เปิดเบื้องหลัง งานดีไซน์ หางเงือกสุดพลิ้วไหว สวยสะกดตา ในละคร “มัจฉาอันดา”

หลายคนคงได้เห็นความงดงามของบรรดาเหล่าเงือก อย่างนางเอก ยีน-เกวลิน , ต่าย-ชัชฎาภรณ์ และ กิก-ดนัย ในละคร มัจฉาอันดา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ตั้งแต่ฉากเปิดของเรื่องที่ออกมาแหวกว่ายใต้น้ำ ดูแล้วสวยสง่า  จนหลายคนอยากจะรู้ว่า กว่าจะมาเป็นหางเงือกสุดพลิ้วไหวใต้น้ำที่ให้แฟน ๆ ได้เห็นกันนั้น ขั้นตอนการออกแบบจะเป็นอย่างไร เพราะแต่ละชุดดูสวยตราตรึง และทำไมถึงถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน เบื้องหลังงานดีไซน์สุดเก๋นี้จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

เริ่มที่ชุดเจ้าหญิงเงือกอันดา ที่แสดงโดยนางเอก “ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา” ชุดเงือกเจ้าหญิงอันดา มาในชุดสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ อมน้ำเงิน พร้อมประดับด้วยมุกคริสตัล ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้นำ รอบคอบ สงบ และเป็นตัวแทนของสายน้ำ แถมมีความพิเศษไม่เหมือนนางเงือกทั่วไป เพราะเป็นเจ้าหญิงเงือก และมีอาวุธเป็นเกล็ดสีเดียวกับชุดนางเงือก แถมเมื่อแปลงร่างอยู่ในรูปมนุษย์ก็ยังทรงเครื่องอาภรณ์มงกุฎตกแต่งด้วยหอยประดับมุก และชุดสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ อมน้ำเงินเช่นกัน เรียกว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งสายน้ำที่แท้จริง  

ต่อด้วยชุดราชินีเงือกอย่าง ต่าย-ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ราชินีเงือกมาในชุดสีขาวทอง สื่อถึง นิสัยอันอ่อนโยน จิตใจดี  รักในความยุติธรรมชอบ แถมเป็นราชินีเงือกในอุดมคติตามบทบาทที่เกิดขึ้นในเรื่อง ถึงแม้จะเป็นสีขาวที่บริสุทธิ์ก็ยังมีประดับสีทองอร่ามตาด้วยมงกุฎ เครื่องประดับสีทองบ่งบอกถึงความเป็นใหญ่ มั่งคั่ง ภูมิฐาน ทำให้รอบข้างสว่างสดใส ด้วยพลังงานที่ดี เหมาะที่จะเป็นราชินีที่สุด

มาถึงชุดสินธู ราชาเงือกแห่งแดนใต้ มาที่ชุดมาดเข้มของราชาเงือกสินธูของ กิก-ดนัย จารุจินดา” ราชาเงือกแห่งแดนใต้ ฝ่ายร้าย มาในชุดสีดำเข็ม ปนสีเทา บ่งบอกถึงความคมเข้ม ชอบความท้าทาย อารมณ์รุนแรง จิตใจโหดเหี้ยม แซมด้วยสีทองหม่นตามชุด เครื่องทรงต่างๆ บ่งบอกถึงการเตือนให้ระวัง น่ากลัว ความไม่จริงใจ ความริษยา ที่แตกต่างจากชุดราชินีเงือกที่เป็นสีทองสว่างสดใสนั่นเอง  

แต่อีกหนึ่งคนที่ชุดโดดเด่นไม่แพ้คนอื่น ถึงแม้ว่าจะไม่มีชุดหางงือกให้ได้เห็นคือ ทิพย์มณี ที่รับบทโดยสาว กระแต อาร์สยาม มาในชุดสีแดงประการังเพลิงใต้สมุทร บ่งบอกถึง เงือกสาวผู้ทะเยอทะยาน ก้าวร้าว อันตราย เผ็ดร้อน แซ่บถึงใจ น่าหลงใหล ชวนสะกด ดังต้องมนตร์แต่ก็มีพลังของความเครียดที่แอบแฝงมาด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเข้ากับคาแรคเตอร์ของทิพย์มณีสุดๆ ชุดนางเงือก และที่มาของสีประจำตัวละครต่างๆ ช่างมีรายละเอียด ที่แฝงในแต่ละตัวละครที่แตกต่างกันจริงๆ สมกับการเป็นละครพีเรียดนางเงือกของประเทศไทย เรื่องแรกจริงๆ

สามารถติดตามชมละคร “มัจฉาอันดา” ได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 รับรองตื่นตาตื่นใจแน่นอน มาร่วมสนุก และลุ้นไปพร้อมกันว่าโลกจะถูกราชาเงือกอย่างสินธู ยึดครองได้หรือไม่ และสุดท้ายคฑาสมุทรจะตกไปอยู่ในมือใคร ห้ามพลาด

About Author