“น้องนัท” สาวใส่ตาปลอม เผยถูกอดีตแฟนทำร้ายจนตาบอด

“น้องนัท” สาวใส่ตาปลอม เผยชีวิตที่เหมือนตายทั้งเป็น! ถูกอดีตแฟนกระทืบจนตาบอด แถมไม่ชดใช้ อ้างไม่หนี แต่ไม่มีจ่าย พ้ออดเทียบคดีกับต่างประเทศไม่ได้

กรณี “น.ส.ณัฐณิชา ประมูลชัย” หรือ “น้องนัท” อายุ 23 ปี โพสต์คลิปการใส่ดวงตาเทียมของตัวเองลงใน TikTok พร้อมระบุว่าตอนแรกอายที่จะลง แต่ว่าคนที่อายไม่ควรเป็นเรา โดยเจ้าตัวสูญเสียดวงตาจากเหตุการณ์แฟนเก่าทำร้ายจนต้องคว้านตา ขณะที่อดีตแฟนไม่โดนคดี แถมไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย

รายการ เคลียร์ให้จบ ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง ททบ.5 ดำเนินรายการโดย “ดร.มนัส ตั้งสุข” วันนี้ (13 ก.พ.) ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “น้องนัท” เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันที่เกิดเหตุมันเกิดอะไรขึ้น?

“ตอนนั้นเรื่องนานมากแล้วจำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ แต่คร่าวๆ ที่จำได้ก็คือจะเป็นเรื่องกระเป๋า ทะเลาะกันเรื่องกระเป๋าค่ะ คือหนูจะเป็นคนเก็บบ้านตอนนั้นแล้วเหมือนกับหากระเป๋าไม่เจออะไรอย่างนี้ค่ะ”

แฟนเก่ากระทืบเราจนตาบอดมีเรื่องอะไรกันมาก่อนหรือเปล่า?

“ใช่ค่ะ ก็มีทะเลาะกันบ้างค่ะ แต่ว่าก็จะเป็นเรื่องเล็กน้อยตลอดเลย เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเล็กเหมือนกันนะแค่หากระเป๋าไม่เจอ”

เขากระทืบยังไง?

“ก็คือตอนนั้นหนูมีปากมีเสียงกันแล้วหนูก็เลยขึ้นไปหลบที่ห้อง เขาก็เปิดประตูเข้ามาเราก็คิดว่าเขาจะมาง้อหรือเปล่า เข้ามาคือเขาไม่ได้พูดอะไรเลยเขาใส่เลย ตอนนั้นอยู่บ้านเขาค่ะ บ้านผู้ชาย”

แล้วตอนนั้นไม่มีใครมาช่วยน้องนัทเลย?

“ตอนนั้นมีแม่เขาค่ะ”

แล้วแม่เขาว่ายังไง?

“ตอนที่โดนซ้อมโดนอะไรคือจำอะไรไม่ค่อยได้ แต่หลังจากนั้นแม่เขาก็ขอโทษ หลังจากที่ไปโรงพยาบาลแล้ว”

กระทืบหนักขนาดไหน เลือดตาพุ่งออกมาเลยเหรอ?

“ใช่ค่ะ หนูจำได้ก็คือตอนแรกเขาก็เข้ามาซ้อมก่อน ตบตี ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะสลบไปก็คือเขาต่อยเข้าที่เบ้าตาแล้วอยู่ ๆเลือดก็กระจายเต็มพื้นเลย”

แล้วนัทไม่สู้เหรอ สู้มั้ย?

“สู้ไม่ได้ เขาตัวสูงตัวใหญ่กว่า ก็คือสลบเลยค่ะ ไปรู้สึกตัวอีกทีอยู่ที่โรงพยาบาลแล้วค่ะตอนนั้น ตอนฟื้นมาก็คุณแม่ก็เดินทางมาถึงแล้ว เพราะว่าหนูสลบไปประมาณวันสองวันได้เลย ตื่นขึ้นมาก็คือ หมอก็ผ่าตัดอะไรเรียบร้อยแล้วถึงฟื้นขึ้นมา”

ใครอยู่กับเราบ้างที่โรงพยาบาล?

“ตอนนั้นก็คือจะมีเป็นแม่คู่กรณีหนูค่ะ แล้วก็พี่น้ำเขาจะรับเคสหนูเข้ามา ตอนแรกเลยคือเขาเหมือนทำเกี่ยวกับเรื่องความรุนแรงของโรงพยาบาลนั้นอยู่แล้วค่ะ เขาก็เข้ามาช่วยเหลือ”

แล้วตัวอดีตแฟน?

“ก็คือเขากันไม่ให้เข้าค่ะ พี่น้ำแบบว่าแจ้งพยาบาล แจ้งหมอ แจ้ง รปภ. ว่าอย่าเพิ่งเข้าอะไรอย่างนี้ค่ะ”

ตาที่มันเสียไปคือข้างไหน?

“ข้างซ้ายค่ะ”

ใครที่รู้ว่าหนูต้องเสียตาไปแรก ๆ แม่รู้ก่อนมั้ย?

“แม่รู้ก่อนค่ะ เพราะว่าตอนเกิดเรื่องพี่น้ำก็โทรหาแม่แล้วแม่ก็มาเลย เช้าวันรุ่งขึ้นก็คือมาตอนหนูตื่นพอดี แม่ก็รีบมาเลย”

แล้วนัทมารู้ตัวตอนไหนว่าเสียตาไปแล้วข้างนึง?

“ตอนที่ฟื้นเลยค่ะก็คือจะมีพยาบาลมาคอยดูแลอะไรอย่างนี้ค่ะ แล้วพอหนูฟื้นก็แจ้งคุณหมอมาเลย”

เขาบอกเรายังไง?

“ก็ประมาณว่ารับไหวใช่มั้ยอะไรอย่างนี้คือหมอจะมาบอกว่าตาข้างซ้ายจะไม่มีโอกาสกลับมามองเห็นแล้วนะ”

แล้ววิธีการที่หมอเขาจะจัดการตาข้างซ้ายเราคือทำยังไง?

“คือตอนที่เข้ามาตอนที่แอดมิทเข้ามาเลยนะคะ เบื้องต้นคือเขาต้องวางยาสลบด้วยในขณะที่หนูยังสลบอยู่ เพื่อที่จะคว้านตาในออก ตาในที่เละค่ะ เพราะว่าข้างในเละเลย คว้านตาในออกแล้วก็เย็บปิดปากแผล”

แล้วพอนัทรู้ว่าไม่มีตาแล้วช็อกมั้ย?

“ร้องไห้ไม่ออกเลย แม้กระทั่งร้องไห้ก็คือร้องไม่ออกเลยตอนนั้น”

แฟนเก่าว่ายังไง?

“ก็คือตอนที่เรื่องเกิดก็ยังไม่เจอกันค่ะ แต่ว่าตอนที่จะออกโรงพยาบาลเขาก็จะเข้ามาขอโทษทั้งแม่และหนู แต่ว่าตอนที่พี่น้ำเล่าให้ฟังตอนที่เขาให้ปากคำก็คือเขาเล่าเหมือนเป็นเรื่องปกติเลยค่ะ เล่าเหมือนเท่มากอะไรอย่างนี้ อ๋อผมต่อยอย่างนี้ๆ เล่าเหมือนแบบว่าไม่ได้รู้สึกอะไรค่ะ”

ตอนนั้นรักษาตัวนานแค่ไหนครับ?

“ถ้าที่วชิระภูเก็ตประมาณอาทิตย์นึงค่ะกว่าจะพักฟื้น จนหมอโอเคแล้วที่เราจะขึ้นเครื่องได้ แล้วมารักษาตัวต่อที่กรุงเทพฯ ประมาณ 2 ปีค่ะ ก็คือรักษาอย่างนั้นต่อเนื่องเลยเพราะว่ามันจะมีผลกระทบกับตาข้างขวาด้วย”

ทุกวันนี้คือใส่ตาเทียมเหมือนที่ลงใน Tiktok ใช่มั้ย?

“ใช่ค่ะ”

แล้ววันนั้นตัดสินใจอะไรทำไมถึงโพสต์ออกมา?

“คือตอนนั้นหนูไปเจอคลิปนึงของต่างประเทศที่เป็นเด็กออทิสติก แล้วก็เป็นเยาวชนด้วย คู่กรณีหนูก็เป็นเยาวชน ประมาณว่าเด็กออทิสติกคนนั้นทำไฟไหม้บ้านแล้วก็ทำให้น้องชายเสียชีวิต แล้วก็ศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตทั้ง ๆ ที่เป็นออทิสติกด้วยแล้วก็เป็นเยาวชนด้วย”

แล้วกรณีของนัทไปแจ้งความมั้ยครับ?

“แจ้งตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาลเลยค่ะ คือพี่น้ำเขาจะดำเนินเรื่องทุกอย่าง ข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสค่ะ พี่น้ำกับแม่จะเป็นคนดำเนินการ อันนี้หนูไม่ค่อยรู้ลึกเท่าไหร่ เพราะแม่กับพี่น้ำเป็นคนดำเนินเรื่องให้หนูหมดเลย”

ฝั่งตำรวจแจ้งคดีข้อหาอะไร?

“ตอนแรกรู้สึกว่ามีเหมือนพยายามฆ่าด้วยมั้งคะถ้าหนูจำไม่ผิด แต่ว่าอันนี้หนูก็จำไม่ค่อยได้แล้วก็ไม่ได้ไปด้วยตัวเองด้วย”

สุดท้ายคดีก็ขึ้นสู่ศาลใช่มั้ย?

“ใช่ค่ะ ก็คือให้ชดใช้เป็นค่าเสียหายจำนวนเงิน 270,000 บาท แล้วก็คู่กรณีหนูเขาขอศาล ขอผ่อนเป็นเดือนละ 5,000 บาท”

นัทว่ามันน้อยไปมั้ยกับตาเราข้างนึง?

“น้อยมั้ย ไม่ว่าจะกี่ล้านก็ไม่คุ้มค่ะสำหรับหนูนะ”

ในมุมของการประกันชีวิตเนี่ยสินไหมทดแทนอวัยวะข้างใดข้างนึงที่เป็นดวงตาเนี่ย 5 แสนนะครับไม่รวมค่าเสียเวลา 270,000 วันนี้เขาจ่ายแล้วยังครับ?

“ก็จ่ายมาสักพักแล้วก็หายค่ะ ค้างอยู่ที่ 87,000 แล้วหายไปเลย ตอนนี้เขาติดต่อมาแต่ว่าหนูไม่ได้คุยนะ คือหลังจากที่คลิปออกไปแล้ว ดังแล้วค่ะมีข่าวแล้วเขาก็ติดต่อกลับมาแล้วก็พิมพ์มาประมาณว่าขอโทษนะโน่นนั่น แล้วก็บอกว่ายังไม่มีเงินจ่ายค่ะ ไม่ได้ต้องการจะหนีแล้วไม่ได้ทักมาเพราะว่ามีข่าวแล้วอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ทักมาวันที่ข่าวออกพอดีเลยนะคะ”

เห็นว่าเขาพยายามตามส่องเฟซบุ๊กเราตอนที่เราป่วย?

“ใช่ค่ะ มีเรื่องมีเหตุการณ์อยู่เหมือนกัน ตอนแรกเขาก็เหมือนขอโทษแบบรู้สึกผิดอะไรแบบนี้ค่ะ แล้วก็ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ด้วย แต่เขาเคยไปให้สัมภาษณ์อยู่ช่องนึงเหมือนกันนะ แล้วหนูก็จำได้แม่นเลย เขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจนะแล้วก็ไม่ได้หนีแต่เขาคิดว่าหนูไม่เอาเรื่องแล้ว ก็เลยไม่จ่าย”

ย้อนกลับไปวันที่เกิดเหตุปกติเขาอารมณ์รุนแรงแบบนี้อยู่แล้วเหรอครับ?

“ใช่ค่ะ เขาอารมณ์รุนแรงอยู่แล้วแต่เขาไม่ถึงขั้นทำร้ายเราขนาดนี้ก็คือตกใจเหมือนกัน ตกใจมาก”

กลัวมั้ย?

“ตอนนั้นคือสุด ๆ เลยค่ะ คือกลัวแบบว่ากลัวเราตายด้วยอะไรอย่างนี้ค่ะ หลายอย่างค่ะ แต่ตอนนั้นแม่เขาก็อยู่ข้างล่างนะตอนที่เขาเข้ามาทำร้ายเราก็เสียงดังพอสมควร จนสุดท้ายเข้าที่เบ้าตาแม่เขาถึงเพิ่งได้วิ่งขึ้นมา”

ตอนนั้นไม่ได้ร้องขอชีวิตเขาเหรอ?

“ร้องค่ะร้อง ร้องจนไม่รู้จะร้องยังไงแล้ว แม้กระทั่งตอนที่แม้เขาขึ้นมาแล้วก่อนที่หนูจะสลบไป คือหนูก็ได้ยินลาง ๆ ตอนมึน ๆ ว่าไม่ต้องไปช่วยมัน ผู้ชายบอก”

ปกติเขาก็โหดแบบนี้อยู่แล้วเหรอ?

“คือ เขาเป็นคนแบบอารมณ์รุนแรงค่ะ”

ทำไมถึงทนอยู่กับเขา?

“คือก่อนหน้านี้เขาแค่แบบทำลายข้าวของบ้าง ทำร้ายสัตว์เลี้ยง ก็คือไปลงกับนกบ้างตอนนั้นเลี้ยงนกอยู่”

คบกันนานแค่ไหนถึงไปอยู่กับเขา?

“ก็ประมาณปีนึงค่ะ ประมาณปีกว่า ๆ”

แล้วในระหว่างทางที่คบกันก็ทะเลาะกันอยู่เรื่อย ๆ?

“ก็มีบ้างค่ะ ก็คือมีปากมีเสียงกันบ้าง แต่หนูเป็นช่วงหลัง ๆ กันช่วงแรก ๆ จะไม่ค่อยเป็น จะมีช่วงก่อนที่เกิดเหตุช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่ทะเลาะกันบ่อย”

วันที่คุณหมอแจ้งเราว่ายังไงก็ต้องคว้านตาออก ถามเขามั้ยว่ามันมีวิธีอื่นมั้ยที่จะไม่ต้องเสียดวงตาข้างนี้ไป?

“คือหมอเขาก็แจ้งวันนั้นเลยว่าไม่มีสิทธิกลับมามองเห็นได้อีกนะอะไรอย่างนี้ค่ะ คือตาไม่ได้เสียกระจกตา ไม่ได้เสียเลนส์ตาคืออันนั้นยังมีการบริจาคใส่ได้ แต่นี้คือลูกตาในคือเสียหมดเลย ตาข้างซ้ายคือมองไม่เห็น 100% เลย ตอนนี้คือใช้ตาข้างขวาข้างเดียวเลย”

ใช้ชีวิตยังไงครับวันนี้?

“แรกๆ ใช้ชีวิตลำบากมากค่ะ คือเราต้องมาคอยห่วงตาข้างขวา ทุกวันนี้ก็ยังห่วงอยู่ ก็คือต้องห่วงตลอดเวลา วิสัยทัศน์การมองก็ไม่เหมือนคนอื่น อย่างคนเดินมาข้างซ้ายเราเราจะมองไม่เห็นเลย จากที่เคยมองเห็น ถ้าสมมตินั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หรือหันทางนี้คนเดินมาจะไม่เห็นเขาเลย คือเดินผ่านไปเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใคร”

วันที่ตัดสินใจโพสต์อยากจะบอกอะไร?

“คือตอนนั้นมันมีทั้งเรื่องเยาวชน แต่หนูเคารพศาลนะคะ แต่ว่าตอนนั้นมีเป็นเรื่องเล็กๆ ที่อยู่ในใจอะไรอย่างนี้มาตลอดค่ะ หลักๆ เลยคือหนูอยากเป็นกำลังใจให้คนอื่นด้วย ตัวหนูก็เป็นคนบุคลิกร่าเริงแจ่มใสหนูก็ผ่านเรื่องพวกนั้นมาหมดเลย ทุกวันนี้หนูก็ใช้ชีวิตด้วยตาข้างเดียว แต่หนูก็ยังใช้ชีวิตได้แบบคนปกติ”

โกรธเขามั้ย?

“มันต้องโกรธอยู่แล้วค่ะ โกรธมากๆ ด้วย แต่ถามว่าแค้นมั้ย หนูไม่แค้นดีกว่า”

ตอนนี้อยากให้เขารับผิดชอบยังไง?

“คือมันอยู่ที่ตัวเขาที่จะรับผิดชอบมั้ยมันอยู่ที่ตัวเขา  ถ้าเขาบอกว่าเขาไม่มีต่อให้หนูไปก้มกราบเท้าเขาบอกว่าขอเงินเถอะ เขาไม่มี เขาไม่จ่าย ก็ไม่ให้อยู่ดีก็ไม่ได้อะไร”

เห็นว่ามีนัดไปปรึกษาทนายความด้วยต้องไปฟ้องศาลเพื่อที่จะไปยึดทรัพย์เขา?

“ใช่ค่ะ คือหลังจากที่โพสต์ไป แม่ก็สอบถามที่ศาลให้แล้ว ก็คือเขาดำเนินเรื่องให้แล้วแต่เขาน่าจะยังตามตัวไม่เจอหรือว่ายังไงนี่แหละค่ะ ก็คือถ้าเจอก็จะเป็นการยึดทรัพย์สิน”

วันที่น้องนัทตัดสินใจโพสต์ อยากให้อธิบายคลิปหน่อย?

“ถ้าจากในคลิปก็คือตาสองข้างคุณหมอก็เก่งนะทำตาเทียมให้หนู ก็คือเวลามองตาเหมือนจริงเลยถ้าหนูไม่ควักออกมาก็จะไม่รู้กันเลยว่าหนูตาบอดถูกมั้ยคะ เขาก็จะคิดว่าหนูตาเขหรืออะไรหรือเปล่าก็คือถอดไปให้เขาดูเลย”

นี่เหตุกระเป๋าใบเดียวนะ ทุกวันนี้เจอแล้วยังครับกระเป๋าใบนี้?

“หนูไม่ทราบเหมือนกันค่ะ พอเข้าโรงพยาบาลมาก็กลับมากรุงเทพฯ เลยก็ไม่ได้ถามเรื่องนั้นอีกเลย”

ชีวิตน้องนัทวันนี้เปลี่ยนไปมากแค่ไหนแล้ว?

“แรกๆ ก็คือก็แย่สภาพจิตใจด้วยอะไรด้วยนะคะ ก็คือเข้มแข็งได้เรื่อยๆ สภาพแวดล้อมคนรอบข้างก็ดีหมดอะไรอย่างนี้ค่ะก็ใช้ชีวิตมาเรื่อยๆ”

อายเพื่อนมั้ย?

“แรกๆ ก็อายค่ะ อายจนไม่กล้าออกไปทำงาน ไม่กล้าออกไปสังคมในปีแรกนะคะ ในปีที่เสียตาไป จนสุดท้ายหนูก็เปิดเผยตัวเองไปเลย เราก็บอกให้เขารู้ไปเลยว่าเราเป็นแบบนี้เราจะได้ไม่ต้องมานั่งอาย”

เห็นว่าพอโพสต์ลงไปแล้วก้มีคนมาทักเยอะเลยว่าเป็นแบบนัทเยอะเลย เขาทักมาว่าไงบ้าง?

“ใช่ค่ะ ก็ประมาณว่าทำตาเทียมที่ไหน รักษายังไงอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ส่วนใหญ่เขาจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือว่าเป็นโดยกำเนิดค่ะ อาจมีบ้างอุบัติเหตุหรือโดนทำร้ายร่างกายมีอยู่กรณีนึงที่ว่าโดนรุมทำร้ายร่างกาย”

จนถึงวันนี้แม่ฝั่งผู้ชายว่ายังไงบ้าง?

“ไม่มีการโทรติดต่อกลับมาเลย ทั้งครอบครัวเลยเพราะว่าตัวเขาจะมีไลน์แม่หนูอยู่แล้ว คืออย่างน้อยไม่ได้ติดต่อพวกหนูยังพอเข้าใจได้ แต่เขาไม่ได้ติดต่อไปที่ศาลเลย แม้กระทั่งข่าวออกแล้ว เขาออกข่าวได้ เขาเคยมาให้สัมภาษณ์รายการอื่นได้ ช่องอื่นได้ แต่เขาติดต่อไปที่ศาลไม่ได้”

แม่เขาขอโทษแทนลูกมั้ย?

“ไม่มีเลย มีแค่ตอนแรกตอนที่เกิดเรื่องแค่นั้นแหละค่ะ”

วันนี้ยังอยากได้เงินได้ทองเขาอยู่มั้ย?

“อยากได้มั้ย หนูปล่อยไปนานแล้ว หนูปล่อยวางไปนานแล้วเรื่องนี้ คืออยู่ที่ตัวเขาแล้วแหละว่าเขาจะรับผิดชอบมั้ย”

ถ้าเขาดูอยู่อยากจะพูดอะไรกับคนที่ทำร้ายเราวันนั้น?

“ก็ใช้ชีวิตให้มันดี ๆ แล้วกัน ก็ให้หนูเป็นเคสสุดท้ายแล้วกันที่เกิดขึ้นสำหรับเขาแบบนี้”

แล้วอดีตแฟนมีแฟนใหม่ยังครับ?

“อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ เพราะหนูไม่ได้ตามอะไรเขาเลย”

ให้กำลังใจคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกันหน่อย?

“ก็สู้ๆ ค่ะ ไม่มีอะไรต้องอาย เราอยู่ในสังคมได้แบบปกติ เรายังมีมือมีเท้าทำมาหากิน”

ถ้าใครอยากจะช่วยนัททำไงครับ?

“ก็ตอนนี้หนูขายแชมพูสำหรับสัตว์เลี้ยงอยู่นะคะ เข้าไปในแฟนเพจได้ หรือในติ๊กต๊อกมีลิงก์อยู่ก็กดเข้าไปได้เลย”

About Author