สัปดาห์ดอกป๊อปปี้บานเนื่องในวันทหารผ่านศึกปี 65

เวียนมาบรรจบอีกปีกับ สัปดาห์ดอกป๊อปปี้บานเนื่องในวันทหารผ่านศึกผ่านศึก ระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึงวันที่  3 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้ดำเนินการในการจัดจำหน่ายดอกป๊อปปี้เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกที่เสียชีวิตหรือพิการรวมถึงได้ให้การสงเคราะห์ครอบครัว    ทหารผ่านศึกในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด

ดอกป๊อปปี้ดอกละ 20 บาท เป็นงานฝีมือของครอบครัวทหารผ่านศึก ทำให้พวกเขาได้รับค่าทำดอกไม้เป็นรายได้ประจำปี ซึ่งเป็นการได้รับความช่วยเหลือโดยตรงจากการทำดอกป๊อปปี้ นอกเหนือไปจากสวัสดิการที่ทางมูลนิธิฯ จัดให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ทุเลาจากความขาดแคลนที่เกิดจากความสูญเสียรายได้ของหัวหน้าครอบครัวและดอกป๊อปปี้เหล่านั้น ได้นำมาขายทุกปี ตั้งแต่ปี 2512  รายได้จากการขายดอกป๊อปปี้ และผลิตภัณฑ์อื่นของมูลนิธิฯ รวมทั้งการบริจาคของผู้มีจิตกุศล เป็นความช่วยเหลือของประชาชนโดยทั่วไป ที่รับรู้และเห็นใจในความเสียสละของทหารหาญ  ที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติแทนพวกเรา

แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ทำให้อาสาสมัครไม่สามารถออกไปเดินจำหน่ายดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์อื่นตามสถานที่ต่าง ๆ เหมือนปกติได้ โดยในปีนี้ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ 5 สาขา อาทิ บางกะปิ, งามวงศ์วาน, ท่าพระ, บางแค และโคราช ได้ให้ความอนุเคราะห์ในการให้ประชาชนได้ร่วมทำกุศลด้วยการอุดหนุนดอกป๊อปปี้ จึงใคร่ขอความร่วมมือกับหน่ายงานราชการ และองค์กรเอกชนต่าง ๆ ร่วมกันอุดหนุนดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มูลนิธิได้จัดทำขึ้น อาทิ กระเป๋า พัด ร่ม แก้วน้ำ ชุดแก้วกาแฟฯลฯ ทั้งนี้รายได้จากการขายดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์ต่างๆของมูลนิธิฯ จะทำให้มูลนิธิฯสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวทหารผ่านศึก ทั้งที่เป็นทหาร ตำรวจ และพลเรือนอาสาสมัคร ได้อย่างไม่ขาดตอน

จึงขอเชิญชวนมายังผู้มีจิตกุศลมาร่วมกันอุดหนุนดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ    ได้ที่ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก  ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  โทร02-2453303,092-7502642 หรือช่องทางออนไลน์(ง่ายสะดวกและรวดเร็ว) ตามลิ้งค์นี้ https://shop.line.me/@poppythailand หรือติดต่อผ่านไอดีไลน์: @poppythailand นอกจากนั้นสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์(สนามเป้า) เลขที่บัญชี 2100677182 ชื่อบัญชี มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก โทร 02-2453302

20 บาทของทุกท่านจะถูกส่งต่อไปช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึก บางท่านเสียชีวิตบางท่านทุพลภาพ

20 บาทของทุกท่านจะทำให้พวกเขาได้รับรู้ว่าเราคนไทย ไม่เคยลืม “ทหารผ่านศึก”

About Author