“แอนชิลี” อยากเป็นนางร้าย!!! เปิดใจ “สู้คอมเมนต์ลบ..จบที่ใจเรา”

ดาวดวงใหม่ แรงบันดาลใจของสาวไทยยุคนี้ต้อง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หลังให้สัมภาษณ์ในรายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ช่อง MONO29 เปิดใจถึงความยากลำบาก และการมีสติเพื่อรับมือคอมเมนต์แง่ลบวันนี้เธอพิสูจน์แล้วว่าหน้าปังหุ่นเป๊ะอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องสตรองและมั่นใจด้วย ซึ่งเป็นที่มาของแคมเปญ “Real Size Beauty” เป็นแนวคิดที่มีมาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการแล้ว แต่การเป็นกระบอกเสียงสู่เวทีระดับโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย  แอนชิลี เลยขอแชร์ประสบการณ์ และวิธีการรับมือให้ฟังว่า

“จริง ๆ แล้ว ตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ เป็นคนเงียบไม่ร่าเริง แต่เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะพูดเยอะค่ะ พูดมาก หัวเราะเสียงดัง ตอนเด็กใฝ่ฝันว่าอยากเป็นแดนเซอร์ แต่ก็เต้นไม่เป็น อยากเป็นนักร้องแต่ก็ร้องเพลงไมได้ จนได้มาเป็นนักวอลเลย์บอล ซึ่งแอนจริงจังมากตั้งใจซ้อมและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด พออายุสิบแปดเริ่มสนใจอยากเป็นนางแบบอยากลองประกวดนางงาม  แต่ว่าไม่กล้าทำเพราะประเด็นเรื่องมาตรฐานความงาม และเรื่องหุ่นของเราที่ไม่เหมือนใคร ก็ได้งานในแบบที่เขารับหุ่นเราได้ บางงานก็บอกให้เราไปลดน้ำหนักมาก่อน

จนได้มาประกวดนางงามที่เมืองไทย เป็นการจุดประกายว่าฉันต้องทำอะไรสักอย่าง ตอนแรกแอนก็ไม่ได้กล้าปวะกวดนางงามค่ะ เพราะว่ามาตรฐานความสวยของนางงามมีอยู่แล้ว ตอนลงปากกาเขียนใบสมัครคิดว่าเราอาจจะไม่ได้ แต่ก็อยากทำตามแพสชั่นของเราค่ะ  แอนไม่ใช่มาตรฐานนางงามไทยเลย แต่แอนอยากกระตุ้นเรื่องนี้ “Real Size Beauty” คิดว่าถ้าเราโชว์ให้ผู้คนเห็นว่าเรามาทำไม มาทำอะไร เห็นว่าเราจริงใจแค่ไหน มงอาจจะลงได้ค่ะ ตอนนั้นคิดแค่นั้นเลย พอได้ตำแหน่งตื่นเต้นมากค่ะ เหมือนยังอยู่ในความฝันอยู่ค่ะ  แอนไม่คาดคิดว่าจะมีกลุ่มคนที่ซัพพอร์ตเราขนาดนั้น

จากนั้นก็ได้ประกวดเวทีระดับโลก มีทั้งคอมเมนต์ชื่นชม และคอมเมนต์ลบ ๆ เข้ามาอยู่ตลอด ตอนนั้นแอนรู้สึกแย่นะคะเสียใจหนักมาก  โดยเฉพาะประโยคที่บอกว่า “เป็นความผิดหวังของคนไทย” แต่พอตั้งสติได้ว่าเรามาทำอะไรที่เวทีนี้ก็เรียกพลังใจของตัวเองกลับมาค่ะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด ถามว่ากลัวมั้ย กลัวค่ะ กลัวว่าเราจะไม่กล้ากลับเมืองไทย เพราะว่าไม่ได้อยากทำให้ใครผิดหวังเหมือนกัน ตอนนั้นพูดกับพี่ ๆ บางทีหนูอาจไม่คู่ควรที่จะกลับมาเมืองไทย แต่พอทุกคนฟังแล้วกลับให้กำลังใจเรา เลยต้องลุกขึ้นสู้ ทุกวันนี้ก็ยังสู้อยู่นะคะ แต่แอนปล่อยวางได้หลายอย่างแล้ว  ตอนนี้วางแผนอยากจะอยู่ในวงการต่อ แอนอยากลองงานแสดงบ้าง อยากเล่นเป็นนางร้าย นิ่งดุ พูดน้อย อาจจะเข้ากับนางงามยุคใหม่ ก็เลยอยากลองค่ะ (หัวเราะ)”  

#Mono29 #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #แอนชิลี

About Author