“น้ำผึ้ง” เปิดใจหลังอวดความแซ่บ นุ่งชุดว่ายน้ำในวัย 43 กะรัต 

“น้ำผึ้ง ณัฐริกา” เปิดใจหลังอวดความแซ่บ นุ่งชุดว่ายน้ำในวัย 43 กะรัต ลบปม 10 ปี ไม่กล้าโชว์เซ็กซี่

เปิดใจ “น้ำผึ้ง ณัฐริกา” อวดหุ่นแซ่บ เป๊ะปัง ในวัย 43 ปี ลบปม 10 ปี ไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ เคลียร์ดราม่าถูกแซะ ใส่ชุดว่ายน้ำทำไม อายุเยอะแล้ว เผยวีรกรรมสุดแปลก จนถูกด่าว่าเพี้ยน ส่วนเรื่องหัวใจคลั่งรักมาก คบแฟน 20 ปีหวานทุกที่ พร้อมแต่งทุกวัน ผ่านรายการคุยแซ่บshow ช่องวัน 31 

แซ่บมาก ไม่คิดว่าน้ำผึ้งจะทำอะไรแบบนี้?

แต่ก่อนเราไม่ค่อยมั่งใจไง มันยังไม่มีความแซ่บขนาดนี้ ก่อนหน้านั้น 10 ปีก็เคยถ่ายหนังสือ แต่หลังจากนั้น 10 ปี หุ่นเรามันก็ไม่เสถียร 

ล่าสุด ทองกาว 2022 ทำไมถึงถ่าย?

พอเราเริ่มมีความแซ่บเรื่อย ๆ เราก็มีความมั่นใจขึ้นเรื่อย ๆ อย่างรูปที่เอาขายกขึ้นมา จะได้เห็นสัดส่วนว่ามันโอเคไหม 

แล้วกระแสเป็นไงบ้าง ช่วงหนึ่งหายไปเลย?

ก็หายเหนื่อยนะ เพราะที่ผ่านมาใช้ความพยายามเยอะมาก ทั้งออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร 

เห็นมีคนคอมเมนต์แซะด้วย?

ไม่โกรธค่ะ ก็อยากถ่าย ก็สวยอ่ะ คนชมก็ขอบคุณค่ะ ดีใจเพราะอดทนมานาน ภาพที่ออกไปก้รู้สึกประสบความสำเร็จส่วนกระแสที่ไม่ดีก็ขอเชิ่ดใส่ค่ะ 

เห็นมีคำหนึ่งที่โกรธ แล้วจะฟ้อง?

ติสแตก เพี้ยน อะไรแบบนี้ คนบอกน้ำผึ้งอาร์ตติส โอเคเราชอบมันดูศิลปินยิ่งใหญ่ แต่คำว่าติส มันเหมือนคนที่ทำงานไม่ได้ ซึ่งมันมีผลกระทบกับงาน คำว่าเพี้ยนก็ไม่ได้ เพราะมันก็กระทบกับงาน เหมือนเราคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง ซึ่งเราทำงานดี มีเหตุผลมาก 

คิดไหม ทำไมคนถึงพูดแบบนี้?

เข้าใจนะ เราไม่ได้เป็นแบบที่ดาราคนอื่นเป็น เราอยากอยู่เราก็อยู่ เราอยากไปเราก็ไป เราเป็นคนมีความเป็นตัวเราเองสูงมาก 

เป็นคน 2 ขั้ว ชัดเจนมาก?

ใช่ค่ะ ถูกกับผิด เด็ก ๆ ก็เป็นแบบ ถ้าเป็นดาราแล้วไม่มีความสุข เป็นดารามันผิด เป็นคนธรรมดา อาจจะมีความสุข เป็นสมมุติฐาน มันอาจจะถูก เป็นดารา 10 ปีแรก 10 ปีหลังลองไม่เป็นดาราดู ว่ามันจะเห้นมุมมองอื่น ๆ ไหม เราเข้าวงการตั้งแต่อายุ 16-17 เราโตมาในวงการ มันมีแต่เรื่องของตัวเอง เหมือนสมองเราไม่ได้เติบโต แต่ถ้าเราได้ออกไปเจอรถเจอคนขับรถ 2 แถว เราก็จะได้รู้ว่าเขามีปัญหา 1-4 ปัญหาที่เราเจอมันไม่ใช่ปัญหา 

ม่เสียดายเหรอ หลายคนเข้าวงการก็อยากเป็นเหมือนน้ำผึ้ง ทิ้งวงการตอนดังด้วย?

ต้องไปตอนดังสิ เดี๋ยวไปตอนดับเขาหาว่าหนี ตอนนั้นไม่ได้ทิ้งนะ แต่เราทำงานในวงการมาเป็น 10 ปีแล้ว เรารู้สึกอิ่มเราได้ไปถึงจุดๆหนึ่งแล้ว ทุกคนยอมรับเราแล้ว เราอยากรู้ว่าอะไรมันเป็นจุดต่อไป อะไรคือที่สุดของคน 

แล้วที่สุดของผึ้งคืออะไร?

เราก็นึกไม่ออก คิดว่าถ้าอนาคตของเราต้องตาย ที่สุดของเราคงต้องไปที่ศิริราช ไปดูศพซีอุย ความสวยมันไม่จีรัง เราอ่านธรรมะ นั่งรถเมล์ ปอ.ด้วยนะ ถ้าไม่เป็นดาราต้องทำแบบนี้ ไปลงท่าพระจันทร์แล้วก็นั่งเรือต่อ ไปศิริราช แล้วไปถามศิริราชว่า ห้องซีอุยไปทางไหนคะ เราก็เข้าไปดู ว่าตัวเราในอนาคตจะต้องเป็นแบบนี้จริงๆใช่ไหม เวลาอิน เราอินจริง เราชอบหาคำตอบ ไปดูตับไตไส้พุง เห็นอาจารย์ใหญ่นอนอยู่ในโลงแก้ว 2 ท่าน ราก็ยืนมอง ดูขนตา เราอยากดูใบหน้าแบบละเอียด แล้วเราก็จินตนาการ สุดท้ายกลัวเราก็ออกมา สุดท้ายเราก็หายกังวล เรื่องอื่นไปเยอะเลย เพราะเรื่องหนักที่สุดก็คือความตาย เรื่องอื่นไม่ใช่ปัญหา

ทำไมถึงโฟกัสตับเป็นพิเศษ?

เป็นคนชอบกินตับไก่ แต่ไม่ได้อยากกินตับคนนะ คือมันเหมือนกัน คนกับไก่ตับก็เหมือนกัน สุดท้ายก็ต้องตาย สัจธรรมเหมือนกัน เราสบายใจ ก็ปล่อยวางมากขึ้น

แต่ตอนนั้นก็มีคนติดต่อตามหา?

ตอนนั้นก็ใจอ่อนแล้วนะ หลังจากที่เขาเลิกง้อ ก็เลยเริ่มกลับมาทำงาน 

ตอนนั้นมีคนเตือนว่าอย่าเลยกำลังดัง?

ค่ะ เขาบอกว่ารีบโกยนะ น้ำขึ้นให้รีบตัก น้ำผึ้งตอบไปว่า ถ้าตักมากๆ ไอตะกร้ามันจะพังนะคะ กล้านะ ตอบแบบนี้ได้เขาเป็นผู้มีพระคุณอันดับ 1 ท่านก็บอกว่าตามใจเถอะ เราก็ช่างใจนะ ตัดสินใจแล้ว เพราะถ้ากลับมา เราอาจไม่ได้กลับมาเป็นเบอร์ต้น อาจไม่ได้เล่นละคร เราจะรับได้ไหม หรือว่าจะเป้นครูศิลปะ แต่โชคดีที่มีคนเมตตา แล้วก็ได้กลับมากลับมามีความสุขมากกว่า 

ทิ้งไปกี่ปี?

5 ปี 

ทำไมมีความสุขมากกว่าทั้งที่ไม่ได้กลับมาเป็นเบอร์ต้น?

เพราะความคาดหวังมันน้อยลง ตอนเป็นนางเอกสมัยก่อน เขาเข้าใจว่าเรียบร้อย มีมารยาทดี สายเดี่ยวแบบนี้ไม่ได้นะจ๊ะ เราก็กดดัน เพราะตัวจริงเราไม่เรียบร้อย เราก็จะอึดอัด เราก็พยายามอดทน เพอร์เฟกต์มาได้ระยะหนึ่ง แต่มันพอแล้ว เหมือนเป็นกระเทยที่แอ๊บแมน แล้ววันหนึ่งออกมาบอกว่าฉันเป็นกระเทย 

5ปีที่ทิ้งไป คิดไหมว่าเราไม่น่าทิ้งเลย?

ก็มีคิด เห็นคนอื่นสวยสง่าบนเวทีที่เราเคยอยู่ ถ้าเราไม่ออกไป เราก็ได้อยู่ตรงนั้น แต่คิดว่าแน่จริงเหรอน้ำผึ้ง แต่สุดท้ายก็เลือกออกอยู่ดี เป็นคนสุดขั้วแบบนี้ เด็ก ๆ อย่าเลียนแบบนะคะ เพราะกรณีแบบนี้คือตายไปหมดแล้ว อันนี้รอดกลับมา คือมันเสี่ยง 

เกี่ยวไหม ส่วนหนึ่งเป็นลูกคุณหนูด้วย?

ตอนนั้นก็อาจเป็นไปได้ ไม่เคยลำบาก ก็เลยกล้าเชิ่ด แต่พอออกไป เราได้เห้นโลกของความจริง เราก็รู้สึกว่าความลำบากเป็นแบบนี้ เราได้เห็นสถานะของความเป็นจริง เราได้รู้ว่าจุดที่เราอยู่มันโอเค เลยเริ่มพอใจและมีความสุข 

ตอนที่ออกจากวงการที่บ้านว่ายังไง?

ก็ห้ามค่ะ อยากให้เป็นดารา เพราะแม่ถูกชวนเป็นดารา แต่ก๋งไม่ยอม สมัยนั้นคือเต้นกินรำกิน พอเราเป็นดาราแม่ก็เลยส่งเสริม ตอนนั้นแม่ก็คัดค้าน ให้คนในครอบครัวมาหว่านล้อม แต่เขารู้ว่าพูดไปก็เท่านั้น เพราะเราดื้อ ตอนนั้นก็กดดันร้องไห้เลย เราเป็นคนไม่ดีใช่ไหม แต่ถ้าเราไม่ออกไปเรียนรู้ เราก็จะรู้ จะพูดแต่เรื่องของตัวเองตลอดเวลา เพราะดาราตอนนั้นมีแต่คนล้อมรอบ มีแต่คนเอาใจดูแล อยากได้อะไรก็ได้ เอาแต่ใจตัวเองมาก ซึ่งเราว่ามันก็มีทั้งความน่ารัก ไม่น่ารัก เอาแต่ใจตัวเอง เสื้อผ้าเราเล็งรังดุมเลยนะ ว่าละเอียดหรือเปล่า ก่อนให้ใส่ซักรีดหรือยัง จุกจิกมาก ๆ เราไม่มีความสุขเลย อะไรที่ไม่สมบูรณ์แบบย่อมมารายล้อมตัว 

น้ำผึ้งวันนั้น กับน้ำผึ้งวันนี้ ต่างกันยังไง?

สมัยก่อนจะเป็นภาพที่เพอร์เฟกต์ พูดอะไรทุกอย่างเรียบร้อย ทุกอย่างมันดี แต่น้ำผึ้งสมัยนี้ เราพูดกันได้ มันเป็นเสน่ห์ของคนรุ่นใหม่ พูดอะไรแชร์ออกมา เป็นความจริง มันรู้สึกสบายใจ พูดทุกอย่างที่อยากพูดได้ 

เห็นตอนนั้นบอกว่ารู้สึกตัวเองดีไม่พอ?

เราหาเงินได้เยอะ มีทุกสิ่งอย่าง ซึ่งคิดว่าเรามีตรงนี้เราจะมีความสุข แต่ทำไมเราไม่มีความสุข หรือเรายังไม่ดีพอ เราต้องทำอะไรอีกไหม อะไรคือคุณค่าที่แท้จริงๆ ปรากฎว่าเราได้รู้จักคุณหมอที่ช่วยมะเร็งกล่องเสียง คุณหมอเลยให้ช่วยคนที่ไม้ได้กลิ่นอีกแล้ว กลับมาได้กลิ่นอีกครั้ง เรามีส่วนช่วยในเรื่องของอโรม่าเทอราพี แล้วโครงการนั้นก็ประสบความสำเร็จ มา 20 ปี ผลคือ 90 % ที่ได้กลิ่นอีก เพราะฉะนั้นอยากจะบอกว่า ใครที่เป็นมะเร็งกล่องเสียง ยังมีความหวังนะคะ ก็ติดต่อมาได้ค่ะ เพราะคนที่เป็นมะเร็งกล่องเสียง จะหายใจทางคอแทน ลมหายใจจะขึ้นที่คอ ไม่ถึงจมูกกลิ่นก็เลยไม่ขึ้น 

เห็นไปผายปอดหนูมาด้วย?

ต้องใช้วิจารณญาณนะคะ ห้ามทำนะคะ อาจติดโรคได้ เราไปเดินจตุจักร แล้วมันมีร้านขายสัตว์ เรามองไปดู เห็นหนูแฮมเตอร์ตัวหนึ่งเหมือนตกน้ำ หมดสติแน่นิ่ง เจ้าของร้านพยายามเป่าลมใส่หน้าหนู เราก็ถามพี่มันจะฟื้นไหม เป่าลมใส่หน้า เราก็เลยบอกมานี่ เดี๋ยวทำให้ ด้วยความที่เราเคยทำ PCR เราก็เลยเอาว่ะ เลยอมปากจมูกมัน อ๊อกซิเจนได้เข้าไปทุกทาง ก็เอ๊ะต้องปั๊มหัวใจกี่ที เลยโทร.ไปถามสัตวแพทย์ ทำแบบนี้ได้ 10 นาที หนูฟื้น หายใจ 3 เฮือกตาย เราก็นึกได้ กลัวขึ้นมา มันมีโรคฉี่หนู เราก็กลัวตาย เลยโทรไปหาหมอว่าต้องทำยังไง ตอนนั้นก็กักตัว บอกตัวเองว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว 

มีเซ้นส์เรื่องลี้ลับไหม?

ก็ไม่เชิงมี แต่มีตอนหนึ่งอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงผิวปากข้างล่าง แล้วเรานั่งอยู่กับแมว เป็นเสียงผู้ชาย เราก็คิดว่าแฟนมาแล้ว พี่เป้มาแน่ ๆผิวปากหาน้ำผึ้ง ก็เลยตะโกน พี่เป้ ๆ เขาก็เงียบ ทำไมเขาเงียบ เพราะตอนที่ได้ยินผิวปาก เรากับแมวหันไปพร้อม ๆ กัน แต่ไม่มีคนเดินเข้ามา เราก็คิดว่าถ้าเราหูแว่ว เราต้องได้ยินคนเดียวสิ แต่ทำไมแมวหันไปด้วย มันคือเสียงอะไร มันก็แปลก ๆ 

น้ำผึ้งเลี้ยงสัตว์เยอะ คิดว่าเป็นสัตว์ที่เสียในบ้านไหม?

ก็มี เพราะหลายตัวฝังไว้ใต้ต้นไม้ กลัวไหม ไม่กลัว แต่ไม่ได้ท้าทาย ไม่ได้อยากเจอ ไม่เคยเห็นจริงจัง 

ถ่ายเซ็กซี่พี่เป้ว่ายังไง?

พี่เป้บอกว่าเซ็กซี่เหมือนกันนะ ปกติเป็นคนแต่งตัวง่าย ๆ หน้าสด เขาก็ตกใจนึกว่าได้แฟนใหม่ เขาก็ชมว่าเดี๋ยวนี้แต่งตัวเซ็กซี่จัง ซึ่งปกติเขาไม่ชมเลย 

คบ 20 ปี ทำไมคลั่งรัก?

เขาเป็นคนน่ารัก เป็นคนใจดี ที่คบกันนานเพราะเขาใจดี เขารักสัตว์ ใจดี จนเรายอมแพ้ใจ เช่นเราไปซื้อปลากัน เราขับรถให้พี่เป้ถือปลา แล้วเจอหลังเต่า พี่เป้ก็ยกปลาขึ้น เราก็ถามว่าทำไมต้องทำแบบนี้คะ เขาบอกว่าเดี่ยวปลามันเวียนหัว คนแบบนี้เราจะไม่ปล่อยให้หลุดมือค่ะ  

เขาดูแลน้ำผึ้งดีขนาดไหน?

เขาดูแลทำอาหารให้ทาน ส่วนเรามีหน้าที่กินอาหารให้หมดค่ะ ต้องกินอาหารเช้าด้วยกัน เขาละเอียดอ่อน เขารู้จักความรัก เรารู้จักแต่รักตัวเอง เราไม่เคยแคร์ใคร อยากเดินห้างเราบอกจอดให้เราเดินก่อน เขาบอกว่าไม่ได้ต้องเดินพร้อมกัน ต้องเดินพร้อมกัน จับมือกัน เราก็ว้าว นี่เหรอที่เรียกว่าความรัก 

ทำไมถึงยังไม่แต่งงาน 20 ปี ใช่ขนาดนี้?

จริง ๆ ผู้ใหญ่รับรู้แล้ว ผ่านขั้นผู้ใหญ่รับรู้ว่าอยู่ด้วยกัน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายก็อนุญาตยินดี เราก็เลยรู้สึกว่าเสต็ปนี้มันผ่านไปแล้ว มันไม่โดนข้อครหาเกี่ยวกับการข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ แต่มันมีเรื่องโควิดอะไรด้วย ผู้ใหญ่ก็อยากให้แต่ง แต่ช่วงนี้มันก็ไม่ใช่ ไหนๆเขาก็รู้กันแล้ว เลยปล่อยเลยตามเลย คือตอนนี้ถูกต้องตามประเพณี เหลือแค่จัดงาน จริงๆถ้าไม่จัดงานก็ดีค่ะ ง่ายๆ แต่เราก็พูดไม่ได้เห็นเพื่อนแต่งสวย ๆ ฉันก็อยากแต่ง เพราะตอนนี้ฉันก็สวยแล้ว 

สาเหตุทำไมกลับมาสวย?

เราปล่อยตัวช่วงโควิด เป็นผีทุเรียน ชอบดึกๆลงมาตู้เย็น ชอบซื้อทุเรียนดิบๆไว้ในตู้เย็น มากินตอนดึก ๆ ตอนถึงตอนที่มันแย่ เราก็ทำงานยาก ใส่ชุดถ่ายละครยาก หนักสุด 65 ค่ะ โหดค่ะ หน้าใหญ่ ตัวใหญ่ กองถ่ายบอกน้ำผึ้งไม่ไหวแล้วนะ เราก็เลยรู้สึกว่าเราต้องปรับเปลี่ยนเพราะกระทบกับงาน แม้ว่าพี่เป้บอกน้ำผึ้งยังไงก็สวย ก็เลยมาได้ไอเดียว่าจะต้องออกกำลังกาย ต้องควบคุมอาหาร ไม่กินตามใจปาก 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ น้ำผึ้ง ณัฐริกา

About Author