เรื่องย่อ “Moonfall วันวิบัติจันทร์ถล่มโลก” เข้าฉาย 3 กุมภาพันธ์นี้

Moonfall

ประเภท                         ไซไฟ เขย่าขวัญ

กำหนดฉาย                    3 กุมภาพันธ์ 2022

บริษัทจัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์

โปรดิวเซอร์                     ฮาราลด์ โคลเซอร์

                                    โรแลนด์ เอมเมอร์ริช

กำกับ                            โรแลนด์ เอมเมอร์ริช (Independence Day, 2012)

เขียนบท                        สเปนเซอร์ โคเอน (Extinction)

                                    ฮาราลด์ โคลเซอร์ (2012, 10,000 B.C)

แสดงนำ                         ฮัลลี เบอร์รี (Monster Balls, X-Men)

                                    แพทริก วิลสัน (Insidious, The Conjuring, Watchmen)

เรื่องย่อ

Moonfall ผลงานเรื่องล่าสุดของเจ้าพ่อหนังมหากาพย์ โรแลนด์ เอมเมอร์ริช (Independence Day, 2012) ด้วยทุนสร้างสูงถึง 140 ล้านเหรียญสหรัฐนำแสดงโดย ฮัลลี เบอร์รี, แพททริก วิลสัน, โดนัลด์ ซูเธอร์แลนด์, ไมเคิล พีน่า, ชาร์ลี พลัมเมอร์ และ จอห์น แบรดลีย์                       

ภาพยนตร์ไซไฟ ที่เป็นลูกผสมระหว่าง Independence Day และ2012 เรื่องราวของทีมมนุษย์อวกาศที่ถูกส่งไปกู้วิกฤติหลังจากที่ดวงจันทร์โดยดาวเคราะห์น้อยชน จนวิถีโคจรมุ่งตรงมายังโลก และทำลายล้างทุกชีวิต เมื่อเวลาของมนุษยชาติเริ่มนับถอยหลัง โจ ฟาวเลอร์ (ฮัลลี เบอร์รี) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ NASA และอดีตมนุษย์อวกาศ อาจเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดของมวลมนุษย์แต่ทว่ามีแค่เพียง ไบรอัน ฮาร์เปอร์ (แพทริก วิลสัน) มนุษย์อวกาศที่เคยร่วมงานกับเธอ และ เค.ซี. เฮาส์แมน (จอห์น แบรดลีย์) นักทฤษฏีสมคบคิด เท่านั้นที่เชื่อมั่นในตัวเธอ เหล่าคนกล้าต้องเดินทางออกไปยังอวกาศในภารกิจชี้เป็นชี้ตาย เพื่อปกป้องคนพวกเขารักและทุกชีวิตบนโลก

เกร็ดภาพยนตร์

  • โรแลนด์ เอมเมอริช เผยว่าตัวเขาเองเป็นคนที่หลงไหลในทฤษฏีสมคบคิดแม้ว่าตัวเขาจะไม่เชื่อมันก็ตาม เขาใช้มันเป็นไอเดีย เป็นจุดเริ่มต้นของผลงานก่อนหน้าของเขาหลายๆ เรื่อง “อย่างที่คุณรู้ ผมเคยทำหนังเรื่องIndependence Day ที่ต่อยอดจากตำนานลึกลับของ  51” เอมเมอริชกล่าว สำหรับเขา “คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อในทฤษฏีสมคบคิดต่างๆ แต่คุณปฏิเสธไม่ได้หรอกว่ามันน่าสนใจเอามากๆ”
  • เมื่อเจ็ดปีก่อน เอมเมอริชได้อ่านเกี่ยวกับทฤษฏี Hollow Moon ว่าด้วยแท้จริงแล้วดวงจันทร์ เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดยักษ์ ภายในกลวง โคจรในระบบสุริยะ แสงจากตัวมันส่องสว่างในยามค่ำคืน “ผมจินตนาการออกทันทีว่าทฤษฏีนี้มันอาจต่อยอดไปเป็นสิ่งที่อาจจะทำลายเผ่าพันธ์มนุษย์เลยก็เป็นได้ จะเกิดไรขึ้นถ้าดวงจันทร์หลุดวงโคจรและตรงมาที่โลก ในขณะเดียวกันมันเปิดด้านที่เราไม่เคยรู้เกียวกับดวงจันทร์ด้วย” เอมเมอริชกล่าว
  • ทฤษฏีนี้เป็นที่กล่าวถึงตั้งแต่ยุค 70 เมื่อโครงการอพอลโลโดยนาซ่าบันทึกการสั่นสะเทือนบทพื้นผิวดวงจันทร์ ที่กินระยะเวลานานกว่าบนโลก ไคลฟ์ อาร์. นีล ศาสตราจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและเทคโนโลยีภาคธรณีแห่งมหาวิทยาลัย น็อทร์-ดาม ได้เขียนคำจำกัดความไว้บนเว็บไซต์ของนาซ่าว่า “พระจันทร์มีเสียงสะท้อนเหมือนระฆัง” เป็นเพราะพื้นผิวดวงจันทร์ปราศจากน้ำที่คอยรองรับแรงสั่นสะเทือนเหมือนที่โลกมี
  • เอมเมอริชไม่ได้ต้องการทำ Moonfall เพื่อให้ผู้ชมอินกับทฤษฏีดังกล่าว เขาแค่อยากมอบความบันเทิงให้ทุกคน “ผมไม่ได้อยากเอาทฤษฏีที่เข้าใจอยากมาเป็นสารตั้งต้นในการเขียนบท เราไม่ได้ยึดติดกับมันมาก แค่มีกลิ่นเล็กน้อยเท่านั้น”
  • โจ ฟาวเลอร์ (ฮัลลี เบอร์รี) เป็นหนึ่งในตัวละครที่ตระหนักได้ว่าโลกกำลังจะเจอกับหายนะ เธอเป็นอดีตนักบินอวกาศที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเตือนทุกคน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ใครเชื่อเธอจนกระทั่งมันสายเกินไป “เธอเป็นรองผู้บัญชาการของนาซ่า เธอแบกอนาคตของมนุษยชาติไว้บนบ่า” ผู้กำกับกล่าว

    แพทริก วิลสัน รับบทเป็น ไบรอัน ฮาร์เปอร์ มนุษย์อวกาสที่เชื่่อว่าฟาวเลอร์เป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้มนุษย์รอดจากการสูญพันธุ์ครั้งนี้ได้ เขาขออาสาทำภารกิจกู้โลกร่วมกับเธอ แต่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเพราเขาเคยมีประวัติทำภารกิจผิดพลาดมาก่อน “มันเหมือนชีวิตของเขาโดนทำลาย เขาเป็นเพียงมนุษย์อวกาศคนเดียวที่สามารถนำยานลงจอดได้โดยไม่มีอุปกรณ์อีเล็กทรอนิคช่วยเหลือแล้วรอดมาได้ เขาเป็นคนที่ใช่สำหรับภารกิจนี้” เอมเมอริชกล่าว

    สมาชิกคนที่สามของทีม คือผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นผิวดวงจันทร์ รับบทโดย จอห์น แบรดลีย์ ที่สร้างชื่อจากGame of Thrones “เขาดูเป็นพวกเนิร์ดที่มักโดนมองข้าม แต่เขาเป็นคนแรกที่ค้นพบว่าดวงจันทร์กำลังหลุดวงโคจร” เอมเมอริชกล่าว

Moonfall – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]

About Author