กว่าจะมีวันนี้ “สอง ภูตะวัน” ครูพักลักจำฝึกเรียนรู้จากยูทูปจนได้ทำงานในวงการเพลง

กว่าจะได้เป็นศิลปินค่าย KHAOSAN SOUND  มีซิงเกิ้ลของตัวเองเพลง “กขค” หนุ่มมาดเข้ม “สอง ภูตะวัน” ผ่านความลำบากมาเยอะ  ด้วยความที่เป็นลูกชาวนาต้นทุนน้อย ทำให้สอง ภูตะวัน ขวนขวายหาโอกาส สิ่งไหนที่เป็นความรู้สองเก็บเกี่ยวเต็มที่ อาศัยครูพักลักจำทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง จนได้เป็นศิลปินสมใจ

          ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ด้วยความสามารถในการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่แอบจดจำทุกครั้งเมื่อมีโอกาส บวกกับเป็นคนไฝ่รู้ ช่างสังเกต ทำให้ทุกครั้งที่ได้ทำงานกับคนมีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น “ครูยีนส์ ศิลาแลง” หรือครูเพลงคนอื่น ๆ สอง ภูตะวัน นำวิชาที่ได้รับมาปรับใช้และศึกษาต่อจากยูทูป  ฝึกฝนเรียนรู้จนอาชีพให้ตนเองได้อีกทาง เรียกว่าเบื้องหน้าเบื้องหลังครบจบทุกการทำงาน  ภูมิใจครับที่วันนี้มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง ได้ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังควบคู่กันไปด้วย ระหว่างนี้ก็เพื่อนๆ มาให้ช่วยทำเพลงให้ในราคาย่อมเยาว์ สองรับหมดครับ มีความสุขที่ได้ทำงานเพลงตรงนี้ อีกอย่างเราได้พัฒนาการทำงานเพิ่มขึ้นไปในตัว หลายอย่างมีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัย เราก็ต้องเรียนรู้ปรับตามให้ทันโลกสมัยใหม่ครับ แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ก็ไม่ง่ายเลยครับ ดีใจที่วันนึงเราได้ทำงานเบื้องหน้า ได้เจอศิลปินที่ชื่นชอบหลายคน ไม่ว่าจะเป็นพี่มนต์สิทธิ์ คำสร้อย,พี่เบิ้ล ปทุมราช และพี่พั้นช์ วรกาญจน์ ไม่คิดว่าวันนึงเราจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ ๆ เค้าครับ

ใครที่ยังไม่เคยฟังเพลง กขค ของหนุ่มสอง ภูตะวัน ศิลปินป้ายแดงหมาด ๆ ค่ายข้าวสารซาวด์  ติดตามชมได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=dnQz9XzePVQ

About Author