ถอดรหัสคลั่งรักของ TRINITY ในเอ็มวี NOBODY กับความหมายที่ซ่อนไว้

ให้ความรู้สึกเหมือนเสพงานศิลป์สำหรับเอ็มวีเพลงล่าสุดของ 3 หนุ่ม “เติร์ด-ลภัส,ปอร์เช่-ศิวกร,แจ๊คกี้-จักริน” TRINITY (ทรินิตี้) ศิลปินในสังกัด 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) อย่างเพลง NOBODY เพลงที่สองใน TRINITY 1ST FULL ALBUM EP.01 BREATH ที่ยกกองเอ็มวีไปถ่ายทำกันที่ราชมังคลากีฬาสถาน

เอ็มวีเพลง NOBODY เล่าต่อจาก LIFE AIN’T OVER โดยมี TIGER LILY (ดอกลิลลี่ลายเสือ) เป็นตัวเชื่อม แต่ยังคงถ่ายทอดความหมายของคอนเซ็ปหลักอย่าง BREATH (ลมหายใจ) ซึ่งครั้งนี้จะเรียกว่า  BREATH OF LOVE ก็ว่าได้ โดยในเอ็มวีเพลงนี้ “เติร์ด-ปอร์เช่-แจ๊คกี้” รับบทคนเสพติดความรักจนเกิดอาการ LOVE APNEA หรืออาการคลั่งรักจนหยุดหายใจไปชั่วขณะ และด้วยอาการดังกล่าว “จีน-คำขวัญ” ผู้กำกับเอ็มวีที่ได้รับโจทย์นี้จากโฟร์โนล็อค เลยซ่อนสัญลักษณ์ลมหายใจของการเสพติดผ่านเซ็ตติ้ง และงานอาร์ตไว้ในเอ็มวีเพลงนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นควัน ความมืดสลัว หรือแม้แต่ภาพที่ดูล่องลอยเหมือนภาพหลอน นอกจากนี้ยังมีทีม VEIN VISUAL ที่รับหน้าที่เล่าคอนเซ็ปลมหายใจผ่าน CONCEPT PHOTO , CONCEPT TRAILER และอีกหลาย ๆ ชิ้นงาน ทำให้งานภาพของ NOBODY น่าค้นหายิ่งขึ้น

โดย “ปอร์เช่ TRINITY” พูดถึงการถ่ายทำในครั้งนี้ว่า “เอ็มวีตัวนี้เป็นการตีความเพลงที่อาจจะไม่ได้ตรงไปตรงมาเหมือนเนื้อเพลง เรามีคอนเซ็ปที่ครอบอยู่คือความลุ่มหลงที่เกิดจากการสูดดมเกสร มันคือการแสดงออกที่เราไม่จำเป็นต้องเต้นหนัก การใช้ BODY LANGUAGE ของทรินิตี้ในเอ็มวีนี้เป็นเหมือนการวาดสีอีกสีหนึ่งลงไป เราใช้ร่างกายในการขยับไปกับเพลง ใช้สายตาในการสื่อสารในแบบของเรา”

“เติร์ด TRINITY” กล่าวเสริมว่า “เราได้ร่วมงานกับพี่จีน ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในเอ็มวี Hidden Track และ 5:59 (Five – Fifty Nine) ครั้งนี้รู้สึกว่ามีบางอย่างที่สเต็ปอัพมาจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นฟีลต่างๆ ในการถ่ายทำ ไปจนถึง PROPS ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อเอ็มวีเพลงนี้ พวกเราและทีมงานทุกคนตั้งใจอยากทำให้มันออกมาดีที่สุด”

ส่วน “แจ๊คกี้ TRINITY” กล่าวหลังพี่ๆ พูดจบว่า  “ถ้าถามถึงความต่างของเอ็มวีตัวแรกกับตัวนี้ หนึ่งเลยคือ NOBODY เราตั้งใจใช้ทีมไทย นั่นคือทีมพี่จีนพอเราได้เห็นขั้นตอนการทำงานต่างๆ สิ่งหนึ่งที่เราได้รู้คือจริงๆ คนไทยก็สู้ได้”

และ “วุธ-อนุวัติ” CEO & EXECUTIVE PRODUCER กล่าวปิดท้ายว่า “ทุก ๆ งานที่เราทำ เราเน้น MEANING คำนี้มันคือทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นตัวหนังสือในเนื้อเพลง ตัวศิลปิน เสื้อผ้า หน้าผม เรามองว่ามันคือสิ่งที่จะถ่ายทอดเพลงเพลงนั้น ราชมังฯ มีมุมที่ตรงกับเอ็มวีเรามาก เชื่อเลยว่าคุณจะไม่ได้เห็นราชมังฯ ในมุมนี้ อีกอย่างหนึ่งมันเป็นการ FULL FILL คำว่า NATIONAL STADIUM มันมีความหมายมากๆ บางครั้งคนชอบบอกโฟร์โนล็อคเล่นใหญ่ แต่เราคิดจากครีเอทีฟจริงๆ เราอยากให้คนที่เสพงานเราประทับใจ แต่ไม่ใช่ว่าประทับใจแล้วต้องเล่นใหญ่ ทุกจังหวะที่เราก้าวเข้าไปเรามองว่ามันคือความลงตัว วันนี้เราภูมิใจที่ได้เข้าไปถ่ายเอ็มวี นอกจากเรื่องของงานอาร์ต โครงสร้างต่างๆ ที่มันตอบโจทย์เอ็มวีเรา ลึก ๆ แล้วเรายังรู้สึกว่าวันนี้โฟร์โนล็อคเข้าใกล้ราชมังฯ อีกหนึ่งสเต็ปแล้ว ”

และทั้งหมดข้างต้นก็คือเรื่องราวที่ทุกคนช่วยกันเล่าผ่านความรู้สึกที่ได้รับตลอดระยะเวลาการทำงานในมิวสิควิดิโอเพลงนี้ แต่ยังมีอีกหลายความหมายที่ยังรอให้ชาว TWILIGHT (ทไวไลท์ : ชื่อแฟนคลับ) เข้าไปถอดรหัสในเอ็มวี NOBODY ด้วยตัวเอง….

ชม MUSIC VIDEO “NOBODY” ด้วยความชัดระดับ 4K ได้แล้ววันนี้ที่ YOUTUBE : 4NOLOGUE ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ TRINITY ได้ที่ FACEBOOK : TRINITY_TNT ,TWITTER : TRINITY_TNT_OFC, INSTARGRAM : TRINITY_TNT_OFFICIAL, TIKTOK TRINITY_TNT_OFFICIAL, YOUTUBE : TRINITY และโซเชียลมีเดียของ 4NOLOGUE ทุกช่องทาง

LINK MV :

THE MAKING OF : 

About Author