยูทูป ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง?

เก่ง : ผลตอบรับก็ดีครับ ตั้งแต่ทำเพลงก็โอเค แต่มันมีช่วงจังหวะช่วงนึงที่เราไม่ค่อยได้ลงคลิป ช่วงแรกๆ จะมีคนดูล้านตลอด แต่มีช่วงนึงที่หายไปเพราะผมทำหลายอย่าง เลยทำให้ยอดมันตกลง แต่ตอนนี้กำลังจะกลับมาทำเป็นจริงเป็นจังกับรายการใหม่เป็นรายการกินครับ เพราะว่าเวลาเราไลฟ์คนจะบอกว่าผมชอบพี่เวลากินอะไรแบบนี้ครับ ดูแล้วกินอร่อย อยากให้ทำรายการกิน

เห็นว่าอยากมีลูกนานแล้ว?

เก่ง : ก็พยายามตลอดนะครับ

คบกันมานานแล้วยังคะ?

เก่ง : ประมาณปีนึงแล้วครับ

ตอนที่คุณเก่งมาจีบน้องจอยตอนนั้นรู้สึกยังไง?

จอย : ก็คิดว่าเขาทักไปทั่ว เขาก็ทักทั่วไปแต่ไม่ได้เชิงว่าจีบตอนนั้น แบบชวนคุยไปเรื่อยค่ะ

ตอนนั้นทำไมเก่งไปทักน้องจอย เห็นอะไร?

เก่ง : เห็นความคมครับ(หัวเราะ) เขาเป็นคนคมๆ ดีครับ ปกติผมไม่เคยมีแฟนเป็นคนใต้ด้วย เวลาผมไปนั่งดื่มนั่งคุยกับเพื่อนๆ เขาก็จะบอกว่าคนใต้รักจริงนะ เราก็เลยลองจีบคนใต้ดู

ทำไมเปลี่ยนแฟนบ่อย?

เก่ง : จริงๆ แล้วเวลาคบเราอาจเข้ากันไม่ได้ก็ได้ อาจเป็นที่ฝ่ายหญิงก็ได้ภายนอกอาจอยากรู้จักเราอยากคบเรา แต่พอคบแล้วนิสัยอาจไม่ตรงปกเขาอะไรอย่างนี้ แต่ทุกครั้งที่เปลี่ยนแฟนก็ไม่ได้มีเรื่องมีราวที่ทะเลาะกันรุนแรง อาจเป็นเพราะว่าเราเข้ากันไม่ได้มากกว่า

ตอนที่คุณจอยเห็นเก่งทักมาเรากลัวมั้ย?

จอย : ก็กลัวค่ะ พอคุยไปเรื่อยๆ เขาก็ไม่ได้น่ากลัวแบบรูปเขาอะไรอย่างนี้

แล้วคุณพ่อคุณแม่ว่ายังไง?

จอย : พ่อกับแม่ ตอนแรกที่รู้ยายมากกว่าที่จะเป็นคนช็อกไป แกเป็นคนที่แอนตี้คนที่มีรอยสักอยู่แล้วค่ะ อันนี้แกบอกว่าสักหน้าเลยอะไรอย่างนี้ค่ะ พอคบไปคบมามาเปิดตัวเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะคือเขาก็เคารพในการตัดสินใจของเรา

ตอนที่เก่งจีบน้องจอยคิดว่าจะจีบติดมั้ย?

เก่ง : ตอนที่จีบแรกๆ ผมก็พยายามชวนเขามากรุงเทพฯ ก็พูดอยู่ในใจว่าถ้าเขามาก็จีบติดแน่นอน สรุปก็คือมาครับ

ทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว?

เก่ง : ยังไม่แต่งครับ กำลังจะแต่ง แต่ว่าจะมีพิธีหมั้นเล็กๆ ที่พัทลุง แล้วในวันที่เราจะแต่งงานกันคือวันที่ 22 ครับเดือน 11

แบบนี้สินสอดแพงมั้ย?

เก่ง : สินสอดล้านสามครับ ทางแม่เรียกมาครับ สินสอดล้านนึงทอง 10 บาท อันนี้ผ่อนจ่ายครับ ให้ทองกับเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง แล้วก็เหลือค้างอีกประมาณ 7 แสน(หัวเราะ)

ภรรยาคนนี้ดุมั้ย?

เก่ง : ดุครับ คือจริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ดุในแบบว่าต้องอย่างนั้นนะต้องอย่างนี้นะ เขาจะนิ่งมากกว่าเลยทำให้เราเกรงใจ ไม่ได้กลัวนะครับ เกรงใจเฉย ๆ

เก่งเจ้าชู้มั้ย?

จอย : ก็ไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงค่ะตั้งแต่คบมา แต่เมื่อก่อนข่าวเขาก็เยอะเหมือนกันหนูดูข่าวอยู่

ถ้าวันนึงเราจับได้เรื่องผู้หญิงเราจะทำยังไง?

จอย : ก็เลิกเลยค่ะ

แต่เรามีลูกแล้วนะ?

จอย : เขานอกใจเราแล้วเขาก็ไม่รักเราแล้วแหละไม่เป็นไร

ความเจ้าชู้ตอนนี้คือถอดลายเลยมั้ยคะ?

เก่ง : ใช่ครับ ไม่มีครับ ไม่มีเรื่องผู้หญิงแน่นอน

เราวางอนาคตลูกไว้ยังไง?

เก่ง : จริงๆ แล้วลูกสาวคนโตก็เหมือนกันนะ เราเอาตัวเราเป็นที่ตั้ง ตรงไหนที่เราผ่านชีวิตมา ที่รู้สึกว่ามันไม่ดี เราก็จะเอาเรื่องของเรามาสอนและมาปรับเปลี่ยนกับลูก แต่เราจะไม่บังคับเขาเราคือเราจะไม่ขีดเส้นให้เขาเดิน สิ่งสำคัญที่เราอยากให้เขาเป็นคือเด็กดีแค่นั้นเอง

คุณพ่อคุณแม่อายุห่างกันกี่ปี?

เก่ง : ผม 40 ครับ จอย 24

ก็ห่างกันพอสมควร เป็นปัญหามั้ย?

เก่ง : ไม่เป็นนะครับ คือทรงเขาจะเป็นผู้ใหญ่ครับ

เราได้แพลนมั้ยว่าถ้าลูกออกมาแล้วอนาคตเขาจะให้เขาเรียนอะไร?

เก่ง : ก็วางไว้ครับ ก็ทำให้เขาดีที่สุด เพราะในตอนที่เราเป็นเด็กพ่อแม่เราอาจไม่ได้มีกำลังที่จะส่งเราเต็มที่ เราก็พูดกับตัวเองเสมอว่าครอบครัวเราจะโฟกัสที่ลูก คืออยากให้เขาโตมาแล้วใช้ชีวิตที่มันสบายกว่าเราแค่นั้น ก็โอเคแล้วครับ

ความประทับใจของกันและกัน เก่งประทับใจอะไรในตัวคุณจอย?

เก่ง : ประทับใจที่เขาเป็นคนตรงๆ ครับ แล้วก็เขาๆ ไม่ได้พูดเยอะเขาไม่ได้แบบบ่นไปเรื่อย ไม่ได้พูดไปเรื่อยอะไรอย่างนี้ครับ ทุกสิ่งที่เขาพูดและทุกสิ่งที่เขาทำมันบาลานซ์ กัน

จอย : ก็เขาดูแลดีค่ะ

น้องจูนอายุเท่าไหร่แล้ว?

จูน : อายุ 21 ค่ะ

พอมาเจอกับคุณจอยเข้ากันได้มั้ยคะ?

จูน : โอเคค่ะ

ตอนแรกน้องจอยมีเกร็งบ้างมั้ยมาเจอกับลูกสาวเก่ง?

จอย : ไม่ค่ะ

หวงลูกสาวมั้ย?

เก่ง : ก็มีบ้างครับ แต่ตอนนี้เขาโตแล้วครับก็ให้เขาใช้ชีวิตในรูปแบบของเขา

ตอนนี้พอมีประเด็นดราม่ามาที่ลูกสาวรู้สึกโกรธมั้ย?

เก่ง : คือจริง ๆ ผมก็คิดว่าเขาน่าจะถอดแบบมาจากผมนะครับ เขาก็ไม่ได้เป็นคนที่โมโหร้ายหรือว่าเป็นคนที่โกรธใครง่าย เพราะฉะนั้นผมจะบอกเขาตลอดว่าพอเราเป็นคนดังในโซเชียลเวลาเราจะทำอะไรถึงมันจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราแต่คนรอบข้างเขาอาจมองว่ามันไม่ถูกต้อง อะไรที่ทำให้เราไม่สบายใจเราก็ไม่ควรเก็บมันมาใส่ใจ

พอเรากลายเป็นข่าวมีเพจมาเขียนแฉเราเราโกรธมั้ย?

จูน : ไม่โกรธค่ะ จริง ๆ แล้วหนูโดนมาตั้งแต่มัธยมแล้วพอพ่อเริ่มมีชื่อเสียงเราก็เริ่มเป็นเป้า คนเขามองว่านี่ลูกเก่งลายพรางนะ คนเขาก็ว่ามาตลอดอยู่แล้ว

ข่าวที่บอกว่าเราเปย์แฟนอันนี้จริงมั้ย?

จูน : ก็ไม่ได้เรียกว่าเปย์ค่ะ ก็เหมือนช่วยกัน เขาก็เป็นคนซัปพอร์ตเราทุกอย่าง เขาก็เป็นคนเบื้องหลังแล้วเราก็ทำงานค่ะ

จริง ๆ แล้วเราเปย์เขาหรือเขาเปย์เรา?

จูน : ก็ผลัดกันค่ะ

ตอนที่เราคบแฟนคนนี้ได้ปรึกษาคุณพ่อมั้ย?

จูน : ก็พาไปหาค่ะ แต่ตอนนั้นพ่อเขายังอยู่ข้างในอยู่

พอพาไปหาเก่งเห็นแล้วรู้สึกยังไง?

เก่ง : ก็อย่างที่บอกครับว่าเขาโตแล้วเขาเลือกทางเดินชีวิตของเขาได้เราก็ปล่อยครับ เราไม่ได้ไปบอกเขาว่าต้องคบคนนั้นคนนี้

ตอนที่แฟนมาจีบเขารู้มั้ยว่าเราเป็นลูกเก่งลายพราง?

จูน : ไม่รู้ค่ะ นานค่ะกว่าเขาจะรู้ก็คุยกันไปนานแล้ว พอรู้เขาก็ตกใจนิดนึง แต่จริง ๆ แล้วแม่หนูดุมากกว่าอีก แบบไม่อยากให้คบคนนี้ เหมือนเขามีรอยสัก ทำงานอะไรแบบนี้ค่ะ

เก่ง : แต่เขาไม่ได้มองถึงพ่อเลยนะครับ(หัวเราะ) ยังน้อยกว่าพ่อครับ แต่ถ้าขึ้นหน้าแล้วค่อยตกใจ

ที่บอกว่าเราใช้แบรนด์เนมปลอมอันนี้ยังไง ปกติใช้มั้ย?

จูน : หนูจะไม่ได้ใช้ของปลอม เพราะเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ หนูอยากทำเสื้อผ้าเองด้วย ไม่ใช้ของปลอมแน่นอน

พอเราเห็นเขาเขียนข่าวแล้วไม่ใช่ความจริงรู้สึกยังไง?

จูน : จริง ๆ หนูก็ไปตอบคอมเมนต์นะคะ ก็ปรึกษาพ่อค่ะก็คิดว่าถ้าคนไม่ชอบเราต่อให้เราอธิบายไปเขาก็ไม่ฟังสิ่งที่เราพูดอยู่แล้ว

แฟนน้องจูนทำงานอะไร?

จูน : แฟนหนูตอนแรกเขาทำงานโรงแรมค่ะ พอโควิดโรงแรมก็มีปัญหาก็เพิ่งออกจากงานมา แต่ที่บ้านเขาทำเย็บผ้าอยู่แล้วค่ะเขาก็ช่วยที่บ้านค่ะ

ตอนที่คุณพ่อมาคบกับจอยเรารู้สึกยังไงบ้าง หวงพ่อมั้ย?

จูน : ไม่ค่อยหวงค่ะ หนูอยู่กับพ่อเวลามีอะไรก็จะคุยจะปรึกษากันตลอด เวลาเราคบกับใครพ่อก็ไม่ห้ามเราเราก็ไม่ห้ามพ่อเหมือนกันค่ะ

แล้วถ้าถึงวันที่ลูกสาวต้องออกเรือนเราจะเรียกสินสอดมั้ย?

เก่ง : น่าจะเรียกคืน 13 ล้านนะ(หัวเราะ)

ตอนน้องจูนเด็ก ๆ มีโอกาสได้เลี้ยงน้องจูนมั้ย?

เก่ง : มีครับแต่ว่าตอนนั้นผมคบกับใครผมก็พยายามแบ่งหน้าที่ เช่น อันนี้หน้าที่ของแม่ศรีเรือน หรือว่าของผู้หญิงคุณต้องทำอันนี้ คือเมื่อก่อนผมทำงานหนักมาก ผมทำงานร้านเหล้า 5 โมงเย็น-ตี2 ตอนเช้าทำงานโรงแรมผมจะต้องตื่นไปทำ 8 โมง เวลาที่จะเลี้ยงลูกก็อาจไม่มี

สักตอนอายุเท่าไหร่?

เก่ง : สักตอนอายุประมาณ 16 ครับ สักที่หน้าตอน 30 กว่าแล้วครับ

ปกติเจอกับคุณแม่น้องจูนบ้างมั้ย?

เก่ง : เคยเจอประมาณ 2-3 ครั้งครับตั้งแต่ออกมา

คุณแม่ว่ายังไงบ้างพอเรามีแฟน?

จูน : ก็จริง ๆ แล้วตอนแรกก็ไม่โอเค แต่พออยู่ด้วยกันเขาก็เห็นว่าแฟนหนูไม่ได้ทำเหมือนที่คนอื่นเขาพูดนะเขาก็โอเคค่ะ

จอยรู้จักกับแฟนน้องจูนมั้ย?

จอย : รู้จักค่ะ เป็นคนใต้ด้วย

เรามองอนาคตลูกเรายังไงถ้าถึงวันที่เขาต้องแต่งงาน?

เก่ง : อย่างที่บอกครับว่าเขาโตแล้ว อย่างเรื่องสินสอดผมไม่ได้ซีเรียส จะแต่งแค่จัดงานกันอย่างเดียวก็ได้มันอยู่ที่ตัวเขาว่าเขาโอเคมั้ยแค่นั้นเองผมไม่ได้เรียกร้องอะไรยู่แล้ว

ดราม่าต่างๆ พ่อลูกให้กำลังใจกันยังไงบ้าง?

เก่ง : ในช่วงตอนต้นผมพยายามจะสอนและบอกเขาเสมอว่าตรง ๆ ไหนที่เราไม่สบายใจก็ไม่ต้องเก็บมาคิด ดำเนินชีวิตของเราให้มีความสุขแล้วก็โฟกัสที่ครอบครัว มีคนอยู่ 100 คนเราจะทำให้เขาชอบเราทั้ง 100 คนเป็นไปไม่ได้ อย่างน้อยชอบเราแค่ครึ่งนึงก็โอเคแล้ว

ภูมิใจในตัวลูกสาวมากแค่ไหนคะ?

เก่ง : ก็ภูมิใจครับ เพราะว่าตอนนี้เขากำลังจะจบปริญญาตรีแล้ว

เรียนด้านไหน?

จูน : โฆษณาประชาสัมพันธ์ค่ะ

แล้วน้องจูนภูมิใจในตัวคุณพ่อขนาดไหน?

จูน : ก็ภูมิใจค่ะ มาถึงขนาดนี้ก็มาไกลมากๆ เลย ครอบครัวหนูก็ไม่ได้รวยมาตั้งแต่แรก ณ ตอนนี้พ่อก็ขยันก็เลยมาถึงทุกวันนี้

เราตื่นเต้นมั้ยกับการที่กำลังจะมีน้อง?

จูน : ตื่นเต้นค่ะ

รู้เพศแล้วยัง?

เก่ง : ผู้หญิงครับ

อยากให้ฝากถึงคนที่เหมารวมว่าคนที่มีรอยสักคือคนที่ไม่ดี?

เก่ง : อยากให้เวลาจะมองหรือตัดสินใคร อยากให้ลองคบกับเขาดูก่อน ลองพูดคุยกับเขาดูก่อนว่าลึกๆ แล้วเขาเป็นคนยังไง อย่ามองคนที่ภายนอกแค่นั้นก็พอแล้วครับ

จูน : เท่าที่หนูได้สัมผัสทุกคนมีทั้งข้อดีและไม่ดีค่ะอยู่ที่ว่าเราจะได้รับสิ่งไหนจากคนๆ นั้นค่ะ

จอย : ก็ไม่ใช่ทุกคนค่ะ บางคนไม่มีรอยสักเลวก็มี

About Author