บิ๊กซี จับมือ มทร.กรุงเทพ พื้นที่พระนครใต้ เดินหน้าเปิด “บิ๊กซี มินิ” ร่วมสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้นักศึกษาต่อเนื่อง

28 มกราคม 65 – บิ๊กซี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ลุยเปิด “บิ๊กซี มินิ” สาขามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พื้นที่พระนครใต้ ร่วมสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้การฝึกงานจริงอย่างต่อเนื่อง

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า “บิ๊กซี ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พื้นที่พระนครใต้ ภายใต้การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อพัฒนาและส่งเสริมด้านการสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษากลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอย่างต่อเนื่อง เปิด บิ๊กซี มินิสาขามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พื้นที่พระนครใต้ เป็นสาขาที่สอง  ต่อจาก บิ๊กซี มินิ สาขาแรกที่ มทร.กรุงเทพ เขตสาทร ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา”

ขณะเดียวกันโครงการความร่วมมือดังกล่าว  มุ่งหวังให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงจากการปฏิบัติงานจริงในร้านบิ๊กซีมินิ คือ การจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการกับ การทำงาน (Work – Integrated Learning: WIL) เน้นการเรียนในชั้นเรียนควบคู่ไปกับการทำงานในสถานประกอบการจริง เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้ทางวิชาการที่ได้จากในห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในการฝึกงานจริง รวมถึงจะเป็นประโยชน์ต่อแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต ช่วยสร้างอาชีพ รายได้เสริมระหว่างเรียน ทั้งยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบิ๊กซีกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงมากยิ่งขึ้น

สำหรับ “บิ๊กซี มินิ” สาขามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พื้นที่พระนครใต้ เป็นสาขาที่ 1,358 ในรูปแบบร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี มินิ  จัดจำหน่ายสินค้าสะดวกซื้อกว่า 5,676 รายการ ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง เบเกอรี่  เครื่องอุปโภคบริโภค อาหารพร้อมทาน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ของใช้ภายในบ้าน เครื่องเขียน  พร้อมบริการเสริม เช่น บริการจ่ายบิล เติมเงินค่าโทรศัพท์ ฝาก-ถอนเงิน และบริการส่งพัสดุ ภายใต้แนวคิด สะดวก ใกล้บ้านคุณทั้งนี้ บิ๊กซี มินิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พื้นที่พระนครใต้  จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 65 เป็นต้นไป” นายอัศวิน กล่าวเสริม

ด้าน  รองศาสตราจารย์ ดร. พิชัย จันทร์มณี  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวว่า “ตามบันทึกข้อตกลงความมือทางวิชาการ ระหว่าง มทร.กรุงเทพ กับ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซนเตอร์ จำกัด (มหาชน) จึงได้ก่อสร้างสถานประกอบการฝึกวิชาชีพเสมือนจริง (utk-minibig c) ปี 2563 ก่อสร้างที่พื้นที่เทคนิคกรุงเทพ และในปีนี้ในพื้นที่พระนครใต้ เป็นแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางด้านธุรกิจอาหารและสาขาอื่น เป็นที่บ่มเพาะผู้ประกอบการในการทดลองวางขายสินค้าในร้านสะดวกซื้อจริง รวมถึงเป็นแหล่งวางจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากการฝึกฝนของนักศึกษาในชั้นเรียนของสาขาวิชาต่างๆ ในคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์”

About Author