“อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี” ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรดัง ซึ่งตอนนี้ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้มีการโพสต์เกี่บวกับชีวิต ผ่าน เฟสบุ๊ค

ล่าสุด โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุแคปชั่นว่า “ขณะที่เขียนอยู่ มีสติ ไม่ได้อยากประกาศ หรือขอความเห็นใจจากใคร ไม่มีห่วง ไม่มีอาวรณ์ มันเป็นบันทึก ก่อนจะเดินทางไปไกลจากโลกที่โหดร้ายใบนี้3ปีเต็ม ๆ ที่ป่วยติดเตียงด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย มันลามไปปอด กะต่อมน้ำเหลืองละ หมอบอกให้เค้าและน้องๆรับรู้..ว่าเราเหลือเวลาน้อยเต็มที อะไรที่ยังไม่ได้ทำก้อให้ทำเสีย เรากลับภูมิใจ ว่าจะได้ตายในอ้อมกอดคนที่เรารัก เพียงพอแล้วชาตินี้…ซึ่งเค้าพูดเสมอว่า..เค้าจะอยู่เคียงข้าง จนลมหายใจสุดท้ายของเรา
..แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่าต่อหน้าต่อตา..มีโทรศัพท์โทรเข้ามา..ถาม.เสียงดัง…………ที่รักทานข้าวละยังจร้า..ชีวิตพังพินาศทันที ทำไมเราโชคร้าย..ขนาดนี้ เค้าสองคนใจร้ายมาก…หมอนวดมันรู้ว่าเราป่วยติดเตียง..ไม่มีแรงไปต่อกรกะมัน เราลุกขึ้นทันที..ตายไม่ได้ ตายไม่ได้ฉันจะอยู่ต่อ…ขอเวลาอีกนิด ก้อยังดี..สวรรค์”

วาระสุดท้าย..ของชีวิตละ หากไม่ตื่นพรุ่งนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก หมอ..บอกอยู่ได้อีกไม่นาน เพราะเค้ารู้..เค้าถึงทำแบบนี้กับเรา..ความรัก..เป็นแบบนี้เหรอ..ซื่อสัตย์กับเค้า รักและเทิดทูนมาตลอด ผลตอบแทน ..เป็นแบบนี้เอง ไม่ได้อยากประกาศ แต่อยากให้คนเป็นมะเร็ง ระยะสุดท้ายแบบเรา รู้เท่าทันคนอยู่ข้างๆ ว่าเค้าคิดอะไร เรา ..สมควรมอบอะไรให้เค้าก่อนตาย เพื่อตอบแทนความดี”

“15 ปีที่ดูแลกันมา ไม่เคยให้เค้าเดือดร้อน หรือทำงานนอกบ้าน จัดเงินเดือนให้ทุกเดือนมีเงินใช้ 4-5หมื่นบาทตลอด15ปี ความดีไม่เคยปรากฎ มีรถให้ใช้2คัน ซึ่งเค้าเบิกค่าล้าง และค่าน้ำมันต่างหาก ทุกสัปดาห์ ซื้อของก้อ..ขอเบิกต่างหาก ภาระต่างๆในบ้าน เราดูแลทั้งหมด ค่าโทรศัพท์มือถือที่เค้าใช้คุยกับ…. เราก้อจ่ายให้ จากนี้ไปเค้าต้องเริ่มต้นใช้ชีวิตเอง หาเงินใช้เอง เงินที่เคยได้จากเรา ..เค้าเอาไปปรนเปรอ….”

Cr_Facebook: สิทธิณี กิตติสิทโธ

About Author