ส่องชีวิตใหม่ นางเอกสาว “นุสบา”

นุสบา ปุณณกันต์  เวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไปจะกี่สิบปีก็ยังสวยเป๊ะไม่สร่าง ซึ่งหากติดตามในอินสตราแกรม nusbapunnakanta จะเห็นว่า นุสบา ชอบไปทำกิจกรรม และออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นประจำ ไม่แปลกใจที่สวยสะพรั่งแม้จะอายุ48ปีแล้ว

ปัจจุบัน นุสบา ได้ผันตัวเป็นเกษตรกรสาว ปลูกผักทานเอง และมีการจัดจำหน่ายด้วย โดยเธอเปิดเผยว่า “ช่วงนี้เป็นมนุษย์ทานผักค่ะ ชอบทานผักมาแต่เด็กแต่ปัจจุบันกลัวสารปนเปื้อน ทดลองเคลสีม่วง ไม่ใส่ปุ๋ย ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง เขาเติบโตจากแร่ธาตุคุณภาพจากดินธรรมชาติ ทดสอบเก็บได้อย่างปลอดภัย ผิวเนียน กรุบกรอบ ไม่ขมเลย อร่อย เขาคือ superfood โปรตีนสูง ล้างพิษ ลดไขมัน ลดคลอเลสตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง” และในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้มีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น เราเริ่มต้นปลูกผักทานเองอย่างพิถีพิถันเรื่องความสะอาดปลอดภัย เราปรึกษาผู้เชี่ยวชาญนำแนวทาง smart farming โดยเริ่มจากการเก็บตัวอย่างดินไปทำวิจัยเพื่อให้เหมาะกับชนิดของผัก วางกล้าพันธุ์ที่ดีจากต่างประเทศเช่น Kale สีม่วงที่ปลูกยากและหายาก อุดมด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก สารต้านอนุมูลอิสระปริมาณสูง, Kale สีเขียว, Cos, Green Oak, Red Oak
‘เราได้เฝ้าดูเพาะบ่มจนเติบโต แต่ผลผลิตดีจนเกินคาดจากดินคุณภาพโดยไม่ต้องใช้ปุ๋ยหรือยาฆ่าแมลงเลย จนเป็นผักสะอาดปลอดสารเกรดพรีเมี่ยม’

Cr_ig: nusbapunnakanta

About Author