“ทำไมมันยาก (Complicated)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากเจฟ ซาเตอร์

จากเพลงเปิดตัว “Highway” วันนี้ เจฟ ซาเตอร์ จะทำให้ทุกคนรู้จักเขาดีขึ้นจาก “ทำไมมันยาก (Complicated)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากเจฟ ผู้ทำให้ดนตรี แฟชั่น การแสดง และทัศนคติ กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน

“Highway” ซิงเกิลแรกของเจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) กับค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) สังกัดเพลงเจ้าของผลงานที่สร้างความสดใหม่ให้วงการเพลงไทย ในชายคาของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะการที่ตัวเจ้าของซิงเกิล สามารถหลอมรวม ดนตรี แฟชั่น การแสดง และทัศนคติ ให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างกลมกลืน สมกับที่ได้ชื่อว่า เป็นหนุ่มไฟแรง ที่มีความสามารถรอบตัว 

 หลังพาชีวิตผู้คนที่พบเจอกัน และลาจาก บนเส้นทางชีวิต ใน “Highway” กับซิงเกิลที่สอง เจฟ ซาเตอร์ จะนำบอกเล่าถึงความรักของคนสองคน ที่การเริ่มต้นไม่ได้ซับซ้อนมากมาย จนนำไปสู่ความผูกพัน แต่เมื่อมันต้องจบลง แม้รู้ดีว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง หากเยื่อใยที่เกิดขึ้นก็ทำให้เรื่องที่น่าจะง่าย กลายเป็นเรื่องยาก เช่นที่ชื่อเพลงบอกเอาไว้ “ทำไมมันยาก (Complicated)”

เพลงนี้เป็นเพลงป็อปช้า ๆ มากับเมโลดี้สวย ๆ ที่ทำให้เข้าถึงเรื่องราวได้ง่าย แต่ก็เติมทริกในเรื่องซาวนด์ดนตรีทำให้มีความน่าสนใจมากกว่าเพลงป๊อบธรรมดาทั่วไป ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเจฟ ที่ชอบที่จะลองอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้เพลงนี้มีความน่าฟังและมีเสน่ห์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น

ตัวมิวสิควิดีโอเอง เน้นการนำเสนอที่ไม่ต่างจากหนังสั้น ถ่ายทำกันแบบสุดเนี้ยบ ทั้งการสร้างบรรยากาศที่กลมกลืนกับเนื้อหา ทั้งการคุมโทนอารมณ์และสีของภาพ เรื่องราวก็น่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง มีจุดพลิกผัน หักมุม ที่ยากจะคาดเดา ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นอย่างง่ายดาย แต่สุดท้ายกลับมีความซับซ้อน ความผิดหวัง และความแค้น ผสมปนเปกันไป ซึ่ง “เจฟ ซาเตอร์” ได้เล่นมิวสิกวิดีโอด้วยตัวเอง ได้แสดงศักยภาพการเป็นนักแสดงฝีมือเยี่ยมให้เห็นเต็ม ๆ ตา แล้วก็ได้พีเคจาก The Face มาร่วมแสดงอีกคน จนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้มีความเข้มข้นมากขึ้น

สามารถชมมิวสิกวิดีโอ “ทำไมมันยาก (Complicated)” กันได้จาก Youtube: Jeff Satur เช่นเดียวกับมิวสิควิดีโอ “Highway” ซิงเกิลก่อนหน้านี้

 และฟัง “ทำไมมันยาก (Complicated)” ได้แล้วเช่นกัน จากบริการทุกสตรีมมิง : https://wmth.lnk.to/JeffSatur_Complicated

About Author