เผยรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมด 16 เรื่อง ใน เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 เผยรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมด 16 เรื่องให้รับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ชื่องาน: เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 
จัดโดย: เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ
ระยะเวลางาน: 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ (15:00 น. เวลาประเทศไทย) ถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 (14:59 น. เวลาประเทศไทย) 
จำนวนภาพยนตร์: 16 เรื่อง สำหรับประเทศไทย
รับชมได้ที่: เว็บไซต์เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 https://jff.jpf.go.jp/jffonline2022/
เงื่อนไขการเข้าชม: ฟรี (เพียงลงทะเบียนผู้ใช้งานก่อนเข้ารับชม) 
คำบรรยาย: ทั้งหมด 15 ภาษา รวมทั้ง ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ 

*หมายเหตุ: ระยะเวลาและโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ เผยรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมดในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 ที่จะจัดขึ้นแบบออนไลน์ใน 25 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 14 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 (หรือ ถึงวันที่  28 กุมภาพันธ์ 14.59 น. เวลาประเทศไทย)

การจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ครั้งที่สองนี้ มีภาพยนตร์ทั้งหมดรวม 16 เรื่อง ประกอบด้วยภาพยนตร์ดังมากมาย อาทิ “It’s a Summer Film!” เข้าฉายที่ญี่ปุ่นปี 2021 หรือภาพยนตร์สารคดีกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่าง “SUMODO ~ The Successors of Samurai ~” อีกทั้งยังมีภาพยนตร์แอนิเมชันอีก 2 เรื่องจากผู้กำกับ Yasuhiro Yoshiura เรื่อง “Time of EVE the Movie” และ “Patema Inverted” , ภาพยนตร์สุดคลาสสิคตลอดกาลของ Akira Kurosawa เรื่อง “RASHOMON” ที่พาวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปสู่เวทีโลกอีกด้วย

ผู้ชื่นชอบภาพยนตร์สามารถรับชมหนังตัวอย่างของ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 ผ่านช่อง YouTube ทางการของ JFF+ ได้ รวมถึงบทสัมภาษณ์และเสวนากับผู้กำกับ นักแสดงและกิจกรรมอื่นๆของประเทศที่ร่วมจัดงานในช่วงเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ (สำหรับรายละเอียดต่างๆจะมีประกาศในเร็ว ๆ นี้บนเว็บไซต์ทางการของเทศกาลภาพยนตร์) เนื่องจากปีที่แล้วเป็นปีแรกในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ ปีนี้ทางเราจึงตั้งใจและมุ่งหวังที่จะเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นในระดับยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

รายชื่อภาพยนตร์

ในปี พ.ศ. 2559 เจแปนฟาวน์เดชั่น ได้เปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น สืบเนื่องมาจากโครงการของ JFF Asia-Pacific Gateway Initiative โดยกำหนดเป้าหมายในการเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปยัง 10 ประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศออสเตรเลีย โดยในปี 2560 เจแปนฟาวน์เดชั่นได้ริเริ่มเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในประเทศจีนและประเทศอินเดีย ตามด้วยประเทศรัสเซียในปี 2561 จนกระทั่งในปี 2562 ได้มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นใน 56 เมือง 12 ประเทศ และมีผู้ให้ความสนใจมากถึง 170,000 คนในต่อปี ต่อมาในปี 2563 เป็นปีแรกที่มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นได้จัดขึ้นทั้งในแบบออนไลน์ และออฟไลน์ โดยที่มีผู้รับชมมากกว่า 220,000 วิว จาก 20 ประเทศทั่วโลก 

เกี่ยวกับเว็บไซต์ของเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น (JFF+)

JFF+ เป็นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นให้กับทุกคน คอนเทนต์บนเว็บไซต์จะมีทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอื่นด้วยเช่นกัน เว็บไซต์นี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ผู้ใช้งานสามารถกดเข้าไปที่ “Read” เพื่ออ่านข่าวล่าสุดเกี่ยวกับภาพยนตร์ บทสัมภาษณ์ บทสนทนา และบทความเกี่ยวกับญี่ปุ่น หรือ กดเข้าไปที่ “Watch” เพื่อรับชมภาพยนตร์ญี่ปุ่นของ JFF+ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ชมจากต่างประเทศโดยเฉพาะ และผู้ใช้งานสามารถกดเข้าไปที่ “Join” ได้เช่นกัน เพื่อลงทะเบียนรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ JFF และ JFF archives ที่จัดการโดย เจแปนฟาวน์เดชั่น

เกี่ยวกับเจแปนฟาวน์เดชั่น
เจแปนฟาวน์เดชั่นเป็นสถาบันที่อุทิศให้กับการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศอย่างครอบคลุมทั่วโลก โดยสร้างสรรค์โอกาสต่าง ๆ ในการฟูมฟัก รักษามิตรภาพ ความไว้วางใจและความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผ่านการดำเนินกิจกรรมอันหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและข่าวสาร เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2517 เพื่อสานต่อความตั้งใจนั้นมาจนถึงปัจจุบัน

About Author