BIGO Awards Gala 2022 มอบรางวัลแก่วีเจยอดเยี่ยม พร้อมเผยภาพแรกของอนาคตเสมือนจริง

BIGO Technology หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศจัดงาน BIGO Awards Gala ประจำปี ครั้งที่ 3 เพื่อยกย่องเหล่าวีเจผู้ผลิตคอนเทนต์ถ่ายทอดสดที่โดดเด่นที่สุดจากทั่วโลก โดยมีกำหนดจัดงานในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2022 เวลา 19.00 น.  ทางช่อง Music Livehouse Channel ของ Bigo Live (Bigo ID: music)

ในช่วงก่อนงาน BIGO Awards Gala ปี 2022 นี้ เหล่านักดนตรีชื่อดังจากทั่วโลกได้ไลฟ์สตรีมช่องของตนเองเพื่อสนับสนุนวีเจดาวรุ่งของ BIGO ทั้งยังมีป๊อปสตาร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส Kendji Girac และดีเจชาวดัตช์ Quintino เป็นเจ้าภาพงานเฉลิมฉลองก่อนงาน Gala ในโซนยุโรปเพื่อผู้ใช้ชาวยุโรปทุกท่าน นอกเหนือจากรายชื่อศิลปินแล้ว ยังมี Yara นักร้องชาวเลบานอน ที่จะทำให้ผู้ชมประทับใจด้วยการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจในระหว่างงาน MENA Gala ในวันที่ 9 มกราคม นอกจากนี้ นักร้อง-นักแต่งเพลง Jessie J จะร่วมเป็นเจ้าภาพการถ่ายทอดสดครั้งยิ่งใหญ่กับ “Palestine” วีเจชั้นนำของสหรัฐอเมริกา BIGO Live ในวันที่ 11 มกราคม

ชมเทรลเลอร์งานประกาศรางวัลประจำปีของ BIGO ได้ที่นี่

BIGO Awards Gala ประจำปี 2022 จัดขึ้นภายใต้ธีม “Better Live, Better Future” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเสริมสร้างโอกาสให้ผู้คนนับล้านได้ค้นหาความเป็นไปได้มากมายไม่รู้จบบนแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิง ทุกปีที่งานประกาศรางวัล BIGO จะมีรายชื่อใหม่ๆที่ได้รับรางวัล เพื่อเป็นการยกย่องวีเจที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมผ่านการไลฟ์สตรีมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนผู้ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนด้วยการใช้ช่องทางไลฟ์สตรีมให้เกิดประโยชน์สูงสุดในปีที่ผ่านมา

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมนี้ BIGO ลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีแห่งอนาคต เช่น คอมพิวเตอร์วิทัศน์, VR, AR และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งภายในงานประกาศรางวัล DINO มาสคอตของ Bigo Live จะมาปรากฏตัวแบบเสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิติ เพื่อทำหน้าที่พิธีกรของงานในค่ำคืนสุดพิเศษ พร้อมเผยภาพเมตาเวิร์สที่หาชมได้ยากให้ผู้ชมได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก

“เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีการสตรีมมิงอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มสมรรถภาพให้แก่ผู้ใช้ และเปิดพื้นที่ให้แต่ละคนได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่” Mike Ong รองประธานของ BIGO Technology กล่าว “ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีม Bigo Live ของเรา จึงสามารถช่วยให้เหล่าวีเจสร้างสรรค์คอนเทนต์ ทั้งคอนเทนต์ที่มีคุณค่าและคอนเทนต์ที่มีความหมายให้กับผู้ชมของพวกเขา พร้อมส่งพลังบวกให้กับคนในสังคม เราจึงตั้งใจประกาศรางวัลและยกย่องบุคคลเหล่านี้”

ในระหว่างพิธีมอบรางวัล BIGO จะประกาศรายชื่อวีเจและแฟมมิลี่ยอดเยี่ยมประจำปี 2021 โดยพิจารณาจากความเป็นที่นิยมทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ในปีนี้ (NAME:เทพพระเจ้าพีม BIGO ID:K.Peem) และ (BK Family) จาก (Thailand) จะได้รับรางวัล “Top Regional Broadcaster” (วีเจยอดเยี่ยมระดับภูมิภาค) และ “Top Regional Family” (แฟมมิลี่ยอดเยี่ยมระดับภูมิภาค) ตามลำดับ สำหรับรางวัล Top Global Broadcasters (วีเจยอดเยี่ยมระดับโลก) ประจำปี 2021 ตกเป็นของ Amy และ Iwapoyo จากประเทศญี่ปุ่น และ Vanruby จากเวียดนาม ขณะที่ BigWin แฟมมิลี่จากญี่ปุ่น จะได้รับรางวัล Top Global Family (แฟมมิลี่ยอดเยี่ยมระดับโลก) บน Bigo Live

ผู้ชนะแต่ละรางวัลจะได้รับถ้วยรางวัลสำหรับความสำเร็จ รวมถึงรางวัลในแอป ทั้งยังจะได้ไปปรากฏตามสถานที่ที่โดดเด่นทั่วโลก เช่น ป้ายบิลบอร์ดที่ไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และตึกเบิร์จคาลิฟาในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

image.png

วีเจผู้ผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สดกว่า 100 คน ที่มาจากต่างภาษาและวัฒนธรรม จะเข้าร่วมงานประกาศรางวัลครั้งนี้ผ่านการแสดงออนไลน์ เช่น โยคะฟลาย ดนตรีชาติพันธุ์ โอเปรา การเต้นชุดไฟเรืองแสง เต้นเคป๊อบ การแสดงคอสเพลย์ และอีกมากมาย นอกจากนี้  Virtual Idol  ที่เพิ่งเปิดตัวบน Bigo Live ไปเมื่อไม่นานมานี้ จะโชว์เดบิวต์สเตจด้วยการแสดงคอนเสิร์ตเสมือนจริงกับ “The Toys” นักร้อง-นักแต่งเพลงมากความสามารถและมีชื่อเสียงจากประเทศไทย ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์สุดดื่มด่ำ

นอกจากนี้ ในระหว่างงานประกาศรางวัลที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกได้มีส่วนร่วมนั้น ผู้ชมที่โหวตให้กับวีเจ แฟมมิลี่ และ Glory Region ที่ตนชื่นชอบ จะได้รับบัตรชิงโชค ผู้ชนะจะมีโอกาสลุ้นรับรางวัล Apple iPhone 13, หมอน Dino ขนาดยักษ์ และของขวัญเสมือนจริงมากมายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้

ร่วมสัมผัสโลกเสมือนจริงในงานประกาศรางวัลประจำปีของ BIGO ผ่านแอป Bigo Live: https://bigo.onelink.me/1168916328/GALA2022Music

เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นหนึ่งในชุมชนโซเชียลรูปแบบสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยที่ผู้ใช้งานจะออกอากาศแบบเรียลไทม์เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาต่าง ๆ ในชีวิต, แสดงความสามารถของพวกเขา และโต้ตอบกับผู้คนจากทั่วโลก ขณะนี้ Bigo Live มีผู้ใช้งานประมาณ 400 ล้านคนในกว่า 150 ประเทศ และเป็นผู้นำตลาดในกิจการด้านการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดในปัจจุบัน Bigo Live เป็นของ BIGO Technology ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ โดยมีการเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559

About Author